Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

คุณวิกรแห่ง DCOM ได้ถึงแก่กรรมแล้ว ทางทีมงาน NotebookSPEC ขอแสดงความเสียใจด้วยครับ

ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งบุคคลสำคัญของวงการคอมพิวเตอร์ในประเทศไทย สำหรับ คุณวิกร วิวิธคุณาภรณ์ ผู้เป็นอดีตผู้บริหาร DCOM ที่เราๆ ท่านๆ รู้จักกันเป็นอย่างดีอยู่แล้ว นับได้ว่าเป็นหนึ่งในผู้ใหญ่ในวงการไอทีไทย

ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งบุคคลสำคัญของวงการคอมพิวเตอร์ในประเทศไทย สำหรับ คุณวิกร วิวิธคุณาภรณ์ ผู้เป็นอดีตผู้บริหาร DCOM ที่เราๆ ท่านๆ รู้จักกันเป็นอย่างดีอยู่แล้ว นับได้ว่าเป็นหนึ่งในผู้ใหญ่ในวงการไอทีไทยมาตั้งแต่ยุคบุกเบิกที่ทุกคนให้ความเคารพรักและนับถือ เรียกได้ทำให้เราได้ซื้อหาคอมพิวเตอร์มาใช้งานได้สะดวกสบาย ในราคาที่เป็นมิตรภาพ รวมถึงพัฒนาเรื่องอื่นๆ อีกมากมาย

0458a6e676082d3d848369b531 (1)

Advertisement

โดย คุณวิกร วิวิธคุณาภรณ์ ถึงแก่กรรมสองวันก่อน (วันที่ 9 เมษายน 2558) จากอุบัติเหตุในห้องซาวน่า คาดว่าความร้อนจากการราดน้ำลงบนหินร้อนจัดเกินกว่าที่จะทนได้ ญาติพบคุณวิกรนอนช็อคหมดสติพร้อมแผลพุพองบนใบหน้าและลำตัว ซึ่งทางทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้เคยพบปะคุณวิกรบ้างตามงานที่เกี่ยวข้องกับไอทีต่างๆ เรียกได้ว่าน่าใจหายจริงๆ กับเหตุการณ์ในครั้งนี้ อย่างไรก็ตาม ณ โอกาสนี้ ทางทีมงานของแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งไปครอบครัววิวิธคุณาภรณ์ด้วยครับ และเสียดายกับการที่วงการไอทีได้สูญเสียบุคลากรคนสำคัญของวงการไอทีและเกมของเมืองไทยไปครับ

IMG_3000

ในส่วนของ DCOM นั้นจัดได้ว่าผู้นำเข้าและค้าส่งอุปกรณ์ไอทีรายใหญ่ของไทยมายาวนานหลายสิบปี แน่นอนว่าหลายๆ คนที่อยู่ในวงการคอมพิวเตอร์เื่อไทยคงรู้จักกันเป็นอย่างดี ซึ่ง DCOM เคยมียอดขายมากกว่าปีละ 6000 ล้านบาท แต่หลังจากตลาดคอมพิวเตอร์ได้หดตัวลงในช่วงหลายปีที่ผ่านมา อีกทั้งตลาดอุปกรณ์พกพาได้เติบโตอย่างรวดเร็วแทน ทำให้ชื่อของ DCOM ต้องจบลงจนปิดกิจการในช่วงปลายปี 2556 ส่งผลให้ชื่อของคุณวิกร วิวิธคุณาภรณ์ หนึ่งในผู้บุกเบิกการค้าอุปกรณ์ไอทีของไทยก็ได้จางหายไปในข่าวเทคโนโลยีของเมืองไทยครับ

ที่มา : nuishow

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

สืบเนื่องจากการที่ Dcom เลิกกิจการในส่วนของการเคลม?สินค้าที่มีประกัน?ถือว่าหมดประกันทั้งหมด ทำให้ผู้ใช้งานหลายคนที่ใช้งานอุปกรณ์ไอทีที่เป็นประกันส่ว

Other News

อย่างที่หลายๆ คนพอจะทราบข่าวกันมาบ้างแล้วกับ Dcom ที่เคยเป็นหนึ่งในตัวแทนนำเข้าอุปกรณ์ไอทีรายใหญ่รายหนึ่งซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีของวงการคอมพิวเตอร์ประเทศไทย

Notebook News

ใครที่ติดตามข่าวของ Tablet MSI อยู่ละก็คงจะเห็นข่าวการสั่งจองของ Windpad 110W Advertisement

Notebook News

บริษัท เอ็มเอสไอ ประเทศไทย จำกัด ผนึกกำลังดีคอม เปิดบริการศูนย์เคลมและซ่อมสินค้าmsiเต็มรูปแบบโดยเปิดศูนย์บริการ ร่วมกับศูนย์บริการของดีคอมเซอร์วิส

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก