Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

ครั้งแรกของโลก !!! ENERMAX เปิดตัว Digital Fanless Power Supply แบบไร้พัดลม

ENERMAX นั้นถือได้ว่าเป็นผู้นำทางด้านการผลิต Power Supply ที่อยู่คู่วงการ PC มาอย่างเนิ่นนานครับ ผลิตภัณฑ์ของ ENERMAX นั้นได้รับการยอมรับกันในวงกว้างว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพมากจริงๆ

ENERMAX นั้นถือได้ว่าเป็นผู้นำทางด้านการผลิต Power Supply ที่อยู่คู่วงการ PC มาอย่างเนิ่นนานครับ ผลิตภัณฑ์ของ ENERMAX นั้นได้รับการยอมรับกันในวงกว้างว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพมากจริงๆ และล่าสุดเมื่อไม่นานผ่านมานี้ทาง ENERMAX ก็ทำการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่ประกาศความเป็นผู้นำทางด้านการผลิต Power Supply อีกครั้งกับ DIGIFANLESS 550W ครับ

Enermax DIGIFANLESS 550W 05 600

Advertisement

สำหรับ DIGIFANLESS 550W นั้นถือได้ว่าเป็น Digital Fanless Power Supply หรือพาวเวอร์ซัพพลายดิจิทัลไร้พัดลมตัวแรกของโลกครับ แน่นอนว่าเมื่อไร้พัดลมแล้วเสียงระหว่างใช้งานนั้นย่อมไม่มีครับ โดยทาง ENERMAX ยืนยันว่า DIGIFANLESS 550W นั้นมีเสียงระหว่างการใช้งานอยู่ที่ 0 db(A) แถมยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีภาคจ่ายไฟใหม่ล่าสุดของทาง ENERMAX ที่ทำให้ DIGIFANLESS 550W สามารถจ่ายไฟได้ประสิทธิภาพสูงสุดที่ 93 % จนได้รับ 80 PLUS Platinum certified ไปอย่างง่ายดายครับ

Enermax DIGIFANLESS 550W 01 600

นอกไปจากนั้น DIGIFANLESS 550W ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีใหม่อย่าง ZDPMS (Zero Delay Power Monitor System) ที่จะใช้ในการตรวจสอบติดตามค่าของการจ่ายไฟและควบคุมการจ่ายไฟของ PSU ตัวนี้ได้อย่างง่ายดายไม่ว่าจะเป็นการติดตามค่าการใช้พลังงานของระบบ, ประสิทธิภาพ, อุณหภูมิ หรือ แรงดันและกระแสไฟฟ้าเอาท์พุท ผ่านทางส่วนต่อประสาน(User Interface) ที่สามารถใช้งานได้อย่างง่ายดายครับ

Enermax DIGIFANLESS 550W 02 600

DIGIFANLESS ยังอนุญาตให้ผู้ใช้(หรือวิศวกรผู้ควบคุมระบบ) สามารถที่จะทำการปรับแต่งแรงดันเอาท์พุท 12 V ได้ในช่วง +/- 3% จากค่าปกติ แถมยังสามารถที่จะปรับเปลี่ยนค่าระหว่างโหมด 12 V single หรือ dual rail ได้อีกด้วยครับ ในกรณีที่อุณหภูมิของ DIGIFANLESS อยู่ในระดับวิกฤต ซอฟต์แวร์ ZDPMS จะทำการแจ้งเตือนผ่านทางข้อความให้ผู้ใช้ได้รู้ตัวก่อน เพื่อที่จะป้องกันความเสียหายโดยอาจจะปิดเครื่องเพื่อพักก่อนแล้วค่อยเปิดกลับมาปรับค่าใหม่เป็นต้นครับ

Enermax DIGIFANLESS 550W 03 600

Enermax DIGIFANLESS 550W 04 600

สายไฟสำหรับเชื่อมต่อ PSU กับอุปกรณ์ต่างๆ นั้นก็เป็นแบบที่สามารถทำการถอดได้ครับ ดังนั้นจึงมั่นใจได้ว่าคุณสามารถที่จะจัดสายไฟในเครื่องไม่ให้รกเกะกะได้อย่างแน่นอน DIGIFANLESS มีขนาดอยู่ที่ 175 x 150 x 86 mm น้ำหนัก 2 kg(เนื่องจากซิงค์ระบายความร้อนค่อนข้างจะใหญ่) สามารถใช้งานได้ใสนที่ๆ มีอุณหภูมิสูงกว่า 40 องศาเซลเซียสอย่างสบาย ระยะเวลารับประกัน 5 ปี พร้อมวางจำหน่าย(ในบางภูมิภาค) ช่วงกลางเดือนมีนาคมนี้เป็นต้นไป ส่วนราคานั้นเท่าที่ตรวจสอบดูยังไม่มีข้อมูลครับ

ที่มา : techpowerup

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

หากพูดถึงฮาร์ดแวร์ในเคสของเครื่องพีซี หลายส่วนต่างก็ได้รับการปรับปรุง เปลี่ยนแปลงและอัปเกรดเพื่อเพิ่มความสามารถ บางชิ้นก็มีการลดขนาดของจุดเชื่อมต่อลง เช่น การเปลี่ยนซ็อกเก็ต CPU ในแต่ละช่วงปี การเปลี่ยนพอร์ตเชื่อมต่อสตอเรจจาก IDE ที่ใช้มาอย่างยาวนาน มาเหลือแค่หัว SATA เล็ก ๆ และในปัจจุบันก็มาเน้นที่ M.2 PCIe แทน เป็นต้น แต่สิ่งหนึ่งที่เราใช้งานกันมาอย่างยาวนาน แต่แทบจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงมานานกว่า 20 ปีก็คือหัวต่อสายไฟ...

CONTENT

เป็นที่รู้กันว่า RTX 4090 นั้นเป็นกราฟิกชิปที่ต้องใช้พลังงานมากกว่ากราฟิกชิปรุ่นอื่นๆ ดังนั้นเพื่อให้การใช้งานราบรื่นในวันนี้เรามี Power Supply เจ๋งๆ มาให้คุณได้เลือกกัน เชื่อเหลือเกินว่านักเล่นเกมคอมพิวเตอร์ส่วนใหญ่นั้นต่างก็อยากได้กราฟิกการ์ดที่มาพร้อมกับชิป RTX 4090 มาใช้งานกันทั้งนั้น ด้วยความแรงเหนือกราฟิกชิปทั้งหมดในปัจจุบันนี้ ดังนั้นจึงถือว่าไม่น่าเป็นเรื่องที่ควรต้องแปลกใจเลยที่ไม่ว่าใครก็อยากได้มันมาครอบครอง อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้นความแรงของ RTX 4090 ก็มาพร้อมกับการใช้พลังงานที่ต้องได้รับจาก Power Supply มากขึ้น โดยทาง NVIDIA...

Buyer's Guide

เพาเวอร์ซัพพลายปี 2023 เลือกแบบไหนคุ้ม จ่ายไฟดี ประหยัดไฟ ประกอบคอมเล่นเกมแรงๆ เพาเวอร์ซัพพลายสำหรับคอมในปี 2023 นี้ ยังถือเป็นอุปกรณ์สำคัญ ทำหน้าที่แปลงไฟและจ่ายไฟให้กับชิ้นส่วนต่างๆ บนเมนบอร์ด เช่นซีพียู แรม การ์ดจอ เรียกว่าถ้าไม่มี คอมก็ใช้ไม่ได้ แต่ด้วยความที่เป็นระบบไฟ ต้องดูองค์ประกอบหลายอย่าง จึงทำให้หลายคนปวดหัวกับการเลือกใช้ เพราะดูยุ่งยาก บางคนเลือกที่ราคา แต่บางคนก็เน้นที่การจ่ายไฟ หรือบางคนชอบดีไซน์...

CONTENT

Power Supply Unit หรือที่เรียกสั้น ๆ ว่า PSU คือหนึ่งในอุปกรณ์ที่สำคัญที่สุดสำหรับคอมพิวเตอร์ เพราะมีหน้าที่ในการแปลงไฟบ้าน 220V เป็นไฟที่มีแรงดันและกระแสที่เหมาะสมสำหรับแต่ละชิ้นส่วนในเครื่อง ตั้งแต่เมนบอร์ด CPU การ์ดจอ ฮาร์ดดิสก์ เป็นต้น ซึ่งในตอนนี้เราก็เริ่มได้เห็นเทคโนโลยีใหม่ ๆ เข้ามาแล้ว นั่นคือ PSU PCIe 5.0 และมาตรฐาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก