Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

นโยบายเปลี่ยนไปใช้ชื่อของ Facebook ไม่ชัดเจน ? กระทบวงกว้างกับผู้ใช้หลายคน

หัวข้อนึงที่เป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางอย่างนึงบนโลก Social Network ก็คือการที่ Facebook นั้น บังคับเปลี่ยนแปลงชื่อที่แสดงอยู่บนเว็บไซต์ ให้กลายเป็นชื่อจริงของผู้ใช้คนนั้น

หัวข้อนึงที่เป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางอย่างนึงบนโลก Social Network ก็คือการที่ Facebook นั้น บังคับเปลี่ยนแปลงชื่อที่แสดงอยู่บนเว็บไซต์ ให้กลายเป็นชื่อจริงของผู้ใช้คนนั้น ซึ่งมันก็ได้ส่งผลกระทบในวงกว้างไปพอสมควรที่เดียว กับหลายคนๆ ที่ทั้งมีความจำเป็น หรือไม่ต้องการที่จะแสดงชื่อจริงบนโลกออนไลน์นี้

facebook.0.0

Advertisement

แต่เมื่อถาม Facebook ในเรื่องนี้ ก็ได้รับคำตอบว่าเป็นความเข้าใจผิดเล็กน้อย เพราะจริงๆแล้วระบบสามารถที่ให้ผู้ใช้งาน ลงทะเบียนชื่อที่ไม่ต้องเป็นชื่อจริงๆที่ใช้กับราชการหรือทางการก็ได้ แต่จุดประสงค์ของ Facebook นั้น ก็เพื่อที่ต้องการจะให้ผู้ใช้นั้น ใช้ชื่อจริงๆที่ใช้อยู่ในชีวิตประจำวันของตัวเอง

แต่จากการเปลี่ยนแปลงแบบอัตโนมัติที่ผ่านมาของระบบ ทำให้ผู้ใช้งานหลายคนขึ้นชื่อจริงออกมาแบบไม่ทันได้ตั้งตัวหรือรู้ตัว ซึ่งก็ถือว่าส่งกระทบกับผู้ใช้งานบางรายเป็นวงกว้างทีเดียว

นอกจากนั้น ก็ยังมีระบบกรองเนื้อหา ที่ก็ถูกวิพากษ์วิจารณ์ด้วยเช่นเดียวกัน โดยเฉพาะที่เป็นเนื้อหาเกี่ยวกับเรื่องเพศ และความรุนแรงต่างๆ ซึ่ง Facebook ก็จะมีการเซ็นเซอร์เนื้อหน้าเหล่านี้ เพื่อป้องกันการเผยแพร่ที่ไม่เหมาะไม่ควร แต่ในกฎระเบียบการนำเสนอเนื้อหาที่ Facebook มีอยู่นั้น ก็มีการขัดแย้งกันเองบ้าง อย่างการเซ็นเซอร์ภาพวาดที่เกี่ยวกับอวัยวะเพศ ซึ่ง Facebook นั้นอนุญาตในการนำเสนอผลงานที่เป็นศิลปะ ที่เกี่ยวกับภาพนู้ดหรือสรีระเหล่านี้ได้

เรื่องที่ยากจริงๆก็คงจะเป็นการตั้งกฎขึ้นมา เพื่อรองรับกับผู้ใช้งานที่มีมากมายหลากหลายทั่วทุกมุมโลก เพราะแน่นอนว่าวัฒนธรรมในแต่ละประเทศก็ย่อมไม่เหมือนกัน ความอ่อนไหวต่อเรื่องใดๆก็ไม่เท่ากัน ดังนั้น การจะตั้งนโยบายในเรื่องนี้ให้ชัดเจน คงอาจต้องใช้เวลาศึกษากันอีกสักพักใหญ่ๆเลย

ที่มา: The Verge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

50 แคปชั่นศิลปิน ติ่งเกาหลี จีน คำคมเรียก Like จัดมาไว้ทุกอารมณ์ โพสเฟส หรือใน X และ Instagram ได้หมด แคปชั่นศิลปินสายฮา จะติ่งเกาหลี หรือไอดอลไทยก็มีมา เรารวมมาให้แล้วกับ 50 แคปชั่นคัดเอาคมคม โพสเด็ด เผ็ดชนิดที่โพสต์ลงไป ต้องโดนถล่มไลค์แน่ๆ มีทั้งแนวเศร้าเหงาอารมณ์ แรงกระแทกใจ...

IT NEWS

เกิดเป็นประเด็นขึ้นมา เมื่อเวลา 22:00 น. ของวันที่ 5 มีนาคม 2024 (ตามเวลาในประเทศไทย) ที่ผู้ใช้จำนวนมากพบปัญหา Facebook, Instagram (IG) นั้น บัญชีผู้ใช้เกิดการเด้งออก และไม่สามารถล็อกอินเข้าใช้งานได้ แม้จะป้อนรหัสผ่านถูกต้องก็ตาม แต่ถ้าหากใครที่ใช้การยืนยันตัวตนผ่าน Google Authenticator จะสามารถเข้าใช้งานได้Advertisement ในขณะเดียวกัน ก็ยังเกิดปัญหาการโหลดข้อมูลช้า บน...

Buyer's Guide

ขาตั้งโทรศัพท์ 8 รุ่น ถ่ายวีดีโอ ไลฟ์สด เซลฟี่ ราคาหลักร้อย พกพาได้ ขาตั้งโทรศัพท์ในปี 2023 นี้ยังเป็นอุปกรณ์อำนวยความสะดวกให้กับการใช้งานในหลายด้าน เช่น นักท่องเที่ยว ที่อยากได้ภาพสวยๆ มุมกว้างๆ ไม่ต้องฝากคนอื่นถ่ายให้ หรือใช้ในการถ่ายงานด้วยมือถือ ภาพที่ได้มีความนิ่งและคมชัดมากกว่าถือด้วยมือ หรือจะใช้ไลฟ์สตรีมขายสินค้า หรือถ่ายทำคอนเทนต์ รีวิวสินค้าก็ได้หมด เพราะด้วยขาตั้งแบบนี้ ตอบโจทย์การใช้ได้ จะเริ่มต้นกับงบประหยัดหลักร้อยบาท...

IT NEWS

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา Meta ได้เริ่มทดสอบตัวเลือกการยืนยันแบบชำระเงินสำหรับผู้ใช้โซเชียล Instagram และ Facebook ในสหรัฐอเมริกา Mark Zuckerberg ซีอีโอของบริษัทได้ประกาศข่าวนี้ลงบน Instagram ว่าฟีเจอร์นี้เป็นการให้บริการเกี่ยวกับการเพิ่มความถูกต้องและความปลอดภัยในบริการบริษัท นอกจากนี้ทางบริษัทเองเริ่มวางแผนที่จะทยอยเปิดตัวการใช้งานแบบชำระเงินแก่ผู้ใช้ในสหรัฐอเมริกามากขึ้นในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า ทดสอบครั้งแรกในเดือนกุมภาพันธ์ที่ประเทศออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ Meta Verified เริ่มต้นจ่ายที่ $11.99 ต่อเดือน (~411 บาท) สำหรับการสมัครทางเว็บไซต์ และ $14.99...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก