Connect with us

Hi, what are you looking for?

PR-News

Lenovo ThinkPad T450 และ T450s โน๊ตบุ๊คสุดแกร่งรุ่นล่าสุดจาก Lenovo มาพร้อม Core i รุ่นใหม่

อีกหนึ่งโน๊ตบุ๊คบางเบาเพื่อใช้งานด้านธุรกิจโดยเฉพาะกับ Lenovo ThinkPad T450s และ Lenovo ThinkPad T450 ที่มาพร้อมจอขนาด 14 นิ้ว รองรับการสัมผัส บนความละเอียด 1920×1080 พิกเซล

อีกหนึ่งโน๊ตบุ๊คบางเบาเพื่อใช้งานด้านธุรกิจโดยเฉพาะกับ Lenovo ThinkPad T450s และ Lenovo ThinkPad T450 ที่มาพร้อมจอขนาด 14 นิ้ว รองรับการสัมผัส บนความละเอียด 1920×1080 พิกเซล ส่วนสเปคเองก็ปรับเปลี่ยนมาใช้ Intel Core ใน Generation ที่ 5 Broadwell โดยสามารถใส่แรมสูงสุด 12GB และใช้งานได้ยาวนานกว่า 17 ชั่วโมงเลยทีเดียว เรียกได้ว่าใครกำลังมองหาโน๊ตบุ๊คสุดแกร่งล่ะก็ Lenovo ThinkPad T450s และ Lenovo ThinkPad T450 น่าจะเป็นตัวเลือกได้เป็นรุ่นแรกๆ แน่นอน หรือถ้าใครฃเน้นความบางมาก ตัว Lenovo ThinkPadT450s และ Lenovo ThinkPad T450 ก็มีรุ่นที่เป็น Ultrabook ให้เลือกซื้อเหมือนกัน

ThinkPad-T450s-1

Advertisement

Lenovo ThinkPad T450 และ T450s ถือว่าเป็นอีกการต่อยอดความสำเร็จจาก Lenovo ThinkPad ที่จัดได้ว่าเป็นโน๊ตบุ๊คสุดแกร่งอีกหนึ่งรุ่นในตระกูล ThinkPad เหมาะสำหรับกลุ่มนักธุรกิจที่ต้องการฮาร์ดแวร์ที่สเถียรสูง เชื่อถือได้ และมีความคงทนแข็งแรงไว้อย่างเต็มเปี่ยมเหมือนในอดีต แต่ก็ได้ปรับเปลี่ยนดีไซน์ในหลายๆจุดให้มีความทันสมัยมากขึ้น มาพร้อมด้วยหน้าจอความละเอียดที่ Full HD พร้อมพาเนลคุณภาพสูง โดยใช้สเปคภายในที่มีประสิทธิภาพและสเถียรภาพดีเยี่ยมเช่นหน่วยประมวลผลกลาง IntelCore i3 / Core i5 / Core i7 รุ่นล่าสุด พ่วงด้วยที่กราฟฟิกการ์ดรุ่นใหม่ ที่จะมอบประสบการณ์ใช้งานที่รวดเร็วผู้ใช้ในระดับองค์กรณ์อย่างแน่นอน

Lenovo ThinkPad T450 และ T450s มุ่งเน้นของในเรื่องการทำงานแบบจริงจัง รวมไปถึงคนที่รักความบันเทิงอีกด้วย ที่สำคัญด้วยระบบปฏิบัติการ Windows 8.1 ทำให้มีประสิทธิภาพรวดเร็วอย่างทันใจ มาพร้อมแบตเตอรี่ที่สามารถใช้งานได้ยาวนานกว่า 8.4 ชั่วโมง หรือถ้าใช้แบตเตอรี่เสริมพิเศษเข้าไปอีก ก็จะใช้งานได้ระดับ 17 ชั่วโมงเลยทีเดียว

lenovo-laptop-thinkpad-t450s-side-back-7

Lenovo ThinkPad T450และ T450s จะมีการต่อยอดการผลิตจาก Lenovo ThinkPad T440 รวมไปถึงเป็นไลน์ของ ThinkPad ที่เป็นซีรี่ย์หลักทำให้ดีไซน์ค่อนข้างคล้ายกันกับ ThinkPad รุ่นอื่นๆ แต่มีอีกหลายจุดที่ทาง Lenovo ได้ปรับปรุงให้รุ่นใหม่นี้มีความแตกต่างไปจากเดิมพอสมควร จะว่าเหมือนกับรุ่นก่อนหน้าเสียทั้งหมดก็ไม่ได้ วัสดุของตัวเครื่องนั้น ภายนอกตัวเครื่องจะเป็นวัสดุซอฟท์ทัชให้ความรู้สึกมั่นคงเวลาจับถือเครื่องไปไหนมาไหน ส่วนวัสดุด้านในก็ยังเป็นพลาสติกคุณภาพสูงเช่นเดิม ที่สำคัญโครงสร้างภายในยังใช้เป็นแมกนีเซียมอัลลอยด์ที่รองรับแรงกระแทกได้เป็นอย่างดี

ส่วนของตัวเครื่องนั้นจะบางลงเล็กน้อย เน้นการพกพาออกไปใช้ทำงานนอกสถานที่ ดังนั้นต้องบางได้ระดับและน้ำหนักไม่มากเกินไป (แน่นอนว่ารุ่นที่เป็น Ultrabook จะมีความบางและเบากว่า) อย่างไรก็ตามตัวเครื่องของ Lenovo ThinkPad T450และ T450s ยังคงความแข็งแกร่งได้ตามมาตรฐานเดิม และต้องขอบคุณสำหรับการออกแบบบานพับขาจอที่แข็งแรงและมีความแตกต่างที่ทำให้ตัวเครื่องสามารถกางสุดได้ 180 องศาได้อย่างแข็งแรงไม่เกิดปัญหาเวลาใช้งาน

p2 (1)

โดยบานพับขาจอนั้นเป็นวัสดุโลหะแมกนีเซียมเหมือนกับที่ใช้ในโครงสร้างของตัว Lenovo ThinkPad Series ด้วย โดยออกแบบให้มีขนาดใหญ่เพื่อรองรับการพับจอกลับไปมาโดยไม่ก่อปัญหาการหลวมหรือเสียหายขึ้นมาก่อน ซึ่งจากการทดลองใช้แล้ว ต้องกล่าวว่าเป็นบานพับขารองรับจอที่แข็งแรงมากที่สุดอีกรุ่น และการพับจอกลับไปมาได้หลากหลาย ส่วนด้านใต้ของตัวเครื่องจากการที่เป็นวัสดุซอฟท์ทัช ออกแบบมาให้สามารถจับถือได้สะดวกไม่หลุดมือง่ายๆ ตามมาตรฐานของ Lenovo ThinkPad Series เรียกได้ว่าน่าประทับใจจริงๆ

ส่วนคีย์บอร์ดของ Lenovo ThinkPad T450และ T450s เครื่องนี้จะเป็น AccuType Keyboard ที่เป็นข้อเด่นที่คีย์บอร์ดที่ออกแบบมาให้มีรูปทรงโค้งปากยิ้มด้านใต้ตัวเครื่องเติมลงมาเล็กน้อยเพื่อลดโอกาสพิมพ์ผิดพลาดได้ ซึ่งเมื่อใช้งานจริงแล้วก็ถือว่าทำได้ดี โอกาสพิมพ์ผิดพลาดลดลงมาก เพราะว่าเมื่อพิมพ์อย่างเร็วแล้วนิ้วกำลังจะเลื่อนลงไปโดนผิดปุ่มก็จะได้ส่วนของปลายโค้งที่ทำให้พิมพ์ถูกต้องขึ้นในด้านการใช้งานปกติทั่วไปก็พบว่าตัวคีย์บอร์ดแบบ AccuType ตอบสนองกับการพิมพ์ แบบงานเอกสารได้ดีพอสมควร แต่อย่างไรก็ดีตัวแป้นมีการเว้นระยะห่างที่แคบกว่าปกติอาจทำให้ต้องปรับตัวสักเล็กน้อย แต่เมื่อใช้งานไปสักระยะก็คุ้นเคยได้ไม่ยาก ที่สำคัญคือมีไฟคีย์บอร์ดด้วย

lenovo-laptop-thinkpad-t450s-overhead-keyboard-2

นอกจากนี้ Lenovo ThinkPad T450และ T450s ก็ไม่ลืมที่จะติดตั้ง TrackPoint (Point Stick) มาให้ด้วยบริเวณกลางตัวคีย์บอร์ด ซึ่งก็สามารถใช้งานควบคู่ไปกับ TrackPad แบบไร้ปุ่ม แต่ความเป็นจริงแล้วเรายังสามารถใช้งานปุ่มกด 5 ปุ่มได้เป็นอย่างดีเหมือนเดิม ในส่วนของ TrackPad ที่มีขนาดใหญ่โต ก็ สามารถใช้งานหลายนิ้วมือผ่านชุดคำสั่งแบบ Multi Gesture บน Windows 8.1 Pro ได้ดี ยิ่งถ้าใช้งาน TrackPoint และ TrackPad ควบคู่กันไปด้วยจะยิ่งใช้งานได้ไวมากขึ้น (กล่าวคือใช้นิ้วมือพิมพ์แป้มพิมพ์ตามปกติ และใช้นิ้วชี้บังคับ Point stick และใช้นิ้งโป้งในการกดปุ่มคลิ๊กทั้งสามปุ่ม ถ้าฝึกให้คุ้นชินก็จะยิ่งใช้งานได้ลื่นไหล และรวดเร็วมากๆ เลย)

ด้านหน้าจอแสดงผล Lenovo ThinkPad T450และ T450s เลือกที่จะติดตั้งจอแสดงผลแบบด้านขนาด 14 นิ้ว ความละเอียดมีตั้งแต่ระดับ Full HD พร้อมติดตั้งพาเนลจอคุณภาพสูง ให้ภาพคมชัดสมบูรณ์แบบในทุกเฉดสี หรือ 1600 x 900 และ 1366 x 768 ก็มีให้เลือก แถมยังมี Finger Scan ไว้ตอบโจทย์กับผู้ใช้งานแบบมือชีพได้สมบูรณ์แบบทีเดียว (ใช้ในเรื่อง Log in เครื่องเป็นหลัก) นอกจากนี้บริเวณหน้าจอและขอบจอแสดงผลก็จะเป็นส่วนของกล้องเว็บแคม และไมค์โครโฟนที่ไว้สำหรับ Video Call ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

p1 (1)

Lenovo ThinkPad T450 และ T450s โน๊ตบุ๊คสเปคดีที่มีความสามารถในเรื่องของการทำงานระดับมืออาชีพ แน่นอนว่ามาพร้อมกับความแข็งแกร่งและทนทานตามาตรฐาน ThinkPad อีกทั้งยังติดตั้งแบตเตอรี่ความจุสูงมา จนทำให้ใช้งานได้ถึงสูงสุดถึง 17 ชั่วโมงด้วยกัน นอกเหนือจากนั้นยังติดตั้งชิปประมวลผลมาเป็น Intel Core i7 สถาปัตยกรรม Boardwell รุ่นล่าสุด แรมขนาด 8GB และยังได้ฮาร์ดดิสก์ความจุ 500GB (หรือ SSD 256GB) มาเสริมประสบการณ์ในการทำงานที่มีความสมบูรณ์แบบมายิ่งขึ้น

Lenovo ThinkPad T450 และ T450s หมาะสำหรับการใช้งานเอกสารและอินเตอร์เน็ตระดับมือชีพเป็นหลัก รวมไปถึงในส่วนของการใช้งานจริงจังเน้นการประมวลผลหรือกราฟิกระดับหนึ่ง ซึ่งถ้าใครที่เป็นนักธุรกิจหรือคนที่เน้นใช้งานแบบมืออาชีพ รวมไปถึงอาชีพที่ต้องพบปะลูกค้าที่เน้นของการนำเสนองานก็เหมาะสมเป็นอย่างยิ่ง เพราะสามารถเชื่อมต่อจอภายนอกเพื่อนำเสนองานไปอย่างง่ายดาย แถมยังดูดีด้วย จากการที่เป็น ThinkPad ที่ทุกคนทราบถึงคุณสมบัติและภาพลักษณ์เป็นอย่างดี

lenovo-laptop-thinkpad-t450s-front-1

Lenovo ThinkPad T450 และ T450s เป็นโน๊ตบุ๊คที่จัดได้ว่ามีความครบครันในการใช้งานหลายๆ ด้าน ตรงกับความต้องการของผู้ใช้งานทั้งในกลุ่มที่เป็นผู้ใช้งานทั่วๆ ไปหรือผู้ที่เน้นใช้งานจริงจัง รวมไปถึงความบันเทิงและกราฟิก ด้วยสเปคภายในที่มีให้ตามมาตรฐานของโน๊ตบุ๊คองค์กรมีเวลาใช้งานที่ยาวนานและไม่ก่อความร้อนรบกวนระหว่างใช้งานจนเกิดความรำคาญก็ถือว่าเป็นโน๊ตบุ๊คที่น่าสนใจมากอีกรุ่นหนึ่งทีเดียว

เอาเป็นว่าใครกำลังมองหาโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ๆ ที่เน้นการใช้งานจริงระดับองค์กร ก็สามารถเลือกดูเป็น Lenovo ThinkPad T450 และ T450s  รับรองว่าด้านประสิทธิภาพและคุณบัติต่อราคานั้นไม่เป็นรองใครอย่างแน่นอนกับโน๊ตบุ๊คมืออาชีพสุดแกร่ง ที่ปกติหาไม่ได้ทั่วไป ซึ่งถ้าใครอยากจะเน้นความบางเบาพิเศษก็สามารถดูเป็นรุ่น Ultrabook ได้นะครับ สนนราคาเริ่มต้นในต่างประเทศอยู่ที่สองหมื่นกว่าบาทจะไปถึงห้าหมื่นบาทต้นๆ ส่วนราคาและรุ่นในไทยคงต้องลองตรวจสอบกันอีกที

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Lenovo

Lenovo LOQ 16APH8 ลูกเล่นเยอะ สเปคแรง ฟีเจอร์ครบเครื่อง เกมเมอร์ถูกใจแน่นอน! เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คในระดับราคา 40,000~60,000 บาท ก็ยังได้รับความสนใจจากเกมเมอร์อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะฟีเจอร์ครบเครื่องและสเปคต่อราคากำลังดี อย่าง Lenovo LOQ 16APH8 หัวหอกจาก Lenovo ตัวแทน Legion Series ที่จัดสเปค AMD Ryzen...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 20000 บาทในปี 2024 นี้มีรุ่นเด็ดมาให้เลือกเพียบ! โน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 20000 นอกจากราคาจะถูกใจผู้ใช้ส่วนใหญ่โดยเฉพาะกลุ่มนักศึกษาทั้งที่เรียนอยู่และเพิ่งจบใหม่ได้งานทำเป็นที่แรกแล้วมีทุนไม่เยอะมาก หรือแม้แต่คนทำงานมาสักพักหนึ่งแล้วคอมเก่าเริ่มทำงานไม่ดีแต่ก็ใช้ทำงานเอกสารทั่วไปและเปิดดูสื่อบันเทิงต่างๆ จะไปซื้อตัวพรีเมี่ยมเลยก็ดูจะเกินความจำเป็นเอาเรื่อง หลายคนจึงมาจบกับโน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 20000 บาทกันเป็นประจำ ยิ่งไปกว่านั้นชิปเซ็ตยุคใหม่จาก AMD, Intel ต่างก็พัฒนามาเป็นอย่างดี ต่อให้เป็นชิปรุ่นเริ่มต้นกลุ่ม Intel Core i3, Core i5, Ryzen...

Buyer's Guide

ขึ้นชื่อว่าเป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค Intel ก็รู้ว่าแรงสะใจ เสถียรไม่ต้องห่วง! ข้อดีของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค Intel นอกจากประสิทธิภาพ, ความเสถียรและรีดพลังของจีพียูที่จับคู่กันในโน๊ตบุ๊คออกมาได้หมดจดแล้ว ต้องยกความดีงามให้กับการออกแบบคอร์แยกเป็น 2 ชุดทั้ง P-Core เอาไว้รันโปรแกรมที่กำลังใช้งานอยู่แล้วผลักงานไปยัง E-Core ซึ่งรันโปรแกรมเบื้องหลังให้ทำงานได้ต่อเนื่องไม่เสียจังหวะแล้วรบกวนการทำงานของคอร์ชุดหลักไป และยังรีดพลังของจีพียูออกมาได้เยี่ยม และปัจจุบันนี้ก็มีให้เลือกหลากหลายรุ่นตั้งแต่ราคประหยัดให้เกมเมอร์ซื้อหาเอาไว้เล่นเกมหรือขยับไปตัวแรงเพื่อครีเอเตอร์ก็มีให้เลือกหลากรุ่นหลายสเปคตามแต่ต้องการเลย 6 เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค Intel รวมตัวคุ้มไปจนแรง เกมเมอร์ชอบ ครีเอเตอร์โดนใจ! HP...

Accessories review

Lenovo ThinkVision P32p-30 จอทำงานต่อ USB-C พร้อมใช้งานตัวเด็ด ใครใช้โน๊ตบุ๊คต้องมี! หากมีหน้าจอคอมพิวเตอร์ดีๆ สักจอเอาอย่าง Lenovo ThinkVision P32p-30 เอาไว้ใช้คู่กับโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ๆ ที่มีพอร์ต USB-C Full Function หรือ Thunderbolt ติดมาด้วย นอกจากจะใช้งานสะดวกเพียงต่อสายเส้นเดียวจบและจอคอมประเภทนี้มักเป็น Port Hub รวมพอร์ตที่โน๊ตบุ๊คพรีเมี่ยมบางเบาเหล่านี้มักตัดทิ้งเพื่อบีบตัวเครื่องให้บางเล็กลง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก