Connect with us

Hi, what are you looking for?

INTEL

หน่วยประมวลผล Xeon D Broadwell รุ่นล่าสุดจะถูกนำไปใช้ขับเคลื่อนหุ่นยนต์

ในช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมานี้ทาง Intel ได้ทำการเปิดตัวหน่วยประมวลผลในไลน์ใหม่อย่าง Xeon D สำหรับตลาดอุปกรณ์เซิร์ฟเวอร์และอุปกรณ์สำหรับระบบเครือข่าย

ในช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมานี้ทาง Intel ได้ทำการเปิดตัวหน่วยประมวลผลในไลน์ใหม่อย่าง Xeon D สำหรับตลาดอุปกรณ์เซิร์ฟเวอร์และอุปกรณ์สำหรับระบบเครือข่าย แต่ทว่าในอนาคตอันใกล้นี้ Xeon D จะไม่ได้อยู่แค่ในตลาดเดิมอีกต่อไปเนื่องจากว่า Intel ได้คาดหวังเอาไว้ว่าจากความแรงของ Xeon D รุ่นใหม่(ที่ใช้สถาปัตยกรรม Broadwell) นี้จะทำให้อุตสาหกรรมหุ่นยนต์และรถยนต์นำเอา Xeon D ไปใช้งานด้วยครับ

 

Advertisement

Processor-Server-Hemat-Daya-Intel-Xeon-D-Broadwell-SOC 600

สเปคของ Intel Xeon D รุ่น 1540 และ 1520 ที่ได้รับการเปิดตัวออกมา

ในปัจจุบันนั้นหากจะว่าไปแล้วหน่วยประมวลผลที่อยู่บนหุ่นยนต์นั้นก็จะเป็นหน่วยประมวลผลธรรมดาที่สามารถจะทำการประมวลผลงานธรรมดาทั่วไปได้เท่านั้นครับ อย่างไรก็ดีด้วยความที่ในปัจจุบันนั้นเทคโนโลยีทางด้านปัญญาประดิษฐ์ได้รับการพัฒนาไปมากทำให้หุ่นยนต์นั้นสามารถที่จะทำการทำงานที่มีความซับซ้อนได้มากขึ้น ซึ่งนั่นทำให้หุ่นยนต์ต้องการหน่วยประมวลผลที่แรงขึ้นมากกว่าเดิม ทาง Intel จึงคาดว่า Xeon D รุ่นใหม่นี้จะเข้ามาตอบสนองต่อความต้องการนั้นได้ครับ

Xeon D นั้นมาพร้อมกับฟีเจอร์เด็ดๆ มากมายไม่ว่าจะเป็นระบบความปลอดภัยในระดับฮาร์ดแวร์และฟีเจอร์หลายๆ อย่างที่มีความเชื่อถือได้ในระดับสูงซึ่งนั่นทำให้ Xeon D เป็นตัวเลือกที่ดีในการใช้งานสำหรับหุ่นยนต์ที่มีความซับซ้อนที่ถูกใช้ในกระบวนการการผลิตต่างๆ (ที่ต้องการความละเอียดสูงในการทำงาน) โดยทาง Dean McCarron นักวิเคราะห์หลักของ Mercury Research ถึงกับกล่าวไว้ว่าการที่หุ่นยนต์จะได้รับแหล่งพลังในการประมวลผลที่มีความแรงในระดับนี้ย่อมทำให้หุ่นยนต์และนักออกแบบหุ่นยนต์สามารถสร้างให้หุ่นยนต์ทำงานในระดับสูงได้เป็นอย่างดียิ่งขึ้นกว่าเดิมครับ

ที่มา : vr-zone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก