Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

ทุกท่านเตรียมรับมือ AMD เตรียมส่งฝูงโมบาย CPU ชุดใหญ่ลงโน๊ตบุ๊คแล้ว

ตอนนี้ก็คงได้ฤกษ์แล้ว สำหรับ AMD ที่เตรียมขนขุมพลังออกมาสู่ท้องตลาดในเร็ววันนี้ ทาง Softperdia ได้รายงานถึงฝูง CPU ที่กำลังเตรียมถล่มใส่โน๊ตบุ๊คหลากหลายรุ่นและยี่ห้อ โดยชิบตัวนี้จะสามารถให้ประสิทธิภาพที่เทียบเท่ากับการใช้งานในรูปแบบปัจจุบันแต่จะสามารถใช้งานได้ยาวนานมากกว่า

imageview.php

Advertisement

Softpedia ได้กล่าวถึงว่าบริษัทจะเตรียมปล่อยทั้ง Dual-Core, Triple Core และ Quad-Core ในไม่ช้านี้ แถมยังมีราคาที่ถูก แต่ไม่มีกั๊กในประสิทธิภาพที่เรียกได้ว่าเทียบเท่ากับตัวชิบจาก Intel เลย ส่วนชื่อเรียกก็จะถูกแบ่งออกเป็นหลายๆแบบเช่นเคย เช่น Dual-Core โปรเซสเซอร์ Turion II P250 2.3 GHz (TDP 25W), 2.5GHz N530 (32W TDP), Athlon II 2.1GHz P320 (TDP 25W) และ 2.3GHz N330 (TDP 35W) สำหรับสองตัวแรกจะมี Cache หน่วยความจำ 1 MB ต่อ Core ส่วนสองตัวหลังจะเป็น 512 KB ต่อ Core ส่วนเรื่องการใช้พลังงาน Phenom II N620 (TDP 35W) และ? X620 Black Edition (45W) ด้วยความเร็วที่สูงถึง 2.8GHz และ 3.1GHz ตามลำดับ

ตัว Triple Core จะเป็นตัว Phenom II P820 (1.8GHz, 25W) และ Phenom II X3 N830 (2.1GHz, 35W) ส่วน Quad-Core ชิบจะมีรุ่น Phenom II X4 N930 (2GHz), P920 (1.6GHz, 25W) และตัวสุดโหด X920 BE Black Edition (2.3GHz, 45W)

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

ในปัจจุบัน นอกเหนือจากโน้ตบุ๊กที่เป็นดีไซน์แบบฝาพับอย่างที่คุ้นเคยกันมาอย่างยาวนานแล้ว ตัวเครื่องยังมีการพัฒนารูปทรงเพื่อเพิ่มความคล่องตัวให้กับการพกพา และอรรถประโยชน์ในการใช้งานให้สูงขึ้นไปอีก ซึ่งหนึ่งในรูปแบบที่ได้รับความนิยมก็คือการทำออกมาเป็นโน้ตบุ๊ก 2-in-1 โดยใช้หน้าจอสัมผัสที่สามารถพลิกจอได้ 360 องศา ทำให้สามารถใช้เป็นได้ทั้งโน้ตบุ๊กและแท็บเล็ตในเครื่องเดียว ในบทความนี้ก็เลยจะมาแนะนำโน้ตบุ๊กจอพับ AMD ในรูปแบบ 2-in-1 ที่น่าใช้กันครับ ตอบโจทย์ทั้งใช้ทำงาน ไปจนถึงการเล่นเกมได้เลยในบางรุ่น

INTEL

โปรเซสเซอร์ Intel Core Ultra 200S series ใหม่ล่าสุด ส่งมอบประสิทธิภาพการเล่นเกมและการประมวลผลอันเหนือชั้นสำหรับเดสก์ท็อปพีซี พร้อมประหยัดพลังงานมากกว่าที่เคย กรุงเทพฯ ประเทศไทย – 11 ตุลาคม 2567 –  ประเด็นสำคัญ: อินเทล ประกาศเปิดตัวตระกูลโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ Ultra 200S series...

AMD

เราปฏิเสธไม่ได้ว่าตอนนี้ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทต่อชีวิตประจำวันของเราอย่างเลี่ยงไม่ได้แล้ว และโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ติดตั้งชิปเซ็ต AMD Ryzen AI NPU ก็เริ่มหาซื้อได้ง่ายขึ้น มีตัวเลือกมากมายแถมซอฟท์แวร์หรือส่วนเสริม AI จากบริษัทชั้นนำก็มีให้ใช้งานมากขึ้นรวมทั้ง Microsoft ก็รับลูก จับมือกับผู้พัฒนาซีพียูปรับแต่ง Windows 11 ให้ใช้งานกับซีพียูรุ่นใหม่มี NPU ได้ดีขึ้นและมีฟังก์ชั่นตรวจจับการทำงานเพิ่มเข้ามาใน Task Manager เป็นพิเศษ ทำให้ผู้ใช้ดูได้ว่าชิปเซ็ตใหม่นี้ทำงานตอนไหนบ้าง อย่างไรก็ตามชิปนี้ถูกออกแบบมาใช้ทำงานเฉพาะอย่าง ปกติมักไมเ่ห็นคอร์นี้ทำงานบ่อยนักจนบางคนเกิดกังขาว่าชิปเซ็ตตัวนี้มันสมคำโฆษณาหรือเปล่า?...

รีวิว Lenovo

Lenovo IdeaPad Slim 5 โน๊ตบุ๊คหน้าตาเรียบหรู พลัง Ryzen 8000 Series กับการใช้งานออฟฟิศทั้งวันจะน่าใช้ขนาดไหนนะ? ภาพจำของ Lenovo IdeaPad ว่าเป็นโน๊ตบุ๊คทำงานราคาประหยัดในอดีตนั้น ถูกอัปเกรดเป็น Lenovo IdeaPad Slim 5 เติมฟีเจอร์น่าใช้งานมาให้อีกหลากหลายอย่างเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ที่ยังรักซีรี่ส์นี้อยู่ไม่เสื่อมคลาย สังเกตว่าชื่อของรุ่นนี้ถูกเพิ่มคำว่า Slim เข้ามาเพื่อนำเสนอความบาง 17.2...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก