Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

Nintendo แง้มกำลังพัฒนาเครื่องเกมคอนโซลรุ่นถัดไปของตัวเองในชื่อรหัส “NX”

ในงานแถลงข่าวในช่วงที่ผ่านมาของ Nintendo นั้นนอกจากจะมีการเปิดเผยข้อมูลว่าทาง Nintendo ได้ตกลงร่วมเป็นคู่ค้ากับบริษัทผลิตเกมบนมือถือของญี่ปุ่นอย่าง DeNA ในข้อตกลงที่จะทำเกมใหม่ๆ ลงแพลตฟอร์มสมาร์ทโฟน

ในงานแถลงข่าวในช่วงที่ผ่านมาของ Nintendo นั้นนอกจากจะมีการเปิดเผยข้อมูลว่าทาง Nintendo ได้ตกลงร่วมเป็นคู่ค้ากับบริษัทผลิตเกมบนมือถือของญี่ปุ่นอย่าง DeNA ในข้อตกลงที่จะทำเกมใหม่ๆ ลงแพลตฟอร์มสมาร์ทโฟนแล้ว ทาง Nintendo เองยังได้มีการแง้มข้อมูลนิดๆ ออกมาว่าในตอนนี้ทางบริษัทกำลังพัฒนาคอนโซลตัวใหม่ที่จะเข้ามาแทนที่ Wii U ในชื่อรหัสว่า “NX” อีกด้วยครับ

Nintendo wii 600

Advertisement

Wii เครื่องเกมคอนโซลที่สเปคไม่แรงแต่ชูความเหนือด้านรูปแบบการเล่นจนเป็นที่หนึ่งในยุคที่ 7 ของคอนโซลนำคู่แข่งขาดลอยทางด้านยอดขาย

หากจะว่าไปแล้วเรื่องที่ Nintendo กำลังพัฒนาคอนโซลรุ่นใหม่นั้นถือได้ว่าเป็นเรื่องที่ไม่เหนือความคาดหมายมากเท่าไรครับ เนื่องจากว่าหลังจากที่เครื่องเกม Wii ซึ่งมีสเปคไม่สูงมาก(เมื่อเทียบกับเครื่องคอนโซลค่ายอื่นในยุคเดียวกัน) แต่มาพร้อมกับรูปแบบการเล่นที่แตกต่างทำให้ Wii นั้นครองใจผู้คนได้อย่างมากมาย แต่เมื่อมาถึงในยุคปัจจุบันนั้น ทั้งๆ ที่ Nintendo เปิดตัว Wii U ก่อนค่ายอื่นถึง 1 ปี แต่ทว่ายอดขายนั้นกลับล้มเหลวไม่เป็นท่าเลยครับ

ส่วนหนึ่งนั้นมาจากการที่ Wii U นั้นยังคงมีสเปคที่เทียบได้กับคอนโซลรุ่นเก่าของ Microsoft และ Sony อย่าง Xbox 360 และ PS3 เท่านั้น ซึ่งทำให้ผู้เล่นระดับฮาร์ดคอร์ไม่ค่อยสนใจในตัว Wii U มากเท่าไร แถมคอนโทรเลอร์ที่เป็นแท็บเล็ตซึ่งทาง Nintendo ตั้งใจจะสร้างความต่างอีกครั้งก็ไม่ประสบความสำเร็จเหมือนสมัยกับที่ทำกับ Wii ดังนั้นยอดขายของ Wii U จึงต่ำมาก จนมีข่าวออกมาอย่างหนาหูครับว่าทาง Nintendo ต้องรีบกลับลำไปพัฒนาเครื่องคอนโซลใหม่ขึ้นมาเร็วกว่าเดิมเพื่อที่จะแข่งกับ PS4 และ Xbox One

Nintendo new game system NX 600

สไลด์ที่แสดงในงานแถลงข่าวช่วงหนึ่งได้แสดงให้เห็นถึงแผนการของทาง Nintendo ในการสร้างระบบนิเวศของเกมตัวเองขึ้นมาโดยจะเป็นการสร้างระบบที่สามารถเล่นเกมผ่านอุปกรณ์หลายอย่างได้(ดังสไลด์ข้างต้น ซึ่งมี PC อยู่ด้วยทำให้เห็นว่าตอนนี้ Nintendo น่าจะให้ความสำคัญกับตลาดเกม PC มากขึ้นกว่าแต่เดิมแล้วครับ) อย่างไรก็ตามในงานแถลงข่าวนั้นทาง Nintendo ยังไม่ได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับคอนโซลตัวใหม่ที่ใช้ชื่อรหัสว่า “NX” มากนัก โดยผู้บริหารระดับสูงของ Nintendo อย่าง Satoru Iwata ได้พูดทิ้งไว้กับสื่อว่าจะทำการเปิดเผยข้อมูลของโครงการ “NX” ในช่วงปีหน้านี้อีกทีครับ

ที่มา : vr-zone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

ล่าสุดมีข้อมูลบางส่วนของ PS5 Pro หลุดออกมาให้เราได้อัพเดทกัน โดยข้อมูลที่ได้มาบางส่วนเป็นการอ้างอิงจาก YouTuber ในต่างประเทศ ซึ่งสเปคตามข่าวลือที่ออกมาให้เราได้อัพเดทกันแล้วจะมีตามตารางดังนี้Advertisement CONSOLE XBOX SERIES X SONY PS5 SONY PS5 PRO (RUMOR) Codename Scarlett Obreon Viola Process TSMC...

IT NEWS

Xbox รุ่นถัดไปกำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนา และมันจะเป็นเครื่องที่ทรงพลังกว่ารุ่นก่อน Sarah Bond ประธานของ Xbox ของ Microsoft ได้ยืนยันว่าเครื่อง Xbox รุ่นถัดไปกำลังอยู่ในช่วงของการพัฒนา และยังบอกด้วยว่ามันจะเป็น “การก้าวกระโดดทางเทคนิคครั้งใหญ่ที่สุดที่คุณเคยเห็นในการผลิตฮาร์ดแวร์” ตอนนี้ ยังไม่มีข้อมูลชัดเจนว่าทาง Microsoft วางแผนที่จะเปิดตัว Xbox ออกมาตอนไหน แต่จากที่ประธานของ Xbox ได้กล่าวไว้ เป็นไปได้ว่าสเปคของเครื่องรุ่นถัดไปของ...

Accessories review

SanDisk microSDXC Zelda edition ของใช้และของสะสมสำหรับเกมเมอร์และแฟนคลับปู่นินโดยเฉพาะ! ของเล่นของสะสมรุ่นพิเศษถึงราคาจะสูงกว่าสินค้าปกติ แต่ทุกการตัดสินใจซื้อคือการจ่ายเพื่อซื้อคุณค่าทางจิตใจ เช่น SanDisk microSDXC Zelda edition 1TB ลายพิเศษลิขสิทธิ์จากทาง Nintendo ก็เป็นทั้งของใช้และของสะสมสำหรับเกมเมอร์ที่มี Nintendo Switch เป็นเพื่อนหลังเสร็จจากงานน่าจะอยากได้ MicroSDXC Card เอาไว้ติดตั้งเกมโปรดไว้เล่นฆ่าเวลาในโอกาสต่างๆ ทั้งตอนเดินทางกลับบ้านหรือไปต่างจังหวัดก็ไม่เหงาไม่เบื่อแน่นอน หรือจะเก็บไว้เป็นของสะสมก็ดีเพราะทางบริษัทคงจะไม่ได้ผลิตสินค้าลายพิเศษเช่นนี้ออกมาบ่อยๆ...

CONTENT

ใกล้ช่วงปลายปีกันแล้ว หลายท่านคงเตรียมมองหาของขวัญประจำปีให้ตัวเอง ซึ่งเครื่องสำหรับเล่นเกมก็คงเป็นหนึ่งตัวเลือกในใจของหลาย ๆ ท่าน ประกอบกับช่วงนี้สามารถหาซื้อ PS5 เครื่องศูนย์ไทยได้ง่ายขึ้น หรือถ้าจะประกอบคอมพีซีซักเครื่อง ราคาฮาร์ดแวร์หลาย ๆ ตัวก็ลงมาจากช่วงพีคแล้ว เลยอาจจะมีความลังเลเกิดขึ้นมาบ้าง ว่าถ้าอยากเล่นเกมฟอร์มใหญ่ระดับ AAA ควรซื้อเครื่องเกมโดยเฉพาะอย่าง PS5 ดี หรือจะไปประกอบพีซีซักเครื่องดี ในบทความนี้เราจะมาดูจุดเด่น จุดด้อยของแต่ละอย่างกัน เพื่อใช้ในการตัดสินใจครับ Advertisement อันที่จริงบทความนี้จะเป็นการเทียบกันระหว่างเครื่องเกมคอนโซลกับพีซี...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก