Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

ท่อระบายความร้อนมือถือใหม่ของ Fujitsu ใช้ฮีตไปร์พร้อมของเหลว ดีขึ้นกว่าเดิม 5 เท่า

เมื่อเครื่องมือถือ Smartphone ของเรานั้นแรงขึ้นเรื่อยๆ แน่นอนว่าสิ่งที่มาพร้อมคู่กันกับความแรงก็คือเรื่องของความร้อนที่เกิดขึ้น จากการทำงานชิปต่างๆภายในเครื่อง และการที่จะติดตั้งอุปกรณ์ช่วยระบายความร้อนดีๆ

เมื่อเครื่องมือถือ Smartphone ของเรานั้นแรงขึ้นเรื่อยๆ แน่นอนว่าสิ่งที่มาพร้อมคู่กันกับความแรงก็คือเรื่องของความร้อนที่เกิดขึ้น จากการทำงานชิปต่างๆภายในเครื่อง และการที่จะติดตั้งอุปกรณ์ช่วยระบายความร้อนดีๆ อย่างพัดลมนั้น ก็เป็นอะไรที่เป็นไปไม่ได้อย่างแน่นอน เพราะเดี๋ยวจะทำให้เครื่องมีขนาดที่ใหญ่ พกพาลำบากกันไปสักหน่อย

fujitsu

Advertisement

ล่าสุด Fujitsu ได้ออกมานำเสนอทางออกแก้ปัญหาในเรื่องนี้แล้ว ด้วยผลงานการออกแบบท่อ Heat Pipe นำความร้อนแบบใหม่ ที่มีขนาดที่บางเพียง 1 มิลลิเมตรเท่านั้น สามารถที่นำเอาไปประกบใส่ไว้ภายในตัวเครื่องมือถือได้เลย โดยที่ไม่ทำให้ตัวเครื่องนั้นหนามากจนเกินไป ซึ่งก็มีการเคลมเอาไว้ว่าสามารถระบายความร้อนได้ดีกว่าแบบเดิมที่ใช้งานกันอยู่ถึง 5 เท่าเลยทีเดียว ซึ่งเคล็ดลับนั้น ก็อยู่ที่มีการใช้ของเหลวมาช่วยระบายความร้อนร่วมด้วยภายในตัวท่อนั่นเอง

11-1a_tcm100-1559497

 

11-1c_tcm100-1559499

ที่มา: VR-Zone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

ในช่วงสามปีหลังมานี้ การพัฒนาและการนำเทคโนโลยีระบบ AI มาใช้มีอัตราการเติบโตขึ้นมาก ทำให้เราได้เห็นทั้งแบรนด์โน้ตบุ๊กและมือถือต่างโฆษณาถึงการนำ AI มาช่วยเสริมการทำงานของเครื่องในหลาย ๆ ด้าน ในบทความนี้จะมาดูกันครับว่าตอนนี้ AI ในโน้ตบุ๊ก มือถือ รวมถึงใน CPU มีไว้ใช้ทำอะไรกันบ้าง Advertisement AI ย่อมาจาก Artificial Intelligence ในคำไทยจะหมายถึงระบบปัญญาประดิษฐ์ ซึ่งเป็นระบบที่ถูกออกแบบขึ้นมาให้มีการทำงานคล้ายกับสมองมนุษย์ ส่งผลให้ตัวระบบสามารถคิดคำนวณแบบซับซ้อนจากข้อมูลที่รับเข้าไป...

CONTENT

แม้ในตอนนี้ อุปกรณ์เก็บข้อมูลของคอมพิวเตอร์สำหรับการใช้งานทั่วไปจะเปลี่ยนเป็น SSD เกือบจะทั้งหมดแล้วก็ตาม แต่ฮาร์ดดิสก์ (HDD) แบบจานหมุนก็ยังคงเป็นอุปกรณ์ที่ยังมีการพัฒนาอยู่อย่างต่อเนื่อง เพราะยังเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการใช้เก็บข้อมูลปริมาณมาก ด้วยราคาต่อความจุที่ต่ำกว่า SSD ซึ่งจะพบได้มากในกลุ่มของเครื่อง server หรือการใช้งานในระดับ data center ที่ต้องมีการเก็บข้อมูลไว้เป็นจำนวนมาก ซึ่งในปัจจุบันก็มีการเปิดตัวเทคโนโลยีใหม่อย่าง HAMR ที่คาดกันว่าน่าจะถูกนำมาใส่ไว้ใน HDD จานหมุนที่จะออกสู่ท้องตลาดในปีนี้ด้วย Advertisement แล้วเทคโนโลยีนี้คืออะไร จะมีผลอะไรกับฮาร์ดดิสก์แบบจานหมุนที่เราใช้กันอยู่บ้าง...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊ค Intel Evo เพื่อคนทำงาน พกสะดวกแบตฯ อึดอยู่ได้ทั้งวัน! โน๊ตบุ๊ค Intel Evo เป็นโน๊ตบุ๊คบางเบาของ Intel ที่เปิดตัวมาตรฐานนี้มาตั้งแต่ปี 2020 โดยคำนึงถึงไลฟ์สไตล์ของคนทำงานในปัจจุบันนี้ที่เน้นความรวดเร็วทันใจและต้องทำงานหลากหลายและพกโน๊ตบุ๊คติดตัวเป็นเหมือนอวัยวะอีกชิ้นของร่างกาย ดังนั้นโน๊ตบุ๊คแบบที่ตอบโจทย์ผู้ใช้กลุ่มนี้ นอกจากต้องบางเบาก็ต้องใช้ทำงานได้หลากหลายแบบ โดยเงื่อนไขสำหรับโน๊ตบุ๊คที่จะได้สติ๊กเกอร์ Intel Evo ไปติดที่เครื่องจะมีรายละเอียดหลายข้อ จำแนกได้ดังนี้ ติดตั้งซีพียู Intel ตั้งแต่...

IT NEWS

Geoffrey Hinton หนึ่งในสามของ “เจ้าพ่อแห่ง AI” ที่ได้รับรางวัล Turing Award ประจำปี 2018 จากผลงานที่เกี่ยวข้องกับ AI เผยเหตุผลของการลาออกออกจาก Google ว่ามาจากความขัดแย้งทางผลประโยชน์และความขัดแย้งด้านทัศนติเกี่ยวกับ AI เมื่อตอนที่ Hinton ให้สัมภาษณ์กับ The New York Times เขาได้รับคำถามที่มีการกล่าวอ้างว่าสาเหตุที่เขาลาออกจาก...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก