Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

NVIDIA ซุ่มทำ ION LE สำหรับ XP รองรับแค่ DirectX 9 ทำเอาผิดหวังไปตามๆกัน

Nvidia ได้แอบเปิดตัว ION รุ่นที่สอง แบบเงียบๆ โดยมีชื่อเรียกง่ายๆว่า ION LE??โดย LE นั้นแสดงถึงระดับของผลิตภัณฑ์

NVIDIA clings desperately to XP with the DirectX 10 hating ION LE chipset

หลังจากที่ได้พูดคุยกับทาง Nvidia?คุณ Igor Stanek หัวหน้าฝ่ายประชาสัมพันธ์ของผลิตภัณฑ์ ION/Notebook ก็ได้ออกมาตอบว่า ตัว ION LE ตัวนี้เป็น ION สำหรับ Gpu โดยเฉพาะ ซึ่งรองรับแค่ Directx 9 เพราะว่าเจ้าตัวนี้ถูกออกแบบมาพิเศษเฉพาะกับ Windows XP รันบน Netbook และ Nettop
การที่ทาง Nvidia ผลิต ION LE ตัวนี้ก็อาจจะทำให้ทาง Microsoft ลดการจ้างให้ผลิตน้อยลงเนื่องจากรองรับเพียงแค่ DirectX 9 เท่านั้น และส่วนใหญ่ก็คงจะขายพร้อมกับ Windows XP เลย แต่คนส่วนใหญ่ก็คงตั้งหน้าตั้งตาคอย ION สำหรับ Windows 7 และรองรับ Directx 10 กันแน่นอน แต่ทางด้าน Nvidia ก็ยังไม่ได้กล่าวอะไรอย่างเป็นทางการมากนัก

ที่มา : fudzilla.com

Advertisement
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

CONTENT

เรื่องของหน่วยความจำหลัก นอกจากแรมที่อยู่ในระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งทำงานร่วมกับอุปกรณ์อื่น เช่น CPU, SSD/HDD และการ์ดจอแล้ว ในฮาร์ดแวร์อื่นก็ย่อมมีหน่วยความจำแรมของตัวเองเช่นกัน อย่างฝั่งของการ์ดจอที่จำเป็นต้องมีไว้ใช้ทำงานร่วมกับ GPU โดยจะใช้แรมเป็นแบบ GDDR ที่ต่างจากแรม DDR ทั่วไปเล็กน้อย ซึ่งล่าสุดก็มีข่าวของแรมการ์ดจอมาตรฐานใหม่ออกมาอีกแล้ว นั่นคือแรม GDDR7 ที่เป็นไปได้ว่าอาจจะเริ่มลงมาอยู่ในการ์ดจออย่างเร็วสุดภายในปี 2024 นี้เลย เรามาเจาะรายละเอียดเท่าที่มีออกมาในขณะนี้กันครับ เพื่อดูว่าแรมแบบใหม่นี้จะดีกว่าเดิมอย่างไร ขนาดไหน...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

CONTENT

commart 2024 รวม 7 โน๊ตบุ๊คทำงานงบ 10000 จอใหญ่ สเปคดี พอร์ตเยอะ พกพาสะดวก commart 2024 ช้อปโน๊ตบุ๊คทำงานงานนี้งบแค่ 10000 ก็ใช้ทำงาน ดูหนังจอใหญ่ เห็นชัด เล่นเกมเบาๆ Casual หรือท่องอินเทอร์เน็ต เทรดหุ้น จ่ายเบาๆ ก็ได้ เหมาะทั้งเรียนออนไลน์...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก