Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

โน๊ตบุ๊คไฮบริด Lenovo Yoga ปี 2015 มีความน่าสนใจและมีรุ่นอะไรบ้าง

ต้องยอมรับนะครับว่าในตอนนี้ใครจะซื้อโน๊ตบุ๊คมาใช้งานซักเครื่องล่ะก็ คงต้องมองหาโน๊ตบุ๊คที่มีสเปกคุ้มๆ มาใช้งาน ไม่ก็โน๊ตบุ๊คที่เป็นอะไรที่มากกว่าโน๊ตบุ๊คทั่วๆ ไป ในตอนนี้ก็ยังมีส่วนของโน๊ตบุ๊คไฮบริด

ต้องยอมรับนะครับว่าในตอนนี้ใครจะซื้อโน๊ตบุ๊คมาใช้งานซักเครื่องล่ะก็ คงต้องมองหาโน๊ตบุ๊คที่มีสเปกคุ้มๆ มาใช้งาน ไม่ก็โน๊ตบุ๊คที่เป็นอะไรที่มากกว่าโน๊ตบุ๊คทั่วๆ ไป ในตอนนี้ก็ยังมีส่วนของโน๊ตบุ๊คไฮบริดมากมายหลายรุ่นด้วยกัน โดยในบทความนี้เราจะมาแนะนำทำความรู้จักกับ Lenovo Yoga ซึ่งเป็นหนึ่งในซีรีย์

Advertisement

lenovo-yoga-500-14-b

Lenovo Yoga ที่จัดได้ว่าเป็นโน๊ตบุ๊ค Convertible จอพับ 360 องศา ซึ่งมีคุณสมบัติที่น่าสนใจคือ เป็นได้ทั้งโน๊ตบุ๊คหน้าจอทัชสกรีน (Laptop Mode) และแท็บเล็ต (Tablet Mode) ได้ในตัวเดียว อีกทั้งยังมาพร้อมกับโหมดการใช้งานอีกสองโหมดอย่าง Stand Mode และ Tent Mode อีกด้วย จากการที่หน้าจอสามารถพับกลับมาอีกด้านได้เลย ที่แน่นอนว่ามาพร้อมระบบปฏิบัติการ Windows ซึ่งตอบสนองกับตัวเครื่องได้อย่างสมบูรณ์แบบซึ่งเดี๋ยวเราจะมาชมกันนะครับว่าแต่โหมดนั้นใช้งานแตกต่างกันอย่างไรบ้าง
Lenovo IdeaPad Yoga 13 modes
โดยแบบที่หนึ่ง Laptop Mode ที่เป็นรูปแบบธรรมดาทั่วไปเหมือนกับโน๊ตบุ๊คปกติ เน้นสำหรับการใช้งานทั่วไป เล่นอินเตอร์เน็ต รวมไปถึงงานเอกสารต่างๆ ที่จำเป็นต้องใช้คีย์บอร์ดในการควบคุม โดยคีย์บอร์ดของเครื่องนี้จะเป็น AccuType Keyboard ที่ออกแบบมาให้มีรูปทรงโค้งปากยิ้มด้านใต้ตัวเครื่องเติมลงมาเล็กน้อยเพื่อลดโอกาสพิมพ์ผิดพลาดได้ ซึ่งเมื่อใช้งานจริงแล้วก็ถือว่าทำได้ดีอย่างน่าประทับใจ ตามมาตรฐานที่มีใน Lenovo ThinkPad ทีเดียว แน่นอนว่าหน้าจอก็รองรับการทัชสกรีนที่ทำให้เราเต็มที่กับ Windows ได้อย่างที่สุด
lenovo-laptop-convertible-yoga-3-pro-silver-laptop-mode-3
สำหรับแบบที่สอง Stand Mode เน้นใช้งานที่ระบบจอสัมผัสของตัวเครื่องอย่างเดียวและวางไว้บนพื้นที่ราบ โดยรูปแบบการใช้งานนี้จะเน้นไปทางการใช้งานแอพพลิเคชั่นของ Windows เอง หรือเน้นไปทางการดู Youtube หรือชมภาพยนตร์เป็นหลัก ซึ่งหน้าจอของ Lenovo Yoga นี้เป็นจอแบบทัชสกรีน ซึ่งมีการแสดงผลภาพออกมาคมชัดสวยงาม ส่วนเรื่องความละเอียดอนั้นมีหลากหลายตามแต่สเปก พร้อมรองรับการทำงานแบบมัลติทัชได้พร้อมกันมากสุดที่ 10 จุดพร้อมกัน แน่นอนว่าเป็นประสบการณ์ใช้งานที่หาได้ยากในโน๊ตบุ๊คไฮบริดทั่วไป
 lenovo-laptop-convertible-thinkpad-yoga-silver-stand-mode-7
ส่วนแบบที่สาม Tent Mode ค่อนข้างจะคล้ายกับ Stand Mode ก่อนหน้านี้ แต่จะอยู่ในรูปทรงตั้งเครื่องเอาไว้เป็นลักษณะสามเหลี่ยม ใช้ในการวิวดูข้อมูลการแสดงผลหน้าจอเป็นหลัก อีกทั้งยังสามารถจับพาดหรือเกาะกับสิ่งของรอบๆ ได้ ที่ต้องบอกว่าเป็นผลมาจากการออกแบบที่ไม่เหมือนใครจาก Lenovo ด้วยบานพับสองชั้น อีกทั้งยังใช้วัสดุคุณภาพสูง โดยออกแบบให้มีขนาดใหญ่เพื่อรองรับการพับจอกลับไปมาโดยไม่ก่อปัญหาการหลวมหรือเสียหายขึ้นมาก่อนเวลาอันควร ซึ่งจากการทดลองพับจอกลับไปมาแล้ว ก็จัดได้ว่าเป็นบานพับจอที่แข็งแรงมากที่สุดอีกรุ่นหนึ่งทีเดียว
 lenoTHINKyoga_3
และสุดท้ายแบบที่สี่ Tablet Mode ด้วยการพับหน้าจอกลับแบบ 360 องศา จนฝาหลังและฐานใต้เครื่องมาติดกัน เราก็จะได้แท็บเล็ตที่มาพร้อมระบบปฏิบัติการ Windows ซึ่งเรามีความคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี เหมาะสำหรับการเอาไว้เล่นเกมหรือดู E-Book อย่างที่แท็บเล็ตอื่นๆ ทั่วไปในตลาดสามารถทำได้ พร้อมแอพพลิเคชั่นมากมายที่รองรับการใช้งานแท็บเล็ต ซึ่งด้วยตัวเครื่องมีขนาดหน้าจอหลากหลาย ถือว่ามีขนาดที่เล็กเหมาะสมหรือใหญ่พอดี โดยเมื่อเข้าสู่โหมดการทำงานแบบแท็บเล็ตก็ไม่มีน้ำหนักจนเกินไป พอถือใช้งานด้วยมือเดียวได้อย่างสบายๆ ส่งผลให้ Lenovo Yoga เครื่องนี้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การทำงานที่หลากหลายถึง 4 รูปแบบด้วยกัน
 lenovo-laptop-convertible-yoga-2-pro-orange-tablet-mode-19

สำหรับดีไซน์การออกแบบโดยรวมของ Lenovo Yoga มีรูปลักษณ์ที่หรูหราสวยงาม บางเบา ที่จัดได้ว่าถอดแบบมาจาก Ultrabook ระดับสูงของทาง Lenovo เองเลยทีเดียว โดยมีคุณสมบัติสลับการทำงานได้หลากหลายรูปแบบด้วยการพับหน้าจอได้ 360 องศา เรียกได้ว่าท่ายากจริงๆ สำหรับวัสดุของตัวเครื่องนั้น ภายนอกตัวเครื่องจะเป็นวัสดุคุณภาพสูงให้ความรู้สึกมั่นคงเวลาจับถือเครื่องไปไหนมาไหน อีกทั้งยังแข็งแรงมั่นคงด้วยโครงสร้างหลักและบานพับที่เป็นวัสดุพิเศษซึ่งมีน้ำหนักเบาแต่ทนทานกว่าวัสดุปกติทั่วไป สามารถเปิดปิดได้กว่า 25,000 ครั้ง หรือเทียบเท่ากับการใช้งาน 3 ปี แน่นอนว่ายังมาพร้อมการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนาน

Lenovo Yoga แบ่งออกหลายรุ่นด้วยกัน ซึ่งก็มีดังต่อไปนี้

เอาเป็นว่าเพื่อนๆ คนไหนสนใจ ก็สามารถซื้อหาจับจอง Lenovo Yoga โน๊ตบุ๊คไฮบริดบางเบาท่ายากรุ่นต่างๆ ได้ตามห้างร้านค้าไอทีชั้นนำได้เลยครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

รีวิว Lenovo

Lenovo LOQ 16APH8 ลูกเล่นเยอะ สเปคแรง ฟีเจอร์ครบเครื่อง เกมเมอร์ถูกใจแน่นอน! เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คในระดับราคา 40,000~60,000 บาท ก็ยังได้รับความสนใจจากเกมเมอร์อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะฟีเจอร์ครบเครื่องและสเปคต่อราคากำลังดี อย่าง Lenovo LOQ 16APH8 หัวหอกจาก Lenovo ตัวแทน Legion Series ที่จัดสเปค AMD Ryzen...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 20000 บาทในปี 2024 นี้มีรุ่นเด็ดมาให้เลือกเพียบ! โน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 20000 นอกจากราคาจะถูกใจผู้ใช้ส่วนใหญ่โดยเฉพาะกลุ่มนักศึกษาทั้งที่เรียนอยู่และเพิ่งจบใหม่ได้งานทำเป็นที่แรกแล้วมีทุนไม่เยอะมาก หรือแม้แต่คนทำงานมาสักพักหนึ่งแล้วคอมเก่าเริ่มทำงานไม่ดีแต่ก็ใช้ทำงานเอกสารทั่วไปและเปิดดูสื่อบันเทิงต่างๆ จะไปซื้อตัวพรีเมี่ยมเลยก็ดูจะเกินความจำเป็นเอาเรื่อง หลายคนจึงมาจบกับโน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 20000 บาทกันเป็นประจำ ยิ่งไปกว่านั้นชิปเซ็ตยุคใหม่จาก AMD, Intel ต่างก็พัฒนามาเป็นอย่างดี ต่อให้เป็นชิปรุ่นเริ่มต้นกลุ่ม Intel Core i3, Core i5, Ryzen...

Buyer's Guide

ขึ้นชื่อว่าเป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค Intel ก็รู้ว่าแรงสะใจ เสถียรไม่ต้องห่วง! ข้อดีของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค Intel นอกจากประสิทธิภาพ, ความเสถียรและรีดพลังของจีพียูที่จับคู่กันในโน๊ตบุ๊คออกมาได้หมดจดแล้ว ต้องยกความดีงามให้กับการออกแบบคอร์แยกเป็น 2 ชุดทั้ง P-Core เอาไว้รันโปรแกรมที่กำลังใช้งานอยู่แล้วผลักงานไปยัง E-Core ซึ่งรันโปรแกรมเบื้องหลังให้ทำงานได้ต่อเนื่องไม่เสียจังหวะแล้วรบกวนการทำงานของคอร์ชุดหลักไป และยังรีดพลังของจีพียูออกมาได้เยี่ยม และปัจจุบันนี้ก็มีให้เลือกหลากหลายรุ่นตั้งแต่ราคประหยัดให้เกมเมอร์ซื้อหาเอาไว้เล่นเกมหรือขยับไปตัวแรงเพื่อครีเอเตอร์ก็มีให้เลือกหลากรุ่นหลายสเปคตามแต่ต้องการเลย 6 เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค Intel รวมตัวคุ้มไปจนแรง เกมเมอร์ชอบ ครีเอเตอร์โดนใจ! HP...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก