Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

โฉมใหม่ Baidu Browser เปิดโลกอินเทอร์เน็ต รวดเร็ว ทันใจ ปลอดภัยมากขึ้น

ไป่ตู้” ผู้นำเสิร์ชเอนจินระดับโลก ผู้พัฒนาผลิตภัณฑ์บนคอมพิวเตอร์ เว็บไซต์ และโทรศัพท์มือถือที่ได้รับรางวัล ขอแนะนำ “ไป่ตู้ เบราว์เซอร์ เวอร์ชั่น 4.0” (Baidu Browser 4.0) เว็บเบราว์เซอร์สำหรับคอมติวเตอร์พีซีและแล็ปท็อป

โฉมใหม่ “ไป่ตู้ เบราว์เซอร์ 4.0”

เปิดโลกอินเทอร์เน็ต รวดเร็ว ทันใจ ปลอดภัยมากขึ้น

Advertisement

สำหรับคอมพิวเตอร์พีซีและแล็ปท็อปที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows เท่านั้น

Pic_Baidu Browser PC

กรุงเทพฯ 25 มีนาคม 2558 – “ไป่ตู้” ผู้นำเสิร์ชเอนจินระดับโลก ผู้พัฒนาผลิตภัณฑ์บนคอมพิวเตอร์ เว็บไซต์ และโทรศัพท์มือถือที่ได้รับรางวัล ขอแนะนำ “ไป่ตู้ เบราว์เซอร์ เวอร์ชั่น 4.0” (Baidu Browser 4.0) เว็บเบราว์เซอร์สำหรับคอมติวเตอร์พีซีและแล็ปท็อป ด้วยประสิทธิภาพของเอนจิน โครเมี่ยม 40 (Chromium 40) และเทคโนโลยี Code Optimization (การหาค่าที่เหมาะสม) ที่ทีมพัฒนาของไป่ตู้ พัฒนามาจากระบบปฏิบัติการแบบโอเพนซอร์ซ (open source) ของ Chromium OS ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเปิดเว็บไซต์ได้อย่างรวดเร็ว ไม่สะดุด และมีการทำงานที่เสถียรมากยิ่งขึ้น

ยิ่งไปกว่านั้นไป่ตู้ได้นำเทคโนโลยี “ไป่ตู้ คลาวด์ ซีเคียวริตี้ เอนจิน” (Baidu Cloud Security engine) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีแบบเดียวกับแอนตี้ไวรัสเข้ามาผนวกไว้ใน “ไป่ตู้ เบราว์เซอร์ 4.0” ช่วยเพิ่มความมั่นใจในความปลอดภัยให้แก่ผู้ใช้ ไม่ว่าจะเปิดเว็บไซต์ ดาวน์โหลดไฟล์ต่างๆ หรือแม้แต่ช็อปปิ้งออนไลน์

ด้วยรางวัลและการรับรองจากหน่วยงานด้านความปลอดภัยต่างๆ ในระดับนาชาติของ

“ไป่ตู้ คลาวด์ ซีเคียวริตี้ เอนจิน” (Baidu Cloud Security engine) อาทิ VB100, AV Comparatives, Checkmark และ OPSWAT รวมถึงการได้เข้าสมาชิกของ Microsoft Active Protections Program ยืนยันความปลอดภัยเมื่อใช้งานผ่าน “ไป่ตู้ เบราว์เซอร์ 4.0” สามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการรับรองจากสถาบันต่างๆ ของ “ไป่ตู้ คลาวด์ ซีเคียวริตี้ เอนจิน” ที่ http://global.baidu.com/newsdetail/?newsId=2

“ไป่ตู้ เบราว์เซอร์ 4.0” มาพร้อมการทำงานที่หลากหลาย ช่วยให้การท่องโลกอินเทอร์เน็ตเป็นเรื่องง่าย ด้วยฟีเจอร์ต่างๆ ดังนี้

  • Speed/Fast: เร็วกว่าด้วยเอนจิน Chromium 40 และได้มีการนำเทคโนโลยี code optimization

(การหาค่าเหมาะสมที่สุด) ทำให้เบราว์เซอร์ทำงานได้เร็วขึ้นและเสถียรขึ้น

  • Light: เบากว่า เนื่องจากกินทรัพยากรเครื่องน้อยลง ไม่ว่าจะเป็นการใช้ CPU หรือ memory
  • Media Downloader: ดาวน์โหลดเป็นเรื่องง่ายแค่คลิกเดียว ไม่ว่าจะเป็นวิดีโอ เพลง หรือคลิปต่างๆ
  • Built-in Screen Capture: สามารถเซฟภาพหน้าจอในเว็บไซต์ต่างๆ ได้ตามที่ต้องการโดยไม่ต้องติดตั้งโปรแกรมเสริมเพิ่มเติม
  • Baidu Security Cloud engine: เทคโนโลยีตัวเดียวกับแอนตี้ไวรัส ซึ่งผ่านการรับรองมาตรฐานสากลจากหลายสถาบันด้านความปลอดภัยมากมาย ช่วยดูแลรักษาความปลอดภัยเมื่อเปิดเว็บไซต์หรือดาวน์โหลดข้อมูล
  • Customizable Theme/Skin: ตัวช่วยสำหรับปรับแต่งธีมหรือพื้นผิวหน้าจอเบราว์เซอร์ให้โดดเด่นโดนใจตามสไตล์ผู้ใช้

ทั้งนี้ “ไป่ตู้ เบราว์เซอร์” (Baidu Browser) เป็นผลิตภัณฑ์ส่วนหนึ่งของครอบครัวไป่ตู้ โดยผู้สนใจสามารถดาวน์โหลด “ไป่ตู้ เบราว์เซอร์ 4.0” เพื่อท่องอินเทอร์เน็ตสำหรับคอมติวเตอร์พีซีและแล็ปท็อป รองรับทุกระบบปฏิบัติการ Windows โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายได้ที่ http://th.browser.baidu.com/ หรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/BaiduBrowserThailand

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

ตอนนี้สถิติการใช้งานเสิร์ชเอ็นจิ้นในจีนได้เปลี่ยนไป จากเดิม Baidu ขึ้นแท่นเป็นอันดับหนึ่ง แต่ตอนนี้ Microsoft Bing ได้แซงหน้าไปเรียบร้อยในเดือนเมษายนที่ผ่านมา คาดว่าน่าจะมาจากการเปิดตัว AI ของ Bing ร่วมกับ ChatGPT-4 ทำให้ผู้ใช้งานส่วนใหญ่หันเหความสนใจไปที่ลูกเล่นใหม่นั่นเอง จากข้อมูลจะเห็นว่าส่วนแบ่งการตลาดของ Baidu ลดลงเหลือ 27.01% อันดับรองจาก Bing และ Baidu ได้แก่ Sogou...

IT NEWS

Baidu (ไป่ตู้) กำลังเพิ่มสินค้าใหม่ในกลุ่มผลิตภัณฑ์สมาร์ทแกดเจ็ต พร้อมสร้างระบบนิเวศฮาร์ดแวร์เพื่อเสริมบริการ Internet ของตัวเอง เตรียมพัฒนาเข้าสู่โลก AI เต็มตัว ทางแผนก Xiaodu ของบริษัทไป่ตู้ (เหมือนกับแผนก Alexa ของ Amazon) ประกาศเปิดตัวสินค้าใหม่เป็นสมาร์ทโฟนเครื่องแรกในสัปดาห์หน้าที่จะถึงนี้ เช่นเดียวกับ Amazon และ Google ที่ต่างก็มีแบรนด์มือถือของตัวเอง นอกจากนี้ทางบริษัทไป่ตู้ที่อเมริกาก็กำลังพัฒนาลำโพงและจอแสดงผลอัจฉริยะสำหรับบ้านอัจฉริยะ (Smart Home)...

IT NEWS

Baidu เสิร์ชเอ็นจิ้นอันดับหนึ่งของประเทศจีน เปิดตัวผลิตภัณฑ์ AI “ERNIE Bot” ใช้ชิป Kunlun AI รุ่นที่สองที่ทาง Baidu ได้พัฒนาขึ้นมาเอง และมุ่งเน้นการใช้งานในรถยนต์ไร้คนขับ ล่าสุดทาง BYD ผู้ผลิตรถยนต์ของจีนได้เข้ามาลงทุนในการพัฒนา Kunlun AI เพื่อที่จะนำไปใช้ในการผลิตรถยนต์ไร้คนขับ (AV) ระดับไฮเอนด์ของตน ย้อนกลับไปเมื่อกี 2564 แผนกดูแลสมาร์ทชิปและออกแบบของ...

IT NEWS

เมื่อวันที่ 16 มีนาคมที่ผ่านมา Robin Li ซีอีโอของ Baidu เปิดตัว Ernie Bot (Wenxin Yiyan) แชทบอท AI ที่ทำการปรับปรุงใหม่ พร้อมวิดีโอสาธิตการใช้งานบนเวทีเปิดตัว ทาง Baidu ได้ระบุความสามารถหลักๆ 5 อย่างของ Ernie Bot ได้แก่...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก