Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

รวม 24 เหตุการณ์สุดประทับใจของเหล่าเกมเมอร์ที่ไม่มีวันลืม จากเว็บไซต์เกมส์ชื่อดัง Kotaku

เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมาทางเว็บไซต์ Kotaku ได้มีการสอบถามเหล่าเกมเมอร์กันว่าเคยมีช่วงเวลาหรือมีจังหวะเจ๋งๆที่เป็นที่จดจำระหว่างเล่นเกมหรือไม่ซึ่งพวกเขาก็ได้แสดงความคิดเห็นกันอย่างล้นหลามจนได้ 24 ช่วงเวลา

เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมาทางเว็บไซต์ Kotaku ได้มีการสอบถามเหล่าเกมเมอร์กันว่าเคยมีช่วงเวลาหรือมีจังหวะเจ๋งๆที่เป็นที่จดจำระหว่างเล่นเกมหรือไม่ซึ่งพวกเขาก็ได้แสดงความคิดเห็นกันอย่างล้นหลามจนได้ 24 ช่วงเวลาที่เจ๋งที่สุดของแต่ละคนกันในวันนี้ แต่จะมีเกมไหนบ้างนั้นไปชมกันได้เลยครับ

fhu9wdmmkqcjiszwjgvk

 

Advertisement

Dragon Warrior

maxresdefault (3)

ผู้เล่นท่านนี้ได้บอกว่ากำลังต่อสู้อยู่กับ Axe Knight แต่ว่าตัวละครของเขามี HP แค่ 1 และ MP 8 เท่านั้นและเขาก็กำลังจะกดกลับปราสาทเพื่อเติมเลือดแต่ทันใดนั้นนิ้วของเขาเผลอไปกดโจมตีแทนซะงั้นแต่ผลลัพธ์ที่ได้คือมีข้อความปรากฏว่า “EXCELLENT MOVE!” และทันใดนั้นเขาก็ปราบ Axe Knight ด้วยเลือด 1 HP ได้สำเร็จ

 

Halo 2

u9syigwdckxmdkdtwxxf

คุณ archronos ก็ได้เล่าเหตุการณ์สุดมันส์ว่าตนเองกำลังเล่น Halo 2 และผู้เล่นในทีมได้ออกจากเกมไป 2 คนจึงเหลือแค่เขากับเพื่อนร่วมทีมอีกคนต้องปะทะกับอีกทีมที่มีถึง 4 คนด้วยกันแต่แล้วเพื่อนร่วมทีมคนดังกล่าวได้ติดต่อผ่านทางไมโครโฟนและได้วางแผนซุ่มโจมตีจากนั้นเกมก็พลิกกลายเป็นว่าคุณ archronos และเพื่อนร่วมทีมปริศนาเอาชนะไปได้แม้มีอยู่ด้วยกัน 2 คนและช่วงเวลาที่เจ๋งที่สุดคือตอนที่พวกเขากระโดดออกจากที่กำบังพร้อมกันและสอยข้าศึกร่วงไปพร้อมกันอีกด้วย

 

Star Wars: The Old Republic

kotorjpg-8dd5b9_1280w

ช่วงเวลาสุดเจ๋งของเกมเมอร์ชื่อว่า Pyretech ได้เล่าว่าเขากับเพื่อนกำลังปราบบอสของเกมนี้แต่ทว่าเพื่อนของเขากลับตายไปเสียก่อนและต้องรอเวลาฟื้นคืนชีพอีก 4 นาทีแต่ในระหว่างนี้เขาต้องหลบการโจมตีของบอสทั้งหมดซึ่งการโจมตีนั้นรุนแรงและเป็นท่าโจมตีหมู่อีกด้วยแต่ Pyretech ก็ได้โชว์ความเทพหลบการโจมตีพวกนั้นจนหมดสิ้นและพอเพื่อนของเขาฟื้นขึ้นมาทั้งสองเลยรวมพลังจัดการบอสใหญ่ได้สำเร็จและได้รับฉายา “Lord” ทั้งคู่อีกด้วย

 

VVVVVV

สำหรับเกมที่มีชื่อแปลกๆนี้มีสมาชิกเว็บไซต์ Kotaku ชือว่า Jeff Seely ได้เล่าว่าช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมที่สุดของเกมนี้คือการกระโดดข้ามแท่นหนามโดยต้องเหยียบแท่นเลื่อนให้ถูกจังหวะซึ่งเขาใช้ความพยายามอยู่นานมากแต่ความพยายามของเขาก็สำเร็จและสามารถตะลุยไปยังด่านถัดไปได้ (เหตุการณ์ดังกล่าวอยู่ที่นาที 23:45)

 

Hearthstone

DSAM8UJ8Q6B41379665685849

สำหรับเกมนี้ก็มีคุณ BestInSlot เล่าว่าเขาได้ไปงานทัวร์นาเม้นต์ของ Heartstone เมื่อปีที่แล้วและได้ลงแข่งขันซึ่งคู่ต่อสู้เป็นเด็กอายุ 13-14 ปีแต่สิ่งที่เขาต้องเจอก็คือความเกรียนแบบหยุดไม่อยู่ด้วยการกด Spam คำว่า Sorry ตลอดทั้งเกม จนกระทั่งเวลาผ่านไปสักพักเมื่อถึงตาของเด็กคนนั้นหยิบการ์ดและก็หัวเราะออกมาดังมากและพูดว่า “ฉันชนะแล้ว!!” แต่เหมือนโชคชะตาไม่เป็นใจเด็กคนนั้นทำคอมโบพลาดแถมยังโจมตีใส่มอนสเตอร์ผิดตัวอีกและพอมาถึงเทิร์นของคุณ BestInSlot ก็จัดการด้วยการ์ดของเขาจนเด็กคนนั้นหงายเงิบแพ้ไปอย่างน่าอับอาย

 

Final Fantasy 7

vagloppjhwobrcs7wdt9

เหตุเกิดขึ้นที่คุณ OptimusEvo ได้เล่นเกมนี้และได้เผชิญหน้ากับ Demon Gate และมันก็ได้สังหารสมาชิกในปาร์ตี้ได้ตายจนเกือบหมดเหลือแค่ Vincent คนเดียวแต่ปาฏิหารย์ก็เกิดขึ้นเมื่อถึงเทิร์นของ Vincent ก็ได้แปลงร่างที่เรียกว่า Limit Break เป็นอสูรกายที่มีพลังโจมตีขั้นเทพปราบเจ้า Demon Gate จนราบคาบไปอย่างหวุดหวิดไม่อย่างนั้นเขาก็คงได้เริ่มเกมใหม่เป็นแน่แท้

 

Left 4 Dead

tank on fire

Cill Bosby ได้เผยเหตุการณ์ที่เขาเกือบไม่ได้หลับได้นอนกันเมื่อเขาเล่น L4d กับเพื่อนๆอีก 3 คนจนผ่าน 3 แคมเปญหลักเรียบร้อยแต่พวกเขากลับไม่ผ่านแคมเปญที่ 4 ซึ่งเป็นแคมเปญสุดท้ายและยิ่งไปกว่านั้นพวกเขาใช้เวลาเล่นตั้งแต่ 5 ทึ่มยัน 9 โมงเช้า จนมรเพื่อนคนหนึ่งบอกว่าถ้าครั้งนี้เล่นไม่ผ่านเขาจะเลิกเล่นเกมนี้ตลอดชีพเลยแต่แล้วเมื่อมีการเดิมพันพวกเขากลับผ่านแคมเปญสุดท้ายได้อย่างเฉียดฉิว คุณ Bosby ที่กระสุนปืนหมดสิ้นทุกอย่างก็ได้วิ่งเข้าเซฟเฮ้าส์เป็นคนสุดท้ายโดยมี Tank คอยไล่จี้ก้นเขาอยู่หลังจากนั้นพวกเขาก็เฮกันลั่นบ้านเพราะในที่สุดพวกเขาจะได้นอนเสียที

 

Kirby’s Dreamland

hqdefault

ในเกม Kirby’s Dreamland นี้ถ้าหากผู้เล่นเคลียร์เกมนี้ครั้งหนึ่งแล้วก็จะได้เล่นตัว Meta Knight ซึ่งคุณ Pandaman ก็ได้เล่นตัว Meta Knight เพื่อที่จะเคลียร์อีกครั้งแต่ว่าแบตเตอรี่ Game Boy ของเขาใกล้หมดเต็มที งานนี้จึงเป็นการแข่งกับเวลาไปในตัวและแล้วหลังจาก บอสสุดท้ายตายเขาก็จึงรีบเซฟเกมและสิ้นสุดข้อความเซฟเกมแบตเตอรี่ก็หมดลงแบบเส้นยาแดงผ่าแปดทันที

 

Goldeneye 007

goldeneye-multiplayer

เรื่องราวของคุณ jesterspawn ได้เผยว่าเขาได้เล่นเกม 007 Goldeneye กับพี่ชายของแฟนในโหมด Multiplayer และคุณ jesterspawn ก็เอาชนะไปได้ทุกครั้งจนกระทั่งพี่ชายคนดังกล่าวก็เริ่มหัวเสียจึงได้ท้าเขาให้ควบคุมจอยสติ๊กด้วยเท้าแทนมือ ซึ่งคุณ jesterspawn ตอบรับคำท้านั้นและปรับแต่งปุ่มในทันทีและเมื่อเข้าสู่สรภูมิรบอีกครั้งเขาก็เอาชนะพี่ชายจนเงิบไปได้อีกครั้งหนึ่งแต่หลังจากนั้นทั้งคู่ก็ไม่มาเล่นเกมด้วยกันอีกเลย

 

DayZ

v38gvbfzu83f9ytvnked

เกม DayZ นั้นศัตรูที่น่ากลัวที่สุดก็คือมนุษย์ด้วยกันเองอย่างเช่นคุณ tyi557 ที่ได้เล่น DayZ ครั้งแรกและเขาก็พบกับมนุษย์อีกคนหนึ่งแต่มันกลับหันปืนเล็งใส่เขาทันทีจนต้องหนีเตลิดไปยัง Barrack ใกล้ๆและแล้วมหกรรมการล้างแค้นก็เริ่มขึ้นโดยเขาวิ่งล่อเข้าไปใน Barrack และดักซุ่มในมุมอับข้างในและพอคู่กรณีมาถึงเขาก็รัวปืน .45 ทะลุหัวกะโหลกของผู้เคราะห์ร้ายและเสียชีวิตทันทีนอกจากนี้เขาก็ยังได้เรียนรู้อีกอย่างก็คือการลักขโมยของจากคนตายและดูเหมือนว่าเขาจะเริ่มชอบเกมนี้ซะแล้ว

 

Half-Life

firing_across_custom_decals

เมื่อผู้เล่นคนหนึ่งได้เล่น Half Life โหมด Multiplayer กับเพื่อนๆและเดินไปด้วยกันแต่ดูเหมือนว่าเพื่อนร่วมทีมของเขาจะไม่ค่อยฉลาดเท่าไหร่นักเมื่อพวกเขาเจอศัตรูก็เกิดการปะทะกันอย่างดุเดือดแต่โชคดีหรือโชคร้ายไม่รู้ที่ตำแหน่งของเขาอยู่ด้านหลังและมีเพื่อนๆเป็นโล่กำบังชั้นดี เขาจึงใช้จังหวะนี้ยิงหัวศัตรูด้วยปืนคู่จนตายเกลี้ยงแต่ทว่าเพื่อนๆกลับตายหมดเหลือเขาเพียงคนเดียวแต่หลังจากนั้นเพื่อนร่วมทีมก็ได้พิมพ์ข้อความบอกเขาว่า “WTF”

 

Battlefield 2142 – Titan mode (64-player map)

bf2142gamescreenshot2

สำหรับผู้เล่นท่านนี้ก็โชคร้ายเหมือนกับท่านอื่นๆที่มีเพื่อนร่วมทีมที่อ่อนด้อยแต่ความเป็นผู้นำของเขาถูกกระตุ้นขึ้นมาทันทีโดยสั่งลูกทีมให้ไปทำลาย Console ทั้ง 4 จุดของฝั่งตรงข้ามเพื่อปลดล็อค Reactor ให้ได้แต่ฝั่งตรงข้ามก็บุกเข้ามาอย่างสายฟ้าแลบ เขาจึงต้องสั่งลูกทีมที่เหลือคุ้มกัน Console ฝั่งเราเอาไว้จนในที่สุดลูกทีมและเขาก็เข้ายึดฐานฝั่งตรงข้ามได้เกือบสำเร็จเพราะมีผู้เล่นฝั่งตรงข้ามที่เหลือรอดอยู่หนึ่งคนยังไม่ยอมแพ้บุกเดี่ยวเข้ามา พอเห็นดังนั้นเขาเลยสั่งให้สมาชิกที่เหลือประมาณ 10 คนตั้งป้อมปืนระดมยิงใส่ศัตรูผู้โชคร้ายในทันที

 

Metal Gear Solid 4

liquid-ocelot

ส่วนเหตุการณ์นี้จะค่อนข้างหดหู่เสียหน่อยเมื่อนาย Use Your Words! เป็นเด็กติดเกมมากๆจนครอบครัวและเพื่อนๆต่างเอือมกับพฤติกรรมของเขาแต่เขาก็หาได้แคร์ไม่และตั้งหน้าตั้งตาเล่น MGS 4 จนกระทั่งเคลียร์ ณ จุดนี้เขาดีใจแบบสุดๆจึงได้โทรไปบอกพ่อว่าเขาได้เคลียร์เกมดังกล่าวแล้วแต่ผลลัพธ์ที่ได้นั้นเมื่อพ่อของเขาตอบกลับมาว่า “เหรอ..แล้วยังไงต่อล่ะ” นั่นทำให้เขารู้สึกเฟลพอสมควรแต่ถึงอย่างนั้นเขาก็โทรไปอวดเพื่อนอีกหลายต่อหลายคนแต่พวกเขาก็ตอบกลับมาในทำนองว่า “ก็ดีนะ” หลังจากนั้นนาย Use Your Words!ก็รู้สึกน้อยใจทันทีที่ไม่มีใครร่วมดีใจไปกับเขาและนั่นก็เป็นประสบการณ์การเล่นเกมที่ตราตรึงใจเขาตราบนานเท่านาน

 

Street Fighter III: New Generation

SFIII_New_Generation_Ryu_Ken--article_image

คุณ Sadowolf ได้เล่าว่าเพื่อนๆได้ชวนเขาเล่นเกมต่อสู้ยอดฮิตนี้แต่ว่าเขาเพิ่งจะหัดเล่นเป็นครั้งแรกเท่านั้นและเหมือนว่าเพื่อนๆตั้งใจจะให้เขาเป็นกระสอบทราบโดนอัดอย่างเดียวและเมื่อการต่อสู้เริ่มขึ้นคุณ Sadowolf ได้เลือก Ryu และเพื่อนของเขาได้เลือก Ken ในยกแรกคุณ Sadowolf ก็ได้ชัยชนะไปแต่ในยกที่สองเพื่อนของเขาจัดท่าไม้ตายใส่เขาจนแพ้ในเวลาอันรวดเร็วแถมยังหยามด้วยว่าที่แพ้ในตาแรกก็เพราะอ่อนให้พอเริ่มในยกที่สามคุณ Sadowolfโดนอัดไม่เป็นท่าและหลอดเลือดก็ถึงจุดโคม่าแล้ว แต่ทันใดนั้นเขาก็เข้าสู่โหมดบ้าคลั่งทันทีด้วยการรัวปุ่มบนจอยสติ๊กทุกปุ่มพร้อมกันและผลลัพธ์อันน่าอัศจรรย์ก็คือตัวละคร Ryu ออกอาวุธซัด Ken ไปเรื่อยๆจนเลือดเท่ากันพอดีแต่ไม่ทันที่เพื่อนของเขาได้ตั้งตัวการรัวปุ่มสุดท้ายของคุณ Sadowolfนั้นเป็นการใช้ท่าฮาโดเคนสอยคู่ต่อสู้หมอบราบคาบพอดิบพอดีและยัดเยียดความพ่ายแพ้ให้เพื่อนของเขาด้วยความสะใจ

 

Pokemon

pokemon-boxart

ส่วนคุณ GiantBoyDetective ก็ได้บอกว่าเขาได้ใช้ Bellsprout เลเวล 14 จัดการ Alakazam ที่มีเลเวล 43 ได้เพราะโปเกมอนของเขาทนทานการโจมตีอันหนักหน่วงของ Alakazam ได้

 

Final Fantasy VI

18bj7zej30hwrjpg

คุณ ATBro ได้เล่าว่าเขาได้เล่นเกมนี้ไปจนถึงบอส Kefka และเขาก็ได้ใช้ตัวละคร Locke ที่เหลือเพียงคนเดียวและเขาก็เอาชนะมันได้ด้วยการโจมตีแบบชิ่ง 6 ครั้งติดต่อกัน

 

Starcraft

sc1-zerg

ผู้เล่นคนนี้ได้บอกอย่างภาคภูมิใจว่าเขาเล่นในโหมดเนื้อเรื่อง Zerg เป็นครั้งแรกและเขาก็ชนะพวก Terran ได้ในที่สุดหลังจากที่เขาปราชัยไปนับสิบครั้งและครั้งที่เขาชนะนั้นยังได้ทรมานศัตรูด้วยการถล่มด้วยฝูง Zerging นับร้อยกว่าตัวอีกด้วย

 

SOCOM 2

maxresdefault

เหตุการณ์ของคุณ FXHReaper ก็ได้เล่าว่าเขาภูมิใจมากที่ในเกมเขาได้วางระเบิดไว้แถวบังเกอร์และล่อให้ศัตรูมาเหยียบซึ่งระเบิดของเขาเพียงลูกเดียวนั้นสามารถสังหารผู้เล่นฝั่งตรงข้ามได้ถึง 3 คนด้วยกัน

 

Final Fantasy XI

tiamat1

เหตุการณ์นี้จะเกี่ยวข้องกับความพยายามอันแสนนานด้วยการที่เขาและเพื่อนๆในทีมช่วยกันรุมจัดการบอส Tiamat ที่ใช้เวลานานมากแต่แล้วของรางวัลที่ได้จากเจ้า Tiamat มันช่างคุ้มค่าเพราะมันดรอป Dragon heart และ Fire crystal เสียด้วย

 

Gear of wars 2

18j4svfp33t1ijpg

ทางด้าน Sir Hammerpants บอกว่าเขาเคยแข่ง Gear of wars 2 กับหัวหน้าที่ๆเขาทำงานอยู่มันเป็นการแข่ง 1 vs 1 ที่มันส์มาก มันเป็นเหตุการณ์หลังจากที่เพื่อนร่วมทีมของแต่ละฝั่งตายหมดเหลือแค่เขาและหัวหน้าแต่คุณ Sir Hammerpants ก็ได้ใช้เทคนิคเข้าที่กำบังและยิงไปเรื่อยๆจนเข้าประชิดตัวแต่ก่อนที่หัวหน้าจะใช้ Shotgun เป่าหัวเพียงเสี้ยววินาที เขาได้ใช้เลื่อยยนต์ที่ติดปลายปืนจัดการหัวหน้าของเขาเป็นชิ้นๆเสียก่อนและรางวัลที่ได้นอกจากความมันส์ก็คือเบียร์ 1 ลังเต็มๆอีกต่างหาก

 

World of Warcraft

vael

เกมเมอร์อย่าง Tartauris ก็มีเหตุการณ์น่าประทับใจเช่นกันโดยเขาและเพื่อนๆในกิลด์กำลังถล่มบอส Vaelstrasz กันอยู่แต่แล้วตัว Tank หลักของกิลด์ได้ร่วงลงไปต่อหน้าต่อตาแต่ตอนนั้นเหลือเวลาเพียงแค่ 3 นาทีที่จะฆ่าบอสตัวนี้ได้ เขาจึงสวมบทผู้กล้ารับอาสาเป็นตัว Tank ต่อทันทีจนในที่สุดพวกเขาก็โค่น Vaelstrasz พร้อมกับคำชื่นชมจากเพื่อนๆในกิลด์เต็มไปหมดเพราะในตอนนั้นเลือดของเขาเหลือเพียงแค่ 1 เปอร์เซ็นต์

 

FTL: Faster Than Light

FTL_Faster_Than_Light_Screenshot

ผู้เล่นคนนี้ได้เล่นเกม FTL มาจนถึงด่านสุดท้ายที่ต้องเจอกับยาน Flagship แค่โชคไม่ดีที่เขาลืมปรับแต่งยานก่อนเข้าสู่สนามรบทำให้ยานของเขาถูกโจมตีอย่างหนักห้องเครื่องถูกไฟไหม้แต่สิ่งที่ผู้เล่นคนนี้ทำคือเดินหน้าลุยแบบเต็มอัตราพร้อมกับส่งลูกเรือของเขาไปถล่มยานข้าศึกที่ห้องเครื่องยนต์หลักและในที่สุดพลังงานของยานข้าศึกก็เริ่มหมดลงแต่ว่ามันปล่อยขีปนาวุธลูกสุดท้ายก่อนที่ยานจะระเบิดจึงทำให้ยานของเขาโดนขีปนาวุธลูกนั้นเต็มจนยานระเบิดไปพร้อมกัน และเมื่อตัวเกมประมวลผลผู้ชนะผลปรากฏว่าไม่มีรายชื่อผู้ชนะอยู่บนหน้าจอเลยสักคน

 

Resident Evil: Code Veronica

vjfyusghbnlajrzktw09

JonathanPonikvar’s บอกว่าเขาเล่นมาจนถึงบอสตัวสุดท้ายและได้เตรียมตัวที่จะเผชิญมันด้วยการเอาของที่อยู่ในตัวออกให้หมดทั้งของจิปาถะ , กระสุนปืนและใช้ยาขวดสุดท้ายเพื่อพร้อมสู้จากนั้นเขาก็ควักมีดออกมาและจิ้มไปเข้าที่ศัตรูเพียงครั้งเดียวมันก็ล้มลงไปต่อหน้าต่อตาเขาซะอย่างนั้น

 

Dark Souls

darksouls2_big

สำหรับผู้เล่นนามว่า Shigmiya64’s เล่าประสบการณ์สุดตราตรึงใจจากการเล่น Dark Souls ว่าเมื่อเขาเจอกับศัตรูที่มีเลเวลสูงกว่าเขามากๆแต่สิ่งที่เขาทำนั้นไม่ใช่การสิ่งหนีแต่เป็นการดวลหนึ่งต่อหนึ่งและยิ่งไปกว่านั้นเขาได้ป้องกันการโจมตีด้วยมือเปล่าอีกด้วยและแล้วเขาก็เอาชนะมันแต่ต้องแลกด้วยระยะเวลาที่ยาวนาน

สิ้นสุดกันไปแล้วนะครับสำหรับ 24 เหตุการร์ที่น่าประทับใจในเกมแล้วเพื่อนๆล่ะครับมีเหตุการร์อะไรในเกมที่ยังติดตาตรึงใจจนทุกวันนี้บ้าง

ที่มา : Kotaku

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PC Game

ปัจจุบันนี้ก็มีเกมออนไลน์ฟรีจากผู้พัฒนาเกมเจ้าต่างๆ เปิดมาให้เกมเมอร์ได้โหลดไปลองเล่นกันหลายเกม ทั้งผ่านทาง Game Launcher เฉพาะของผู้พัฒนาเองหรือจะผ่านแพลตฟอร์มชั้นนำอย่าง Steam และ Epic Games Store ก็ยังได้ ซึ่งทั้งสองแพลตฟอร์มขายเกมนี้ก็มีเกมฟรีให้โหลดเล่นเยอะพอตัวแถมกราฟิคในเกมก็สวยงามแถมบางเกมก็ทำเนื้อเรื่องมาสนุกซึ้งกินใจเกินหน้าเกมเสียเงินบางเกมด้วยซ้ำไป เกมออนไลน์ฟรีเหล่านี้จะมีการเล่นหลากหลายแบบ ไม่ว่าจะเล่นกับผู้อื่นแบบ Battle Royal, Team Fight ไปจนเล่นเนื้อเรื่องคนเดียวแล้วตั้งตัวละครให้เพื่อนหยิบยืมไปใช้เพื่อผ่านด่านและคอนเทนต์ต่างๆ ไม่ต้องแข่งกับใครให้เสียอารมณ์ก็สนุกได้เหมือนกัน แต่ถึงจะเป็นเกมฟรีแต่ผู้พัฒนาก็หาทางทำเงินจากเกมเมอร์ได้โดยออกตัวละครใหม่มาให้สุ่มหรือเปิดขายเสื้อผ้าแต่งตัวละครให้เกมเมอร์ได้อุดหนุนทำเงินให้เกมได้ตามสะดวกAdvertisement เรื่องน่ารู้ว่าด้วยเรื่องเกมออนไลน์ฟรี เว็บไซต์...

CONTENT

ปี 2024~2025 นี้ มีเกมน่าเล่นเปิดตัวมาให้เกมเมอร์ได้เสียเงินกันมากมาย โดยเฉพาะตอนนี้สังเกตว่าเกม Steam จะมีทั้งเกมใหม่แกะกล่องผสมกับเกมพอร์ตจากเกมคอนโซลอย่าง PlayStation 5 ตบเท้ามาให้เล่นกันเพียบ ทำให้เกมเมอร์ไม่ต้องซื้อเครื่องมาเล่นแค่ 1~2 เกมอีกต่อไปแล้ว และข้อดีของการพอร์ตมาให้เล่นในคอมแล้ว ผู้พัฒนาและทีมพอร์ตเกมก็เพิ่มฟังก์ชั่น Upscalling อย่าง NVIDIA DLSS, AMD FSR เข้ามา แม้ฮาร์ดแวร์จะเริ่มมีอายุแล้วก็ยังเล่นได้ลื่นไหลหรือจะต่อหน้าจอความ QHD~UHD...

GAMING ZONE

ถึงคอมของเราจะไม่แรงสเปคเก่าจนเล่นเกมชั้นนำยุคนี้เริ่มไม่ลื่นแล้ว ก็มีเกมฟรีออนไลน์ให้เปิดเล่นด้วยเว็บเบราเซอร์ได้ให้เลือกเล่นหลายแบบตั้งแต่เกมง่ายๆ และบางเว็บก็ยกบอร์ดเกมมาให้เล่นออนไลน์แล้วชวนเพื่อนมาเล่นกันได้ ไม่ต้องยกพวกกันไปร้านบอร์ดเกมเหมือนเมื่อก่อน แถมเกมเหล่านี้ก็เป็น Browser base เลยไม่ต้องพึ่งการ์ดจอแยกแค่ต้องมี RAM ในเครื่องราว 8GB ขึ้นไปก็พอเล่นเกมกับเพื่อนๆ ได้แล้ว เวลาจะเล่นเกมฟรีออนไลน์ สำคัญอย่างแรกแนะนำให้อัปเดตเบราเซอร์ให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุดให้รองรับฟีเจอร์ต่างๆ รวมไปถึง HTML เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดก่อน ส่วนเบราว์เซอร์จะเป็นตัวไหนก็ว่าไปตามสะดวกได้ไม่ว่าจะ Google Chrome, Mozilla Firefox, Microsoft...

Tips & Tricks

แนะนำเกมทำอาหาร น่าเล่น หลากหลายแนว เล่นได้ทุกวัย อัพเดท 2024 การเล่นเกมก็ถือเป็นการผ่อนคลายที่ดีมากๆ ทางหนึ่งเลย ยิ่งเกมที่เราไม่ต้องคิดเยอะ เล่นเพลินๆ ก็ยิ่งกินเวลาไปเกือบทั้งวัน ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำเกมทำอาหารที่ดาวน์โหลดมาเล่นได้ฟรีๆ มีทั้งบนคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟน แถมยังเล่นง่าย ไม่ซับซ้อน เล่นได้ทุกเพศทุกวัยเลยด้วย แนะนำเกมทำอาหาร เล่นเพลินๆ ได้ทั้งบนคอมและมือถือ My Cafe My...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก