Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Huawei เผยข้อมูลของชิปเซ็ท Kirin 930 ที่กำลังจะมาในเร็วๆ นี้ ในประสิทธิภาพที่ทุกคนต้องทึ่ง

ถือได้ว่าเป็นอีกบริษัทหนึ่งที่มีอุปกรณ์ทางด้านสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ทแบบครบวงจรกับบริษัท Huawei ที่เมื่อไม่นานมานี้ได้ออกมาเผยข้อมูลเกี่ยวกับชิปเซ็ทรุ่นถัดไปที่กำลังจะออกมาซึ่งจะพบได้บนสมาร์ทโฟน

ถือได้ว่าเป็นอีกบริษัทหนึ่งที่มีอุปกรณ์ทางด้านสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ทแบบครบวงจรกับบริษัท Huawei ที่เมื่อไม่นานมานี้ได้ออกมาเผยข้อมูลเกี่ยวกับชิปเซ็ทรุ่นถัดไปที่กำลังจะออกมาซึ่งจะพบได้บนสมาร์ทโฟนระดับเรือธงของบริษัทอย่างรุ่น P8 และแท็ลเล็ต MediaPad X2 ขนาดจอ 7 นิ้ว กับชิปเซ็ทที่มีชื่อว่า Kirin 930 ซึ่งจะใช้หน่วยประมวลผลที่ปรับแต่งมาเป็นพิเศษภายใต้สถาปัตยกรรม ARM Cortex-A53 ซึ่งทางบริษัทได้ขนานนามใหม่ว่า Cortex-A53E ครับ

huawei-kirin 930 chipset 600

Advertisement

สำหรับชิปเซ็ท Kirin 930 นั้นจะมาในรูปแบบของหน่วยประมวลผลแบบ Octa-core ที่ 4 cores แรงจะเป็น Cortex-A53E ที่มีความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 2.0 GHz ส่วนอีก 4 cores ประหยัดพลังงานจะเป็น Cortex-A53 ที่มีความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 1.2 GHz โดยใช้เทคโนโลยี big.LITTLE ที่สามารถใช้งานร่วมกันทั้ง 8 cores ได้ในเวลาเดียวกันเพื่อเพิ่มความแรงมากขึ้นไปกว่าเดิมอีกครับ

สาเหตุที่ทาง Huawei ใช้หน่วยประมวลผลภายใต้สถาปัตยกรรม ARM Cortex-A53 เพียงอย่างเดียวเท่านั้นทั้งๆ ที่หลายๆ ค่อย(อย่างเช่น Exynos 7420 ของ Samsung) เลือกที่จะใช้ ARM Cortex-A57 จำนวน 4 cores ก็เนื่องมาจากว่าเวลาที่ใช้งานนั้นถึงแม้ Cortex-A57 จะมีประสิทธิภาพสูงกว่า Cortex-A53 ถึง 56% แต่ว่าอัตราการใช้พลังงานนั้นกลับสูงมากกว่าถึง 256 % เลยทีเดียวครับ ดังนั้นแล้วการใช้ Cortex-A53E นั้นจะให้ประสิทธิภาพต่อพลังงานที่ใช้มากกว่า Cortex-A57 ครับ

หมายเหตุ – ชิปเซ็ท Kirin 930 จะมาพร้อมกับชิปกราฟิก Mali-T628 MP4 และรองรับการเชื่อมต่อแบบ 4G LTE Cat.6 ที่มีความเร็วตามทฤษฎีอยู่ที่ 301.5Mbit/s ใช้กระบวนการผลิตที่ระดับ 16 nm ครับ

ที่มา : vr-zone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Huawei

บอกลาแสงจ้าด้วยหน้าจอ PaperMatte Display บน HUAWEI MatePad 11.5 PaperMatte Edition ได้รับ 3 การรับรองสถาบันชั้นนำจาก SGS Low Visual Fatigue Premium Performance Certification, TUV Rheinland Low Blue Light...

รีวิว Huawei

HUAWEI MatePad Air เบาและแรง ยกระดับหน้าจอคมชัดตอบสนองไว เปลี่ยนชีวิตการทำงานให้ง่ายกว่าเก่า พร้อมฟีเจอร์ HUAWEI Notes รองรับการเชื่อมต่ออุปกรณ์เสริมทั้งแป้นพิมพ์และปากกา M-Pencil การมีแท็บเล็ตประสิทธิภาพดีติดกระเป๋าเอาไว้ นอกจากใช้ทำงานแบบรวดเร็วหรือเซ็นเอกสารยิ่งต้องพึ่งอุปกรณ์ชิ้นนี้เลย ซึ่ง HUAWEI MatePad Air แท็บเล็ตรุ่นล่าสุดจากแบรนด์ที่ขึ้นชื่อเรื่องอุปกรณ์ไอทีเช่นนี้อยู่แล้วยิ่งน่าสนใจ แม้จะมีชื่อตามท้ายว่า Air ก็จริง แต่สเปคและฟีเจอร์คือรุ่นเรือธงโดยไม่ต้องสงสัย ได้หน้าจอขนาดยอดนิยม 11.5...

PR-News

เมื่อเร็วๆนี้ หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป (ประเทศไทย) เปิดตัวซีรีส์แท็บเล็ตเรือธงน้ำหนักเบาใหม่ล่าสุดอย่างเป็นทางการ HUAWEI MatePad Air เต็มประสิทธิภาพตอบโจทย์ชีวิตคนรุ่นใหม่ สำหรับการศึกษาและการทำงานพร้อมความคล่องตัวระดับสูง

PR-News

แท็บเล็ตเป็นตัวเลือกที่แนะสำหรับคนทำงานและนักเรียนนักศึกษาที่ต้องการอุปกรณ์พกพาอเนกประสงค์สำหรับการทำงานหรือการเรียนรู้ขณะเดินทาง เช่น การแก้ไขหรือตรวจดูเอกสารอย่างรวดเร็ว การจดบันทึก อ่านบทความ บันทึกบันทึกเชิงสร้างสรรค์ และอื่นๆ อีกมากมาย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก