Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Android Wear ของ Google พร้อมสำหรับ iPhone, iPad แต่ไม่แน่ใจ Apple จะกีดกันหรือเปล่า ?

เรื่องของนาฬิกา Smartwatch นั้น แม้ว่าในตอนนี้จะเริ่มได้เวลาขายจริงของหลากหลายตัวแล้ว แต่กับ Google นั้น ก็ยังมีการพัฒนาอยู่อย่างต่อเนื่อง และล่าสุดนี้ ก็ดูจะมีการขยับแพล็ตฟอร์มระบบ Smartwatch

เรื่องของนาฬิกา Smartwatch นั้น แม้ว่าในตอนนี้จะเริ่มได้เวลาขายจริงของหลากหลายตัวแล้ว แต่กับ Google นั้น ก็ยังมีการพัฒนาอยู่อย่างต่อเนื่อง และล่าสุดนี้ ก็ดูจะมีการขยับแพล็ตฟอร์มระบบ Smartwatch ของตัวเองสำหรับใช้งานร่วมกับมือถือ iPhone เข้าไปมากขึ้นอีกขั้น ซึ่งถ้าหากว่าสุดท้ายแล้ว Google ปล่อยออกมาขายจริง และ Apple ก็อนุญาตให้ทำได้ นั่นก็น่าจะกลายเป็นการแข็งขันกันโดยตรงกับ Apple Watch อย่างแน่นอน

Advertisement

verge-2015-04-09_12-47-36.0

ในปัจจุบันนั้นอุปกรณ์ที่สวมใส่ได้ระบบ Android ทั้งหลาย จะรองรับกับแอ็พฯหลายๆตัวบน iPhone แต่ก็มักจะรองรับการใช้งานกับการจ้างเตือนพื้นฐานเท่านั้น ตัวอย่างเช่นรูปด้านบนนี้ ในขณะที่ Pebble ผู้ผลิตนาฬิกา Smartwatch อีกเจ้า ที่ทำให้รองรับได้กับทั้งระบบ iOS และ Android สามารถที่เพิ่มเติมความสามารถ อย่างการควบคุมเครื่องเล่นเพลงบน iOS ได้ด้วย ซึ่งก็น่าจะเป็นไปได้เช่นกันที่ Google จะทำความสามารถนี้ใน Smartwatch ของตัวเองได้

คำถามที่น่าจะต้องการคำตอบจริงๆ ก็น่าจะเป็นการอนุญาตจาก Apple ว่าจะยอมให้มีแอ็พฯที่เข้าถึงการใช้งานได้มากยิ่งขึ้นใน App Store ตัวเองหรือไม่ แต่ก็แน่นอนว่ามันน่าจะยังไม่มีความจำเป็นอะไรที่จะต้องปล่อยความสามารถให้คนอื่นในเวลาที่ตัวเองเพิ่งจะเริ่มออกขาย Apple Watch

ที่มา: The Verge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

How To พิมพ์ด้วยเสียง ไม่ต้องใช้คีย์บอร์ด ทั้ง MS Word, Google Docs, iOS และ Android อัพเดท 2024 เมื่อเทคโนโลยีด้านการเขียนถูกพัฒนาขึ้น แต่เดิมที่อาศัยการเขียนมือก็เปลี่ยนเป็นการพิมพ์ดีด และนำไปสู่การพิมพ์ผ่านแป้นพิมพ์หรือ Keyboard เพื่อในการทำวงานร่วมกับคอมพิวเตอร์และอื่นๆ ต่อมาก็เกิดการพิมพ์บนหน้าจอสัมผัสขึ้น ทั้งสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต รวมไปถึงคอมพิวเตอร์ในบางรุ่น ซึ่งเราก็จะเห็นได้ว่าสิ่งเหล่านี้มีพัฒนาการและเติบโตขึ้นอย่างมาก...

Buyer's Guide

รีบช้อปก่อนของหมด!! พาส่องโปร iPad ราคานักเรียน จากแคมเปญ Apple Back to School ทุกรุ่น เริ่มต้นแค่ 13,xxx บาท สินค้าหรือผลิตภัณฑ์ของ Apple นั้น นอกจากได้รับความนิยมแล้ว ก็ยังมีแคมเปญดีๆ ที่มาในทุกปีอย่าง Back to School ที่ให้เราได้ซื้อ iPad,...

Special Story

การเรียนรู้เกิดขึ้นได้ตลอดเวลาทั้งชีวิต ยิ่งยุคนี้ที่ทุกคนต้องหมั่นหาความรู้เพิ่มความสามารถให้ตัวเองตลอดเวลาแต่จะไปเข้าคอร์สเรียนก็ไม่สะดวก การเรียนออนไลน์จึงได้รับความนิยมมากขึ้นเพราะผู้เรียนไม่จำเป็นต้องเดินทางไปเข้าห้องเรียนเหมือนแต่ก่อนแล้ว แค่เปิดคอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟนเข้าระบบให้เรียบร้อยแล้วกดดูสื่อการเรียนรู้ได้ทันที มีแบบฝึกหัดทดสอบความรู้หลังเรียนและสอบวัดความสามารถเพื่อจบการศึกษาและรับใบประกาศนียบัตรได้ นับว่าครบวงจรให้ผู้เรียนเอาไปใช้ประกอบอาชีพต่อได้ ไม่ว่าจะพัฒนาในสายงานของตัวเองหรือข้ามสายงานไปเลยก็ได้ทั้งนั้น ข้อดีอีกอย่าง คือ มหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศไทยหลายแห่งก็สร้างเว็บไซต์รวมคอร์สการเรียนการสอนวิชาต่างๆ เอาไว้ให้เข้าไปเรียนได้ตามสะดวก ไม่จำกัดว่าต้องเป็นบุคลากรหรือนิสิตนักศึกษาปัจจุบัน จะเป็นใครก็ได้ที่อยากหาความรู้ให้กับตัวเองก็สมัครเข้าเรียนได้ทันที ตอบโจทย์ยุคที่ทุกสิ่งเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วAdvertisement ว่าด้วยการเรียนออนไลน์ต้องเตรียมอะไรบ้าง? อินเทอร์เน็ตสำหรับเรียนออนไลน์แค่มีความเร็ว 10 Mbps ขึ้นไปก็เข้าเรียนได้แล้ว ระบบการเรียนออนไลน์จะเปิดคอร์ให้เรียนผ่านหน้าเว็บไซต์เป็นหลัก บางแห่งจะมีแอปฯ ให้ใช้ เว็บเรียนทางออนไลน์กับทางมหาวิทยาลัยและบริษัทชั้นนำจะมีประกาศนียบัตรรับรองความสามารถส่งให้ผู้จบการศึกษา 7...

CONTENT

เลือกซื้อ iPad Air และ iPad Pro 2024 รุ่นใหม่ แบบไหนดี สเปคสดใหม่ รุ่นเก่าราคาดี เปิดตัวไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับ iPad รุ่นใหม่ล่าสุดหลังจากที่เว้นวรรคมานานข้ามปี สำหรับรอบนี้ก็เริ่มที่ iPad Air 6 และ iPad Pro 2024 ที่มีการอัปเดตสเปคไปตามยุค จุดที่เห็นได้ชัดคือการเปลี่ยนชิปประมวลผลมาเป็น...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก