Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

กีฬา eSports กับการเปลี่ยนแปลงของ Call of Duty ในปัจจุบันที่มีความสดใหม่กว่าเดิม

หลังจากการแข่งขัน Call of Duty Championship 2015 ได้จบไปเรียบร้อยแล้วท่ามกลางชัยชนะของทีม Denial ก็ทำให้เกิดกระแสเกมชูตติ้งมุมมองบุคคลที่หนึ่งอย่าง Call of Duty ในปีนี้เริ่มเป็นที่พูดถึงและมีความนิยมในกีฬา eSports กันมากขึ้นอีกด้วย

หลังจากการแข่งขัน Call of Duty Championship 2015 ได้จบไปเรียบร้อยแล้วท่ามกลางชัยชนะของทีม Denial ก็ทำให้เกิดกระแสเกมชูตติ้งมุมมองบุคคลที่หนึ่งอย่าง Call of Duty ในปีนี้เริ่มเป็นที่พูดถึงและมีความนิยมในกีฬา eSports กันมากขึ้นอีกด้วย

cod_champs_14-Copy-1152x777

Advertisement

ซึ่งทางโปรดิวเซอร์ของทีม Sledgehammer’s ที่เป็นผู้พัฒนา Call of Duty: Advanced Warfare อย่างคุณ Mike Mejia ก็ได้เอ่ยถึงการแข่งขันในปีนี้ว่า “พวกเราไม่เคยเห็นผู้ชมมากขนาดนี้ในการแข่งขันระดับโปรมาก่อน” ซึ่งในงานแข่งขันได้มีผู้ชมมากกว่าร้อยคนและมีการถ่ายทอดสดให้ผู้ชมอีกพันกว่าคน

ซึ่งการแข่งขัน Call of Duty Championship ได้เริ่มจัดขึ้นมาตั้งแต่ปี 2013 โดย Activision ซึ่งภายในงานจะใช้เกมซีรี่ย์ Call of Duty มาใช้แข่งขันกันและมีเงินรางวัลกว่า $1,000,000 เหรียญหรือประมาณ 32 ล้านบาทไทยแต่การแข่งขันที่ผ่านๆมากลับไม่เป็นที่นิยมมากนัก

cod_champs_10-Copy-1152x768

ล่าสุดในปี 2015 ก็ได้มีการนำ Call of Duty: Advanced Warfare มาใช้ในการแข่งขันกลับเพิ่มสีสันให้แก่วงการกีฬา eSports มากขึ้นด้วยตัวเกมที่มีเกมเพลย์ที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็นอาวุธปืนสุดล้ำ , ระบบ Multiplayer สุดมันส์หรือสิ่งที่เป็นไฮไลท์ของภาคนี้คือชุด Exo-Suit ที่เสริมความแข็งแกร่งแก่ผู้เล่น

“เราจะยกระดับการแข่งขันให้สูงขึ้นกว่านี้อีกในปีถัดไปและมันจะสูงขึ้นในทุกๆปี” 

“ตอนนี้พวกเราเข้าใจแล้วว่าเสียงตอบรับของเกมใน eSports มันดีเกินคาดขนาดไหน มันเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ต่ออุตสาหกรรมเกม” Mejia กล่าว

อย่างไรก็ดีการเข้ามาของทีม Sledgehammer’s ก็ได้พลิกโฉมตัวเกมในหลายๆอย่างจากที่ตัวเกมภาคก่อนๆจะคงความแอ็คชั่นแบบเดิมๆเอาไว้แต่ในภาคล่าสุดที่ทีมงานนี้รับผิดชอบได้มีการใส่ลูกเล่นต่างๆรวมไปถึงฟีเจอร์พิเศษที่เอื้อต่อ eSports มากขึ้นและมันก็เป็นประสบการณ์ใหม่ที่ดีทีเดียวซึ่งนั่นก็หมายความว่าพวกเขาได้ใส่ใจต่อผู้เล่นทุกคนทุกระดับ

 “มันเป็นสิ่งที่ต้องทำตั้งแต่ Modern Warfare 3 เพราะมีเสียงเรียกร้องของผู้เล่นให้เปลี่ยนแปลงวิธีการเล่นใหม่ๆเสียบ้าง พวกเรากดดันพอสมควรแต่ถ้าทำให้ Activision เดินหน้าต่อไปได้พวกเราก็จะทำมัน” Michael Condrey ผู้ก่อตั้ง Sledgehammer’s ร่วม กล่าว

cod_champs_15-Copy

ส่วนผลลัพธ์ที่พวกเขาริเริ่มสร้างสรรค์ให้แตกต่างจากภาคก่อนๆก็ออกมาเป็นรูปธรรมแล้วอย่างในส่วนของโหมด Multiplayer ที่มีลูกเล่นรายละเอียดเยอะมากเทียบเท่ากับโหมดเนื้อเรื่องไม่ว่าจะเป็น Pick 13 ที่เป็นการสร้างคลาสของตัวละครขึ้นมาและผู้เล่นสามารถเลือกปรับแต่งได้มากถึง 13 ชิ้น , Exo-Abilities ชุดเกราะ Exo ที่ผู้เลือกเลือกปรับแต่งได้ตามความเหมาะสมซึ่งความสามารถของชุดจะมีตั้งแต่การกระโดดสูง , เพิ่มความเร็วการเคลื่อนที่ หรือ ล่องหนได้ รวมไปถึงโหมดใหม่อย่าง Uplink Mode ที่ให้ผู้เล่นไล่เก็บ Drone แล้วนำไปไว้ใน Uplink Station และผู้เล่นก็จะได้คะแนนอีกทั้งในโหมดนี้ยังถูกนำไปใช้ในการเล่น eSports อีกด้วย

ซึ่งในระหว่างการพัฒนาในโหมด Uplink นั้นทั้งคุณ Mejia และคุณ Condrey ต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า

“พวกเรากำลังจะเปลี่ยนโฉมหน้าใหม่ของเกมนี้นะ”

“พวกเราต้องเผชิญหน้ากับเหล่าผู้เล่นที่เป็นสาวกเกมนี้ที่เป็นสาวกเก่าแก่และมันก็เป็นความท้าทายอย่างที่สุดเมื่อพวกเรานำโหมดเกมนี้ออกสู่สาธารณะซึ่งก็ไม่รู้ว่าพวกเขาจะรับมันได้หรือไม่” 

cod_champs_20-Copy

แต่แล้วสิ่งที่พวกเขาได้รับก็เหนือความคาดหมายมากจึงทำให้การแข่งขันในปี 2015 นี้มันมีความต่างจากปีที่ผ่านมาอย่างแท้จริงและอีกสิ่งหนึ่งที่จะขาดไม่ได้คือกีฬา eSports ที่ช่วยผลักดันให้ตัวเกมในภาคนี้โดดเด่นยิ่งกว่าภาคไหนๆของซีรี่ย์ Call of Duty

สุดท้ายนี้สิ่งที่เห็นได้ชัดเจนคือ Sledgehammer’s ได้พลิกโฉม Call of Duty ให้ก้าวขึ้นมาเล่นในวงการ eSports แบบเต็มตัวเสียทีและการเบนเข็มในครั้งนี้คาดว่าในอนาคตตัวเกมในภาคถัดไปจะให้ความสำคัญต่อการแข่งขันมากขึ้นทั้งในเกมและสภาพงานแข่งขันที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิม

ที่มา : vg247

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

HyperX และ Allied Esports ประกาศขยายเวลาใช้ชื่อแบรนด์ HyperX Arena Las Vegas ซึ่งเป็นชื่อสถานที่แข่งเกม Esport อีกด้วย ตั้งอยู่ที่ Luxor Hotel and Casino บน Las Vegas Strip หากใครอยากสัมผัสการเล่นเกมแบบเรียลๆ ด้วยอุปกรณ์เกมมิ่งเกียร์จาก HyperX ก็ไม่ควรพลาดที่นี่...

Buyer's Guide

หูฟังเกมมิ่ง 5 ความต่างของหูฟังหลักร้อยและหลายพัน ซื้อแบบไหนคุ้ม น่าใช้กว่ากัน หูฟังเกมมิ่ง หลายคนถามมากันเยอะ ว่าหูฟังเล่นเกมราคาถูก กับหูฟังแพงนั้น ต่างกันอย่างไร จำเป็นมั้ยต้องซื้อหูฟังเกมมิ่งตัวแพงๆ ไปเลยทีเดียว หรือใช้แค่หูฟังราคาประหยัดๆ หลักร้อยจะดีกว่า บทความนี้จะมีทางออกมาให้กับคุณได้ตัดสินใจ ว่าจะเลือกแบบใด เพราะมีเงื่อนไขในหลายจุดให้คุณได้ขบคิดกัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของดีไซน์ วัสดุ ฟังก์ชั่น ลูกเล่น เทคโนโลยี และอื่นๆ ซึ่งเป็นสิ่งที่นำมาใช้ในการเปรียบเทียบและพิจารณาในการใช้งาน...

Other News

เอเซอร์ มุ่งมั่นผลักดันเยาวชนที่ชื่นชอบในกีฬาอีสปอร์ตด้วยการพัฒนาศักยภาพของตัวเองเข้าสู่วงการอีสปอร์ตประกาศจัดการแข่งขัน Thailand Predator League 2020

Game News

เอชพี ประกาศการกลับมาของ “OMEN Challenger Series” ภายใต้การแข่งขันเกม Counter-Strike: Global Offensiveในปีนี้จะคัดเลือกตัวแทน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก