Connect with us

Hi, what are you looking for?

AMD

ลือ!!! AMD เตรียมเปิดตัวกราฟิกชิปซีรีส์ Radeon R9 390 ในช่วงงาน Computex 2015 ที่จะถึงนี้

ช่วงที่ผ่านมานี้ทาง AMD ได้ปล่อยให้ Nvidia นำหน้าในการเปิดตัวกราฟิกชิปเซ็ทในซีรีส์ใหม่ที่มาจากสถาปัตยกรรม Maxwell อย่างซีรีส์ GeForce GTX 900 ไปหลายรุ่นเลยทีเดียวครับ ทว่าแฟนๆ ของฝั่งการ์ดแดง

ช่วงที่ผ่านมานี้ทาง AMD ได้ปล่อยให้ Nvidia นำหน้าในการเปิดตัวกราฟิกชิปเซ็ทในซีรีส์ใหม่ที่มาจากสถาปัตยกรรม Maxwell อย่างซีรีส์ GeForce GTX 900 ไป
หลายรุ่นเลยทีเดียวครับ ทว่าแฟนๆ ของฝั่งการ์ดแดงอย่าง Radeon จากทาง AMD นั้นอาจจะต้องรอออกไปอีกนิดทาง AMD ถึงจะได้ทำการเปิดตัวกราฟิกชิปในซีรีสใหม่อย่าง Radeon R9 300 ออกมาครับ ซึ่งการรอคอยนั้นก็ไม่ได้นานอย่างที่คิดเนื่องจากว่าในช่วงไตรมาสที่ 2 นี้ไปจนถึงเดือนมุถุนายนเราน่าจะได้เห็น Radeon R3 300 ซีรีส์ ออกมาโลดแล่นในตลาดแล้วครับ

Advertisement

radeon 600

จากข้อมูล(ที่ยังคงเป็นข่าวลือนิดๆ เพราะทาง AMD ยังไม่ได้ยืนยันออกมาอย่างแน่นอนแต่เป็นข่าวลือที่มีความเป็นไปได้ค่อนข้างสูง) นั้นจะพบว่าในช่วงเร็วๆ นี้ทาง AMD จะเปิดตัว R9 380 ซึ่งเป็นรุ่นอัพเกรดของ R9 290(ใช้สถาปัตยกรรมเดียวกัน) ออกมาก่อน ตามมาด้วยการเปิดตัว R9 370 รุ่นระดับกลาง(ไปจนถึงบน) ที่ใช้สถาปัตยกรรม Tonga ออกมา

ท้ายที่สุดในช่วงงาน Computex 2015 ที่จะถึงนี้ AMD จะปล่อย R9 390X ตัวแรงที่จะเป็นคู่ต่อกรกับ GeForce GTX TITAN-X โดยเฉพาะออกมาโดยตามข่าวนั้นพบว่า R9 390X นั้นจะมาพร้อมกับสถาปัตยกรรมใหม่อย่าง CoreNext 1.3 ที่มี stream processors อยู่บนตัวการ์ดมากถึง 4,096 หน่วย และอินเทอร์เฟส HBM (high-bandwidth memory) ที่จะทำให้ตัวการ์ดมีแบนด์วิดธ์สูงถึง 600 GB/s เลยทีเดียวครับ (น่าเสียดายที่ต้นข่าวนั้นก็ไม่มีการเผยว่าราคาของตัวการ์ดจะอยู่ที่เท่าไร แต่ถ้าเป็นการ์ดจากค่ายแดงแล้วหล่ะก็คงเหมาะสมกับประสิทธิภาพที่จะได้รับแบบไม่เวอร์เกินไปอย่างแน่นอนครับ)

หมายเหตุ – การเปิดตัว R9 300 ซีรีส์นั้นทางต้นข่าวแจ้งว่าทาง AMD น่าจะจัดเป็นงานของตัวเองในช่วงเดียวกับงาน Computex 2015 ครับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ยังไม่มีการยืนยันจาก AMD อย่างแน่นอนครับ

ที่มา : techpowerup

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Asus

ASUS ZenBook 14 OLED UM3406H พรีเมี่ยมโน๊ตบุ๊คพร้อมพลัง Ryzen AI ทำงานได้ เนียนเล่นเกมลื่นอีก!! ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊กสักเครื่อง ก็จะมีทางเลือกแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหนาหนักแต่แรงทรงพลังหรือเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางเบาเช่นเดียวกับ ASUS Zenbook 14 OLED UM3406H ทว่ามันจะไม่ติดข้อจำกัดเดิมว่าเล่นเกมไม่ไหวอีกต่อไปด้วยพลังของซีพียู AMD Ryzen 8000 Series พร้อม Ryzen...

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

CONTENT

AMD Ryzen 8040 series ซีพียูรุ่นใหม่ เอาใจคอเกม เล่นเกมไหลลื่น พร้อมมี AI ในตัว AMD Ryzen 8040 series เป็นซีพียูโน๊ตบุ๊คในซีรีส์ล่าสุดของทาง AMD ออกแบบมาเพื่อการทำงาน สร้างงานครีเอทีฟ ไปจนถึงการใช้งานในชีวิตประจำวัน และการเล่นเกม โดยจุดเด่นอยู่ที่การใช้พลังงานน้อย ความร้อนน้อย จึงเหมาะกับผู้ใช้โน๊ตบุ๊ค ที่ต้องการทั้งศักยภาพในการทำงาน...

Buyer's Guide

เลือกโน๊ตบุ๊ค AMD ที่มี AI ตอบโจทย์ครีเอเตอร์ เพื่อการสร้างสรรค์งานยุคใหม่ ได้ทั้งการทำงานและการเล่นเกม โน๊ตบุ๊ค AMD ที่มี AI ให้ประโยชน์กับการใช้งานทั้งในปัจจุบัน และอนาคต เพราะนอกจากช่วยในการสร้างสรรค์ผลงาน ไม่ว่าจะเป็นการวาดภาพ สร้างรูปในแบบที่คุณจินตนาการได้ ยังช่วยแต่งเพลง เขียนโปรแกรม ไปจนถึงสร้างพรีเซนเทชั่น หรือทำวีดีโอตามแต่การพัฒนาของ AI Generator แต่ละที่จัดทำเอาไว้ ซึ่งนั่นก็ทำให้ลดเวลาในการทำงานของคุณลง รวมถึงอุดช่องว่างของปัญหาในเรื่องที่คุณไม่ถนัด...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก