Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Camera] Nikon เผยให้เราต้องระวัง เมื่อเจอกับกล้องมืออาชีพ D610, D800E และ D4s ของปลอม !!!

นับได้ว่าเป็นเรื่องที่น่าตกใจทีเดียว เมื่อทางผู้ผลิตกล้องและเลนส์รายใหญ่อย่าง Nikon (ภูมิภาคยุโรป) ได้ออกมาเปิดเผยว่า เมื่อช่วงปลายปี 2014 ที่ผ่านมานั้น ได้มีคนนำกล้อง DSLR ระดับมืออาชีพอย่าง Nikon D800E

นับได้ว่าเป็นเรื่องที่น่าตกใจทีเดียว เมื่อทางผู้ผลิตกล้องและเลนส์รายใหญ่อย่าง Nikon (ภูมิภาคยุโรป) ได้ออกมาเปิดเผยว่า เมื่อช่วงปลายปี 2014 ที่ผ่านมานั้น ได้มีคนนำกล้อง DSLR ระดับมืออาชีพอย่าง Nikon D800E มาเข้าใช้บริการ แต่เมื่อตรวจสอบแล้วกลับไม่ใช่ Nikon D800E จริงๆ ซึ่งดันเป็น Nikon D800 ที่เปลี่ยนแปลงตัวบอดี้ อุปกรณ์บางส่วน ป้ายชื่อรุ่น รวมถึงซิฟต์แวร์ด้านใน เพื่อให้ดูเป็น Nikon D800E นั่นเอง แน่นอนว่า Nikon D800E เป็นกล้องรุ่นที่ราคาสูงกว่า Nikon D800 ทางผู้กระทำคงต้องการเงินส่วนต่างจากตรงนั้น

666-nikon-d800-vs-nikon-d800e-3_1343730280

Advertisement

นอกเหนือจากนี้ยังมีในส่วนของรุ่นอื่นๆ อีก อย่าง Nikon D610 ของปลอมที่ปกติแล้วเป็น FX ที่ถูกดัดแปลงมาจาก NikonD7100 ที่เป็น DX (อันนี้หลอกจากกล้องเซ็นเซอร์ APS-C ให้เป็นกล้อง Full Frame เลยทีเดียว) รวมไปถึงกล้องมืออาชีพรุ่นท็อปสุดอย่าง Nikon D4s ก็โดนกับเค้าด้วย โดยการดัดแปลงจาก Nikon D4 รุ่นเก่ากว่า ที่สำคัญส่วนมากที่พบเห็นกล้องปลอมพวกนี้กัน จะมาจากการประมูลในอินเตอร์เน็ต ซึ่งแน่นอนว่าเราไม่ได้เห็นของจริงกันก่อนจ่ายเงินนั่นเอง โดยถ้าใครชำนาญเรื่องกล้องหน่อย ถ้ารู้ว่าเป็นกล้องปลอมคงจะรีบเอาเรื่องทันที แต่ถ้าใครเป็นมือใหม่แล้วล่ะก็ คงได้เผลอใช่ไปเรื่อยๆ แบบไม่รู้ตัวแน่นอน

Nikon_D610_vs_D7100

อย่างไรก็ตามไม่ใช่เรื่องอยากเย็นอะไรในการตรวจสอบหากกล้องอยู่ในมือแล้ว ด้วยการ Playback รูป แล้วกดดู INFO ชื่อรุ่นของกล้องจะปรากฎอยู่บริเวณมุมบนขวา หรือเอาไฟล์นั้นไปตรวจดู Exif File ก็สามารถทำได้ ซึ่งเราก็จะเห็นว่ากล้องที่เราใข้งานอยู่นั้นเป็นรุ่นอะไรกันแน่ เพราะตรงจุดนี้ผู้ไม่หวังดีจะไม่สามารถปลอมแปลงอะไรได้

4674

แม้ว่าเรื่องนี้จะถูกเปิดผยจากทาง Nikon ยุโรป แต่เพื่อความไม่ประมาทเวลาที่ซื้อกล้องจากที่ที่เราไม่รู้ที่มาที่ไป ควรตรวจสอบให้แน่ใจ ก่อนที่เราจะจ่ายเงินนะครับ ให้ดีที่สุดก็นัดเจอกันจะสะดวกใจกว่า ดีกว่าส่งทางอื่นๆ ที่เราไม่ได้เห็นตัวจริงก่อนจ่ายเงิน

เรียกได้ว่าส่วนของผู้เขียนเองแล้วก็ประหลาดใจไม่น้อย เพราะส่วนตัวเองก็ถ่ายรูปอยู่เหมือนกัน (แต่ใช้ Canon EOS 6D นะ) นึกไม่ถึงว่าจะมีคนขายกล้องปลอมจริงๆ เพราะดูแล้วมันไม่เนียนง่ายๆ แถมไม่คุ้มค่าเสียด้วย แต่หลังจากนี้ไปคงต้องเปลี่ยนความคิดซะแล้วสิ

Nikon-D4s-vs-Nikon-D4

ที่มา : nikoneurope

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ขาตั้งโทรศัพท์ 8 รุ่น ถ่ายวีดีโอ ไลฟ์สด เซลฟี่ ราคาหลักร้อย พกพาได้ ขาตั้งโทรศัพท์ในปี 2023 นี้ยังเป็นอุปกรณ์อำนวยความสะดวกให้กับการใช้งานในหลายด้าน เช่น นักท่องเที่ยว ที่อยากได้ภาพสวยๆ มุมกว้างๆ ไม่ต้องฝากคนอื่นถ่ายให้ หรือใช้ในการถ่ายงานด้วยมือถือ ภาพที่ได้มีความนิ่งและคมชัดมากกว่าถือด้วยมือ หรือจะใช้ไลฟ์สตรีมขายสินค้า หรือถ่ายทำคอนเทนต์ รีวิวสินค้าก็ได้หมด เพราะด้วยขาตั้งแบบนี้ ตอบโจทย์การใช้ได้ จะเริ่มต้นกับงบประหยัดหลักร้อยบาท...

Other News

เมื่อไม่นานมานี้นั้นทางนักวิจัยด้านความปลอดภัยจากทาง Check Point Research ได้ทำการออกมาเตือนเรื่องช่องโหว่ของการส่งข้อมูลภาพผ่านเครือข่าย WIFI

Other News

คนไทยเรานั้นมีวัฒนธรรมที่ดีงานอยู่หลายอย่างมากมายครับ สิ่งหนึ่งที่คนไทยให้ความเชื่อถือมาตลอดนั้นก็คืออุปกรณ์ที่เขาได้ใช้ในการเรียนรู้จนกระทั่งกลายเป็นการทำมาหากินนั้นโดยส่วนใหญ่มักจะมี “ครู” แฝงอยู่ด้วย ล่าสุดเมื่อไม่นานมานี้นั้นนักถ่ายภาพนาม Apidol Punapanont ได้ทำการเผยภาพถ่ายที่น่าสนใจออกมาซึ่งภาพนั้นก็คือรูปของนักเรียนนักศึกษาทางด้านการถ่ายภาพกราบแท่นบูชาโดยที่แท่นบูชานั้นเต็มไปด้วยกล้อง DSLR ครับ Advertisement ตามที่คุณ Apidol อธิบายเอาไว้นั้นก็คือทางสาขาวิชาด้านการถ่ายภาพได้ทำการจัดงานพีธีนี้ขึ้นมาเพื่อที่จะเป็นการให้ความเคารพ(พร้อมฝึกให้นักเรียนนักศึกษา) เคารพต่อตัวกล้อง DSLR ที่ถูกใช้ในการสอนมาตลอดระยะเวลา 11 ปี ซึ่งก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ไม่แปลกเท่าไรนักในเมืองไทยบ้านเราเพราะของอย่างนี้นั้นถือว่าเป็นความเชื่อจนกลายเป็นวัฒนธรรมของเมืองไทยเราไปเรียบร้อย ทว่าที่แปลกอยู่หน่อยก็คือไม่น่าเชื่อว่ากล้อง DSLR นั้นจะกลายมาเป็นของที่อยู่บนแท่นบูชาเร็วขนาดนี้ครับ หมายเหตุ – อย่างไรก็ตามแต่ตามข้อมูลของคุณ Apidol...

Other News

ข่าวดีสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพ รวมถึงผู้ที่รักอุปกรณ์การถ่ายภาพ เพราะ Nikon ได้เปิดตัวกล้องถ่ายภาพรอบทิศทาง 360 องศา หรือ Nikon Keymission 360 ซึ่งเปิดขายอย่างเป็นทางการแล้ว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก