Connect with us

Hi, what are you looking for?

Special Story

Intel Core i3-50xxU ซีพียู Gen 5 รุ่นใหม่ที่ แรงเทียบเท่า Core i5

เข้ามาไทยกันอย่างเต็มตัวแล้วละครับกับหน่วยประมวลผล Intel Core i3-50xxU รุ่นใหม่ล่าสุดในตระกูล 5th Genneration ในกลุ่มของโน๊ตบุ๊ค

เข้ามาไทยกันอย่างเต็มตัวแล้วละครับกับหน่วยประมวลผล Intel Core i3-50xxU รุ่นใหม่ล่าสุดในตระกูล 5th Genneration ในกลุ่มของโน๊ตบุ๊คที่ได้รับการพัฒนาปรับเปลี่ยนเทคโนโลยีการผลิตให้เล็กลงเหลือเพียง 14 นาโนเมตร และมาพร้อมด้วยเทคโนโลยีใหม่ๆ ฟีเจอร์ใหม่ๆ ชุดคำสั่งใหม่ๆ รวมไปถึงมีประสิทธิภาพที่สูงขึ้นกว่าเดิมพอสมควร ตามหลัง Intel Core i5-50xxU และ Intel Core i7-50xxU มาติดๆ

 

Advertisement

oem_intel_core_i7_2920xm_sr02e_laptop_cpu_processor_alienware_asus_2___5_ghz_2_lgw

 

Intel Core i3-50xxU 

โดย Intel Core i3-50xxU ดังกล่าวมีเข้ามาในไทยแล้วหนึ่งรุ่นอย่าง Intel Core i3-5010U ที่จะเป็นชิปแบบ ULV TDP of 15 W (ultra low voltage) แบบ 2C/4T บนความเร็ว 2.1 GHz พร้อมชิป GPU ในตัว อย่าง HD Graphics 5500 พร้อมรองรับแรมได้สูงสุด DDR3(L)-1600

ประสิทธิภาพของเจ้า Intel Core i3-5010U ค่อนข้างที่จะมีประสิทธิภาพสูงกว่า i3 ตัวเดิมในตระกูล Haswell ในรุ่นก่อนหน้าถึง 10-15% จนประสิทธิภาพไปใกล้เคียงกับ Intel Core i5-4200U รุ่นก่อนหน้ากันเลยทีเดียว โดยเจ้า Intel Core i3-5010U ดูจะเหมาะสมอย่างยิ่งกับการใช้งานในกลุ่มของ Multimedia รวมไปถึงใช้งาน Multitasking ก็พอไหว

i3

การ์ดจอที่ฝั่งมาในตัวอย่าง HD Graphics 5500 ก็ขะมาพร้อมด้วย 24 Execution Units (EUs) พร้อมประสิทธิภาพที่สูงกว่า HD Graphics 4400 อยู่พอสมควร ซึ่งสามารถเล่นเกมในปี 2015 ได้ทุกเกมแต่ต้องประภาพในระดับ Low ทุกเกมครับ

ส่วนโน๊ตบุ๊คที่มาพร้อม Intel Core i3-5010U ตอนนี้ก็จะมี HP Probook 440G2 ที่วางขายในตลาดประเทศไทยตอนนี้เพียงรุ่นเดียวครับ

hp

ที่มา : Intel , Notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook Review

Gigabyte AORUS 17X AZG ทรงพลังเกมมิ่ง เล่นลื่นทุกเกม จะจอ QHD หรือ UHD ก็พร้อมลุย! เกมเมอร์ในปัจจุบันมีทางเลือกเยอะขึ้นมาก โดยเฉพาะคนทุนหนาในยุคนี้ก็ไม่จำกัดว่าต้องประกอบคอมก็ได้ เพราะมีเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คระดับเรือธงอย่าง Gigabyte AORUS 17X AZG ให้เลือก เพียงเสียบปลั๊กตั้งค่านิดหน่อยก็พร้อมเล่นเกมได้แล้ว ถ้าหน่วยความจำไม่พอจะเปิดฝาเพิ่ม RAM หรือ SSD...

Buyer's Guide

ถ้าการประกอบเกมมิ่งพีซีมันวุ่นวายเพราะต้องมานั่งเลือกสเปคให้เข้ากันให้วุ่นวายเสียอีก ถ้าอยากตัดปัญหาเอาง่ายเข้าว่าก็น่าซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมไปต่อหน้าจอแยกและเกมมิ่งเกียร์แทนก็เป็นทางออกที่ดีและยิ่งปี 2024 นี้ โน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ทรงพลังขึ้นเรื่อยๆ เพราะพลังของจีพียู NVIDIA GeForce RTX 40 Series พอผสานกับซีพียู AMD Ryzen หรือ Intel Core Series รุ่นใหม่แล้วก็เล่นเกมฟอร์มใหญ่บนหน้าจอความละเอียดสูงได้สบายๆ ปรับกราฟิคสูงสุดบนจอ 1080p เรียกว่าไม่มีปัญหา ขยับไปหน้าจอ 2160p...

Notebook Review

Gigabyte G6X 9KG ตัวแรงรุ่นใหม่เอาใจเกมเมอร์ขั้นสุด ดุดันทรงพลังไม่ถึงครึ่งแสน!! เกมเมอร์หลายคนอาจติดภาพ Gigabyte ว่าเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์คอมชั้นนำของโลก แต่ฝั่งเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คก็ถือว่าเด็ดดวงไม่แพ้กัน เช่น Gigabyte G6X 9KG ซึ่งเป็นภาคต่อของ Gigabyte G5 MD ซึ่งยืนพื้นราคาไว้ดีเท่าเดิมโดยจับคู่ซีพียู Intel รุ่นที่ 13 กับการ์ดจอ NVIDIA GeForce...

PR-News

บริษัท อินเทล คอร์ปอเรชั่น ประกาศแต่งตั้งผู้นำคนใหม่ที่มีหน้าที่รับผิดชอบฝ่ายขาย การตลาด และการสื่อสาร (Sales, Marketing and Communications Group: SMG) ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก-ญี่ปุ่น (APJ) และภูมิภาคอินเดีย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องของอินเทล สำหรับภูมิภาค APJ อินเทลได้ประกาศแต่งตั้ง นายฮานส์ ฉวง (Hans Chuang) ขึ้นดำรงตำแหน่ง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก