Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Acer จะทำการเปิดตัว All-in-One Chromebase desktop ที่มาพร้อมกับหน้าจอแบบสัมผัส

ในขณะที่ Chromebook ของทาง Google นั้นสามารถที่จะทำตลาดได้เป็นอย่างดีจนทาง Microsoft ต้องรีบออกมาร่วมกับผู้ผลิตหลายๆ เจ้าเพื่อที่จะทำการปล่อยโน๊ตบุ๊คระบบปฏิบัติการ Windows ราคาถูก

ในขณะที่ Chromebook ของทาง Google นั้นสามารถที่จะทำตลาดได้เป็นอย่างดีจนทาง Microsoft ต้องรีบออกมาร่วมกับผู้ผลิตหลายๆ เจ้าเพื่อที่จะทำการปล่อยโน๊ตบุ๊คระบบปฏิบัติการ Windows ราคาถูกออกมานั้น ทว่าดูเหมือนว่า Chrome OS นั้นจะไม่สามารถที่จะทำยอดได้ดีใน from factor รูปแบบอื่นๆ มากเท่าไรครับอย่างเช่น Chromebox หรือแม้แต่ all-in-one Chromebase เอง

อย่างไรก็ตามแต่นั่นไม่ได้จะหยุดทาง Acer ในการที่จะเปิดตัว all-in-one Chromebase desktop ออกมาได้ครับ โดยทาง Acer นั้นได้ประกาศออกมาครับว่า all-in-one Chromebase desktop ของทาง Acer รุ่นใหม่นี้จะมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 21.5 นิ้วและรองรับความละเอียดที่ระดับ 1080p พร้อมกับความสามารถในการเป็นหน้าจอที่สัมผัสได้อีกด้วยครับ

Advertisement

acer all-in-one chromebase desktop 600

ก่อนหน้านี้น่าจะมีคำถามเป็นอย่างมากเลยทีเดียวครับว่าระบบปฏิบัติการ Chrome OS นั้นจะสนับสนุนการใช้งานหน้าจอแบบสัมผัสอย่างไรเพราะดูๆ แล้ว Chrome OS นั้นไม่ได้ถูกออกแบบมาให้เหมือนกับ Windows 8, 8.1 ที่รองรับการสัมผัสมากนัก แต่ทว่าหลังจากที่มีข่าวว่า Google ได้ร่วมกับ Asus ในการผลิต Chromebook ที่มาพร้อมกับหน้าจอแบบสัมผัสได้(ติดตามได้จากข่าวเก่า Google เผยข้อมูล Chromebook มีราคาไม่แพง และของ Asus ที่สามารถปรับโหมดการใช้งานได้) ก็ไม่น่าสงสัยมากนักครับว่าทำไม Acer ถึงจะปล่อย all-in-one Chromebase desktop ที่มาพร้อมกับหน้าจอแบบสัมผัสนี้

ในส่วนของสเปคอื่นๆ ของ Acer all-in-one Chromebase desktop นั้นมีดังต่อไปนี้ครับ

  • ชิปเซ็ท Nvidia Tegra K1
  • มาพร้อมกับหน่วยความจำ(Ram) หลายขนาดแล้วแต่รุ่นย่อย ซึ่งคาดว่าน่าจะเริ่มต้นที่ขนาด 4 GB
  • มาพร้อมกับแหล่งเก็บข้อมูลหลายความจุแล้วแต่รุ่นย่อย ซึ่งจะมีขนาดความจุเริ่มต้นอยู่ที่ 16 GB(เหมือนกับ Chromebook ทั่วไป)
  • มาพร้อมกับแหล่งเก็บข้อมูลแบบ Cloud ของ Google อย่าง Google Drive ให้ใช้งานฟรีๆ ได้ 100 GB เป็นระยะเวลา 2 ปีด้วยกัน

ทั้งนี้ทาง Acer ยังไม่ได้ประกาศราคาอย่างเป็นทางการของ all-in-one Chromebase desktop ออกมาครับว่าจะมีราคาเริ่มต้นที่เท่าไร แต่ช่วงของการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการนั้นน่าจะเริ่มในช่วงปลายไตรมาสที่ 2 ของปีนี้(หรือช่วงเดือนมิถุนายนเป็นต้นไป) และเช่นเดิมครับ บ้านเรานั้นก็คงต้องอิจฉาฝรั่งกันต่อไปก่อนครับ เนื่องจากบริการบน Chrome OS นั้นยังไม่เปิดให้ใช้ในเมืองไทยอย่างเป็นทางการครับ

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

PR-News

บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด ตอบโจทย์ยุค AI PC ยกระดับประสบการณ์ให้ทุกการใช้งาน เปิดตัวโน้ตบุ๊ก Acer Swift Series รุ่นล่าสุด Acer Swift Go 14 และ Acer Swift Go 16 นำเสนอคุณสมบัติของ AI...

PR-News

“เอเซอร์” ผู้นำทางด้านนวัตกรรมคอมพิวเตอร์ และเกมมิ่งเกียร์ แนะควรส่งเสริมเกมอีสปอร์ตไทยแบบใหม่ๆ เพื่อเป็นหนึ่งในซอฟต์พาวเวอร์ มั่นใจยิ่งช่วยผลักดันอุตสาหกรรมเกมมิ่ง อีสปอร์ต และคอมพิวเตอร์เติบโตต่อเนื่อง

Buyer's Guide

ใครอยากซื้อโน๊ตบุ๊ค Acer ไม่ต้องห่วง ปลายปีนี้มีรุ่นเด็ดพร้อมส่วนลดคุ้มๆ ให้เพียบ! ปี 2023 นี้นับเป็นปีที่มีโน๊ตบุ๊คน่าสนใจเปิดตัวออกมามากมาย โดยเฉพาะโน๊ตบุ๊ค Acer ซึ่งสเปคนอกจากจะดีคุ้มค่าตัวทั้งเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คและรุ่นบางเบา มีรุ่นย่อยให้เลือกมากมายทั้งซีพียู AMD Ryzen หรือ Intel รุ่นใหม่ประสิทธิภาพดี ยังคงตั้งราคามาไม่แพงเกินไปให้ผู้ใช้ตัดสินใจซื้อมาใช้งานได้ง่ายและมีเงินเหลือไว้ซื้ออุปกรณ์เสริมที่ต้องการ แถมสเปคของโน๊ตบุ๊ค Acer ที่เปิดตัวในปีนี้ทางบริษัทก็จัดสเปคมาได้ดีครบเครื่อง ไม่ว่าจะได้ RAM 16GB...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก