Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[KickStarter] BSXathletics เซนเซอร์แจ้งเตือนการออกกำลังกายที่ส่งผลรุนแรงต่อน่องขายจริงแล้ว

เวลาที่คุณออกกำลังกายนั้นร่างกายของคุณจะทำการผลิตสาร Lactic acid หรือกรดแล็กทิกขึ้นมาครับ โดยระดับของกรดแล็กทิกที่ถูกผลิตขั้นตอนออกกำลังกายนั้นเป็นวิธีการที่ถูกต้องมากที่สุดที่จะนำไปใช้ในการพิจารณา

เวลาที่คุณออกกำลังกายนั้นร่างกายของคุณจะทำการผลิตสาร Lactic acid หรือกรดแล็กทิกขึ้นมาครับ โดยระดับของกรดแล็กทิกที่ถูกผลิตขั้นตอนออกกำลังกายนั้นเป็นวิธีการที่ถูกต้องมากที่สุดที่จะนำไปใช้ในการพิจารณาประสิทธิภาพของร่างกายของคุณ ณ เวลาที่คุณกำลังทำการออกกำลังกายครับ น่าเสียดายเป็นอย่างยิ่งครับที่การจะทดสอบระดับกรดแล็กทิสในร่างกายได้นั้นจะต้องทำการทดสอบผ่านทางเลือดเท่านั้น ซึ่ง ณ เวลาที่กำลังออกกำลังกายจริงๆ นั้นคงจะไม่มีใครคิดที่จะเจาะเลือกเพื่อทดสอบระดับกรดแล็กทิสไปด้วยแน่นอนครับ

BSX-Lifestyle-600

Advertisement

อย่างไรก็ตามวิธีการดังกล่าวนั้นถือได้ว่าไม่จำเป็นอีกต่อไปแล้วครับ เพราะตั้งแต่มีโครงการ BSXinsight ซึ่งถูกโพสลงไปบนเว็บระดมทุนอย่าง KickStarter นั้นเพียงแต่คุณสวมใส่ BSXinsight ไปที่บริเวณน่องของคุณ เจ้า BSXinsight ก็จะทำการตรวจสอบระดับกรดแล็กทิสด้วยวิธีการสแกนผ่านทางหลอดเลือดของคุณครับ ตัว BSXinsight นั้นจะมีส่วนของฮาร์ดแวร์ที่เอาไว้ใช้ในการสแกนซึ่งจะถูกผูกติดมากับส่วนที่คุณทำการสวมใส่ซึ่งมีความยืดหยุ่นรองรับกับการใช้งานของผู้ใช้ทุกรูปร่างครับ หลักการของ BSXinsight จะเป็นอย่างไรนั้นไปชมคลิปด้านล่างนี้กันเลยครับ

เทคนิคที่เซนเซอร์บน BSXinsight ใช้นั้นจะคล้ายกับเทคนิคเดียวกันกับการวัดระดับอ๊อกซิเจนในเลือดผ่านทางผิวหนังครับ โดยจะมีเซนเซอร์แสงส่วนที่ติดกับผิวหนังทำการอ่านค่าปริมาณของระดับอ๊อกซิเจนในเส้นเลือดของคุณจากนั้น BSXinsight ก็จะนำเอาค่าระดับอ๊อกซิเจนที่ได้มาทำการคำนวณหาปริมาณของกรดแล็กทิสต่อไป ซึ่งหากจะว่าไปแล้วจริงๆ BSXinsight ก็ไม่ใช่ผลิตภัณฑ์แรกที่มาในรูปแบบการทำงานเช่นนี้ครับเพราะก่อนหน้านี้ก็เคยมีผลิตพัณฑ์ที่ชื่อว่า GoBe ของ HealBe ซึ่งใช้ในการคำนวณปริมาณแคลอรี่ผ่านทางข้อมือมาก่อนหน้านี้แล้ว

BSX-Lifestyle-600 02

เมื่อ BSXinsight ตรวจพบว่าระดับของกรดแล็กทิสในเส้นเลือดของคุณมากกว่าค่าที่เหมาะสมในการออกกำลังกายนั้นก็จะทำการส่งข้อมูลไปยังสมาร์ทโฟนหรือ ANT+ heart-rate monitors ผ่านทางการเชื่อมต่อแบบ Bluetooth 4.0 เพื่อการคำนวณที่ถูกต้องมากยิ่งขึ้นและทำการแจ้งเตือนให้คุณทราบครับว่า ณ เวลานั้นที่น่องของคุณมีการออกกำลังกายมากจนเกินปกติแล้ว

BSX-Lifestyle-600 03

ทว่าสิ่งหนึ่งที่อาจจะยังไม่สามารถบอกได้ในตอนนี้มากนักก็คือเรื่องของความถูกต้องในการอ่านค่าข้อมูลครับเพราะคงไม่มีใครจะออกกำลังกายไปแล้วเจาะเลือดไปเพื่อทดสอบปริมาณของกรดแล็กทิสมาเทียบกับ ค่าที่ได้จาก BSXinsight แน่ๆ แต่ว่าทาง DC Rainmaker ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านการออกกำลังกระบวนการในการตรวจสอบที่ BSXinsight ใช้นั้นค่อนข้างจะเป็นกระบวนการที่เชื่อถือได้ในระดับหนึ่งเลยทีเดียว

หมายเหตุ – ท่านใดสนใจอยากดูข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเข้าไปดูได้ที่ KickStarter BSXinsight ครับ

ที่มา : engadget

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

GAMING ZONE

สิ่งหนึ่งที่นักเล่นเกมบน PC อยากจะได้มากที่สุดก็คงจะหนีไม่พ้นเครื่องเล่นเกมระบบปฎิบัติการ Windows แบบพกพานี่ล่ะครับ ถึงแม้ว่าในตลาดจะมีหลายบริษัทเปิดตัว

PC News

บนเว็บไซต์ Kickstarter นั้นยังถือได้ว่าเป็นอีกเว็บหนึ่งสำหรับบริษัทอินดี้ใช้ในการร่วมทุนซึ่งมีผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจหลายๆ อย่างครับ ในวันนี้นั้นเราจะขอแนะนำให้ท่านรู้จักกับ Exklim eX Core eGPU กล่องชิปกราฟิกภายนอกขนาดเล็กที่สุดในโลกแค่ฝ่ามือเท่านั้น (ถ้าเริ่มวางจำหน่ายจริง) แต่ประสิทธิภาพนั้นไม่ได้เล็กเหมือนกับขนาดตัวของมันเลยครับ Advertisement Exklim eX Core eGPU ถูกพัฒนาขึ้นมาด้วยบริษัท Exklim ซึ่งเป็นบริษัทที่มีฐานที่ตั้งอยู่ในแคนาดาครับ eX Core นั้นใช้งานชิปกราฟิก GTX 1050(ซึ่งน่าจะเป็นชิปตัวที่ใช้บนโน๊ตบุ๊คไม่น่าใช่ตัวที่อยู่บน Desktop) บนบอร์ด...

Other News

ในปัจจุบันนี้นั้นเราคงต้องยอมรับกันหล่ะครับว่าสมาร์ทโฟนนั้นมีแต่จะหน้าจอใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งนั่นอาจจะตามมาด้วยปัญหาใหญ่อย่างเช่นการพกพาที่อาจจะไม่สะดวกเหมือนในสมัยก่อน ทว่าเมื่อคุณได้พบกับ Jelly แล้วนั้นความคิดของคุณจะต้องเปลี่ยนไปอย่างแน่นอนครับ มาดูกันดีกว่าครับว่าเจ้า Jelly นั้นจะเล็กได้ใจคุณไหม Advertisement Jelly นั้นมาพร้อมกับขนาดความสูงตัวเครื่องที่ 3.6 นิ้วและกว้างอยู่ที่ 1.7 นิ้ว โดยหน้าจอของ Jelly นั้นจะมีขนาดอยู่ที่ 2.45 นิ้วเท่านั้น ถึงแม้ว่ามันจะมาพร้อมกับขนาดเล็กแต่ทว่ามันก็สามารถใช้งานได้ไม่แพ้สมาร์ทโฟนหน้าจอใหญ่ๆ เลยหล่ะครับ ที่สำคัญที่สุดแล้วนั้น Jelly...

Other News

GearEye คือระบบจัดการอุปกรณ์ในระดับมืออาชีพ ที่จะช่วยให้คุณสามารถจัดหมวดหมู่อุปกรณ์ทุกชิ้นได้ดั่งใจต้องการ และสามารถติดตาม Tracking อุปกรณ์ได้ทันทีหากต้องการตรวจสอบตำแหน่ง หรือป้องกันการลืมได้

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก