Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

[Console] รวม 12 เกมสุดมันส์น่าเล่นบนเครื่อง PlayStation 4 ที่ไม่มีไม่ได้แล้ว

แม้ว่าเกมบนคอมพิวเตอร์ PC จะมีเกมที่หลากหลายและแสดงผลกราฟิกได้ดีกว่าเครื่องเล่นคอนโซลก็ตาม แต่ก็ใช่ว่าแพลตฟอร์มคอนโซลจะด้อยกว่าทั้งหมดซึ่งทางเว็บไซต์ Kotaku ได้รวมเกมที่ถือว่าเล่นสนุกและมันส์จนลืมเวลาเป็นจำนวน 12 เกมด้วยกันแต่จะมีเกมไหนที่ตรงใจบ้างหรือไม่นั้นไปชมกันเลยครับ

แม้ว่าเกมบนคอมพิวเตอร์ PC จะมีเกมที่หลากหลายและแสดงผลกราฟิกได้ดีกว่าเครื่องเล่นคอนโซลก็ตาม แต่ก็ใช่ว่าแพลตฟอร์มคอนโซลจะด้อยกว่าทั้งหมดซึ่งทางเว็บไซต์ Kotaku ได้รวมเกมที่ถือว่าเล่นสนุกและมันส์จนลืมเวลาเป็นจำนวน 12 เกมด้วยกันแต่จะมีเกมไหนที่ตรงใจบ้างหรือไม่นั้นไปชมกันเลยครับ

oavtuhpfwdmxo8hz7con

Advertisement

Transistor

773885161240105870

เกมแอ็คชั่น RPG ที่มีการเล่าเรื่องที่เป็นเอกลักษณ์ , กราฟิกภาพสไตล์ Cyberpunk , ตัวละครเอกกับดาบยักษ์คู่ใจรวมไปถึงเกมเพลย์ที่สนุกด้วยความสามารถของตัวละครที่หลากหลายและที่สำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากันคือเพลงประกอบที่ผู้เล่นทุกคนต้องซูฮกว่าไพเราะของจริงซึ่งสมกับเป็นทีมงานที่เคยสรรค์สร้างยอดเกมอย่าง Bastion และเหมาะกับผู้เล่นที่ชื่นชอบงานภาพสวยๆและสไตล์การเล่นแบบเทิร์นเบสแต่อาจจะไม่เหมาะกับเกมเมอร์ที่ชอบการแก้ปริศนาเพราะ Transistor มีเนื้อเรื่องที่ตรงไปตรงมาไม่มีความซับซ้อนมากนัก

 

Assassin’s Creed IV: Black Flag

198wcf1e20oxdpng

สำหรับสาวกนักฆ่าฟรีรันนิ่งจะต้องรู้จักเกมในภาคนี้เป็นอย่างดีซึ่งในภาคนี้จะพาผู้เล่นไปโลดแล่นในดินแดนโจรสลัด ณ ทะเลแคริบเบียนพร้อมกับระบบการเล่นที่แปลกใหม่ด้วยการต่อสู้ทางทะเล (Naval combat) หรือการลอบสังหารบุคคลที่ภาคนี้ทำได้ง่ายและภารกิจเสริมในเกมที่สร้างสีสันให้แก่ตัวเกมได้มากขึ้นด้วย รวมไปถึงกราฟิกของเกมที่พอร์ตมาลง PS4 แล้วก็ได้ภาพที่สวยงามคมชัดระดับ 1080p เลยทีเดียว ดังนั้นแฟนพันธ์แท้เกมนักฆ่าไม่ควรพลาด Assassin’s Creed IV: Black Flag เป็นอย่างยิ่ง แต่ไม่เหมาะสำหรับผู้เล่นที่ไม่ถนัดการควบคุมด้วยมุมมองบุคคลที่ 3

 

Diablo III: Ultimate Evil Edition

srtbwuafkck5iyax0lfu

เป็นภาคที่ทำมาสำหรับเวอร์ชั่นคอนโซลโดยเฉพาะที่ผู้เล่นจะได้ผจญภัยในดินแดนปีศาจที่แบ่งเป็น 5 Act ในโหมด Single-Player พร้อม กับอาชีพที่มีให้ผู้เล่นเลือกได้ตามใจชอบถึง 6 อาชีพด้วยกัน และระบบ Co-op ที่สามารถเล่นด้วยกันกับเพื่อนได้ ซึ่งเรียกว่าในเวอร์ชั่น PC มีอะไร ใน Diablo III: Ultimate Evil Edition ก็มีไม่น้อยหน้าเช่นกันครับ

 

The Binding of Isaac: Rebirth

driz5nxn8hungmr8jqur

เป็นการรีเมคใหม่ของเกม The Binding of Isaac ที่พัฒนาในเรื่องกราฟิกภาพและระบบ Co-op ให้มีประสิทธิภาพขึ้น โดยตัวเกมจะเล่าถึง Isaac เด็กน้อยที่ต้องหลบหนีแม่ของตนเองที่จะฆ่าลูกของตนเพื่อบูชายัญและเขาต้องเผชิญกับปีศาจร้ายในชั้นใต้ดิน ตัวเกมที่เป็นแนว Shooter ซึ่งตัวเอกของเราจะใช้น้ำตาเป็นกระสุนปืน อีกทั้งรูปแบบของเกมจะเป็นสุ่มทั้งศัตรูและไอเทมที่สร้างความท้าทายแก่เหล่าเกมเมอร์ได้เป็นอย่างดีและด้วยเกมเพลย์ที่เล่นสนุกผสมกับความโหดร้ายของเนื้อเรื่องแล้ว The Binding of Isaac: Rebirth จึงเหมาะกับผู้เล่นที่ชอบความท้าทายเพราะเกมนี้โหดหินแบบสุดๆ

 

Middle-earth: Shadow of Mordor

bkdjp8rnlmesxn1aczu1

จากตำนานมหากาพย์ Lord of the Ring ไตรภาคสู่ตัวเกมแอ็คชั่น RPG อย่าง Middle-earth: Shadow of Mordor ที่มีระบบการเล่นอันโดดเด่นทั้งระบบการลอบสังหารฆ่าพวก Orcs ด้วยธนูหรือมีดสั้นหรือการทำคอมโบกับบอสที่ทำได้สนุกมาก นอกจากนี้ยังมีระบบลำดับยศของฝ่ายศัตรูที่จะเก่งขึ้นเมื่อสังหารผู้เล่นได้รวมไปถึงการอัพเกรดอาวุธและภารกิจต่างๆที่มีหลากหลายที่ไม่ว่าจะเล่นกี่ครั้งก็ไม่เบื่อ

 

Final Fantasy XIV: A Realm Reborn

773885161094586766

หลังจากในปี 2010 Final Fantasy XIV Online ได้ปล่อยลงในเวอร์ชั่น PC แต่ก็ได้รับเสียงตอบรับมาว่าตัวเกมอุดมไปด้วย Bug และตัวเกมที่แสนจะน่าเบื่อ ดังนั้น Square Enix เลยแก้ลำใหม่โดยการส่ง Final Fantasy XIV: A Realm Reborn มาปลอบใจแฟนๆทั้งเวอร์ชั่น PC และคอนโซล ซึ่งก็ได้รับการตอบรับที่ดีเนื่องจากทีมงานได้ปรับปรุงสิ่งที่แฟนๆได้ตำหนิไปอย่างระบบการเล่นที่มีความรวดเร็วฉับไวแถมยังเข้าใจง่ายตามสไตล์เกม MMORPG รวมไปถึงงานภาพกราฟิกที่ตื่นตาตื่นใจ , เนื้อเรื่องที่เข้มข้นและดนตรีประกอบที่ฟังแล้วอลังการจึงทำให้ผู้เล่นจำนวนไม่น้อยเลยที่หลงรักเกมภาคนี้อย่างถอนตัวไม่ขึ้น

 

Grand Theft Auto V

y5kyxvyoebksblrwzehb

ถึงชาว PC อาจจะยังไม่ได้เล่นแต่สำหรับคนที่มีเครื่องเล่นคอนโซลคงจะได้สัมผัสความมันส์ของเกมนี้มาแล้ว ซึ่งในภาคที่ 5 ของซีรี่ส์เกมขโมยรถนี้ได้พัฒนาทั้งในส่วนกราฟิก , เนื้อเรื่องและระบบการเล่นที่สามารถสลับตัวละครได้ถึง 3 ตัวด้วยกัน และด้วยตัวเกมแบบ Open World ที่เปิดกว้างให้อิสระที่ผู้เล่นจะทำอะไรก็ได้ในโลก GTA เช่นการขโมยที่ถือว่าเป็นสิ่งที่เกมเมอร์ทุกคนต้องทำและในภาคนี้ก็สามารถขโมยยานพาหนะได้ตั้งแต่รถยนต์ธรรมดาๆยันเครื่องบินรบสุดเฟี้ยวเลยครับ

 

Wolfenstein: The New Order

773885161408903054

เป็นเกมที่สร้างสีสันในด้านเนื้อเรื่องได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการปูเนื้อเรื่องให้ฝ่ายนาซีได้รับชัยชนะด้วยอาวุธสุดไฮเทคอีกทั้งการเล่าเรื่องด้วยฉากคัทซีนในเกมนี้ที่ทำได้ไหลลื่นต่อเนื่องและระบบการเล่นที่เป็น FPS สไตล์ยุคเก่าแล้วจึงทำให้ Wolfenstein: The New Order ครองใจผู้เล่นสายแอ็คชั่นได้ไม่ยากแต่อาจจะลำบากแก่ผู้เล่นบางคนที่ไม่ชอบเก็บไอเทมเพราะในเกมนี้มีรูปแบบเกมเดินหน้ายิงพร้อมกับเก็บไอเทมระหว่างทางไปด้วย

 

Bloodborne 

gufrrd2lmke2pjwalik9

สำหรับเกม Bloodborne นี้จะพิเศษกว่าใครเพื่อนคือเป็นเกม Exclusive ที่สงวนไว้ให้ผู้เล่นที่มี PS4 เท่านั้น และยังเป็นเกมที่อยู่ภายใต้การควบคุมของคุณ Hidetaka Miyazaki ที่เคยมีผลงานสุดโด่งดังมาแล้วใน Dark Souls เลยทำให้เกม Bloodborne มีกลิ่นอายของ Dark Souls พอประมาณแต่ก็มีจุดเด่นในตัวด้วยอาวุธที่หลากหลายที่มีทั้งดาบ , เลื่อยรวมไปถึงอาวุธระยะไกลที่เรียกว่าปืน ส่วนสิ่งแวดล้อมภายในเกม สถาปัตยกรรมต่างๆก็สร้างความน่ากลัวได้ทันทีตั้งแต่แรกพบและระบบฟิสิกส์อันน่าทึ่ง นอกจากนี้ตัวเกมได้ออกแบบมาให้ผู้เล่นใช้เทคนิคกลยุทธ์เข้าโจมตีศัตรูมากกว่าการเดินหน้าลุยแหลกเพียงอย่างเดียว

 

Destiny

prea5wy8aumsqlrx0zxx

เกมที่มีส่วนผสมของ MMO, RPG , FPS เข้าด้วยกันอย่างลงตัวเพราะผู้เล่นจะสามารถเลือกอาชีพและเผ่าพันธ์ุได้ตั้งแต่เริ่มเกม พร้อมทั้งกราฟิกในเกมที่สวยงามและการออกแบบคาแร็กเตอร์ที่ดูเท่ รูปแบบเกมที่เน้นความเร็วเป็นหลักทำให้ผู้เล่นหลายๆคนชื่นชอบในเกม Destiny นี้แต่อาจมีข้อเสียอยู่บ้างในส่วนของเนื้อเรื่องที่น่าเบื่อไปสักนิดและรูปแบบภารกิจที่ซ้ำซากจำเจไปเสียหน่อยแต่เมื่อเทียบข้อดีข้อเสียแล้วยังไงเกม Destiny ก็เป็นตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจสำหรับชาว FPS ครับ

 

The Last of Us: Remastered

y30yunih7a0rnxmww7zw

อีกหนึ่งเกมคุณภาพที่นำกลับมาอัพเกรดกราฟิกใหม่ด้วยเนื้อเรื่องที่กล่าวถึงการเอาชีวิตรอดหลังจากเมืองล่มสลาย โดยมีตัวละครเอกอย่าง Joel และสาวน้อย Ellis ที่ผู้เล่นจะต้องควบคุมและการกลับมาที่นอกเหนือจากภาพกราฟิกแล้วตัวเกมยังได้เพิ่มระบบการบังคับที่สามารถปรับแต่งได้อย่างอิสระ , สามารถปรับเฟรมเรตตามต้องการรวมไปถึงการเพิ่มลูกเล่นต่างๆบนจอยคอนโทรล DualShock ของ PlayStation 4 และตัวเกมยังได้เพิ่ม DLC ใหม่อย่าง The Left Behind อีกด้วยครับ

 

Dragon Age: Inquisition

rsirgpn7zephbi6csfrh

ปิดท้ายด้วยยอดเกม RPG สืบสวนสอบสวน ดีกรีรางวัลเกมยอดเยี่ยมแห่งปี 2014 ที่มีระบบเกมที่น่าสนใจมากเพราะทุกการกระทำของตัวละครมันจะส่งผลไปยังเหตุการณ์ในอนาคตข้างหน้าและตัวเกมที่เน้นการพูดคุยของ NPC ฉะนั้นผู้เล่นต้องแข็งแรงด้านภาษาเล็กน้อยแต่ก็ใช่ว่าระบบการต่อสู้จะไม่มีเลย ซึ่งระบบการต่อสู้ใน Dragon Age: Inquisition จะเป็นแบบแอ็คชั่นกึ่งวางแผนที่ให้ความรู้สึกว่าเราเป็นผู้บัญชาการ นอกจากนี้ผู้เล่นยังสามารถผจญภัยสำรวจดินแดนต่างๆได้อิสระ รวมทั้งระบบกลางวัน/กลางคืนแบบเรียลไทม์ จึงเหมาะผู้เล่นที่เป็นสาวกเกม RPG และแฟนพันธุ์แท้ของค่าย Bioware แต่ไม่เหมาะกับผู้เล่นที่ขี้เบื่อต้องการความรวดเร็วในการเคลียร์เกมเนื่องจากเกมนี้มีเนื้อหาค่อนข้างเยอะและซับซ้อนพอสมควร

จะเห็นได้ว่าเกมที่ลงใน PlayStation 4 นั้นมีความสนุกไม่แพ้แพลตฟอร์มเกมใดๆเลยและถ้าเพื่อนๆมีเกมอื่นๆที่น่าสนใจกว่านี้ก็สามารถแนะนำกันมาได้เลยนะครับ

ที่มา : Kotaku

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

ชาว PC เตรียมพบกับประสบการณ์ VR สุดล้ำจาก Sony PlayStation VR2 ได้ภายในปี 2024 Sony Interactive Entertainment (SIE) ประกาศเตรียมรองรับ PlayStation VR2 (PS VR2) อุปกรณ์ VR สุดล้ำสำหรับ PlayStation 5...

IT NEWS

ล่าสุดมีข้อมูลบางส่วนของ PS5 Pro หลุดออกมาให้เราได้อัพเดทกัน โดยข้อมูลที่ได้มาบางส่วนเป็นการอ้างอิงจาก YouTuber ในต่างประเทศ ซึ่งสเปคตามข่าวลือที่ออกมาให้เราได้อัพเดทกันแล้วจะมีตามตารางดังนี้Advertisement CONSOLE XBOX SERIES X SONY PS5 SONY PS5 PRO (RUMOR) Codename Scarlett Obreon Viola Process TSMC...

IT NEWS

Xbox รุ่นถัดไปกำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนา และมันจะเป็นเครื่องที่ทรงพลังกว่ารุ่นก่อน Sarah Bond ประธานของ Xbox ของ Microsoft ได้ยืนยันว่าเครื่อง Xbox รุ่นถัดไปกำลังอยู่ในช่วงของการพัฒนา และยังบอกด้วยว่ามันจะเป็น “การก้าวกระโดดทางเทคนิคครั้งใหญ่ที่สุดที่คุณเคยเห็นในการผลิตฮาร์ดแวร์” ตอนนี้ ยังไม่มีข้อมูลชัดเจนว่าทาง Microsoft วางแผนที่จะเปิดตัว Xbox ออกมาตอนไหน แต่จากที่ประธานของ Xbox ได้กล่าวไว้ เป็นไปได้ว่าสเปคของเครื่องรุ่นถัดไปของ...

CONTENT

เกมคอนโทรลเลอร์ หรือที่คนไทยคุ้นเคยกับการเรียกว่าจอยเกม คืออุปกรณ์สำคัญมาก ๆ สำหรับการเล่นเกมบนเครื่องคอนโซลมาโดยตลอด จากนั้นก็เริ่มมีการพัฒนาให้นำมาใช้เล่นเกมบนคอมได้ด้วย และมีการทำจอยที่ออกแบบมาสำหรับใช้งานกับพีซีโดยเฉพาะ จนมาในช่วงสองปีหลังสุดนี้ที่ทั้งฝั่งผู้พัฒนา OS และผู้พัฒนาเครื่องเกมคอนโซลได้พัฒนาให้การนำจอยคอนโซลมาใช้กับพีซีได้ง่ายขึ้นมาก ทำให้ใครที่มีเครื่องเกมรุ่นใหม่ ๆ อยู่แล้วก็สามารถนำจอยมาเล่นเกมในคอมได้อย่างง่ายดาย ในบทความนี้จะมาดูวิธีการต่อจอย PS5, PS4, Xbox และจอยของ Nintendo Switch กับคอมเพื่อใช้เล่นเกมกันครับ โดยจะมีทั้ง Windows 11...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก