Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

รวม 10 เกมฟรีๆ บน Steam ที่ควรค่าแก่การดาวน์โหลดมาเล่น

แม้ว่า Steam จะมีเทศกาลลดราคาเกมค่อนข้างบ่อยแต่ก็มีบางเกมที่มีราคาแพงเกินกว่าเกมเมอร์บางคนจะเอื้อมถึงอีกทั้งก็มีเหล่าเกมเมอร์จำนวนไม่น้อยที่รอคอยเกมดีๆแถมยังให้โหลดฟรีอีกต่างหาก

แม้ว่า Steam จะมีเทศกาลลดราคาเกมค่อนข้างบ่อยแต่ก็มีบางเกมที่มีราคาแพงเกินกว่าเกมเมอร์บางคนจะเอื้อมถึงอีกทั้งก็มีเหล่าเกมเมอร์จำนวนไม่น้อยที่รอคอยเกมดีๆแถมยังให้โหลดฟรีอีกต่างหาก แต่ไม่ว่าเหตุผลนั้นจะเป็นอะไร ทางเว็บไซต์ Kotaku เลยได้รวบรวมเกมบน Steam ที่เล่นฟรีไม่เสียตังค์มาจำนวน 10 เกมด้วยกันเผื่อเป็นทางเลือกให้แก่เกมเมอร์กันครับ

Advertisement

ypadtq3i0z2guzxzddfy

 

Dota 2

teashfhlgphhnbrtnx6w

แน่นอนว่าเกม MOBA เป็นเกมที่เปิดให้เล่นฟรีกันอยู่แล้วแต่ที่เป็น Dota 2 นั้นเพราะจุดเด่นอยู่ที่ฮีโร่แต่ละตัวแต่ละสายมีความสมดุลที่สุดอีกทั้งภายในเกมยังมีระบบปรับแต่งเครื่องแต่งกายของฮีโร่ที่หลากหลายหรือจะเป็นกราฟิกภาพที่สวยงามรวมไปถึงเกมนี้สามารถเล่นเป็นทีมกับเพื่อนๆเพื่อเสริมสร้างความสามัคคีอีกด้วย

 

Super Crate Box

super-crate-box-20

สำหรับเกมนี้เป็นเกมแนวชู้ตติ้งอาเขตเล็กๆแต่ว่าความสนุกที่ได้รับนั้นไม่เล็กเลยทีเดียวเพราะตัวเกมเป็นแนวเดินหน้ายิงและมีไอเทมให้เก็บเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพอาวุธของผู้เล่นและที่เด็ดไปกว่านั้นคือไอเทมจะเป็นการสุ่มโดยที่ผู้เล่นไม่รู้ว่าข้างในกล่องนั้นจะมีอาวุธอะไรบ้าง

 

Velvet Sundown

velvetsundownarticle02

Velvet Sundown เป็นเกมแนวโซเชี่ยลที่รูปแบบของเกมจะเน้นการพูดคุยเป็นหลักอีกทั้งตัวเกมมีจุดเด่นที่เนื้อเรื่องสามารถแตกแขนงได้มากกว่า 10 แบบซึ่งผู้เล่นจะสามารถเลือกเส้นทางของตัวละครได้อย่างอิสระ ตัวเกมจะเป็นการเดินทางโดยการล่องเรือแต่ระหว่างทางก็จะมีเหตุการณ์ต่างๆให้ผู้เล่นต้องขบคิดกัน
ซึ่งต้องบอกว่าคนที่เล่นเกมนี้ได้คล่องต้องแน่นเรื่องภาษาอังกฤษเลยล่ะแต่สำหรับคนที่ไม่เก่งภาษาก็สามารถเล่นได้ไม่ว่ากัน

 

How Do You Do It?

Screen+Shot+2014-10-22+at+7.26.29+PM

ผู้เล่นจะได้ย้อนวัยเป็นเด็กสาวอายุ 11 ขวบผู้ไร้เดียงสาเรื่องเพศสัมพันธ์ แต่ผู้เล่นต้องทำให้สาวน้อยคนนี้รู้ว่า Sex มันต้องทำอย่างไรโดยการใช้ตุ๊กตาชาย-หญิงเป็นเครื่องมือ

 

Team Fortress 2

nji6ci6ekbozeciapm1c

ถึงมันจะเป็นเกมเก่าไปบ้างแต่ก็เป็นเกมที่ครองใจผู้เล่นสายชูตติ้งได้อย่างยาวนานด้วยการเล่นเป็นทีมกับเพื่อนๆที่สร้างสีสันให้กับเกมได้เป็นอย่างดีเยี่ยมและตัวเกมมีความหลากหลายในเรื่องคลาสอาชีพที่สามารถเลือกได้ถึง 9 คลาสด้วยกันและต้องคำนึงถึงทีมด้วยเพราะไม่อย่างนั้นการเลือกคลาสผิดก็พาทีมล่มจมได้เช่นกัน

 

Path of Exile

PathOfExile_Act3_1

มาถึงเกม Path of Exile ที่เป็นเกมแนว Action RPG ที่มีความคล้ายคลึงกับ Diablo และ Final Fantasy 7 ที่เป็นการเดินหน้าฆ่ามอนสเตอร์ อีกทั้งยังมีเกมเพลย์ที่สนุกมากด้วยสกิลต่างๆมีความอลังการงานสร้างสุดๆ สำหรับสาวกเกมแนวนี้ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวงครับ

 

Depression Quest

odcjfilw3dwt8nttat6i

เป็นอีกหนึ่งเกมผจญภัยที่ไม่จำเป็นต้องใช้กราฟิกอลังการมากมายนัก ด้วยตัวเกมที่เป็นการผจญภัยที่มีแต่ข้อความเพียงอย่างเดียวเหมือนกับว่าได้ย้อนวัยอดีตไปเล่นเกมในยุค 70-80 ยังไงอย่างงั้นแต่ถึงแม้ว่าจะมีแค่ตัวอักษรแต่การที่ได้จินตนาการตามเนื้อหาในเกมนั้นมันก็มีความสนุกไปอีกแบบ

 

Warframe

Warframe-wallpaper-3

เกมฟรีที่ถือว่ามันส์มากๆที่ผู้เล่นจะสวมบทเป็น Tenno นินจาอวกาศที่ต้องหยุดยั้งเหล่าปีศาจ Grineer ให้ได้ นอกจากนี้ผู้เล่นสามารถเลือกตัวละครได้ 1 ใน 3 ตัวซึ่งจะมีความสามารถแตกต่างกันไปและตัวเกมยังเป็นแนวแอ็คชั่นมุมมองบุคคลที่สามบวกกับกราฟิกสวยๆและท่าทางการต่อสู้สุดเท่ของตัวละครแล้วจึงทำให้ Warframe เป็นเกมฟรีเกรดเออย่างไม่ต้องสงสัย

 

Hawken

Hawken1

สำหรับใครที่ชื่นชอบตัวเกมที่เน้นแอ็คชั่นความเร็วสูงอย่าง Titan Fall แล้ว ในเกม Hawken สามารถตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดีด้วยรูปแบบเกมแบบแอ็คชั่น FPS ในโลกสงครามหุ่นยนต์และผู้เล่นยังสามารถปรับแต่งหุ่นยนต์ของตนเองได้ตามใจชอบอีกด้วย

 

The Cat and the Coup

cat and the coup

เกมนี้สำหรับผู้เล่นที่ชื่นชอบประวัติศาสตร์การเมืองต่างประเทศ โดยผู้เล่นจะรับบทเป็นแมวของนายกรัฐมนตรี Dr. Mohammed Mossadegh แห่งอิหร่านและการรัฐประหารภายในประเทศ ถ้าหากใครที่ชอบเกมอิงประวัติศาสตร์แล้วล่ะก็ไม่ควรพลาดเกมนี้อย่างยิ่งครับเล่นได้เพลินแถมยังได้ความรู้อีกด้วย

และถ้าเพื่อนๆคนไหนสนใจอยากดาวน์โหลดตัวเกมก็สามารถคลิกที่ชื่อเกมตรงหัวข้อด้านบนได้เลยครับผม

ที่มา : Kotaku

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำเกมส์ฟรีสนุกๆ ที่น่าดาวน์โหลดมาลองเล่น ทั้ง PC, iOS และ Android อัพเดท 2024 ในปัจจุบันมีเกมให้เราเล่นมากมาย ทั้งเกมที่ฟรี และเกมที่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการซื้อมาเล่น อีกทั้งยังมีหลายแพลตฟอร์มอีกด้วย แต่หลายๆ คนก็ชอบเกมที่เปิดให้ดาวน์โหลดมาเล่นกับฟรีมากกว่า ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมเกมส์ฟรีสนุกๆ ทั้งบน PC และมือถือระบบปฏิบัติการ iOS, Android ที่นอกจากเล่นได้ไม่ต้องเสียเงินแล้วยังเล่นได้เพลินๆ...

Tips & Tricks

รวมสูตร The Sims 4 สูตรโกง ทุกภาค อัพเดตล่าสุด ครบจบที่เดียว รวมสูตร The Sims 4 เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่เหมาะแก่การหยิบยกมาเขียน เพราะไม่ว่าตัวเกมจะออกมานานเพียงไหน The Sims ก็ยังคงเป็นซีรีส์เกมจำลองการใช้ชีวิตยอดฮิตเป็นที่นิยมตลอดกาล เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย ผู้เล่นสามารถปลอดปล่อยจินตนาการการใช้ชีวิตประจำวันที่โลกจริงไม่มีทางเป็นไปได้ ทำให้ซีรีส์เกม The Sims มีกลุ่มผู้เล่นทุกประเภท ไม่ว่าเพศหญิง...

Game News

เกมแข่งรถ F1 2023 เปิดให้พรีออเดอร์แล้ว! โดยในปีนี้มาในธีม “Break Point” เปิดตัวในอย่างเป็นทางการในเดือนมิถุนายนนี้พร้อมตัวละครใหม่นักแข่งหญิง Callie Mayer! F1 2023 ตัวละครใหม่คือน้องสาวของคนนี้! ในเนื้อเรื่อง F1 2023 แคลลี่เป็นผู้หญิงคนแรกที่เคยคว้าแชมป์ Formula 2 และกำลังกระตือรือร้นที่อยากจะได้รางวัล Formula 1 มาครอบครอง ที่สำคัญที่ยังเป็นน้องสาวของ Devon...

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก