Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Wearable] Widerun ที่เป็น VR Headset สำหรับการปั่นจักรยานอยู่บ้านที่ไม่น่าเบื่ออีกต่อไป

ระยะหลังมานี้เราได้เห็นวงการเทคโนโลยีที่ทำมาเพื่อจักรยานกันมากขึ้นเรื่อยๆ ล่าสุดนี้ก็มีมาให้ได้ดูกันอีกแล้ว กับระบบ Virtual Reality หรือความจริงเสมือนสำหรับปั่นออกกำลังอยู่ที่บ้านให้ได้อารมณ์ความสนุกมากยิ่งขึ้น

ระยะหลังมานี้เราได้เห็นวงการเทคโนโลยีที่ทำมาเพื่อจักรยานกันมากขึ้นเรื่อยๆ ล่าสุดนี้ก็มีมาให้ได้ดูกันอีกแล้ว กับระบบ Virtual Reality หรือความจริงเสมือนสำหรับปั่นออกกำลังอยู่ที่บ้านให้ได้อารมณ์ความสนุกมากยิ่งขึ้น ลดความน่าเบื่อจากการปั่นอยู่กับที่ในบ้าน

vrcyc9876

Advertisement

หลักการก็คือการนำเอา Oculus Rift ที่เรารู้จักกันดีในวงการเกม มาให้กับผู้ปั่นในสวมใส่ระหว่างปั่นซ้อมอยู่กับแท่นเทรนเนอร์ และก็มีการฉายภาพสนามจริงเข้าไปให้นักปั่นได้ดู ผสมกับฐานตัวเทรนเนอร์ ที่สามารถเอาจักรยานอะไรก็ได้มาติดตั้ง และทำการปั่น มันก็จะมีบันทึกค่าความเร็ว รอบล้อ และสร้างแรงต้านให้กับจักรยาน เสมือนว่าเราปันบนทางเส้นนั้นจริงๆ

และระบบตัวนี้ ในชื่อว่า Widerun ก็ยังสามารถที่จะเชื่อมต่อเข้ากับระบบออนไลน์ เพื่อนำเอาข้อมูลมาแข่งกันกับเพื่อนของคุณ โดยที่ไม่จำเป็นต้องออกมาปั่นด้วยกันบนถนนจริง อยู่กันแต่ที่บ้านก็ได้ด้วย

ที่มา: Mashable

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

ชาว PC เตรียมพบกับประสบการณ์ VR สุดล้ำจาก Sony PlayStation VR2 ได้ภายในปี 2024 Sony Interactive Entertainment (SIE) ประกาศเตรียมรองรับ PlayStation VR2 (PS VR2) อุปกรณ์ VR สุดล้ำสำหรับ PlayStation 5...

Buyer's Guide

TicWatch Pro Smartwatch 2 สไตล์ Workout ให้เร้าใจ เข้ากับ Lifestyle ที่ลงตัว ปัจจุบันนี้ออกกำลังกายเพียงอย่างเดียว คงไม่พอ ต้องมีสิ่งที่คอยวัดประสิทธิภาพ หรือบอกถึงศักยภาพให้ตัวเราสามารถก้าวไปได้กว่าในอดีต นาฬิกาอัจฉริยะ อย่างเช่น TicWatch Smartwatch Pro ก็เป็นอีกรุ่นหนึ่งที่เรียกว่าได้รับความนิยมจากผู้ใช้มาอย่างยาวนาน ด้วยฟีเจอร์การตรวจเช็คที่แม่นยำ การใช้งานที่ยาวนาน และระบบควบคุมที่ตอบสนองได้ไว ทำให้การ...

Game News

Resident Evil 4 จัดว่าเป็นอีกภาคในตำนานที่ยังมีคนเล่นอยู่เรื่อย ๆ และตอนนี้ Resident Evil 4 VR หรือเวอร์ชั่นเล่นกับแว่น Oculus Quest 2 ก็มีคลิปตัวอย่างตอนเล่นจริงออกมาให้ดูกันแล้วในงาน Oculus Gaming Showcase ล่าสุดที่ผ่านมา ซึ่งเราจะได้รับบทเป็น Leon S. Kenedy เหมือนเดิม...

PROMOTION

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์เสริมในการเล่นเกมสุดล้ำ สำหรับ Windows Mixed Reality โดยเกิดขึ้นจากเทคโนโลยี AR และ VR เอาทั้ง 2 อย่างนี้มารวมกันเป็นสื่อผสมแบบเสมือนจริง โดยระบบการทำงานนี้จะมีความคล้ายคลึงกับการทำงานบน Microsoft HoloLens

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก