Connect with us

Hi, what are you looking for?

Microsoft News

Benchmark แรกที่แสดงให้เห็นถึงการปรับปรุงทางด้านประสิทธิภาพอันน่าเหลือเชื่อของ DirectX 12

หากจะว่าไปแล้วยังมีเวลาอีก 2 – 3 เดือนเลยทีเดียวครับกว่าที่ DirectX 12 จะเปิดตัวออกมาอย่างเป็นทางการ(พร้อม Windows 10) แต่ทว่าทาง PCWorld กลับมีผล Benchmark ของ DirectX 12 มาให้เราได้ดูกันแล้ว

หากจะว่าไปแล้วยังมีเวลาอีก 2 – 3 เดือนเลยทีเดียวครับกว่าที่ DirectX 12 จะเปิดตัวออกมาอย่างเป็นทางการ(พร้อม Windows 10) แต่ทว่าทาง PCWorld กลับมีผล Benchmark ของ DirectX 12 มาให้เราได้ดูกันแล้ว โดยผลการทดสอบนั้นก็ยืนยันได้เป็นอย่างดีกับคำพูดของทาง Microsoft ที่บอกว่าประสิทธิภาพในการใช้งาน DirectX 12 นั้นจะทำให้อรรถรสในการเล่นเกมสูงขึ้นกว่าเดิมและเร็วกว่าเดิมมากครับ

DX12 600

Advertisement

สำหรับโปรแกรม Benchmark ที่ทาง PCWorld นำมาทำการทดสอบในครั้งนี้ก็คือโปรแกรมทดสอบชื่อดังอย่าง 3DMark API Overhead เพื่อทดสอบประสิทธิภาพการทำงานแบบ multi-threaded ครับ ซึ่งชิปกราฟิกที่ถูกนำมาทดสอบก็ประกอบไปด้วย AMD Radeon R9 290X, NVIDIA GeForce GTX Titan X และ Intel Iris Pro โดยในการทดสอบนั้นก็ได้มีการเปรียบเทียบผลคะแนนระว่าง API อย่าง DirectX 11, DirectX 12 และในการทดสอบของ AMD นั้นได้มีการเพิ่ม API Mantle เข้าไปด้วย ผลจะเป็นอย่างไรนั้นไปติดตามกันได้เลยครับ

AMD R9 290 X DX12 early benchmark 600

สำหรับชิปกราฟิกแรกอย่าง AMD Radeon R9 290X นั้นจะเห็นได้ชัดเจนเลยครับว่าเมื่อใช้งาน API DX 11 นั้นจะมีคะแนนอยู่ที่ 935,777 คะแนน เมื่อเปลี่ยนไป API Mantle จะมีคะแนนพุ่งขึ้นไปถึง 12,451,149 คะแนน และเมื่อเป็น API DX 12 นั้นคะแนนกลับพุ่งยิ่งขึ้นไปอีกอยู่ที่ 13,474,728 คะแนนครับ จะเห็นได้ว่าระหว่าง API DX 11 กับ DX 12 นั้นจะมีความแตกต่างกันอย่างชัดเจน(มาก) ในขณะที่ API Mantle และ API DX12 นั้นมีความแตกต่างเพียงเล็กน้อยซึ่ง API DX 12 นั้นก็นำทุก API ไปได้อย่างงดงามครับ

หมายเหตุ – ทาง AMD ได้ประกาศทิ้ง API Mantle ของตัวเองออกมาอย่างเป็นทางการแล้วเมื่อไม่นานมานี้ครับโดยทาง AMD ได้แนะนำนักพัฒนาให้มุ่งเน้นการพัฒนาไปที่ DirectX 12 เลยครับ

Nvidia GTX titan X DX12 early benchmark 600

ต่อกันกับ NVIDIA GeForce GTX Titan X ที่ผลการทดสอบก็ไม่ได้แตกต่างกันมากนักครับเพราะเมื่อใช้ API DX 11 คะแนนจะอยู่ที่ 658,056 คะแนน แต่พอเป็น API DX 12 แล้วคะแนนกลับพุ่งไปอยู่ที่ 13,419,183 คะแนนเลยครับ

Intel Iris DX12 early benchmark 600

และกับผลการทดสอบสุดท้ายสำหรับ Intel Iris Pro ที่คะแนนที่ได้นั้นก็ไม่ได้แตกต่างไปจากการใช้กราฟิกชิปอื่นๆ เท่าไรที่ผลคะแนนจากการใช้ DX 11 อยู่ที่ 645,940 คะแนน แต่พอมาเป็น DX 12 นั้นคะแนนนั้นพุ่งไปอยู่ที่ 2,126,150 คะแนนเลยทีเดียวครับ จะเห็นได้ว่าในครั้งนี้นั้นทาง Microsoft ทำการบ้านมาดีจริงๆ กับ DX 12 หลังจากที่ DX 10 และ DX 11 นั้นถึงแม้ภาพจะสวยแต่เฟรมเรทจะต่ำจนน่าใจหาย เห็นแบบนี้แล้วยิ่งอยากเล่นเกมที่รองรับ DX 12 จริงๆ ครับว่าจะแรงจริงเหมือนผลทดสอบหรือไม่

ที่มา : vr-zone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

ล่าสุดมีผลทดสอบของ Snapdragon X Elite หลุดออกมาบน Geekbench 6 เผยให้เห็นประสิทธิภาพที่เทียบเท่ากับชิป AMD Ryzen 8040 “Hawk Point” และ Intel Core Ultra “Meteor Lake” ชิป Snapdragon X Elite เป็นชิปประมวลผล...

IT NEWS

Apple M2 ชิปเซ็ท ARM รุ่นใหม่ล่าสุดที่ทาง Apple ออกแบบเองนั้นดูเหมือนจะมาแรงแบบฉุดไม่อยู่จริงๆ ล่าสุดพบผลการทดสอบเล่นเกม Shadow of the Tomb Raider ได้ FPS ดีกว่า Ryzen 7 6800U Apple M2 นั้นเปิดตัวออกมาได้สักพักแล้ว ซึ่งตามที่ทาง Apple...

CONTENT

โปรแกรมเทส การ์ดจอ 7 แบบเพื่อคอเกม 2022 ทดสอบความแรง เช็คสเปค ดูอุณหภูมิ พร้อม Burn-In ครบ โปรแกรมเทส การ์ดจอ ในปี 2022 นี้ ก็ยังคงมีหลายโปรแกรมที่นิยมใช้กันมากมาย มีทั้งใช้ทดสอบเฟรมเรต ที่คอเกมมักจะนิยมกัน หรือจะใช้ทดสอบเสถียรภาพ เมื่อมีการโอเวอร์คล็อกหรือปรับแต่งความเร็ว รวมถึงการทดสอบเพื่อดูเรื่องความร้อน ซึ่งจะใช้โปรแกรมในการมอนิเตอร์ เพื่อเช็คความเร็วสัญญาณนาฬิกา...

GAMING ZONE

ปล่อยออกมาให้เล่นกันได้สักพักแล้วกับ Resident Evil Village ที่ยกระดับเกมในซีรีส์ RE ใหม่ยกหมด มาดูกันว่าเครื่องของคุณจะเปิดเอฟเฟคได้สูงสุดที่ระดับไหนกัน Resident Evil Village เกมแนว Action Horror สุดมันของ Capcom มาพร้อมกับการยกระดับครั้งใหม่ของซีรีส์ไม่ง่าจะทั้งในส่วนของเนื้อเรื่อง, รูปแบบการเล่น และส่วนที่สำคัญมากที่สุดเลยนั้นก็คือการยกระดับกราฟิกที่ต้องบอกว่าเขาทำออกมาดีจริงๆ อีกทั้งยังรองรับ real-time ray tracing ตามสมัยนิยมอีกด้วยต่างหาก...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก