Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

LG เผยข้อมูลว่า Apple จะเปิดตัว iMac รุ่นใหม่ ที่มาพร้อมความละเอียด 8K ในปี 2015 นี้

LG ถือว่าเป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนหน้าจอให้กับ Apple เบอร์หนึ่งในตอนนี้ ซึ่งก็ขึ้นมาแทนที่ Samsung ก่อนหน้านี้นั่นเอง ล่าสุดได้มีการประกาศเกี่ยวกับข้อมูลหน้าจอความละเอียดใหม่ออกมาอย่างเทคโนโลยี 8K (7,680 x 4,320 พิกเซล)

LG ถือว่าเป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนหน้าจอให้กับ Apple เบอร์หนึ่งในตอนนี้ ซึ่งก็ขึ้นมาแทนที่ Samsung ก่อนหน้านี้นั่นเอง ล่าสุดได้มีการประกาศเกี่ยวกับข้อมูลหน้าจอความละเอียดใหม่ออกมาอย่างเทคโนโลยี 8K (7,680 x 4,320 พิกเซล) ซึ่งแน่นอนว่ามันถือเป็นเทคโนโลยีของอนาคต เพราะปัจจุบัน 4K ยังเพิ่งจะเริ่มมีใช้กันอยู่เท่านั้นเอง ยังไม่เป็นที่แพร่หลายสักเท่าไหร่ ซึ่งเทคโนโลยีตัวนี้ LG ก็ได้เอาออกมาโชว์กันไปแล้วที่งาน CES เมื่อต้นปี เมื่อเทียบกันกับเทคโนโลยีเดิมที่เราๆส่วนใหญ่ใช้งานกันอยู่อย่าง Full HD เจ้าเทคโนโลยี 8K ตัวนี้ ก็จะมีจำนวนพิกเซลที่มากกว่าถึง 16 เท่า

screenshot-2015-04-06-07-52-01

Advertisement

สิ่งที่น่าแปลกใจที่สุดก็คือ LG ได้มีการพูดถึง Apple เอาไว้ในเอกสารที่ตีพิมพ์ออกมาด้วย ว่ากำลังมีการพัฒนาเครื่อง iMac รุ่นใหม่ ที่จะใช้หน้าจอแบบ 8K ตัวนี้ และยังบอกอีกว่าจะมีการเปิดตัวภายในปีนี้ด้วย ซึ่งเมื่อวิเคราะห์กันดีๆแล้ว ข้อมูลน่าจะไม่ใช่ข้อมูลที่ถูกต้องสักเท่าไหร่นัก เพราะ Apple ยังไม่ได้มีการประกาศใดๆถึงเรื่องนี้ออกมาเลยอย่างที่เราทราบกัน และยิ่งเป็นไปไม่ได้ใหญ่ ที่จะมีการเปิดตัวในปีนี้ด้วย

porta-679x483

เป็นไปได้ว่านี่น่าจะเป็นการตรวจสอบข้อความในเอกสารที่ผิดพลาด แต่ด้วยชื่ออย่าง LG ที่เป็น Partner รายใหญ่ของ Apple ก็ดูจะเป็นเรื่องที่ไม่ควรสักเท่าไหร่นัก

ที่มา: 9to5Mac

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก