Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

Farcry 4: Valley of the Yetis ความสนุกครั้งใหม่บนเทือกเขาหิมาลัยที่มาพร้อมกับอสูรกายจอมโหด

เปิดให้เล่นเรียบร้อยแล้วกับ Farcry 4 ที่ปล่อย DLC ใหม่ในชื่อว่า Valley of the Yetis ที่แค่ดูจากชื่อก็พอจะรู้แล้วว่าจะต้องเผชิญหน้ากับอะไรและในวันนี้คุณ Kirk Hamilton แห่งเว็บไซต์ Kotaku รับอาสาเป็นผู้กล้าที่จะพร้อมเผชิญหน้ากับอสูรกายหิมะซึ่งและเมื่อเล่นจนจบเกมเขาถึงกับเอ่ยปากชมว่า DLC ตัวใหม่นี้มันสนุกตื่นเต้นและน่าติดตามกว่าที่คิดไว้เยอะ

เปิดให้เล่นเรียบร้อยแล้วกับ Farcry 4 ที่ปล่อย DLC ใหม่ในชื่อว่า Valley of the Yetis ที่แค่ดูจากชื่อก็พอจะรู้แล้วว่าจะต้องเผชิญหน้ากับอะไรและในวันนี้คุณ Kirk Hamilton แห่งเว็บไซต์ Kotaku รับอาสาเป็นผู้กล้าที่จะพร้อมเผชิญหน้ากับอสูรกายหิมะซึ่งและเมื่อเล่นจนจบเกมเขาถึงกับเอ่ยปากชมว่า DLC ตัวใหม่นี้มันสนุกตื่นเต้นและน่าติดตามกว่าที่คิดไว้เยอะ

DnPTZ8v_UNiK.878x0.Z-Z96KYq

Advertisement

เริ่มแรกเมื่อกดปุ่มเริ่มตัวเกมก็เปิดฉากทันทีด้วยการปูเนื้อเรื่องหลักที่ในภาคนี้เราจะรับบทเป็น Ajay Ghale ได้เกิดอุบัติเหตุเครื่องบินตกบนเทือกเขาหิมาลัยและได้รับภารกิจหลักในตอนแรกเลยซึ่งก็คือตามหาผู้รอดชีวิตและเก็บเสบียงเอาไว้ให้มากที่สุดจากนั้นเขาก็ติดต่อเรียกหน่วยกู้ภัยมาแต่ว่าด้วยสภาพอากาศที่โหดร้ายทำให้หน่วยกู้ภัยต้องใช้เวลาสักระยะถึงจะเดินทางมาได้ และเหมือนจะเป็นความโชคร้ายซ้ำสองเมื่อ Ajay พบว่าภายในเทือกเขานี้มีกลุ่มลัทธิบูชาปีศาจอันบ้าคลั่งอยู่ด้วย เหตุนี้เขาต้องหาที่มั่นเพื่อรับมือกับศัตรูหน้าใหม่และรอคอยการช่วยเหลือจากหน่วยกู้ภัย

rp11cqi4tzfeieca6gvu

ในระหว่างนี้คุณ Hamilton ก็บอกว่าสามารถเดินไปสำรวจสถานที่ได้อย่างอิสระแถมยังรู้สึกว่าใน DLC นี้แผนที่จะมีความกว้างมากอีกทั้งสภาพภูมิประเทศเป็นการทำใหม่หมดไม่มีการนำของเก่ามารีไซเคิลแต่ขณะที่เขาง่วนอยู่กับการตั้งป้อมปราการขนาดย่อมนั้นก็มีการจู่โจมจากพวกลัทธิจอมโหดเข้ามาเป็นระยะๆอีกทั้งเมื่อวันเวลาผ่านไปแต่ละคืนศัตรูก็จะมีความเก่งเพิ่มขึ้นมาเรื่อยจนกระทั่งเขาเจอศัตรูที่ร้ายกาจที่สุดนั่นคือ”เยติ”

ถึงแม้ว่าจะมีศัตรูร้ายกาจแค่ไหนแต่ผู้พัฒนาเกมก็ไม่ได้ใจร้ายให้ผู้เล่นต้องป้องกันฐานอยู่ตลอดเวลา ในตอนกลางวันอาจจะเรียกว่าเป็นช่วงเวลาผ่อนคลายก็ว่าได้โดยผู้เล่นจะสามารถออกเดินทางสำรวจเส้นทางเพื่อเก็บของหรือทำภารกิจย่อยซึ่งของรางวัลก็จะเป็นเงินและค่าประสบการณ์ที่สามารถนำไปปลดล็อคสกิลเสริมได้รวมไปถึงระบบ Craft ที่ทำให้ตัวละครของเรามีความสามารถเพิ่มขึ้นไม่ว่าจะเป็น วิ่งเร็วขึ้น , ย่องเบา , เพิ่มความอึดของร่างกายรวมไปถึงความสามารถอย่างซ่อมแซมสิ่งของได้เร็วขึ้นเป็นต้น

fal4vj63fvhw8wid2lho

แต่ในตอนกลางคืนที่ต้องบอกว่าเป็นช่วงเวลาที่อยากจะผ่านไปเร็วๆเพราะจะต้องเผชิญหน้ากับกองทัพลัทธิสุดโหดที่มีอาวุธตั้งแต่มีด , ธนู , ฝูงสุนัข , ปืนกลหนักไปจนถึงจรวดอาร์พีจีเลยทีเดียว ฉะนั้นสิ่งสำคัญที่สุดคือการอัพเกรดฐานป้องกันให้อยู่ในระดับสูงสุดที่สามารถอัพเกรดในส่วนของปืนชนิดต่างๆแต่ส่วนมากจะเป็นการวางกับระเบิดที่มีให้อัพเกรดทั้ง 4 ทิศรอบฐานและติดตั้งปืนกลหนัก

f67yioguluc9m0mk8utp

นอกจากนี้ก่อนจะถึงช่วงกลางคืนผู้เล่นจะต้องเตรียมอาวุธให้พร้อมเพราะถ้าหากผู้เล่นเปิดประตูออกจากฐานแล้วจะไม่สามารถกลับเข้าไปเลือกอาวุธได้ อีกทั้งผู้เล่นสามารถคิดค้นกลยุทธ์ป้องกันได้เองว่าควรจะอัพเกรดระเบิดทิศไหนก่อนหรือจะไปขโมยรถบรรทุกน้ำมันมาตั้งเป็นกำแพงเพลิงก็ยังได้ ในจุดนี้คุณ Hamilton ถึงกับเปรียบเปรยว่า “มันเป็น Home Alone เวอร์ชั่นบู๊แหลกชัดๆ”

ts6vmkmwjvayjn6xtlvw

เมื่อเกมดำเนินมาถึงคืนที่ 5 ซึ่งเป็นการป้องกันครั้งสุดท้ายแล้วเมื่อมีเสียงตอบรับวิทยุจากหน่วยกู้ภัยว่ากำลังเดินทางมาถึง แต่ว่าศัตรูที่เขาต้องเจอในคืนสุดท้ายนี้ก็คือ”เยติ” ที่มาพร้อมกันถึง 2 ตัวเขาเลยจัดแจงวางระเบิดและอาวุธที่ในตอนนี้อัพเกรดอย่างเต็มรูปแบบและในเวลาไม่นานเขาก็ล้มยักษ์ทั้ง 2 ได้สำเร็จและเกมก็จบลง

hefpmzsxmxtm1q4no6hx

สรุปแล้วใน DLC Valley of the Yetis นี้ก็ได้มอบความสนุกแก่ผู้เล่นที่ชื่นชอบความเป็นแอ็คชั่นหรือรูปแบบเกมที่เน้นป้องกันและอัพเกรดฐาน ในส่วนของตัวเยตินั้นคุณ Hamilton ได้บอกว่ามันไม่ค่อยน่ากลัวเท่าไหร่ สามารถหลบหลีกได้ง่ายๆโดยการวิ่งหนีแล้วใช้ปืนยิงลูกระเบิดไปเรื่อยๆ และเขายังแอบบ่นอีกว่าต่อให้ใช้อาวุธหนักแค่ไหนมันก็ไม่ตายถึงจะเป็นปืนล้มช้างที่มีความแรงที่สุดก็ทำได้เพียงแค่ทำให้มันหยุดชะงักแต่รูปแบบการฆ่ามันก็แค่อ้อมไปด้านหลังและใช้มีดปีนขึ้นไปแทงบริเวณที่ต้นคอเท่านั้นไม่มีรูปแบบการฆ่าในแบบอื่นๆเลย แต่โดยรวมแล้วถือว่าเป็น DLC สั้นๆที่อัดแน่นไปด้วยความบันเทิงอย่างแท้จริง

ที่มา : Kotaku

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Game News

สำหรับ DLC ตัวแรกของ Star Wars: Battlefront อย่าง Battle of Jakku ก็ได้วางจำหน่ายไปแล้วเมื่อต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมาแต่ล่าสุดทาง EA ก็ได้ส่งตัวอย่าง Gameplay ใหม่ของ DLC นี้ออกมาตอกย้ำความมันส์กันเพิ่มเติมแล้วครับโดยจะเผยฉากแอ็คชั่นทั้งทางบกและทางอากาศบนดาว Jakku สุดระทึกใจ

Game News

หลังจากได้ปล่อย Trailer ตัวเต็มอย่างเป็นทางการไปเรียบร้อยแล้วทาง Epic Games ก็ได้ปล่อยคลิปวีดีโอตัวใหม่ออกมาย้ำความมันส์กันต่อของ Paragon เกม MOBA หน้าใหม่จากทีมผู้สร้าง Unreal Tournament

Game News

หลังจากมีข่าวคราวว่าจะมีการสร้างเกม Friday The 13th พร้อมกับเปิดให้บริจาคเงินพัฒนาผ่านทางเว็บไซต์ KickStarter เมื่อหลายเดือนก่อน ล่าสุดตอนนี้ตัวเกมก็เริ่มเป็นรูปเป็นร่างมาแล้วครับ

Game News

เผยโฉมคลิปวีดีโอ Gameplay 13 นาทีเต็มของ Rise of the Tomb Raider ออกมาอย่างเป็นทางการแล้วหลังจากได้เผยแพร่ไปในงาน Gamescom 2015 ที่ผ่านมาซึ่งจะเผยรูปแบบการเล่นในภาคนี้ที่จะเน้นการสำรวจเส้นทางและการแก้ไขปริศนามากกว่าเดิม

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก