Connect with us

Hi, what are you looking for?

Smartphone News

นักวิเคราะห์ยืนยัน Nexus รุ่นถัดไปทาง Google จะร่วมผลิตกับ Huawei

เป็นที่ทราบกันดีครับว่าผลิตภัณฑ์ในซีรีส์ Nexus นั้นทาง Google ได้พัฒนาขึ้นมาร่วมกับบริษัทหลายๆ บริษัทมากมายในอดีตที่ผ่านมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปี 2014 ทีึ่ผ่านมานั้นเราได้เห็นซีรีส์ Nexus

เป็นที่ทราบกันดีครับว่าผลิตภัณฑ์ในซีรีส์ Nexus นั้นทาง Google ได้พัฒนาขึ้นมาร่วมกับบริษัทหลายๆ บริษัทมากมายในอดีตที่ผ่านมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปี 2014 ทีึ่ผ่านมานั้นเราได้เห็นซีรีส์ Nexus ออกมาจากหลายๆ ผู้ผลิตกันเลยทีเดียวครับ เมื่อเวลาผ่านไปเข้าสู่ปี 2015 แล้วนั้นข่าวลือของผลิตภัณฑ์ซีรีส์ Nexus ก็เริ่มกลับมาลือกันอีกครั้ง โดยสิ่งที่ผู้คนชื่นชอบกันมากที่สุดคงหนีไม่พ้นครับว่าบริษัทใดจะได้เป็นผู้ร่วมพัฒนา Nexus รุ่นถัดไป

Huawei-Nexus 600

Advertisement

มาในครั้งนี้หลังจากที่มีการร่วมงานกับทาง Motorola ไปแล้ว ใน Nexus 6 บริษัทต่อไปที่มีชื่อมาแรงแซงโค้งซึ่งทางนักวิเคราะห์หลายๆ สำนักคาดการณ์ว่าจะได้ร่วมผลิต Nexus รุ่นถัดไปนั้นอาจจะทำให้หลายๆ คนงงไปตามๆ กันครับ เนื่องจากว่าหวยมาอีกที่บริษัทในประเทศจีนอย่าง Huawei ซึ่งจะว่าไปแล้วผลงานในอดีตของ Huawei นั้นก็ไม่ได้เป็นที่จดจำในภูมิภาคตะวันตกมากครับ แต่ถ้าเป็นทางฝั่งตะวันออก(โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเมืองจีนเองแล้ว) นี่อาจจะเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดในการที่ Google จะบุกตลาดประเทศจีนก็เป็นได้ครับ

หากจะว่าไปแล้วประเทศจีนนั้นก็ถือว่าเป็นตลาดที่สำคัญมากครับเนื่องจากว่ากำลังการซื้อของประเทศจีนนั้นมากกว่าที่ใดในโลกเลยทีเดียวก็ว่าได้ครับ(คิดง่ายๆ ครับว่าประเทศจีนนั้นมีประชากรเยอะที่สุดในโลก ดังนั้นจึงไม่แปลกที่กำลังซื้อจะมากตามมา) สาเหตุที่ชื่อของ Huawei มาแรงแซงโค้งแบบนี้ก็เนื่องมาจากว่าในช่วงปี 2014 ที่ผ่านมานั้น Huawei เองก็สามารถทำผลงานในเรื่องของยอดขายได้ดีพอสมควรเลยทีเดียวครับ

nexus-huawei 600

จากข้อมูลนั้นพบว่า Nexus รุ่นถัดไปที่ทาง Google จะร่วมทำการผลิตกับ Huawei นั้นจะเป็นรุ่นสานต่อ Nexus 6(ซึ่งไม่น่าจะใช้ชื่อว่า Nexus 7 เพราะว่ามี Nexus ที่ทาง Google ร่วมทำกับทาง Asus ไปแล้ว) แต่ก็มีความเป็นไปได้เหมือนกันครับว่า Nexus ที่ Huawei นั้นอาจจะเป็นแท็บเล็ตที่สานต่อมาจาก Nexus 9 ที่ทาง Google ร่วมทำกับ HTC ไปและเปิดตัวออกมาเมื่อปีที่แล้ว

อย่างไรก็ตามเรื่องนี้อาจจะต้องคอยติดตามกันต่อไปก่อนครับเนื่องจากว่าทั้ง Nexus 6 และ Nexus 9 นั้นก็พึ่งจะวางจำหน่ายไปได้เพียงแค่ 4 เดือนกว่าๆ เท่านั้น แต่เมื่อ Samsung Galaxy S6 และ Samsung Galaxy Tab S2 วางจำหน่ายออกมาอย่างเป็นทางการ Nexus 6 และ Nexus 9 นั้นก็จะกลายเป็นของตกรุ่นไปในทันที ก็คงต้องดูกันต่อไปครับว่าคราวนี้ทาง Google จะมาไม้ไหนกันแน่ครับ

ที่มา : vr-zone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Huawei

บอกลาแสงจ้าด้วยหน้าจอ PaperMatte Display บน HUAWEI MatePad 11.5 PaperMatte Edition ได้รับ 3 การรับรองสถาบันชั้นนำจาก SGS Low Visual Fatigue Premium Performance Certification, TUV Rheinland Low Blue Light...

รีวิว Huawei

HUAWEI MatePad Air เบาและแรง ยกระดับหน้าจอคมชัดตอบสนองไว เปลี่ยนชีวิตการทำงานให้ง่ายกว่าเก่า พร้อมฟีเจอร์ HUAWEI Notes รองรับการเชื่อมต่ออุปกรณ์เสริมทั้งแป้นพิมพ์และปากกา M-Pencil การมีแท็บเล็ตประสิทธิภาพดีติดกระเป๋าเอาไว้ นอกจากใช้ทำงานแบบรวดเร็วหรือเซ็นเอกสารยิ่งต้องพึ่งอุปกรณ์ชิ้นนี้เลย ซึ่ง HUAWEI MatePad Air แท็บเล็ตรุ่นล่าสุดจากแบรนด์ที่ขึ้นชื่อเรื่องอุปกรณ์ไอทีเช่นนี้อยู่แล้วยิ่งน่าสนใจ แม้จะมีชื่อตามท้ายว่า Air ก็จริง แต่สเปคและฟีเจอร์คือรุ่นเรือธงโดยไม่ต้องสงสัย ได้หน้าจอขนาดยอดนิยม 11.5...

PR-News

เมื่อเร็วๆนี้ หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป (ประเทศไทย) เปิดตัวซีรีส์แท็บเล็ตเรือธงน้ำหนักเบาใหม่ล่าสุดอย่างเป็นทางการ HUAWEI MatePad Air เต็มประสิทธิภาพตอบโจทย์ชีวิตคนรุ่นใหม่ สำหรับการศึกษาและการทำงานพร้อมความคล่องตัวระดับสูง

Tips & Tricks

8 แอพแปลภาษา เป็นเพื่อนไปเที่ยวต่างประเทศ แปลด้วยเสียงได้หลายภาษา เร็วทันใจ คนฟังเข้าใจ ไปไหนก็สะดวก แปลภาษาบางครั้งก็เป็นเรื่องยาก เวลาที่ต้องเดินทางไปเที่ยวหรือสนทนากับชาวต่างชาติ โดยเฉพาะคนที่ยังไม่สามารถพูดคุยสอบถามเป็นภาษาอังกฤษ หรือไปยังที่ที่ไม่ได้ใช้ภาษากลาง จะใช้ชีวิต ถามเส้นทางหรือจะหาร้านอาหารก็ดูจะยากเย็น แต่ปัจจุบันมีเครื่องมือที่ช่วยในการแปลภาษามากมาย ไม่ว่าจะเป็นโปรแกรม แอพพลิเคชั่นหรือการใช้เครื่องแปลภาษา ก็มีวางจำหน่ายอยู่ไม่น้อย ขึ้นอยู่กับความต้องการหรือความสะดวกในการใช้งานของแต่ละบุคคล ยิ่งถ้าเป็นเครื่องมือหรือแอพที่ใช้ฟรีด้วยแล้ว ก็น่าจะถูกใจใครหลายคนทีเดียว วันนี้เรานำแอพที่ใช้เสียงในการป้อนข้อมูล และหาคำแปล พร้อมออกเสียงมาเป็นประโยคให้กับคนที่กำลังศึกษาหรือพาตัวเองสู่โลกกว้างในต่างประเทศมาแนะนำกัน 8...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก