Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

รวม 25 ตัวร้าย/ศัตรูจากเกม PC ที่ผู้เล่นเจอแล้วยากที่จะรับมือ

การพัฒนาเกมที่นอกจากจะมีตัวละครหลักของเรื่องแล้วสิ่งที่สร้างสีสันและความท้าทายให้กับผู้เล่นอีกอย่างหนึ่งนั่นคือตัวร้ายหรือศัตรูที่ผู้เล่นจะต้องเอาชนะให้ได้เพื่อที่จะผ่านด่านถัดไปซึ่งทาง PCGAMER

การพัฒนาเกมที่นอกจากจะมีตัวละครหลักของเรื่องแล้วสิ่งที่สร้างสีสันและความท้าทายให้กับผู้เล่นอีกอย่างหนึ่งนั่นคือตัวร้ายหรือศัตรูที่ผู้เล่นจะต้องเอาชนะให้ได้เพื่อที่จะผ่านด่านถัดไปซึ่งทาง PCGAMER ได้รวบรวมศัตรูที่มีดีกรีความโหดและศัตรูที่เป็นจุดเด่นมีเอกลักษณ์ของแต่ละเกมเอาไว้ด้วยซึ่งมีเหล่าศัตรูให้เพื่อนๆได้รับชมถึง 25 ตัวด้วยกันส่วนจะเป็นตัวอะไรบ้างนั้นไปดูกันได้เลย

Sg180UHk3WCz.840x0.Vdef9Kkm

Advertisement

 

Shambler (Quake)

Dpd-YMCMwDg0.840x0.Vdef9Kkm

สำหรับอสูรกายตัวนี้ที่ขึ้นชื่อว่าสัตว์ประหลาดทุกตัวยังต้องสยบแก่เขาด้วยกรงเล็บที่มีพลังโจมตีอันรุนแรงบวกกับรูปลักษณ์ที่ดูเหมือนปีศาจจากขุมนรกของแท้จึงสามารถสร้างความหวาดหวั่นแก่ผู้เล่นได้เป็นอย่างดี

 

Splicer (BioShock)

on5TgxAcE5r6.840x0.Vdef9Kkm

ตัว Splicer จากเกม Bioshock ถึงแม้มันจะไม่ใช่คู่ต่อสู้ที่รับมือยากมากนักแต่มันก็เป็นคู่ต่อสู้ที่สร้างความน่ารำคาญแก่ผู้เล่นได้พอสมควรด้วยจำนวนของพวกมันที่มีเยอะและความว่องไวปานจรวด อีกทั้งรูปร่างของพวกมันบวกกับบรรยากาศภายในเกมแล้วทำให้ตัวเกมมีความหลอนขึ้นกว่าเดิม

 

Marine (Half-Life)

2QHtpf7Z2DF5.840x0.Vdef9Kkm

นอกจากพวกเอเลี่ยนยังมีพวกลูกกระจ๊อกทหารรับจ้างที่ผู้เล่นต้องพบเจอ แม้ว่ามันจะไม่มีพิษสงร้ายแรงแต่มันก็สามารถก่อกวนผู้เล่นได้ดีทีเดียวและถ้าพวกมันรวมตัวกันเป็นกองทัพก็ยิ่งยากจะรับมือ (ถึง AI จะไม่ค่อยฉลาดก็เถอะ)

 

Regenerator (Resident Evil 4)

mQXwxHFqxAsK.840x0.Vdef9Kkm

เดินทางมาฝั่งเกมญี่ปุ่นกันบ้างและคงจะเป็นไปไม่ได้เลยถ้าไม่มีสัตว์ประหลาดตัวนี้ติดทำเนียบโดยเจ้า Regenerator แค่หน้าตาของมันก็ไม่น่าคบเท่าไหร่รวมไปถึงการโจมตีของมันที่หนักหน่วงหรือพลังการฟื้นฟูที่ทำให้ผู้เล่นต้องปวดหัวและการเข้าใกล้ตัวของมันก็ไม่ใช่เรื่องดีเท่าไหร่ถ้าไม่อยากเจอหนามที่พุ่งออกมาเสียบร่างที่ทำให้ผู้เล่นจบชีวิตลงได้ง่ายๆ

 

Alien (Alien: Isolation)

D9btiSYiL-GA.840x0.Vdef9Kkm

สำหรับเจ้าเอเลี่ยนนี้คงไม่ต้องบรรยายสรรพคุณของมันให้มาก จากที่ได้เห็นความร้ายกาจในเวอร์ชั่นภาพยนตร์แล้วความดุร้ายในเกมก็ไม่แตกต่างกันเท่าไหร่นักและมันพร้อมจะฉีกร่างของคุณได้ทุกเมื่อที่พบเจอ

 

Beholder (Baldur’s Gate)

m0m71Yu5OnRp.840x0.Vdef9Kkm

ศัตรูสุดคลาสสิกแห่งเกมแนวผจญภัยที่สามารถร่ายเวทย์มนต์ต่างๆเข้าจู่โจมผู้เล่นที่ส่งผลด้านค่าสเตตัสและเกิดดีบัฟและยังเป็นศัตรูที่ท้าทายที่สุดในเกมอีกด้วย

 

Witch (Left 4 Dead)

1twp1Xypl9Il.840x0.Vdef9Kkm

สำหรับซอมบี้สาวนามว่า Witch ที่ดูภายนอกอาจจะไม่เป็นพิษเป็นภัยแต่ถ้าผู้เล่นบางคนเผลอเอาไฟฉายไปส่องเข้าก็จะพบกับความระทึกในบัดดลเพราะมันจะวิ่งเข้ามาตบผู้เล่นให้ลงไปนอนกองกับพื้นได้ง่ายๆเช่นกันแต่ถ้าหากไม่สนใจมันผู้เล่นก็จะได้ยินเสียงร้องไห้คร่ำครวญชวนหลอนตลอดเวลาอีกด้วย ช่างเป็นศัตรูที่ก่อกวนทั้งร่างกายและจิตใจเสียจริง

 

Cactuar (Final Fantasy)

tzaf179QTulf.840x0.Vdef9Kkm

ภายนอกที่ดูเหมือนเป็นแค่กระบองเพรชน่ารักๆ แต่ความสามารถของมันนั้นร้ายกาจมากด้วยพลังโจมตี 1000 Damage ไม่ขาดไม่เกิน ฉะนั้นแล้วหากเจอมันที่ไหนก็ควรหลีกเลี่ยงมันจะดีกว่า

 

Slig (Oddworld)

92jf-ot-GRVP.840x0.Vdef9Kkm

สัตว์ประหลาดหน้าปลาหมึกที่มีหน้าตาสุดซื่อบื้ออาจจะไม่ได้เก่งกาจอะไรมากและถ้านำตัวเอกในเกม Abe’s มาตดใส่ใกล้ๆพวกมันก็ถือว่าเป็นอารมณ์ขันเล็กๆภายในเกม

 

Mimic (Dark Souls)

nCo2xSpx-yDE.840x0.Vdef9Kkm

ในเกมผจญภัยทั่วๆไปนั้นที่ผู้เล่นนอกจากจะต้องทำเควสหรือฆ่ามอนสเตอร์ให้เสร็จสิ้นแล้วภายในเกมยังมีกล่องสมบัติต่างๆให้เปิดตามสถานที่ต่างๆแต่กล่องสมบัติในเกม Dark Souls นี้อาจจะต้องใช้ความลุ้นระทึกซักหน่อยเพราะมีตัว Mimic ที่มีความคล้ายคลึงกับกล่องสมบัติมากและถ้าหากเปิดผิดกล่องความตายก็จะมาเยือนผู้เล่นในทันที

 

Pyramid Head (Silent Hill 2)

uj2aQlnWySHu.840x0.Vdef9Kkm

เกม Silent Hill สิ่งที่เป็นจุดเด่นจุดขายของเกมนี้ก็คือเหล่าตัวร้ายที่มีรูปร่างแปลกประหลาดซึ่งรวมไปถึง Pyramid Head ที่มีความโหดและความอึดเกินมนุษย์ธรรมดา อีกทั้งการดีไซน์ของตัวละครตัวนี้มีความเท่และความน่ากลัวผสมกันและถ้าหากพูดถึงซีรี่ย์เกมนี้ก็ต้องนึกถึงเจ้าหัวปิรามิดนี้ด้วยเช่นกัน

 

Uruk (Middle-earth: Shadow of Mordor)

abh7qwyUQFVV.840x0.Vdef9Kkm

นักรบเผ่า Uruk แห่งดินแดน Middle-earth เป็นสายพันธ์ใหม่ของเผ่า Orc ที่รวมจุดเด่นด้านความแข็งแกร่งและความฉลาดไว้ด้วยกันและคงจะไม่ดีแน่ถ้าผู้เล่นพ่ายแพ้ให้กับมันบ่อยๆเพราะพวกมันสามารถแข็งแกร่งขึ้นทุกครั้งเมื่อพวกมันชนะในแต่ละศึก

 

Creeper (Minecraft)

WJO5DDdF5WpH.840x0.Vdef9Kkm

ใครที่เป็นสาวก Minecraft ก็จะรู้จักความน่ากลัวของเจ้า Creeper นี้ดีเพราะความสามารถของมันคือการวิ่งเข้ามาระเบิดตัวเองหรือถ้าผู้เล่นเดินเข้ามาใกล้มันก็จะระเบิดด้วยและถ้ามันโดนสายฟ้าฟาดมันจะกลายร่างเป็น Charged Creepers สุดสะพรึงอีกต่างหาก

 

Stalker (Dead Space 2)

shSy_v3aU4Wh.840x0.Vdef9Kkm

สัตว์ประหลาดบนอวกาศอย่างตัว Stalker เป็น necromorph ชนิดหนึ่งที่สร้างความสะพรึงได้ดีโดยเฉพาะตามมุมอับของแผนที่เพราะมันจะคอยดักอยู่และเข้าจู่โจมผู้เล่นแบบไม่ทันตั้งตัวหรือบางทีอาจจะเดินตามหลังและสังหารผู้เล่นโดยไม่รู้ตัวก็เป็นได้

 

Big Daddy (BioShock)

7bQBQ7XywA2E.840x0.Vdef9Kkm

กลับมาที่เกม BioShock อีกครั้งที่นอกจากตัว Splicer แล้วศัตรูที่เป็นเอกลักษณ์ของเกมนี้ก็คงเป็นพ่อใหญ่หรือที่เรียกว่า Big Daddy ที่ทำหน้าที่ปกป้อง Little Sister และคงไม่ต้องพูดถึงความโหดของมันมากเพราะสว่านที่มือซ้ายก็พร้อมที่จะเจาะทะลวงทุกคนที่เข้าใกล้ Little Sister และความแข็งแกร่งของมันก็ทำให้ผู้เล่นต้องเสียกระสุนปืนไปหลายนัดและพลังงานไปมากโขกว่าจะโค่นมันลงได้

 

Pig Cop (Duke Nukem 3D)

-c8YtCEo3Mgz.840x0.Vdef9Kkm

ส่วนศัตรูที่โดดเด่นที่สุดในเกม Duke Nukem 3D ดูจะเป็น Pig Cop ตำรวจในร่างหมูด้วยเสียงร้องและอาวุธที่เป็นเอกลักษณ์และลักษณะนิสัยที่โจมตีทันทีเมื่อเห็นผู้เล่นจึงทำให้ Pig Cop เป็นศัตรูที่เด่นที่สุดในเกม

 

Licker (Resident Evil 2)

MPty9dxxknS2.840x0.Vdef9Kkm

สำหรับสัตว์ประหลาดกลายพันธ์อย่าง Licker ที่มีความร้ายกาจอยู่ที่ลิ้นของมันที่ยาวและพลังการจู่โจมที่รุนแรงอีกทั้งความว่องไวและความทนทานของมันจึงสามารถสร้างความยากลำบากแก่ผู้เล่นทุกครั้งที่พบเจอและรูปร่างของมันก็สร้างความน่ากลัวได้ดีทีเดียวโดยเฉพาะผู้เล่นที่เล่นเกมนี้เพียงคนเดียว

 

Nurse (Silent Hill)

jMc4tcJKQ0GY.840x0.Vdef9Kkm

ผีในเกม Silent Hill ที่สร้างความหลอนและความตกใจแก่ผู้เล่นทุกคนนั้นต้องยอมยกให้ผีนางพยาบาลที่พวกมันจะขยับตัวก็ต่อเมื่อเราเคลื่อนไหวและถ้าเราวิ่งหนีมันก็จะตามล่าล้างเอาชีวิตทันที

 

Poison Headcrab (Half-Life 2)

3BLb7CE7ih6w.840x0.Vdef9Kkm

สัตว์ประหลาดตัวจิ๋วแต่ความโหดของมันไม่จิ๋วเลยเพราะการโจมตีของมันหนึ่งครั้งทำความเสียหายแก่ผู้เล่นได้มากจนแทบปางตายเลยทีเดียวและผู้เล่นที่เคยเล่น Half life 2 ทุกคนจะต้องขยาดเจ้าตัวเล็กนี้อย่างแน่นอน

 

Gravity (Kerbal Space Program)

ROf9DXh0rqbN.840x0.Vdef9Kkm

ในเกม Kerbal Space Program ถึงจะไม่มีเอเลี่ยนหรือสัตว์ประหลาดมาจู่โจมแต่ก็ทดแทนด้วย”แรงโน้มถ่วง”ที่เป็นศัตรูตัวฉกาจของเกมนี้เพราะผู้เล่นจะต้องควบคุมยานอวกาศตั้งแต่เริ่มปล่อยตัวจนถึงลงจอดบนดวงดาวที่กำหนดโดยมีรายละเอียดการสร้างยานอวกาศแบบถี่ยิบตั้งแต่ถังเชื้อเพลิง ปีก ไอพ่น ระบบรักษาสมดุลเป็นต้น ซึ่งถือว่าเป็นเกมที่ยากพอสมควรเนื่องจากมีผู้เล่นจำนวนมากยังไม่สามารถเอาเครื่องขึ้นได้เลย

 

Krogan (Mass Effect)

a0Hy6y1ZGqg_.840x0.Vdef9Kkm

ในซีรี่ย์เกม Mass Effect ศัตรูคู่ปรับของตัวเอกก็คงไม่พ้นพวก Krogan ที่มีนิสัยดุร้ายป่าเถื่อนแต่ถึงอย่างนั้นอาวุธยุทธโธปกรณ์ของพวกมันก็ไม่ได้ด้อยไปกว่ากันโดยเฉพาะปืน Shotgun ของมันก็ทำให้ผู้เล่นรู้สึกไม่ปลอดภัยในชีวิต

 

Deathclaw (Fallout)

EITB3POiUrZQ.840x0.Vdef9Kkm

อสูรกายตนนี้จัดว่าเป็นมอนสเตอร์ที่มีความน่ากลัวที่สุดในเกมด้วยรูปร่างที่สูงใหญ่ ยิ่งไปกว่านั้นในภาค Fallout: New Vegas เจ้า Deathclaw มีการอัพเกรดตนเองให้โหดร้ายมากขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย แต่ถ้าหากจะโค่นมันล่ะก็คงต้องใช้อาวุธหนักที่มีมากกว่าแค่ปืนกลถึงจะเอามันอยู่

 

Cyberdemon (Doom)

boW7_TVr5z1u.840x0.Vdef9Kkm

แน่นอนว่าเกมในตำนานอย่าง Doom ก็ต้องติดโผกับเขาด้วยเช่นกันและอสูรกายในเกมที่เป็นตำนานก็ไม่พ้นเจ้า Cyberdemon ด้วยรูปร่างกึ่งมนุษย์แพะเหมือนกับซาตานและการโจมตีระยะไกลที่โดนทีถึงกับจุกบวกกับความทนทายาทของมันก็ทำให้ผู้เล่นต้องเสียเวลาสังหารมันไปพอสมควรทีเดียว

ก็เสร็จสิ้นกันไปแล้วกับรวมมิตรเหล่าสัตว์ประหลาดจอมโหดทั้งหลาย มีเกมไหนตรงใจเพื่อนๆคนไหนบ้างไหมครับสามารถแชร์กันได้เลย

ที่มา : PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PC Game

ปัจจุบันนี้ก็มีเกมออนไลน์ฟรีจากผู้พัฒนาเกมเจ้าต่างๆ เปิดมาให้เกมเมอร์ได้โหลดไปลองเล่นกันหลายเกม ทั้งผ่านทาง Game Launcher เฉพาะของผู้พัฒนาเองหรือจะผ่านแพลตฟอร์มชั้นนำอย่าง Steam และ Epic Games Store ก็ยังได้ ซึ่งทั้งสองแพลตฟอร์มขายเกมนี้ก็มีเกมฟรีให้โหลดเล่นเยอะพอตัวแถมกราฟิคในเกมก็สวยงามแถมบางเกมก็ทำเนื้อเรื่องมาสนุกซึ้งกินใจเกินหน้าเกมเสียเงินบางเกมด้วยซ้ำไป เกมออนไลน์ฟรีเหล่านี้จะมีการเล่นหลากหลายแบบ ไม่ว่าจะเล่นกับผู้อื่นแบบ Battle Royal, Team Fight ไปจนเล่นเนื้อเรื่องคนเดียวแล้วตั้งตัวละครให้เพื่อนหยิบยืมไปใช้เพื่อผ่านด่านและคอนเทนต์ต่างๆ ไม่ต้องแข่งกับใครให้เสียอารมณ์ก็สนุกได้เหมือนกัน แต่ถึงจะเป็นเกมฟรีแต่ผู้พัฒนาก็หาทางทำเงินจากเกมเมอร์ได้โดยออกตัวละครใหม่มาให้สุ่มหรือเปิดขายเสื้อผ้าแต่งตัวละครให้เกมเมอร์ได้อุดหนุนทำเงินให้เกมได้ตามสะดวกAdvertisement เรื่องน่ารู้ว่าด้วยเรื่องเกมออนไลน์ฟรี เว็บไซต์...

CONTENT

ปี 2024~2025 นี้ มีเกมน่าเล่นเปิดตัวมาให้เกมเมอร์ได้เสียเงินกันมากมาย โดยเฉพาะตอนนี้สังเกตว่าเกม Steam จะมีทั้งเกมใหม่แกะกล่องผสมกับเกมพอร์ตจากเกมคอนโซลอย่าง PlayStation 5 ตบเท้ามาให้เล่นกันเพียบ ทำให้เกมเมอร์ไม่ต้องซื้อเครื่องมาเล่นแค่ 1~2 เกมอีกต่อไปแล้ว และข้อดีของการพอร์ตมาให้เล่นในคอมแล้ว ผู้พัฒนาและทีมพอร์ตเกมก็เพิ่มฟังก์ชั่น Upscalling อย่าง NVIDIA DLSS, AMD FSR เข้ามา แม้ฮาร์ดแวร์จะเริ่มมีอายุแล้วก็ยังเล่นได้ลื่นไหลหรือจะต่อหน้าจอความ QHD~UHD...

GAMING ZONE

ถึงคอมของเราจะไม่แรงสเปคเก่าจนเล่นเกมชั้นนำยุคนี้เริ่มไม่ลื่นแล้ว ก็มีเกมฟรีออนไลน์ให้เปิดเล่นด้วยเว็บเบราเซอร์ได้ให้เลือกเล่นหลายแบบตั้งแต่เกมง่ายๆ และบางเว็บก็ยกบอร์ดเกมมาให้เล่นออนไลน์แล้วชวนเพื่อนมาเล่นกันได้ ไม่ต้องยกพวกกันไปร้านบอร์ดเกมเหมือนเมื่อก่อน แถมเกมเหล่านี้ก็เป็น Browser base เลยไม่ต้องพึ่งการ์ดจอแยกแค่ต้องมี RAM ในเครื่องราว 8GB ขึ้นไปก็พอเล่นเกมกับเพื่อนๆ ได้แล้ว เวลาจะเล่นเกมฟรีออนไลน์ สำคัญอย่างแรกแนะนำให้อัปเดตเบราเซอร์ให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุดให้รองรับฟีเจอร์ต่างๆ รวมไปถึง HTML เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดก่อน ส่วนเบราว์เซอร์จะเป็นตัวไหนก็ว่าไปตามสะดวกได้ไม่ว่าจะ Google Chrome, Mozilla Firefox, Microsoft...

Tips & Tricks

แนะนำเกมทำอาหาร น่าเล่น หลากหลายแนว เล่นได้ทุกวัย อัพเดท 2024 การเล่นเกมก็ถือเป็นการผ่อนคลายที่ดีมากๆ ทางหนึ่งเลย ยิ่งเกมที่เราไม่ต้องคิดเยอะ เล่นเพลินๆ ก็ยิ่งกินเวลาไปเกือบทั้งวัน ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำเกมทำอาหารที่ดาวน์โหลดมาเล่นได้ฟรีๆ มีทั้งบนคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟน แถมยังเล่นง่าย ไม่ซับซ้อน เล่นได้ทุกเพศทุกวัยเลยด้วย แนะนำเกมทำอาหาร เล่นเพลินๆ ได้ทั้งบนคอมและมือถือ My Cafe My...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก