Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Sony สรุปยอดขายปี 2014 พบว่า PlayStation 4 มียอดเพิ่มขึ้นแต่สินค้าอย่าง PS Vita และ PlayStation TV กลับลดลง

ดูเหมือนว่า Sony อาจจะต้องเน้นผลิตภัณฑ์ทางใดทางหนึ่งเสียแล้วเมื่อมีรายงานว่ายอดขายเครื่องเล่นคู่บุญอย่าง PlayStation 4 เพิ่มสูงขึ้นแต่ในทางกลับกันยอดขายทางฝั่ง PS Vita และ PlayStation TV นั้นกลับลดน้อยลง

ดูเหมือนว่า Sony อาจจะต้องเน้นผลิตภัณฑ์ทางใดทางหนึ่งเสียแล้วเมื่อมีรายงานว่ายอดขายเครื่องเล่นคู่บุญอย่าง PlayStation 4 เพิ่มสูงขึ้นแต่ในทางกลับกันยอดขายทางฝั่ง PS Vita และ PlayStation TV นั้นกลับลดน้อยลง

shutterstock_216087928.0.0

Advertisement

โดยแผนก Game & Network ของ Sony ได้แจ้งสรุปยอดขายในไตรมาสที่สามในปี 2014 ว่ายอดขายของเครื่องเล่น PlayStation 4 มีอัตราเติบโตขึ้นถึง 16.4 เปอร์เซนต์ซึ่งคิดเป็นเงิน $4.39 พันล้านเหรียญหรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 1.4 แสนล้านบาท

แต่ในขณะเดียวกันจากรายงานของแผนกดังกล่าวได้ระบุเพิ่มเติมว่าทางยอดขายของ PS Vita และ PlayStation TV เพิ่มขึ้นเพียง $93 ล้านเหรียญหรือประมาณ  3 พันล้านบาทซึ่งไม่ตรงตามเป้าที่กำหนดไว้

sony_q4_2014.0

อย่างไรก็ตามในปี 2015 นี้ทาง Sony ก็ได้ตั้งเป้าไว้ว่าจะต้องทำยอดขายเครื่องคอนโซล (PS3 , PS4) ให้ได้ประมาณ 17.5 ล้านเหรียญ (ประมาณ 570 ล้านบาท) และเครื่อง Portable (PS Vita , PSP , PS TV) ประมาณ 3.5 ล้านเหรียญ (ประมาณ 115 ล้านบาท)

ทั้งนี้เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา Sony ก็ได้ขาย Sony Online Entertainment ให้กับบริษัท Columbus Nova ไปแล้วอีกด้วย ก็ต้องคอยดูกันต่อไปล่ะครับว่า Sony จะมีแผนอะไรมากระตุ้นยอดขายฝั่ง Portable ได้บ้าง

ที่มา : polygon

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Special Story

สินค้าที่ใช้ CPU AMD อยู่ใกล้ตัวกว่าที่เราคิด!! “สินค้าที่ใช้ CPU AMD นั้นอยู่ใกล้ตัวเรากว่าที่คิด” ไม่ได้เป็นคำที่กล่าวเกินไปอย่างแน่นอนในปี 2023 นี้ เพราะนอกจากเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คและเครื่องคอนโซลที่หลายๆ คนเห็นภาพและรู้จักกันดีแล้ว ทาง Advanced Micro Devices, Inc. ก็ขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์ของตัวเองออกไปมากมาย แทรกอยู่ในข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ในชีวิตประจำวันของเราซึ่งเชื่อว่าผู้ใช้หลายคนอาจคาดไม่ถึงหรือได้ยินชื่อผ่านหูอยู่บ้างแต่ไม่ได้ใช้งาน หรืออาจจะได้ใช้ทางอ้อมก็มีเช่นกันและสินค้าบางชิ้นเชื่อว่าผู้อ่านบางท่านอาจอุทานว่า “นี่ก็ AMD...

PC Game

เกมใหม่ 2023 นี้ มีเกมเด็ดๆ ให้เลือกเพียบ! พร้อมเล่นกันเพลินๆ หลังจากแนะนำเกมมิ่งโน๊ตบุ๊กมาหลายบทความแล้ว เกมเมอร์ก็น่าจะหันมาสนใจเกมใหม่ 2023 นี้อยู่แน่ๆ ว่าช่วงต้นปี 2023 นี้ จะมีเกมฟอร์มยักษ์จากสตูดิโอชั้นนำเกมไหนบ้างเปิดตัวให้เราได้ซื้อมาเล่นกันบ้าง? ซึ่งผู้เขียนมั่นใจว่าเกมใหม่ 2023 นี้น่าจะได้ใจเกมเมอร์หลายต่อหลายคนอย่างแน่นอน เพราะมีทั้งเกมที่กระแสดีตั้งแต่ต้นปี 2022, เกมภาคต่อและแม้แต่เกม Remake ที่ปัดฝุ่นเกมเก่าในอดีตให้กราฟิคสวยงามยิ่งขึ้นก็มีให้เล่นด้วย น่าจะถูกใจเกมเมอร์ทั้งรุ่นเก่าและใหม่อย่างแน่นอนAdvertisement อย่างไรก็ตาม...

Play Station

PlayStation Studio เหมือน Sony บอกใบ้กลาย ๆ ว่าพีซีคือตลาดต่อไป? PlayStation Studio หรือสตูดิโอทีมงานพัฒนาเกมของ Sony นั้น มีนโยบายการพอร์ตเกมดัง ๆ จากเครื่อง PlayStation มาลง Steam มากขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งเกมเมอร์จะเห็นว่าตอนนี้จะมีเกมระดับ AAA อย่าง Days...

Game News

Resident Evil 8 นั้น เรียกว่าเป็นเกมที่มีกระแสอย่างต่อเนื่อง และเกมเมอร์ที่มี PlayStation 5 ก็น่าจะได้ลองเล่นตัวเดโม่ของภาคนี้แล้ว แต่มีข้อจำกัดคือเราสามารถเล่นเดโม่นั้น ๆ ได้เพียง 30 นาที และมีกำหนดว่าต้องเล่นภายใน 24 ชั่วโมงหลังจากเดโม่ตัวนั้นเปิดให้เล่นด้วย ปัญหานี้ทำให้เกมเมอร์หลาย ๆ คนก็ไม่ได้ว่างตรงกับเวลาที่สามารถเล่นได้อีกด้วยจนมีฟีดแบ็คกลับไปยังผู้พัฒนาอย่าง Capcom ว่าเงื่อนไขเวลาตัวนี้ค่อนข้างจำกัดเกินไป ทางทีมพัฒนาจึงเปลี่ยนเงื่อนไขการเข้าเล่นเดโม่ตัวนี้ให้ยาวขึ้นเป็น 8...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก