Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

HTC Grip อุปกรณ์ Smartband ที่มาพร้อมความสามารถ GPS tracker เพื่อการออกกำลังกาย

ก่อนหน้านี้มีข่าวลือหลุดออกมาอย่างหนาหูมากครับว่า HTC นั้นจะทำการผลิตอุปกรณ์สวมใส่ของตัวเองออกมาป้อนตลาดตามกระแสเขาบ้าง ทว่ากระแสที่คนคิดไปนั้นส่วนใหญ่แล้วก็จะเป็นสมาร์ทวอทช์

ก่อนหน้านี้มีข่าวลือหลุดออกมาอย่างหนาหูมากครับว่า HTC นั้นจะทำการผลิตอุปกรณ์สวมใส่ของตัวเองออกมาป้อนตลาดตามกระแสเขาบ้าง ทว่ากระแสที่คนคิดไปนั้นส่วนใหญ่แล้วก็จะเป็นสมาร์ทวอทช์ที่มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Android มากกว่า แต่พอหลังจากที่ HTC เปิดตัว Grip สมาร์ทแบนด์ตัวแรกของบริษัทออกมานั้นก็เล่นทำเอาทุกคนอึ้งไปตามๆ กันครับ เพราะนอกจากจะไม่ใช่สมาร์ทวอทช์แล้วระบบปฏิบัติการที่ใช้ก็ยังเป็นของตัวเองอีกด้วยครับ

htc grip 01 600

Advertisement

HTC Grip นั้นเป็นอุปกรณ์ที่มาในรูปแบบของ GPS tracker ที่ถูกอออกแบบมาให้ผู้ใช้ที่ชื่นชอบการติดตามการออกกำลังกายของตัวเองโดยเฉพาะครับ Grip นั้นจะใช้ที่ล๊อคข้อมือแบบสลักซึ่งเวลาสวมนั้นก็เพียงผลักสลักให้เข้าหากันทั้ง 2 ด้าน ตัววัสดุของ Grip นั้นเป็นยาวที่มีความยืดหยุดด้านหน้าของตัวอุปกรณืเป็นสีดำส่วนด้านในเป็นสีเขียวมะนาวดูสวยงามไปอีกแบบ หน้าจอเป็นแบบโมโนโครม OLED โค้งที่ทำมุมไปตามแนวของข้อมือครับ(โค้งไปตามสายรัด)

htc grip 02 600

สิ่งหนึ่งที่ทางผู้ทดสอบของ The Verge ได้บอกเอาไว้ก็คือครั้งแรกที่เขาทำการใส่ Grip เข้าไปบนข้อมือของเขานั้นก็คือเขาทำสลักหนีบใส่แขนตัวเองจนเป็นแผล(ตามรูปด้านล่างนี้ครับ) ดังนั้นจึงบอกได้ครับว่าการที่ HTC ออกแบบการสวมใส่ของ Grip มาให้ล๊อคในรูปแบบของสลักเช่นนี้นั้นเป็นเรื่องที่ดีหรือไม่ ซึ่งก็อาจจะมีบางคนที่ชอบและบางคนที่ไม่ชอบครับ

htc grip 20 600

อย่างไรก็ตามทาง HTC ได้บอกเอาไว้ว่ารูปแบบดีไซน์ของ Grip นั้นจะต้องได้รับการปรับแต่งในขั้นสุดท้ายก่อนวางจำหน่ายให้ผู้บริโภคทั่วไปได้ใช้งานกันอีกดังนั้นก็มีความเป็นไปได้พอสมควรครับที่หลังจากนี้ Grip อาจจะมีรูปลักษณ์ที่เปลี่ยนไปจากภาพที่แสดงในข่าวนี้ครับ ถึงกระนั้นเองหากไม่นับความผิดพลาดที่เกิดขึ้นในการสวมใส่ Grip ในครั้งแรกของผู้ทดสอบจาก The Verge แล้ว ตัวผู้ทดสอบของ The Verge เองก็บอกว่า Grip นั้นมีดีไซน์ที่ค่อนข้างจะดึงดูดใจในแรกเห็นได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียวครับ

htc grip 03 600

ปัญหาอีกอย่างหนึ่งที่ทางผู้ทดสอบ The Verge พบเจอก็คือเรื่องขนาดของ Grip ที่ไม่เข้ากับข้อมือของเขาเลยครับ โดยจริงๆ แล้ว Grip นั้นสามารถปรับขนาดที่แตกต่างกันได้ 3 ขนาด ทว่าไม่ว่าเขาจะปรับไปที่ขนาดไหนก็ไม่สามารถที่จะรัดข้อมือของเขาได้เต็มๆ เลยครับ ดังนั้นนี่คงเป็นอีกเรื่องหนึ่งที่ทาง HTC จะต้องทำการคิดแก้ไขต่อไปเพราะถ้าหาก Grip ไม่สามารถที่จะปรับขนาดให้เหมาะกับทุกคนได้ตอนวางขายจริงนี่เป็นปัญหาใหญ่แน่ๆ ครับ

htc grip 04 600

นอกเหนือไปจากปัญหาดังกล่าวแล้วส่วนอื่นของ Grip นั้นสามารถที่จะทำงานของมันได้ดีครับ ไม่ว่าจะด้วยวัสดุที่เป็นยางที่สวมใส่แล้วรู้สึกสบาย และตัวสลักที่ติดนานดูไม่โยกเยกเวลาสวมใส่ แถม Grip ยังได้รับการออกแบบมาให้ทนทานต่อการโดนน้ำได้อีกต่างหาก(แต่ยังไม่มีข้อมูลครับว่าเป็นมาตรฐานใด) ซึ่งตรงนี้เองน่าจะทำให้ Grip นั้นเหมาะสมมากกับเป้าหมายของมันที่เน้นไปยังตลาดของผู้ใช้งานที่ชื่นชอบการออกกำลังกายเป็นหลัก

htc grip 05 600

ทาง HTC ได้บอกเอาไว้ครับว่า Grip นั้นได้ถูกออกแบบมาเพื่อผู้ใช้ที่ชื่นชอบการออกกำลังกายในรูปแบบของกรีฑา(หรือการวิ่ง) เป็นพิเศษแต่ผู้ใช้ที่ชื่อนชอบการออกกำลังกายในรูปแบบอื่นก็ยังคงสามารถที่จะใช้งาน Grip ได้เป็นอย่างดีด้วยเช่นเดียวกัน โดยตัว Grip นั้นจะมาพร้อมกับระบบการเก็บข้อมูลของ UA Record system tracks และ documents workouts, steps, calories กับ sleep ครับ

htc grip 06 600

ตัวหน้าจอโมโนโครม OLED ของ Grip นั้นสามารถสั่งการด้วยการสัมผัสได้ครับ ซึ่งผู้ทดสอบของ The Verge ได้บอกเอาไว้ว่าเขาชื่นชอบการสัมผัสเพื่อการใช้งานของ Grip เป็นพิเศษเนื่องจากว่ามันสามารถทำการตอบสนองต่อการสัมผัสได้ดีมากๆ  แต่ก็ใช่ว่าตัวจอนั้นจะไม่มีข้อเสียนะครับเพราะการแสดงผลต่างๆ นั้นจะทำได้เฉพาะในรูปแบบของแนวนอนเพียงอย่างเดียวเท่านั้นไม่สามารถที่จะแสดงผลในรูปแบบของแนวตั้งได้

htc grip 07 600

ด้วยสาเหตุข้างต้นนี่เองครับที่ทำให้เวลาใช้งาน Grip นั้นผู้ใช้จะต้องหันหน้าจอเข้าข้างในข้อมือ(เหมือนกับรูปบน) เพียงอย่างเดียวเท่านั้น ถึงจะเกิดความถนัดในการใช้มืออีกข้างในการลากสั่งงาน ซึ่งหลายๆ คนอาจจะไม่ชอบการใช้งานในลักษณะนี้ แต่ถึงกระนั้นผู้ทดสอบของ The Verge ก็บอกไว้ว่าการใช้งานตัว Grip นั้นก็ทำได้ง่ายอยู่ดีครับ(แค่อาจจะไม่สะดวกสบายสำหรับบางคนเท่านั้น)

htc grip 08 600

แต่แล้วปัญหาก็เกิดขึ้นอีกจนได้ครับ โดยผู้ทดสอบของ The Verge พบว่าด้วยความที่การสั่งงานของ Grip นั้นต้องทำผ่านการลากหน้าจอหลายๆ ครั้ง ทำให้ในขณะที่กำลังทำการออกกำลังกายอยู่นั้นการสลับหน้าจอเพื่อไปดูข้อมูลต่างๆ นั้นทำได้ค่อนข้างยากพอสมควร ลองคิดภาพที่คุณต้องวิ่งไปแล้วคอยดูข้อมือตัวเองไปเพื่อที่จะสัมผัสหน้าจอของ Grip เพื่อเปลี่ยนการบอกข้อมูลไปด้วยดูครับว่ามันจะวุ่นวายมากแค่ไหน

htc grip 09 600

ข้อดีของ Grip อีกหนึ่งข้อก็คือการที่มันเป็นอุปกรณ์ชิ้นเดียวที่สามารถจะทำการเก็บข้อมูลและประมวลผลข้อมูลนั้นๆ เพื่อที่จะแสดงผลให้คุณได้ดูผ่านทางข้อมือของคุณได้ทั้งหมดโดยไม่ต้องเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนเพื่อส่งข้อมูลเหมือนกับอุปกรณ์ของยี่ห้ออื่นครับ ถึงจะเป็นอย่างนั้นแต่ Grip เองก็มาพร้อมกับความสามารถในการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนได้โดยจะรองรับทั้งกับระบบปฏิบัติการ Android และ iOS เลยครับ ซึ่งตัว Grip เองยังมีความสามารถที่จะนำการแจ้งเตือนจากสมาร์ทโฟนมาแสดงบนหน้าจอของ Grip ได้อีกด้วยครับ

htc grip 10 600

นอกจากจะนำการแจ้งเตือนมาแสดงผลบนหน้าจอ Grip เองได้แล้ว คุณยังสามารถที่จะใช้ Grip เป็นอุปกรณืในการควบคุมสมาร์ทโฟนได้ด้วยครับ เช่นใช้ในการเปลี่ยนเพลงบนสมาร์ทโฟนหรือโอนถ่ายข้อมูลเวลาปลุกขึ้นไปบนสมาร์ทโฟนได้ครับ(แต่ทว่านี่ก็เป็นความสามารถที่สมาร์ทแบนด์ยี่ห้ออื่นๆ สามารถที่จะทำได้อยู่แล้วเช่นเดียวกันครับ

htc grip 11 600

ทั้งนี้ทาง HTC จะเริ่มต้นวางจำหน่าย Grip อย่างเป็นทางการในสหรัฐอเมริกาในช่วงฤดูใบไม้ผลิที่จะถึงนี้ สนนราคาของ Grip อยู่ที่ $199 หรือประมาณ 6,600 บาทครับ คงต้องรอดูกันต่อไปครับว่าความพยายามแรกในการจะเข้าสู่ตลาดของอุปกรณ์สวมใส่ของ HTC นั้นจะสามารถทำได้ดีมากน้อยแค่ไหน

htc grip 12 600

htc grip 13 600

htc grip 14 600

htc grip 15 600

htc grip 16 600

htc grip 17 600

htc grip 18 600

htc grip 19 600

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

แนะนำนาฬิกาออกกำลังกาย ผู้ชาย สวมใส่ได้ทุกวัน รองรับโหมดออกกำลังกายมากมาย อัปเดต 2023 Smart Watch ในปัจจุบันนั้นมีให้เลือกเยอะแยะมากมาย ทั้งการเน้นไปที่การสวมใส่ในชีวิตประจำวัน หรือ เน้นการสวมใส่เพื่อตรวจจับ วัดค่าต่างๆ ในขณะที่ออกกำลังกาย เพื่อช่วยให้การออกกำลังกายมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น หรืออย่างใครที่ต้องการเน้นไปที่การรักษาสุขภาพ นาฬิกาเหล่านี้ก็สามารถช่วยให้เราได้ทราบถึงค่าต่างๆ ได้เป็นอย่างดี แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น นาฬิกาออกกำลังกายก็มีหลากหลายรูปแบบ ดีไซน์ รวมไปถึงขนาด ทีมงาน NotebookSPEC...

IT NEWS

Realme Band 2 เปิดตัวอย่างเป็นทางการที่แรกในมาเลเซีย มาพร้อมหน้าจอที่ใหญ่กว่าเดิม หวังแย่งตลาด Xiaomi Mi Band 6 โดยเฉพาะ จะน่าสนใจแค่ไหนไปติดตามกัน เรียกว่าเอาใจผู้ใช้สมาร์ทแบนด์สายสุขภาพกันอย่างต่อเนื่องจริงๆ ล่าสุดหลังจากที่ทาง Xiaomi เปิดตัว Mi Band 6 รุ่นใหม่สำหรับตลาดทั่วโลกไปแล้วนั้น ทาง Realme คู่แข่งที่กำลังมาแรงไม่แพ้กันก็อาศัยโอกาสดีเปิดตัว Realme...

Buyer's Guide

TicWatch Pro Smartwatch 2 สไตล์ Workout ให้เร้าใจ เข้ากับ Lifestyle ที่ลงตัว ปัจจุบันนี้ออกกำลังกายเพียงอย่างเดียว คงไม่พอ ต้องมีสิ่งที่คอยวัดประสิทธิภาพ หรือบอกถึงศักยภาพให้ตัวเราสามารถก้าวไปได้กว่าในอดีต นาฬิกาอัจฉริยะ อย่างเช่น TicWatch Smartwatch Pro ก็เป็นอีกรุ่นหนึ่งที่เรียกว่าได้รับความนิยมจากผู้ใช้มาอย่างยาวนาน ด้วยฟีเจอร์การตรวจเช็คที่แม่นยำ การใช้งานที่ยาวนาน และระบบควบคุมที่ตอบสนองได้ไว ทำให้การ...

Other News

หลังจากที่เราได้เห็นแบรนด์ใหญ่ๆ เปิดตลาดสมาร์ทวอทช์และสมาร์ทแบนด์ออกมามากขึ้นเรื่อยๆ จนทำให้มีผู้สนใจและใช้งานจำนวนมากขึ้นนั้น ในปัจจุบันนี้จะเห็นได้ว่าผลิตภัณฑ์ทั้ง 2 อย่างดังกล่าวนั้นกลายเป็นที่นิยมไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยหากพูดถึงตัวสมาร์ทแบนด์เองนั้นก็มีผู้ผลิตหลายรายที่ลงตลาดกันเป็นว่าเล่นแถมมีหลายระดับหลากราคาแตกต่างกันไป อีกแบรนด์หนึ่งที่เริ่มได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นมาในฝั่งยุโรปและสหรัฐอเมริกานั้นคงหนีไม่พ้น Makibes ที่ล่าสุดนั้นได้เปิดตัวสมาร์ทแบรนด์หรูสเปคแจ๋มในราคาที่คุณจะต้องสนใจออกมาอย่าง Makibes T20 จะน่าสนใจมากแค่ไหนนั้นไปติดตามกันเลย Makibes T20 นั้นมาพร้อมกับสเปคที่ดึงดูใจโดยตัวหน้าปัดนั้นจะมาในรูปแบบของจอโค้งอย่างเต็มตัว(ไม่ใช่จอแนวตรงเหมือนแบรนด์ที่ผลิตขายในราคาถูกๆ) ตัวหน้าจอนั้นมีขนาดใหญ่ถึง 1.5 นิ้ว(26.50 x 54.37 mm) ใช้พาเนลเป็น AMOLED...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก