Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

NVIDIA GTX 960M และ 950M กราฟิกชิปเพื่อโน๊ตบุ๊คสำหรับการเล่นเกมระดับกลางโดยเฉพาะ

ช่วงนี้เป็นช่วงที่ Nvidia พาเหรดเปิดตัวชิปกราฟิกที่ใช้สถาปัตยกรรม Maxwell ตัวแรงออกมามากจริงๆ ครับ โดยล่าสุดนั้นทาง Nvidia ได้ทำการเปิดตัว GTX 960M และ 950M สำหรับโน๊ตบุ๊ค

ช่วงนี้เป็นช่วงที่ Nvidia พาเหรดเปิดตัวชิปกราฟิกที่ใช้สถาปัตยกรรม Maxwell ตัวแรงออกมามากจริงๆ ครับ โดยล่าสุดนั้นทาง Nvidia ได้ทำการเปิดตัว GTX 960M และ 950M สำหรับโน๊ตบุ๊คเพื่อการเล่นเกมในตลาดระดับกลางโดยเฉพาะออกมา ซึ่งเราน่าจะได้เห็นผู้ผลิตทำการอัพเกรดไปใช้กราฟิกชิปทั้ง 2 รุ่นนี้บนโน๊ตบุ๊คระดับกลางกันในช่วง 1 – 2 เดือนที่จะถึงนี้ครับ

MSI Gaming notebook 600

Advertisement

อย่างไรก็ตามแต่ครับ การเปิดตัว GTX 960M และ 950M อาจจะไม่สามารถคาดหวังทางด้านประสิทธิภาพแบบก้าวกระโดดได้เหมือนกับกราฟิกชิปสำหรับ PC Desktop เท่าไรครับ แต่ประสิทธิภาพที่จะเพิ่มขึ้นนั้นจะอยู่ในระดับที่มีการปรับปรุงประสิทธิภาพต่อกำลังไฟฟ้าที่ใช้มากกว่า ซึ่งนั่นหมายความว่าความเร็วในการเล่นเกมอาจจะเพิ่มขึ้นไม่มากนักแต่ทว่าเวลาในการเล่นเกมนั้นจะได้ยาวนานมากขึ้นกว่าชิปกราฟิก GTX 860M และ 850M ของเมื่อปีที่แล้วครับ

GTX 960M และ 950M ทั้งคู่ผลิตภายใต้กระบวนการผลิตที่ระดับ 28 nm และใช้สถาปัตยกรรม Maxwell ตัวแรงครับ แต่ด้วยความที่เป็นชิปในระดับกลางดังนั้นคงจะหวังเล่นเกมในระดับความละเอียดมากกว่า Full-HD แบบเปิดเอฟเฟคนั้นอาจจะหืดขึ้นคออยู่เหมือนกันครับ(แต่ถ้าใช้ความละเอียดที่ระดับ Full-HD แล้วน่าจะเล่นได้สบายๆ ครับ) รายชื่อผู้ผลิตที่จะนำเอา GTX 960M และ 950M ไปติดตั้งก็ได้แก่ Asus, Acer, HP, MSI และ Alienware ซึ่งตามกำหนดการนั้นน่าจะได้เห็นในเร็วๆ นี้ครับ

หมายเหตุ – นอกจาก GTX 960M และ 950M แล้ว Nvidia ยังได้เปิดตัว GeForce 940M, 930M และ 920M ซึ่งเน้นตลาดระดับล่างออกมาด้วย ซึ่งก็น่าจะได้เห็นผู้ผลิตนำไปใช้ในผลิตภัณฑ์ของตัวเองในช่วงเวลาไล่เลี่ยกันครับ

ที่มา : vr-zone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว MSI

มีเงินสามหมื่นก็ซื้อ MSI Thin A15 B7V ได้! พกง่ายเบาแค่ 1.86 กก. แถมได้พอร์ต USB-C Full Function!! หากพูดถึงเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 30,000 บาทสักเครื่อง หลายคนย่อมคิดถึงซีรี่ส์ MSI Thin ซึ่งราคาดี น้ำหนักเบาและยังอัปเดตสเปคมาต่อเนื่องจนถึง MSI Thin A15...

รีวิว Lenovo

Lenovo LOQ 15APH8 รุ่นคุ้มราคาประหยัด แต่ใส่สเปคมาจัดจ้านในราคาคุ้มเกินตัว!! Lenovo LOQ 15APH8 เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ครุ่นเล็กราคาประหยัดซึ่งแฟนคลับ Lenovo ก็ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นมาโดยตลอด เพราะรวมองค์ประกอบน่าใช้เอาไว้มากมายทั้งบอดี้สวยเรียบร้อยคล้ายกับพี่ใหญ่อย่าง Legion Series อยู่พอควร แถมยังให้สเปคต่อราคามาคุ้มค่าทั้งซีพียู AMD Ryzen กับจีพียู NVIDIA GeForce RTX 30 series...

รีวิว Asus

ASUS ProArt P16 H7606WI ครีเอเตอร์โน๊ตบุ๊คฟีเจอร์แพรวพราว สเปคทรงพลัง หน้าจอสีสันแม่นยำทำงานเลิศ! ถ้าจะจัดหมวดหมู่ให้โน๊ตบุ๊คประสิทธิภาพสูงทั้งหลายโดยละเอียด นอกจากเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คซึ่งครองใจใครหลายคนแล้ว ก็มีครีเอเตอร์โน๊ตบุ๊คอย่าง ASUS ProArt P16 H7606WI ซึ่ง ASUS ใส่ใจรายละเอียดในทุกส่วนตั้งแต่ตัวเครื่องสีดำนาโนแบล็คเคลือบมาบนตัวเครื่องอลูมิเนียมสีดำแข็งแรงจนผ่านการทดสอบ MIL-STD 810H ให้คนทำงานพกใส่กระเป๋าไปสร้างผลงานใหม่ได้ทุกที่ ทนทานทุกสภาพอากาศจะร้อนหนาวแค่ไหนก็ยังเปิดใช้งานได้แต่ สอดดีไซน์เอาไว้ตามส่วนต่างๆ ไม่ว่าจะโลโก้ใหม่, ขอบจอนูนต่ำคล้ายวงปรับโฟกัสเลนส์และคุมโทนความเรียบหรูไม่หวือหวาเตะตา...

รีวิว Lenovo

Lenovo Legion 5i 16IRX9 เวอร์ชั่นปรับใหม่ ลงตัวขึ้นทุกมุมทั้งราคา, สเปค และฟีเจอร์ครบไม่แพ้รุ่นใหญ่! ในอนุกรมของ Lenovo Legion นับว่า Lenovo Legion 5i 16IRX9 เป็นน้องเล็กของซีรี่ส์ก็จริง แต่ก็ยังได้ฟีเจอร์มาครบเครื่องไม่แพ้ Legion 7 หรือ 9 และยังตั้งราคามาหลักครึ่งแสนให้ผู้ใช้ตัดสินใจซื้อได้สะดวกขึ้น และรหัสใหม่นี้อัปเกรดสเปคติดตั้ง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก