Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

เกมจบอารมณ์ไม่จบ! รวมเหตุการณ์ไฮไลท์สุดมันส์ในงาน ESL One Katowice 2015

ก็สิ้นสุดกันไปแล้วสำหรับการแข่งขันเกม Counter Strike: Global Offensive ในงาน ESL One Katowice 2015 ณ ประเทศโปแลนด์ที่ได้ผู้ชนะเลิศคือทีม Fnatic ซึ่งเฉือนชนะทีม Nip หรือ Ninjas in Pyjamas ไปอย่างหวุดหวิดและภายในงานนี้ก็ยังมีเหตุการณ์เด็ดๆอีกมากเช่นกัน

ก็สิ้นสุดกันไปแล้วสำหรับการแข่งขันเกม Counter Strike: Global Offensive ในงาน ESL One Katowice 2015 ณ ประเทศโปแลนด์ที่ได้ผู้ชนะเลิศคือทีม Fnatic ซึ่งเฉือนชนะทีม Nip หรือ Ninjas in Pyjamas ไปอย่างหวุดหวิดและภายในงานนี้ก็ยังมีเหตุการณ์เด็ดๆอีกมากเช่นกัน

esl_one_katowice_2015

Advertisement

สิ่งแรกที่ต้องเอ่ยถึงเลยคือยอดผู้ชมการแข่งขันในปีนี้มาง Twitch ที่มีมากกว่า 1 ล้านคนด้วยกันซึ่งเป็นการทำลายสถิติจำนวนผู้ชมในปีที่แล้วที่มีจำนวน 595,439 คนแต่ถึงแม้ว่าจำนวนผู้ชมอาจจะเทียบไม่ได้กับการแข่งขัน Dota 2 หรือ League of Legends แต่ก็ถือว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดีสำหรับวงการ CS eSports ในปี 2015 นี้

นอกจากจำนวนผู้ชมที่มากมายแล้วในการแข่งขันปีนี้มีผู้เล่นหลายรายด้วยกันได้ตกแต่งปืนของตนเองให้เป็นลวดลายเฉพาะของตนเองซึ่งก็ถือว่าเป็นสีสันอย่างหนึ่งในงาน ESL One Katowice 2015

csgo_eslone_fnatic_win_katowice_2015

และการแข่งขันที่เป็นสุดยอดไฮไลท์ก็คงไม่พ้นการแข่งขันนิดชิงชนะเลิศของ Fnatic กับ NiP ซึ่งทั้งสองทีมก็เป็นทีมตัวเต็งที่ทุกๆคนหวังว่าจะต้องปะทะกันแต่เหมือนว่าทีม Fnatic จะดูมีภาษีนิดหน่อยด้วยฟอร์มการเล่นในปีนี้เรียกว่าท็อปฟอร์มกันทุกคนโดยนัดชิงจะตัดสินแพ้ชนะกัน 2 ใน 3 เกม โดยใช้ 3 แผนที่แต่สุดท้าย Fnatic ก็คว้าชัยชนะไปได้ด้วยแต้ม 2-1 ซึ่งถือว่าเป็นการชนะแบบหืดขึ้นคอทีเดียวและมีคะแนนในแต่ละแผนที่ดังนี้

  • Fnatic vs NiP de_dust2: 16-14
  • Fnatic vs NiP de_cache: 10-16
  • Fnatic vs NiP de_inferno: 16-13

อย่างไรก็ตามทีม Fnatic ผู้ชนะก็ได้เงินรางวัลไปจำนวน $250,000 หรือประมาณ 8 ล้านกว่าบาทเลยทีเดียว อีกทั้งจำนวนผู้ชมออนไลน์ในแมทช์นี้ทะลุถึง 1 ล้านคนอีกด้วย

นอกจากนี้ยังมีไฮไลท์อื่นๆอีกมากมายไม่ว่าจะเป็น 10 อันดับการเล่น CS:GO แบบขั้นเทพภายในงาน

หรือจะเป็นเทคนิคการใช้ปืนพกในแมทช์การแข่งขันระหว่าง Cloud9 กับ TSM

และปิดท้ายด้วยภาพกีฬามันส์ๆรวมช็อตสุดฮาภายในงาน

ส่วนการแข่งขันครั้งต่อไปจะจัดขึ้นที่เมืองโคโลญประเทศเยอรมันนีในชื่องานว่า ESL One Cologne 2015 ในวันที่ 22-23 สิงหาคม สามารถติดตามรายละเอียดได้ที่ ESL One Cologne 2015

ที่มา : steamed.kotaku

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก