Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

[Hands-on] Razer DEATHADDER Chroma เมาส์เกมมิ่งรุ่นใหญ่ สำหรับคอเกม

ในบรรดาเมาส์เกมมิ่งจากค่าย Razer นั้น เมาส์ในรุ่น DEATHADDER ถือเป็นรุ่นที่ได้รับความนิยมอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว ด้วยความโดดเด่นในการออกแบบและฟีเจอร์ที่ตอบโจทย์การทำงานโดยเฉพาะในการเล่นเกมได้อย่างครบครัน

ในบรรดาเมาส์เกมมิ่งจากค่าย Razer นั้น เมาส์ในรุ่น DEATHADDER ถือเป็นรุ่นที่ได้รับความนิยมอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว ด้วยความโดดเด่นในการออกแบบและฟีเจอร์ที่ตอบโจทย์การทำงานโดยเฉพาะในการเล่นเกมได้อย่างครบครัน โดยเฉพาะรูปทรงและขนาดที่พอเหมาะ เรียกว่าได้ทั้งมือเล็กและมือใหญ่และด้วยค่า DPI ที่ตอบสนองอย่างรวดเร็ว เพื่อรองรับตลาดของบรรดาฮาร์ดคอร์เกมเมอร์ในราคาตลาดมิดเอนด์

IMG_9930

Advertisement

Razer DEATHADDER Chroma เป็นเกมมิ่งเมาส์ยอดนิยมอีกรุ่นหนึ่งจากค่าย Razer ตามที่กล่าวไว้ในข้างต้น ที่เรียกว่าโดดออกมาจากในโมเดลต่างๆ ไม่ว่าะเป็น Taipan, Naga หรือ Mamba ก็ตาม ด้วยการออกแบบเป็นเมาส์ที่มีมิติค่อนข้างใหญ่ เน้นผู้ใช้งานมือขวา วัสดุจัดวางให้ใช้งานได้ถนัดมือ เล่นง่าย ไม่มีปุ่มมากมาย จนใช้งานซับซ้อนจนเกินไป ด้วยกริปด้านข้างที่จับถนัดมือ พร้อมแสงหลากสีที่หมุนเวียนไปเรื่อยๆ เอาใจคนที่ชอบแสงสีที่โดดเด่น มาพร้อมเซ็นเซอร์ในแบบออพติคอล ให้ความละเอียดได้มากถึง 10000 DPI ระบบเซ็นเซอร์ตอบสนองความเคลื่อนไหวได้ถึง 200 inch/sec รองรับการตั้งโปรแกรมปุ่มและสายที่ยาวกว่า 2 เมตร ให้เกมเมอร์เคลื่อนย้ายหรือติดตั้งบนคีย์บอร์ดได้อิสระมากยิ่งขึ้น

Specification

  • Ergonomic right-handed design with textured rubber side grips
  • 10,000dpi optical sensor
  • Chroma lighting with 16.8 million customizable color options
  • Razer Synapse enabled
  • Five independently programmable Hyperesponse buttons
  • 1000Hz Ultrapolling
  • On-the-fly sensitivity adjustment
  • Always-on mode
  • 200 inches per second/50g acceleration
  • Gold-plated USB connector
  • Seven-foot, lightweight, braided fiber cable
  • Approximate size: 127mm/5” (Length) x 70mm/2.76” (Width) x 44mm/ 1.73” (Height)
  • Approximate weight: 105g/0.23lbs
  • PC or Mac with a free USB port
  • Windows® 8/ Windows® 7 / Windows Vista® / Windows® XP (32-bit)/ Mac OS X (v10.7-10.9)
  • Internet connection

แกะกล่อง Razer DEATHADDER Chroma

IMG_9926

ส่องดูจากหน้ากล่อง อาจจะไม่ค่อยหวือหวามากนัก แต่ยังคงดีไซน์ในสไตล์เดิมไม่เปลี่ยน ด้วยโลโก้และกล่องขนาดกระทัดรัดลง พร้อมฟีเจอร์ Chroma ที่มีความเด่นชัด

IMG_9927

อุปกรณ์ภายในกล่องก็มีอยู่ตามาตรฐาน

IMG_9932

มาดูที่บอดี้ของ Razer DEATHADDER Chroma ยังคงคมเข้มในโทนสีดำสนิท กับขนาดที่อวบนิดๆ ชนิดที่มือผู้ชายวางได้พอเหมาะ แต่ถ้าสุภาพสตรีอาจจะดูใหญ่ไปสักนิด แต่รู้สึกได้ถึงความมั่นคงในการวาดมือไปในแต่ละครั้ง

IMG_9937

มุมนี้ทำให้เห็นถึงขั้วต่อสายถักที่ทำมาอย่างแน่นหนากับตัวเมาส์ให้เราใช้งานได้อย่างมั่นใจ ไม่ต้องกังวลเมื่อทำหล่นโต๊ะหรือเกิดการกระชากแบบไม่ตั้งใจ สายนี้รับมือได้สบาย

IMG_9933

ด้านข้างมีผิวสัมผัสหรือ Grip ที่เป็นแบบยาง ให้นิ้วเราเกาะถนัดมือ แต่สำหรับคนที่มือเล็ก อาจจะต้องลองขยับมุมให้ดีกรณีที่ต้องการใช้ร่วมกับปุ่มมาโครด้านบนอยู่บ่อยๆ

IMG_9936

ทางด้านขวาของเมาส์ก็เช่นเดียวกัน มี Grip ยางด้านข้างให้จับได้ถนัดมือ สั่งเกตได้ว่าความโค้งมนของ Razer DEATHADDER Chroma ค่อนข้างจะเป็นเอกลักษณ์มากทีเดียว

IMG_9934

ด้านใต้คือแหล่งที่มาของความแม่นยำ ด้วยออพติคอลเซ็นเซอร์ระดับ 10000 dpi ให้ความแม่นยำได้สูง

IMG_9935

ฟีตที่เป็นหน้าสัมผัสกับพื้นผิวของเมาส์แพดขนาดเล็กจำนวน 3 ชิ้น อยู่ด้านใต้ ช่วยให้การเคลื่อนไหวลื่นไหลได้ดี

IMG_9929

เมื่อเริ่มการใช้งานของ Razer DEATHADDER Chroma จะมีไฟ LED เรืองแสงออกมาที่โลโก้บนตัวเมาส์และบน Scroll mouse สามารถแสดงผลได้ถึง 16.8 ล้านสีสลับไปมาอย่างสวยงาม ด้วยการตั้งค่าบนซอฟต์แวร์ที่จัดมาให้

Conclusion

ด้วยรูปแบบที่เป็นเอกลักษณ์ของ Razer DEATHADDER Chroma ทำให้หลายคนติดอกติดใจ โดยเฉพาะการออกแบบให้มีรูปทรง Ergonomic ซึ่งเป็นลักษณะที่เกมเมอร์ให้ความชื่นชอบกับการจับและการเคลื่อนไหวที่ถนัดมือและการตอบสนองได้อย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะน้ำหนักที่ค่อนข้างเบา จึงทำให้การเคลื่อนไหวในเกมแอ็คชั่นที่มีศัตรูโดยรอบไวขึ้น เพียงแต่การเล็งถ้าใครไม่ค่อยถนัดเมาส์ที่เบาอาจจะต้องปรับตัวเล็กน้อย คลิกค่อนข้างไว จึงใส่ได้เต็มที่กับการยิงหรือการเลือกตำแหน่งที่ไวกว่า แต่ผู้ใช้บางส่วนที่มีมือขนาดเล็ก ก็อาจจะต้องปรับตัวอยู่บ้าง เพราะด้วยโครงสร้างที่ออกแบบมาเพื่อให้นิ้วและปุ่มต่างๆ เข้ากันที่สุด เลยต้องมีขนาดที่ค่อนข้างใหญ่ เอาใจคนชอบแบบเต็มไม้เต็มมือ

ส่วนการเชื่อมต่อและการปรับมาโครในปุ่มต่างๆ สามารถจัดการผ่านทางซอฟต์แวร์ได้ ด้วยปุ่มที่จำนวนไม่มาก แต่ก็พอสำหรับการปรับแต่งแบบง่ายๆ แต่ใช้งานได้ดี ช่วยให้การเล่นสนุกขึ้น หากปรับใช้งานได้ตามที่ต้องการ ในส่วนของ Scroll mouse ให้จังหวะที่หนืดพอสมควร ไม่หมุนฟรีที่ทำให้ควบคุมยาก นั่นก็หมายถึงการซูมและซุ่มยิงทำได้ถนัดกว่าเมาส์หลายรุ่นที่เคยเจอ นอกจากนี้ยังมีในเรื่องของสีสันที่น่าจะทำให้หลายคนชอบใจ เวลาเล่นในที่มืดแล้วสีโดนใจจริงๆ ในภาพรวมต้องถือว่าค่อนข้างคุ้มค่าทีเดียวในระดับราคาประมาณ 2 พันบาทเท่านั้น

จุดเด่น

  • ออกแบบได้สวยและเป็นพิมพ์นิยมสำหรับเกมเมอร์
  • ปรับปุ่มมาโครและการเปลี่ยนค่า dpi ทำได้รวดเร็ว
  • ให้สีสันที่เรืองแสงสดใส เลือกปรับได้ตามที่ต้องการ
  • เมาส์น้ำหนักเบา เคลื่อนไหวได้รวดเร็ว

ข้อสังเกต

  • ขนาดค่อนข้างใหญ่ อาจทำให้คนมือเล็ก ปรับเลือกใช้ปุ่มมาโครได้ยากนิดนึง
  • พื้นผิวอาจเป็นรอยได้ง่าย ต้องระวังในการจัดเก็บบ้างเล็กน้อย
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Accessories review

Razer Kishi V2 USB-C เพียงต่อก็เปลี่ยนมือถือให้เป็นเครื่องเกมคอนโซลได้ง่ายๆ ! เล่นเกมมือถือก็ถนัดกว่าใคร ถูกใจฮาร์ดคอร์เกมเมอร์!! ความสุขของเกมเมอร์ คือมีเวลานั่งเล่นเกมโปรดในคลัง Steam ของตัวเอง แต่จะนั่งเล่นลืมเวลาก็ไม่ได้เพราะแต่ละคนก็มีภาระหน้าที่ต้องทำ แต่ถ้ามี Razer Kishi V2 USB-C เมื่อไหร่ นอกจากจะเล่นเกมมือถือได้ง่ายเหมือนจับจอยเกมอยู่ไม่พอ ขอแค่เปิดคอมและ Steam เอาไว้ก็เชื่อมต่อ Steam...

Tips & Tricks

เมาส์ไร้สาย ใช้ไม่ได้ แก้ใน 8 ขั้นตอน เช็คให้ดี ไม่ต้องเสียเงินซื้อใหม่ เชื่อมต่อไม่ได้ เมาส์ไร้สาย ใช้ไม่ได้ 8 วิธีตรวจเช็คแก้ไขให้ใช้ได้แบบประหยัด แม้ว่าทุกวันนี้เมาส์รุ่นธรรมดาราคาแค่หลักร้อย แต่หลายคนก็มองว่าถ้าซ่อมหรือพอแก้ไขได้ ก็ช่วยประหยัดเงินไปได้เยอะ ส่วนแนวทางแก้ไขก็พอมี ตั้งแต่การตรวจเช็คทั่วไป จนถึงการแกะซ่อม อยู่กับว่าปัญหาเกิดจากอะไร เพราะบางครั้งเกิดจากการเชื่อมต่อทั่วไป หรือความผิดปกติของชุดถ่านหรือแบตเตอรี่ ก็ยังพอหาเปลี่ยนได้ แต่ถ้าเป็นเรื่องของวงจร ชิ้นส่วนบางชิ้นที่เสียหายไปแล้ว...

Gaming Gear

แผ่นรองเมาส์ 8 รุ่นเด็ดปี 2023 เล่นลื่น แผ่นใหญ่ มีไฟ RGB รองรับเกมได้ทุกแนว เริ่มพันต้นๆ แผ่นรองเมาส์กลายเป็นอุปกรณ์สำคัญของเกมเมอร์ไปแล้ว เพราะไม่ใช่แค่ถนอมเมาส์ไม่ให้เป็นรอยเท่านั้น แต่ยังเพิ่มขีดความสามารถในการเล่นเกมได้ดีขึ้น โดยเฉพาะคนที่เล่นเกมจริงจัง อยากได้ความแม่นยำ รวมถึงการสร้างโอกาสและชัยชนะให้กับตัวเอง เพราะการมีเมาส์เกมมิ่งคุณภาพดี แต่ขาดแผ่นรองเมาส์ที่ดี ก็ทำให้การเคลื่อนไหวลดลงได้ ดังนั้นหากคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากจะเล่นเกมได้สนุกขึ้น ดังประสิทธิภาพของเมาส์ตัวโปรดให้ดีกว่าเดิม มาลองดูกันว่าจะต้องเลือกแผ่นรองเมาส์อย่างไร รวมถึงแบบไหนพึงจะเหมาะกับการเล่นเกมของคุณ แผ่นรองเมาส์...

Buyer's Guide

เมาส์ไร้สาย Gaming เล่นเกมเพลินๆ ไม่มีสาย USB มากวนใจ! ความดีงามเมื่อเปลี่ยนมาใช้เมาส์ไร้สาย Gaming เล่นเกมแล้ว นอกจากไม่เจอปัญหาสายเมาส์ยาวจนรั้งตัวเมาส์จนต้องหา Mouse Bungee มาจับสายให้อยู่ในระยะที่พอดีแล้ว ผู้ผลิตเกมมิ่งเกียร์เจ้าต่างๆ ยังใส่โหมดการเชื่อมต่อ Bluetooth เพิ่มเข้ามาให้จากที่มีแต่ USB 2.4GHz หรือต้องต่อสายอย่างใดอย่างหนึ่ง จึงซื้อเมาส์แค่ตัวเดียวแต่ใช้เล่นเกมที่บ้านแล้วพกไปต่อคอมที่ออฟฟิศเพื่อทำงานได้พร้อมกัน ไม่ต้องวุ่นถอดไล่สาย USB ให้ลำบากด้วย...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก