Connect with us

Hi, what are you looking for?

Windows Zone

ยกเลิก Restart เมื่ออัปเดต Windows

เป็นปกติที่ ?Windows 7 จะมีแสดงข้อความเตือนว่า คอมพิวเตอร์จะรีสตาร์ต Windows 7 มีการอัปเดตเสร็จเรียบร้อย เพื่อจะให้การเปลี่ยนแปลงของระบบมีผลใช้งาน แต่บ้างครั้งเรากำลังทำงานค้างอยู่ไม่ต้องการให้เครื่องรีสตาร์ต หรือ ต้องการสั่งรีสตาร์ตเครื่องเองในภายหลัง

ถ้าอยากปิดการรีสตาร์ตอัตโนมัตินี้ เราต้องทำตามนี้

Advertisement

1. พิมพ์ gpedit.msc ลงในช่อง Search ของ Start Menu แล้วกดคีย์ Enter

2. ที่หน้าต่าง Local Group Policy Editor ให้คลิกเข้าไปตามคำสั่งย่อยในหน้าต่างด้านซ้ายมือดังนี้

Computer Configuration > Administrative Templates > Windows Components > Windows Update

3. ดับเบิลคลิกที่คำสั่ง No auto-restart with logged on users for scheduled automatic update installations ในหน้าต่างด้านขวามือ

restart_01

4. ที่หน้าต่าง No auto-restart with logged on users for scheduled automatic update installations ให้คลิกเลือกรายการ Enabled แล้วคลิกปุ่ม OK

restart_02

ต่อไปนี้ทุกครั้งที่ Windows 7 มีการ Update เสร็จ ก็จะไม่ขึ้นคำเตือนมาให้รีสตาร์ตให้รำคาญใจอีก

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

คุณ Shut Down หรือ Restart คอมพิวเตอร์ถูกวิธีรึเปล่า ถ้าคุณไม่แน่ใจแล้วล่ะก็ลองมาดูวิธีทำที่ถูกต้องกันเพื่อรักษาคอมพิวเตอร์ของคุณให้อายุการใช้งานยาวขึ้น บ่อยครั้งที่คุณต้องรีสตาร์ทพีซีอย่างรวดเร็วเพื่อแก้ไขปัญหาที่สุ่มขั้นมาจนทำให้มีปัญหากับ Windows 11 และแอปพลิเคชันที่ทำงานตอนนั้น นอกจากการแก้ไขปัญหาแล้วคุณจะพบหลายกรณีที่คุณต้องปิดเครื่องและรีสตาร์ทคอมพิวเตอร์เช่น หลังจากอัปเดต Windows หากคุณใช้พีซี Windows 11 คุณมีหลายวิธีในการรีบูตระบบ แม้ว่าคุณอาจไม่ต้องการทั้งหมด แต่ก็ควรทราบเกี่ยวกับวิธีการอื่นเสมอหากสถานการณ์เกิดขึ้น วิธีการที่ถูกต้องนั้นจะเป็นเช่นไรนั้นให้คุณเตรียมตัวให้พร้อมแล้วไปดูกันเอาไว้ได้เลยAdvertisement รีสตาร์ท Windows 11...

How to

คอมช้า เล่นเกมกระตุก Windows 10 แก้ได้ใน 7 ขั้นตอน เกมไหนก็ลื่น! อาการคอมช้า เกิดขึ้นได้กับคอมทำงานหรือคอมเล่นเกมที่ใช้ในทุกๆ วันนี้อยู่แล้ว แม้ว่าหลายคนไม่อยากจะเจอปัญหานี้ เล่นเกมกระตุก หรือมีปัญหาระหว่างการใช้งาน โดยเฉพาะคนที่ต้องทำงานอย่างเร่งรีบ ลงดันตีกิลล์หรือดวลกับทีมโหดๆ ใน DOTA2, CS:GO หรือจะเป็น Valorant ก็ตาม บางอาการมาตอนที่เลื่อนเมาส์ กระตุกจนโดนเป่าไปหลายรอบ...

Notebook News

เมื่อไม่นานมานี้ มีผู้ที่พบว่า Control Panel แบบเดิมๆ บน Windows 10 อาจเปลี่ยนไป หรือถูกย้ายไปอยู่ในแอพฯ สำหรับตั้งค่า ซึ่งทาง Rafael Rivera ผู้พบอ้างว่าไมโครซอฟท์พยายามซ่อนหรือย้าย Control Panel ออกไปในเวอร์ชั่น Insider คาดว่าอีกไม่ช้านี้ Advertisement Microsoft คาดว่าจะย้ายออพชั่นของ Control...

Buyer's Guide

หลายคนเลือกที่จะ อัพเดตวินโดวส์ ทุกครั้งที่มีตัวใหม่ออกมา หรือบางทีถ้าคุณไม่ได้เข้าแก้ไขค่า Settings บนฟังก์ชั่น Update Windows ระบบก็จะอัพเดตให้อัตโนมัติเป็นปกติ นั่นก็เพราะหวังว่าจะให้ Windows และระบบทำงานได้ราบรื่นนั่นเอง อย่างไรก็ดีในต่างประเทศ มีประเด็นของการอัพเดตใหม่ KB4535996 ออกมา สำหรับเวอร์ชั่น 1903 และ 1909 ที่ปล่อยออกไปในช่วงปลายกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และผู้ใช้บางส่วนพบปัญหาเล็กน้อยในการอัพเดตและใช้งาน Advertisement จากรายงานอ้างถึงผู้ใช้ที่โพสต์ถามไปยัง Microsoft...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก