Connect with us

Hi, what are you looking for?

Smartphone News

Huawei เปิดตัว MediaPad X2 มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 7 นิ้ว รองรับ 4G LTE และโทรได้ในตัว

ถ้าไม่นับการเปิดตัวสมาร์ทวอทช์ระบบปฏิบัติการ Android Wear ตัวแรกของบริษัท Huawei ในงาน MWC 2015 ที่ผ่านมาแล้ว คุณจะได้เห็นการเปิดตัวของอีกผลิตภัณฑ์หนึ่งที่น่าสนใจไม่แพ้กันอย่าง Huawei MediaPad X2

ถ้าไม่นับการเปิดตัวสมาร์ทวอทช์ระบบปฏิบัติการ Android Wear ตัวแรกของบริษัท Huawei ในงาน MWC 2015 ที่ผ่านมาแล้ว คุณจะได้เห็นการเปิดตัวของอีกผลิตภัณฑ์หนึ่งที่น่าสนใจไม่แพ้กันอย่าง Huawei MediaPad X2 ซึ่งเป็นรุ่นสานต่อความสำเร็จของ MediaPad X1 ที่ทำยอดไปได้ดีพอสมควรในปีที่แล้วนั่นเองครับ สำหรับ MediaPad X2 นั้น จะจัดอยู่ในกลุ่มแท็บเล็ตขนาดหน้าจอเล็ก(เพราะมีหน้าจออยู่ที่ 7 นิ้ว) หรือจะเป็นสมาร์ทโฟนขนาดใหญ่ก็ต้องแล้วแต่คุณจะมองเลยครับเนื่องจากว่าตัวเครื่องนั้นทั้งบางและเบามากครับ

Huawei's MediaPad X2 01 600

Advertisement

อย่างไรก็ดีครับสำหรับดีไซน์ภายนอกของ MediaPad X2 นั้นถ้าเทียบกับ MediaPad X1 ในปีที่แล้วก็ไม่ค่อยจะมีความแตกต่างไปจากเดิมมากมายสักเท่าไรนักครับ(ซึ่งโดยส่วนตัวผมเองก็มองว่าสวยดีอยู่แล้วครับ) ทว่าสเปคภายในนั้นได้รับการอัพเกรดออกมาแบบจัดเต็มเลยครับ ทว่า MediaPad X2 นั้นจะถูกแบ่งออกเป็น 2 รุ่นด้วยกันนะครับโดยรุ่นหนึ่งจะมาพร้อมกับแหล่งเก็บข้อมูลภายใน 16 Gb พร้อมด้วยหน่วยความจำ(Ram) ขนาด 2 GB กับอีกรุ่นที่มีแหล่งเก็บข้อมูลภายในอยู่ที่ 32 GB พร้อมด้วยหน่วยความจำขนาด 3 GB ครับ

Huawei's MediaPad X2 02 600

Huawei's MediaPad X2 03 600

ทั้ง 2 รุ่นนั้นจะมาพร้อมกับชิปเซ็ทตัวเดียวกันซึ่งนั่นก็คือ HiSilicon Kirin 930 ของทาง Huawei เองโดยจะเป็นหน่วยประมวลผลแบบ Octa-core 2 GHz จำนวน 4 cores และ 1.5 GHz อีกจำนวน 4 cores ใช้หน่วยประมวลผลกราฟิก Mali-T628 พร้อมรองรับการเชื่อมต่อแบบ WiFi 802.11ac(ซึ่งไม่มีอยู่ใน MediaPad X1) หล้องหลังความละเอียด 13 MP(รูรับแสง f/2.4) กล้องหน้าความละเอียด 5 MP (รูรับแสง f/2.2)

Huawei's MediaPad X2 04 600

Huawei's MediaPad X2 05 600

หน้าจอขนาด 7 นิ้วรองรับความละเอียดระดับ 1,920 x 1,200 pixels แถมยังรองรับการเชื่อมต่อแบบ 4G LTE  สามารถใช้งานเป็นโทรศัพท์ได้ในตัว ตัวเครื่องมีน้ำหนักเท่ากับ MediaPad X1 คืออยู่ที่ 239 g และหนาเพียง 7.18 mm เท่านั้นซึ่งถือว่าเบาและบางมากกับอุปกรณ์ที่เป็นแท็บเล็ตครับ อย่างไรก็ตามการถือตัวเครื่องแล้วใช้เป็นโทรศัพท์ไปในตัวนั้นก็ดูไม่ค่อยจะเป็นความคิดที่ดีนักสักเท่าไรครับ

Huawei's MediaPad X2 06 600

Huawei's MediaPad X2 07 600

ทั้งนี้น่าเสียดายที่ทาง Huawei ไม่ได้ประกาศออกมาอย่างเป็นทางการครับว่าราคาของ MediaPad X2 นั้นจะอยู่ที่เท่าไร และจะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในช่วงเวลาไหน แต่ MediaPad X1 รุ่นที่มาพร้อมกับแหล่งเก็บข้อมูลขนาด 16 GB นั้นมีราคาอยู่ที่ $445 หรือประมาณ 14,700 บาท ซึ่งราคาของ MediaPad X2 นั้นก็ไม่น่าจะหนีกันไปมากเท่าไรครับ

ที่มา : engadget

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

หลายปีที่ผ่านมาไม่ว่าจะแบรนด์นาฬิกาหรือสมาร์ทโฟนก็หันมาสร้าง Smart Watch กันอย่างต่อเนื่องจนหลายๆ คนคิดว่าจะซื้อ Smart Watch รุ่นไหนดี 2024 นี้ก็มีตัวเลือกจากแบรนด์ต่างๆ มากมาย ซึ่งแต่ละแบรนด์ก็จะมีเอกลักษณ์ส่วนตัวแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะใช้งาน Google Wear OS ทำให้นาฬิกาเป็นส่วนเสริมของสมาร์ทโฟนให้ใช้งานได้สะดวกขึ้น ใช้จ่ายเงิน, ดูแผนที่ระหว่างเดินทางไปไหนมาไหนได้ง่าย ไปจนกลุ่มคนที่รักการออกกำลังกายและใช้ชีวิต Extreme ดำน้ำเดินป่าก็มี Smart Watch...

รีวิว Huawei

บอกลาแสงจ้าด้วยหน้าจอ PaperMatte Display บน HUAWEI MatePad 11.5 PaperMatte Edition ได้รับ 3 การรับรองสถาบันชั้นนำจาก SGS Low Visual Fatigue Premium Performance Certification, TUV Rheinland Low Blue Light...

Buyer's Guide

แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทอยากซื้อไว้ดูหนังหรืออ่านหนังสือก็ได้นะ! แม้แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทจะดูราคาไม่แพงมากจนบางคนติดภาพว่าประสิทธิภาพของมันคงทำอะไรไม่ได้มาก แต่จริงๆ แล้วชิปเซ็ตยุคใหม่นี้ก็มีประสิทธิภาพดีขึ้นพอควร จะใช้ดูคลิปบน YouTube หรือใช้เป็น Ebook Reader ก็ยังได้ แถมส่วนใหญ่ติดตั้งพอร์ต USB-C มาให้โอนไฟล์และชาร์จแบตเตอรี่แล้ว และขนาดตัวเครื่องก็พกพาง่ายเพียง 8 นิ้วเท่านั้น จึงหยิบใส่กระเป๋าไปไหนมาไหนได้ง่ายขึ้นมาก อย่างไรก็ตามเนื่องจากเป็นแท็บเล็ตราคาประหยัดทำให้ผู้ผลิตไม่ค่อยอัปเดตเวอร์ชั่น Android ให้เป็นปัจจุบันนัก...

รีวิว Huawei

HUAWEI MatePad Air เบาและแรง ยกระดับหน้าจอคมชัดตอบสนองไว เปลี่ยนชีวิตการทำงานให้ง่ายกว่าเก่า พร้อมฟีเจอร์ HUAWEI Notes รองรับการเชื่อมต่ออุปกรณ์เสริมทั้งแป้นพิมพ์และปากกา M-Pencil การมีแท็บเล็ตประสิทธิภาพดีติดกระเป๋าเอาไว้ นอกจากใช้ทำงานแบบรวดเร็วหรือเซ็นเอกสารยิ่งต้องพึ่งอุปกรณ์ชิ้นนี้เลย ซึ่ง HUAWEI MatePad Air แท็บเล็ตรุ่นล่าสุดจากแบรนด์ที่ขึ้นชื่อเรื่องอุปกรณ์ไอทีเช่นนี้อยู่แล้วยิ่งน่าสนใจ แม้จะมีชื่อตามท้ายว่า Air ก็จริง แต่สเปคและฟีเจอร์คือรุ่นเรือธงโดยไม่ต้องสงสัย ได้หน้าจอขนาดยอดนิยม 11.5...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก