Connect with us

Hi, what are you looking for?

Microsoft News

Microsoft จะไม่ขายระบบตรวจจับการเคลื่อนไหวอย่าง Kinect สำหรับ Windows อีกต่อไป

ข่าวนี้น่าจะเป็นที่น่าเสียดายสำหรับนักพัฒนาหลายๆ คนเป็นอย่างยิ่งครับ แต่ถ้าพูดไปแล้วว่า Kinect สำหรับ PC นั้นก็ไม่ได้รับความนิยมมา

ข่าวนี้น่าจะเป็นที่น่าเสียดายสำหรับนักพัฒนาหลายๆ คนเป็นอย่างยิ่งครับ แต่ถ้าพูดไปแล้วว่า Kinect สำหรับ PC นั้นก็ไม่ได้รับความนิยมมากสักเท่าไรทั้งในแง่ของการนำมาใช้งานในการพัฒนาหรือออกซอฟต์แวร์ที่รองรับออกมา(ซึ่งส่วนใหญ่น่าจะอยู่ในรูปแบบของเกมมากกว่าแล้วหล่ะก็) นี่ถือเป็นการตัดสินใจที่น่าจะถูกต้องอย่างหนึ่งของทาง Microsoft ที่จะตัดการจำหน่ายๆ Kinect สำหรับ Windows PC ออกไปครับ

 

Advertisement

kinect-pc-adapter-irl-600

จริงๆ แล้ว Kinect สำหรับ Windows PC นั้นได้มีการแยกจำหน่ายมาตั้งแต่ที่มีการเปิดตัวไปกับ Xbox 360 ตั้งแต่เมื่อ 5 – 6 ปีก่อนหน้านี้แล้วครับ และก็น่าจะเป็นอย่างที่หลายๆ ท่านเห็นกันว่า Kinect สำหรับ Windows PC นั้นไม่ได้รับความนิยมมากเท่าไรนัก(เมื่อเทียบกับการใช้งานบนฝั่งของเครื่องเกมคอนโซล) และที่สำคัญที่เราเห็นได้ชัดก็คือ Kinect รุ่นที่ 2 ที่ออกมาพร้อมกับ XboxOne นั้นก็ไม่ได้รับความนิยมมากมายสักเท่าไรนัก ดังนั้นจึงไม่แปลกครับที่ทาง Microsoft จะหยุดการขาย Kinect สำหรับ Windows PC ลงไป

ทว่าอย่างไรก็ตามถึงแม้ว่า Microsoft จะหยุดการจำหน่าย Kinect สำหรับ Windows PC ลงไป แต่ทว่าในเรื่องของการสนับสนุนการพัฒนาซอฟต์แวร์ที่รองรับกับ Kinect สำหรับ Windows นั้นก็คงจะยังมีต่อไปครับ คาดว่าที่ทาง Microsoft ยังคงทำการสนับสนุนการพัฒนาต่อไปนั้นก็เพื่อที่จะชูจุดเด่นของระบบปฏิบัติการ Windows 10 ที่รวมกันเป็นหนึ่งอยู่นั่นเองครับ สำหรับอนาคตของ Kinect สำหรับ Windows PC จะเป็นอย่างไรนั้นก็คงต้องรอดูกันต่อไปครับ(แต่จากเท่าที่เห็นมานั้นยังไม่มีซอฟต์แวร์ที่รองรับอย่างเป็นทางการออกมาสักทีครับมีแต่ซอฟต์แวร์ที่แสดงการใช้งาน Kinect มากกว่าครับ)

ที่มา : engadget

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Microsoft News

Microsoft เคยกล่าวไว้อย่างชัดเจนว่า Kinect ของ Xbox One จะใช้ไม่ได้ PC แต่แฮกเกอร์กลับทำให้ใช้ได้แค่ไม่กี่วันหลังจากที่มีการวางจำหน่าย Kinect ใน Windows v2.0 SDK ตามที่เห็นในวีดีโอด้านล่าง

Other News

ก็นะ สรุปแล้วก็ไม่ใช่ว่าพวกเหล่านักพัฒนาเกมสุดอินดี้จะพากันทิ้ง Oculus VR ไปซะทีเดียว หลังจากที่ Facebook ได้เทคโอเวอร์มันไป โดยผู้เชี่ยวชาญด้าน 3D video นาย Oliver Kreylos ก็เป็นหนึ่งในนั้น

GAMING ZONE

ในสงคราม Console ยุคที่ 8 นี้คงเหลือแต่การต่อสู้อย่างดุเดือดของ PS4 ของ Sony และ Xbox One ของ Microsoft ครับ (Wii U ของ Nintendo นั้นพลาดไปก่อนเรียบร้อยจนมีข่าวว่าจะต้องไปปรับปรุงใหม่

Gaming Gear

หากพูดถึงอุปกรณ์เสริมสำหรับใช้ในการเล่นเกมแล้วคงต้องยกให้ Kinect จาก Microsoft ครับที่ทำออกมาได้เยี่ยมจริงๆ แต่ Kinect นั้นก็เป็นอุปกรณ์เสริมของ Xbox

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก