Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

Acer Aspire TimelineX 4820TG <บาง คม รุนแรง>

4820TG

ถึงแม้ว่าจะยังไม่ทำการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ สำหรับ Acer Aspire TimelineX 4820TG ตัวนี้ แต่กระแสนั้นเรียกได้ว่าแรงแซงหน้าไปก่อนมากมาย ทำให้เป็นที่โจทจันกันเลยทีเดียวว่าอะไรทำให้ประสิทธิภาพของตัวเครื่องที่มาพร้อมกันกับ Intel Core i5-430M และกราฟิกสุดดุจาก ATI Mobility HD 5650 มารวมอยู่กันในความบางขนาดนี้ได้ คำตอบของ Acer ก็คงจะเป็นตัวต้นแบบจาก Acer Aspire TImeline รุ่นก่อนหน้านี้ ที่โผล่ออกมาในรูปแบบของ CULV ประหยัดพลังงานขั้นสูง และเบาบาง เน้นการพกพา แต่ดูเหมือนว่าจะไม่ตอบโจทย์ผู้ใช้งานเสียเท่าไหร่นัก เพราะใครๆก็คงจะต้องการโน๊ตบุ๊คที่เร็ว แรง และใช้งานได้นาน ถ้าเบาได้ด้วยละก็จะเป็นสิ่งที่สมบูรณ์มากเลยทีเดียว Acer จึงได้พยายามคิดค้นและคำตอบออกมาเป็นรูปแบบของ Acer Aspire TimelineX 4820TG ที่นำเอาประสิทธิภาพของกราฟิกผสมผสานกับรูปแบบความบางจนน่าทึ่ง แถมยัดแบตเตอรี่ขนาด 9 Cell มาให้ทุกท่านได้ใช้งานกันยาวนานกว่า 8 ชั่วโมง พร้อมระบบสลับการ์ดจอ Hybrid ไว้สำหรับใช้งานในสองรูปแบบ และใช้พลังงานตามการใช้งานจริง

Advertisement

เห็นหลายๆท่านถามถึงว่ากราฟิกตัว ATI Mobility HD 5650 นั้นจะทำให้ตัวเครื่องมีความร้อนที่สูงไหม อันนี้ก็เลยนับว่าเป็นคำตอบที่ดีเลยทีเดียว เพราะหลายๆท่านก็คงจะเริ่มเห็นปัจจัยนี้เป็นปัจจัยสำคัญกันอยู่บ้างแล้ว อันนี้ก็คงต้องเห็นต้องพร้อมใจกันเช่นกัน เพราะว่าถ้าท่านซื้อเครื่องแรงมากๆแต่กลับไม่ทนทาน อายุการใช้งานสั้นก็คงจะต้องเสียเวลาซื้อใหม่อยู่เรื่อย อีกทั้งถ้ามีข้อมูลสำคัญ ก็คงจะเศร้าใจไม่น้อยเลยทีเดียว นอกจากนั้น Acer Aspire TimelineX 4820TG มาพร้อมกับ Windows 7 Home Premium 64 Bit ที่ทำให้ท่านหมดห่วงไปเลย เกี่ยวกับการอัพเดท ไม่ต้องเสียเวลามาโดนตรวจจับอยู่ตลอดเวลา อัพเดตได้ง่าย ใช้งานแบบสบายใจ แะลที่สำคัญช่วยปกป้องข้อมูลของท่านได้ดีที่สุดเลยทีเดียว ไปดูกันต่อที่ตัวเครื่องเลยดีกว่าครับ เพื่อไม่เป็นการเสียเวลา

เริ่มดันด้วยที่ Adapter ที่หลายๆท่านสนใจ สำหรับรุ่นนี้จะใช้เป็นยี่ห้อ HIPRO ขนาดกลางๆ ไม่เล็กไม่ใหญ่ กินไฟ 90 วัตต์ ซึ่งในขณะที่เล่นก็ร้อนปกติพอสมควรครับ

IMG_6777

clip_image005

ภาพบอดี้ส่วนนอก ที่จะเป็นรายละเอียดหลักของตัวเครื่อง

TimelineX_4820TG 01

TimelineX_4820TG 03

TimelineX_4820TG 04 ในส่วนของตัวเครื่องและบอดี้นั้น นับว่ามีหน้าตาที่เปลี่ยนไปมากเลย ถ้าเทียบกับพวก Acer Series 4 ต่างๆ โดนฝาหลังและตัวเครื่องจะเป็นอลูมิเนียมผสม สำหรับฝาหลังจะเป็นลักษณะสีดำเงา แต่ตัวเครื่องด้านในจะเป็นสีเทา ตัวเครื่องโดยรวมจะอยู่ในโทนดำตัดเทา ที่ดูคลาสสิคและแลดูมีระดับ บอดี้ทีแข็งแรงและทนทานมาก แต่ฝาหลังจะเป็นรอยนิ้วมือได้ง่าย อาจจะต้องเช็ดออกบ่อยหน่อย แต่สำหรับตรงบริเวณที่วางมือ นับว่าดีมากเลยทีเดียว สำหรับภาพรวมตัวเครื่องมีลักษณะที่สวยงามมาก ตัวเครื่องบาง หนาประมาณ 1.3 CM เท่านั้น ไม่รวมจอภาพ

TimelineX_4820TG 05 หน้าจอกางได้ประมาณ 165 องศา

TimelineX_4820TG 06

TimelineX_4820TG 07 จอภาพขนาดมาตรฐาน 14 นิ้ว Widescreen ที่ความละเอียด 1366 x 768 แบบจอกระจก LED คมชัด

TimelineX_4820TG 08

มุมด้านหน้ากันบ้าง

TimelineX_4820TG 02

TimelineX_4820TG 65 เมื่อเทียบขนาดกับกล่อง DVD ก็ได้ออกมาอย่างที่เห็นละครับ หนากว่าอยู่เล็กน้อย โดยด้านหลังจะมีขารอง เพื่อช่วยระบายอากาศจึงทำให้ตัวเครื่องดูหนา

TimelineX_4820TG 64

Pages: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

นับตั้งแต่ช่วงโควิด-19 ที่หลายคนต้องทำงานอยู่บ้าน เทรนด์การจัดโต๊ะคอม จัดพื้นที่ทำงานก็กลายเป็นเรื่องที่ได้รับความนิยมสูงขึ้นมากในกลุ่มของคนที่ต้องทำงานแบบ WFH และหนึ่งในแนวทางยอดฮิตก็คือการซื้อจอแยกมาต่อกับโน้ตบุ๊กที่มีอยู่ เพื่อใช้งานแบบหลายจอ (multiple monitors) พร้อมกัน ซึ่งมีข้อดีคือได้พื้นที่ทำงานบนจอเยอะขึ้น สามารถจัดกลุ่มหน้าต่างโปรแกรมได้สะดวก จะเปิดงานจอนึง อีกจอเปิด YouTube หรือเปิดหนังดูไปพร้อมกันก็สบาย และด้วยความสะดวก ทำให้การใช้งานจอเสริมคู่กับจอโน้ตบุ๊กยังกลายเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมอยู่จนถึงปัจจุบัน ดังนั้นสำหรับใครที่อยากจะจัดโต๊ะคอมแบบมีหลายจออยู่ แต่ยังจับจุดไม่ถูกว่าจะเริ่มจากตรงไหนดี วิ่งไปซื้อจอก่อนเลยดีมั้ย ในบทความนี้จะเป็น 5 สิ่งที่ต้องพิจารณาและเตรียมพร้อมก่อนไปซื้อจอมาเสริมครับ...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊ค 2024 เลือกสเปคแบบไหน คุ้มค่า ทำงาน เล่นเกม พกพา ตัดต่อวีดีโอ งบเท่าไร ดูอย่างไร โน๊ตบุ๊คเป็นหนึ่งในอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่ได้รับความนิยม ทั้งการทำงานและความบันเทิงในชีวิตประจำวัน จัดว่าเป็นคอมพิวเตอร์แบบพกพา ที่นอกจากจะมีคุณสมบัติและประสิทธิภาพใกล้เคียงกับพีซีตั้งโต๊ะหรือ Desktop PC ทั้งในเรื่องของหน่วยประมวลผล การเชื่อมต่อ และความสามารถในงานด้านต่างๆ แล้ว ยังมีจุดเด่นคือ สามารถพกพานำไปใช้งานนอกบ้าน โดยไม่ต้องต่อสายไฟเอาไว้ตลอดเวลา ต่างจากพีซีตั้งโต๊ะ...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก