Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

มาฟังทัศนะของผู้เล่น GTA V มาแล้วว่าเนื้อเรื่อง GTA IV มันเจ๋งกว่า GTA V หลายเท่า

ถึงแม้ว่าชาว PC จะต้องรอคอยการมาของ GTA V ไปก่อนแต่สำหรับชาวเกมคอนโซลคงจะได้สัมผัสความสนุกของ GTA V ไปแล้วและก็มีเสียงส่วนใหญ่ตอบรับมาว่ามันยอดเยี่ยมมาก แต่เมื่อมีด้านดีก็ต้องมีด้านที่แย่ซึ่งคุณ Peter Tieryas ที่ทำงานฝ่ายศิลป์ให้กับภาพยนตร์ชื่อดัง Guardians of the Galaxy และ Cloudy With a Chance of Meatballs 2 ก็เป็นคอ GTA ตัวยงซึ่งได้แสดงทัศนะต่อเว็บไซต์ Kotaku ทั้งยังเป็นหนึ่งในคนที่รู้สึกว่าภาคล่าสุดมันยังไม่ดีเท่าที่ควรโดยเฉพาะในส่วนของเนื้อเรื่องหลักที่ดูแล้ว GTA IV อาจจะเหนือกว่าเสียด้วยซ้ำ ฉะนั้นเรามาดูกันว่าเพราะเหตุใดเขาถึงคิดเช่นนั้น

ถึงแม้ว่าชาว PC จะต้องรอคอยการมาของ GTA V ไปก่อนแต่สำหรับชาวเกมคอนโซลคงจะได้สัมผัสความสนุกของ GTA V ไปแล้วและก็มีเสียงส่วนใหญ่ตอบรับมาว่ามันยอดเยี่ยมมาก แต่เมื่อมีด้านดีก็ต้องมีด้านที่แย่ซึ่งคุณ Peter Tieryas ที่ทำงานฝ่ายศิลป์ให้กับภาพยนตร์ชื่อดัง Guardians of the Galaxy และ Cloudy With a Chance of Meatballs 2 ก็เป็นคอ GTA ตัวยงซึ่งได้แสดงทัศนะต่อเว็บไซต์ Kotaku ทั้งยังเป็นหนึ่งในคนที่รู้สึกว่าภาคล่าสุดมันยังไม่ดีเท่าที่ควรโดยเฉพาะในส่วนของเนื้อเรื่องหลักที่ดูแล้ว GTA IV อาจจะเหนือกว่าเสียด้วยซ้ำ ฉะนั้นเรามาดูกันว่าเพราะเหตุใดเขาถึงคิดเช่นนั้น

dnvb0ttzfzjkypilozuk

Advertisement

 

ตัวละครหลักที่มีพื้นหลังที่แสนจะเหลือเชื่อและความสามารถที่ดูจะเวอร์เกินจริง

hs8n1h5ulodsbgekxbag

สิ่งที่ GTA V มักจะโฆษณาบ่อยๆก่อนจะวางจำหน่ายเกมนั่นก็คือเนื้อเรื่องและตัวละครหลักที่จะมาโลดแล่นในเมือง Los Santos ซึ่งภาคนี้มีมาให้ถึง 3 คนด้วยกันแถมแต่ละคนยังมีความสามารถที่แตกต่างกันอีกด้วย สิ่งที่คุณ Tieryas รู้สึกไม่ work เลยก็คือความสามารถติดตัวของ 3 หนุ่มอย่างเช่น Franklin ที่สามารถหน่วงเวลาตอนขับรถชั่วขณะหนึ่งได้ซึ่งมันดูเวอร์ไปมากและเป็นตัวช่วยให้เกมเล่นง่ายจนเกินไป อีกทั้งผู้เล่นทำการเซฟเกมในระหว่างทำภารกิจได้และก็หมายความว่าเราจะไม่ต้องเริ่มทำภารกิจใหม่อีกครั้งดังเช่น GTA IV

และในส่วนของประวัติพื้นหลังของแต่ละคนที่คุณ Tieryas บ่นว่าทีมงานออกแบบมาได้อย่างกับพล็อตนิทานเรื่องๆหนึ่งเลยโดยเริ่มจาก Michael ที่เป็นอดีตโจรกลับใจมีพร้อมทุกอย่างแต่มีปัญหาเรื่องครอบครัว Franklin เด็กหนุ่มฐานะยากจนแต่มีความตั้งใจที่จะยกระดับตัวเองให้ดีกว่านี้และโชคชะตาก็ทำให้ทั้งสองมาเจอและได้ร่วมงานกัน รวมไปถึงตัวละครอีกคนอย่าง Trevor ที่เปรียบเหมือนตัวโจ๊กบ้าพลังที่คอยสร้างสีสันให้กับเกม

 

Trevor ตัวละครมากสีสันที่โดดเด่นแต่เพียงผู้เดียว

sbpslsmimtghs9phsu2o

ตัวละครอย่าง Trevor นั้นถือว่าเป็นตัวละครที่มีพื้นหลังและการใช้ชีวิตที่โลดโผนที่สุดในบรรดาตัวละครหลักของ GTA เขา (Trevor) เป็นอดีตทหารที่ปลดประจำการมาและครั้งหนึ่งเขาเคยปล้นธนาคารร่วมกับ Michael แต่ก็มีเรื่องแตกหักกันทำให้มองหน้ากันไม่ติด หลังจากนั้น Trevor ก็ใช้ชีวิตอย่างฟุ่มเฟือยและก่อวีรกรรมห่ามๆมากมายไม่ว่าจะเป็น แก้ผ้าเดินกลางถนน , เป็นชู้กับเมียเพื่อน , ล้างขาในโถส้วม , ดื่มเหล้าเมาทุกวัน รวมไปถึงคำสบถในแต่ละภารกิจที่เขาได้รับที่แทบจะออกจากปากทุกๆหนึ่งนาที การกระทำเหล่านี้เป็นสิ่งที่ถูกมองจากผู้เล่นว่า”เยอะ”เกินไปจนทำให้ตัวละครหลักอีกสองคนดูเป็นคนดีขึ้นทันตาเห็น

gta-5-face

อย่างไรก็แล้วแต่เคมีของทั้งสามคนนั้นก็เข้ากันได้ดีเป็นปี่เป็นขลุ่ยและบทสนทนาเมื่อทั้งสามอยู่ด้วยกันนั้นกลับกลายเป็นสิ่งที่ดีงามขัดกับบุคคลิกภายนอกราวฟ้ากับเหว

 

Niko Bellic ตัวเอกจาก GTA IV ที่มีพัฒนาการขึ้นในทุกภารกิจ

lm42svv0dca6niufiwxb

ย้อนกลับไปยังภาคที่แล้วที่มีตัวเอกเพียงผู้เดียว Niko Bellic ทหารผ่านศึกจากยุโรปตะวันออกที่เข้ามาแสวงโชคในเมือง Liberty แต่ด้วยประวัติการเข้าเมืองของเขาเป็นแค่ผู้อพยพจึงทำให้เขาถูกดูถูกจากผู้คนรอบข้าง เหตุนี้เขาจึงมีแรงผลักดันเล็กๆเพื่อที่จะให้ผู้คนเหล่านั้นยอมรับในตัวเขาและมีความฝันว่าจะต้องมีชื่อเสียงหรือเหนือกว่าคนอื่นไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง ดังนั้น Niko จึงรับทำงานทุกชนิดรวมไปถึงงานอาชญากรรมทุกชนิดจนในวันที่เขาเริ่มมีชื่อเสียงสิ่งที่เปลี่ยนไปจาก Niko ในครั้งแรกก็คือความเป็นผู้ใหญ่ มีความคิดมากขึ้นโดยเฉพาะเหตุการณ์ที่บ้านพักของญาติถูกวางเพลิงโดยมาเฟียรัสเซียซึ่งเขาเองก็เป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นและหลังจากนั้นในภารกิจสุดท้ายของ Niko ที่สืบรู้ว่าตัวบงการที่แท้จริงเป็นใคร(Darko)พร้อมกับฉากที่ผู้เล่นจะสามารถเลือกยิงทิ้งหรือปล่อยไปซึ่งตรงนี้ก็เป็นการวัดความเป็นมนุษยธรรมของผู้เล่นและการเลือกในแต่ละครั้งก็จะส่งผลต่อบทสรุปของเกมด้วย

ujupgnnz7m7a1npzetbn

นี่จึงเป็นสิ่งที่หาไม่ได้ใน GTA V ด้วยตัวละครที่ดูเป็นคนเดินดินจริงๆมีพัฒนาการตั้งแต่ครั้งแรกที่ Niko เป็นแค่คนบ้านนอกที่ถูกเหยียดหยามจนถีบตัวเองให้กลายเป็นนักฆ่าชื่อดังในโลกอาชญากรรม อีกทั้งใน GTA IV ได้แฝงทัศนคติของคนในอเมริกันในเรื่องของความฝันหรือที่เรียกว่า American Dream โดยจะต้องฝึกฝนพัฒนาความสามารถที่ตนเองถนัดให้โดดเด่นจนเป็นที่แจ้งเกิดและเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตที่เป็นอยู่รวมถึงการที่ตัวเกมมีเงื่อนไขทางเลือกให้ผู้เล่นก็เป็นการทดสอบระดับจิตใจของคนได้เป็นอย่างดี

 

บทส่งท้าย

u4ca69l32pp2fun4pkcl

สรุปแล้วไม่ว่ายังไงคุณ Tieryas ก็บอกว่าเขาเองก็ชื่นชอบเกมทั้งสองภาคอยู่ดี ถึงแม้ว่าภาคล่าสุดนี้จะบกพร่องในด้านเนื้อเรื่อง , พัฒนาการของตัวละครรวมไปถึงบทบาทของตัวละครบางคนที่เด่นจนเกินไปแต่ก็ทดแทนด้วยความซับซ้อนของระบบเกมหรือการพัฒนาเกมเพลย์ให้ดีขึ้นจากภาคที่แล้วก็ทำให้ GTA V มีความสนุกในตัวมันเองไม่จำเป็นต้องไปเหมือนใครครับ

ที่มา : Kotaku

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

รวมสูตร GTA V, San Andreas, GTA IV ครบจบที่เดียว ทั้ง Console และ PC กดง่าย ใช้ได้จริง สุดยอดเกมอย่าง Grand Theft Auto ไม่ว่าจะเป็นภาคไหน ก็ต้องบอกว่าได้รับการตอบรับจากเกมเมอร์อย่างล้นหลามมาจนถึงปัจจุบัน อีกทั้งยังมีทั้งสูตรเกมและ Mods ที่เข้ามาเพิ่มลูกเล่น สีสันมากมาย...

Tips & Tricks

รวมสูตร GTA San Andreas พร้อม Mods ที่น่าดาวน์โหลดมาลองเล่น อัปเดต 2023 GTA San Andreas ถือเป็นเกม Open World ระดับตำนานที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมา แม้กระทั่งในปัจจุบันก็ยังคงมีผู้เล่นหลายๆ คนที่เล่นเกมนี้อยู่ และด้วยความอิสระนี้เองที่ทำให้เกม GTA San Andreas มีทั้งสูตรโกงและ Mods...

CONTENT

MSI PRO AP241Z พีซีระดับมือโปร ขุมพลัง Ryzen 7 จอใหญ่คมชัด ทำงานหรือความบันเทิงก็ลงตัว MSI PRO AP241Z 5M เป็น All-in-one PC ในซีรีส์สำหรับการทำงานระดับองค์กร รวมถึงผู้ใช้ที่ต้องการประสิทธิภาพในการทำงานที่สูง เพื่อให้รองรับกับการใช้งานในชีวิตประจำวันได้ ไม่ว่าจะเป็นงานด้านสำนักงาน เอกสาร หรือจะเป็นมัลติมีเดีย หรือความบันเทิงในรูปแบบต่างๆ รวมถึงการเล่นเกมแบบเบาๆ...

Tips & Tricks

รวม 20 GTA V MOD 2021 ที่ต้องโหลดมาเล่นสักครั้ง ในเกมขโมยรถระดับตำนานอย่าง Grand Theft Auto นั้นนอกจากจะมีระบบเกมที่ไม่เป็นสองรองใครแล้ว ผู้เล่นยังสามารถเพิ่มลูกเล่นเพื่อความเพลิดเพลินบันเทิงใจอย่าง Mod ก็จะเป็นการสร้างสีสันในการเล่นเกมเพิ่มไปได้อีก ซึ่ง Mod นั้นก็เกิดจากการพัฒนาขึ้นมาของผู้เล่นหรือแฟนเกมทั้งหลาย โดยสามารถนำมาลงได้ในตัวเกม GTA เวอร์ชัน PC นั่นเอง สำหรับ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก