Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

LG เปิดตัวมอนิเตอร์แบบโค้งรุ่น 29UC97 ที่มีอัตราส่วนหน้าจออยู่ที่ 21:9 และใช้ panel AH-IPS

LG เป็นอีกบริษัทหนึ่งที่มีสินค้าทางด้านอิเล็กทรอนิกส์แทบจะทุกๆ ด้านเลยก็ว่าได้ครับ แถมทาง LG นั้นก็ไม่ยอมเป็นทีหลังในเรื่องของความว่องไวของเทรนในตลาดด้วยเช่นเดียวกัน ล่าสุดทาง LG

LG เป็นอีกบริษัทหนึ่งที่มีสินค้าทางด้านอิเล็กทรอนิกส์แทบจะทุกๆ ด้านเลยก็ว่าได้ครับ แถมทาง LG นั้นก็ไม่ยอมเป็นทีหลังในเรื่องของความว่องไวของเทรนในตลาดด้วยเช่นเดียวกัน ล่าสุดทาง LG ได้ทำการเปิดตัวมอนิเตอร์แบบโค้งขนาด 29 นิ้ว ในชื่อรุ่น 29UC97 แบบ Ultra-wide ที่มีอัตราส่วนอยู่ที่ 21:9 และใช้ panel AH-IPS LCD เพื่อมุมมองที่กว้างกว่าพร้อมรองรับความละเอียดที่ระดับ 2560 x 1080 pixels ครับ

LG 29UC97 01 600

Advertisement

ทาง LG ได้ยืนยันว่า contrast ratio ของมอนิเตอร์รุ่นนี้จะอยู่ที่ 1000:1 พร้อมด้วยความสว่างสูงถึง 300 cd/mเลยทีเดียวครับ ซึ่งที่สามารถทำได้ถึงขนาดนี้ก็เนื่องมาจากการใช้ panel AH-IPS เป็นหลัก แถมตัวมอนิเตอร์ยังมีมุมมองกว้างถึง 178 องศา สามารถแสดงสีได้สูงสุดถึง 16.7 ล้านสี รองรับ refresh rate ที่ 60 Hz และมี response time แบบ grey-to-grey อยู่ที่ 5 ms ครับ

LG 29UC97 02 600

โดยปกติแล้วมอนิเตอร์ที่ใช้ panel แบบ IPS นั้นมักจะรองรับการทำงานสำหรับผู้ใช้ที่ต้องการตัดต่อภาพหรือวีดีโอเป็นหลักครับ ซึ่ง 29UC97 นั้นก็มาพร้อมกับความสามารถในการใช้งานแบบนั้นด้วยเช่นเดียวกัน โดยทาง LG ยืนยันว่า 29UC97 มีช่วงกว้างของสีแบบ sRGB อยู่ที่ 100% เลยครับ ตัวมอนิเตอร์มีช่องเชื่อมต่อแบบ DisplayPort 1.2, HDMI 1.4 จำนวน 2 พอร์ท, ThunderBolt จำนวน 2 พอร์ทและ USB 3.0 จำนวน 2 พอร์ทมาให้ด้วย แต่ทว่าทาง LG ยังไม่ได้ประกาศออกมาอย่างเป็นทางการครับว่าจะวางจำหน่าย 29UC97 เมื่อไรและจะมีราคาอยู่ที่เท่าใดครับ

ที่มา : vr-zone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวเครื่องฟอกอากาศ LG PuriCare 360° Alpha Pet ซึ่งเป็นเครื่องฟอกอากาศที่พัฒนาขึ้นเพื่อเน้นตอบโจทย์การใช้งานสำหรับครอบครัวที่มีสัตว์เลี้ยงภายในบ้านเป็นครั้งแรก โดดเด่นด้วยฟังก์ชันการใช้งานหลากหลายสำหรับครอบครัวที่มีสัตว์เลี้ยงโดยเฉพาะ PET Mode  ตอบโจทย์การใช้งานสำหรับสัตว์เลี้ยง ซึ่งมีประสิทธิ์ภาพที่มากกว่า กรองไรขนสัตว์ได้ดียิ่งกว่าเดิมถึง 30% ช่วยลดกลิ่นสัตว์เลี้ยงภายในห้องได้ถึง 94%  และฟิลเตอร์กรองสำหรับกำจัดมลพิษทางอากาศและกลิ่นได้มากถึง 4 เท่า...

PR-News

DELL เทคโนโลยีส์ ประกาศเปิดตัวมอนิเตอร์ P-series และ S-series ใหม่ ที่เหมาะกับการใช้งานหลากหลายรูปแบบในวงกว้างและราคาที่ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ได้ดีที่สุด ทั้งนี้ ตัวมอนิเตอร์ P-series วางเป้าหมายเพื่อเจาะกลุ่มผู้ใช้ที่เป็นมืออาชีพทางธุรกิจที่กำลังมองหาอุปกรณ์ที่จะช่วยให้เพิ่มผลิตผลในการทำงานได้สูงสุด ขณะที่มอนิเตอร์ S-series ได้รับการออกแบบมาสำหรับครอบครัว วัยรุ่นวัยเรียน และผู้ใช้งานทั่วไปที่ตามติดความบันเทิง ความสนุกสนานเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจ และความสะดวกสบายที่มั่นคงยืนยาว อ่าน DELL เพิ่มเติม อ่านบทความ Monitor...

PR-News

ซัมซุงเปิดตัว Odyssey Ark 2nd Gen เปิดประสบการณ์ขั้นสุดของเกมมิ่งเธียเตอร์ส่วนตัว ประสิทธิภาพระดับโลกเพื่อเก็บกุมชัยชนะ รองรับการใช้งานแบบ Multi-Tasking เตรียมสัมผัสประสบการณ์การเล่นเกมสุดล้ำของ Odyssey Ark 2nd Gen ครั้งแรกพร้อมโปรโมชันสุดพิเศษที่งาน Commart Thailand 2024 ซัมซุงประกาศเริ่มวางจำหน่าย Odyssey Ark 2nd Gen เกมมิ่งมอนิเตอร์ UHD จอโค้ง...

CONTENT

การตั้งค่าการแสดงผลบน Monitor ก็เป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญในการที่จะให้ภาพการแสดงผลสำหรับเกม PC ออกมาดีเช่นกัน และนี่คือ 5 การตั้งค่าที่คุณควรทำ Monitor นั้นถือว่าเป็นอีกอุปกรณ์หนึ่งที่สามารถมอบประสบการณ์ในการเล่นเกมที่ดีที่สุดให้กับคุณได้และ Monitor สำหรับการเล่นเกมที่ดีที่สุดนั้นมักจะมอบประสบการณ์แบบ Plug-and-Play ที่เรียบง่ายแบบเสียบปุ๊บก็ใช้งานได้อย่างสวยสดงดงามได้เป็นอย่างดี อย่างไรก็ตามที่ว่าดีนั้นบางทีมันก็อาจจะไม่ค่อยตรงใจกับผู้เล่นเกมไปหมดทั้ง 100% ดังนั้นโดยทั่วไปแล้วผู้เล่นเกมบางคนจะต้องเปลี่ยนการตั้งค่าหลายอย่างเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด แถมในบางครั้ง Monitor สำหรับเล่นเกมส่วนใหญ่ไม่ได้ใช้การตั้งค่าที่ปรับให้เหมาะสมหรือตามที่โฆษณาไว้เลยด้วยซ้ำ(เพราะมักจะมาพร้อมกับคำโฆษณาเพิ่มเติมเรื่องของการใช้งานเพื่อประสบการณ์ด้านความบันเทิงแบบเต็มรูปแบบทำให้มีการปรับตั้งค่าเพื่อให้อยู่ในระดับกลางๆ ที่เหมาะกับการใช้งานแบบครอบคลุมทุกการใช้งานมากกว่า)Advertisement ดังนั้นแล้วการปรับเทียบเรื่องค่าต่างๆ ของ Monitor...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก