Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

HTC One M9 หนึ่งในสมาร์ทโฟนเรือธงที่มาพร้อมความผิดหวังที่สวยงามมากที่สุดในโลก

ผมเชื่อว่าแฟนๆ ของ HTC หลายๆ คนคงมีทั้งคนที่ผิดหวังและสมหวังกับสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นล่าสุดที่ทาง HTC เปิดตัวออกมาอย่าง HTC One M9 ครับ ก่อนอื่นต้องบอกกันก่อนครับว่า HTC นั้นถือได้ว่าเป็นบริษัทหนึ่

ผมเชื่อว่าแฟนๆ ของ HTC หลายๆ คนคงมีทั้งคนที่ผิดหวังและสมหวังกับสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นล่าสุดที่ทาง HTC เปิดตัวออกมาอย่าง HTC One M9 ครับ ก่อนอื่นต้องบอกกันก่อนครับว่า HTC นั้นถือได้ว่าเป็นบริษัทหนึ่งที่มีแนวทางในการดีไซน์ของตัวเองซึ่งสวยงามและไม่เหมือนใครมานาน และนั่นก็เป็นจุดแข็งของทาง HTC ที่มีหลายๆ ข่ายพยายามที่จะทำตามแต่ทว่าก็ไม่สามารถที่จะทำได้ครับ

HTC One M9 01 600

Advertisement

ในงาน MWC 2015 ที่ผ่านมานั้นทาง HTC ได้ทำการเปิดตัวสมาร์ทโฟนระดับเรือธงรุ่นล่าสุดออกมาอย่าง HTC One M9 ครับ ซึ่งหลายๆ ส่วนนั้นก็ไม่ได้แตกต่างไปจากข่าวลือที่ออกมาก่อนหน้านี้ และที่สำคัญ HTC One M9 นั้นก็สานต่อความสำเร็จของ HTC One M8 มาแบบเต็มๆ เต็มในระดับที่ว่าผู้ใช้บางรายอาจจะไม่สามารถทำการแยกออกได้เลยทีเดียวครับว่าเครื่องไหนคือ HTC One M9 หรือเครื่องไหนคือ HTC One M8

ถ้าถามว่าเรื่องความเหมือนนั้นเป็นเรื่องดีไหมคงต้องบอกครับว่ามีทั้งดีและเสียในตัวมันเองครับ ข้อดีก็คือ HTC One M8 นั้นถือได้ว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่ได้รับการออกแบบมาอย่างสวยงามมากอยู่แล้ว ดังนั้นจึงทำให้ HTC One M9 สวยงามตามไปด้วย ทว่าด้วยความที่เหมือนกันมากเกินไปก็อาจทำให้ใครหลายๆ คน(โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่มี HTC One M8 อยู่ในมือ) อาจจะมองข้าม HTC One M9 ไปเลยก็ได้ครับ

HTC One M9 02 600

จากรูปนี้คุณแยกออกไหมครับว่าเครื่องไหนคือ HTC One M9 เครื่องไหนคือ HTC One M8

ความเหมือนหนึ่งที่อาจจะทำให้ HTC One M9 ไม่ได้ต่างจาก HTC One M8 นั้นนอกจากเรื่องดีไซน์ของตัวเครื่องแล้ว ก็คงหนีไม่พ้นขนาดจอที่ HTC ยังคงสเปคเดิมไว้ซึ่งนั่นก็คือหน้าจอขนาด 5 นิ้วที่รองรับความละเอียดที่ระดับ 1080p ครับ แถมระบบ BoomSound จุดเด่นของ HTC นั้นตัวลำโพงก็เรียกได้ว่าแทบจะวางอยู่ในตำแหน่งเดิมไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ (ซึ่งตัวผมเองเข้าใจว่าตำแหน่งเดิมนั้นเป็นตำแหน่งที่ดีที่สุดในการวางลำโพงของระบบ BoomSound แล้วครับ)

อีกหนึ่งความเป็นไปได้ที่ทาง HTC ไม่ต้องการจะเปลี่ยนดีไซน์ของ HTC One M9 ให้เปลี่ยนไปจาก HTC One M8 มากนัก อาจจะเนื่องมาจากว่าทาง HTC เองคงต้องการที่จะสร้างจุดเด่นที่เป็นตัวของตัวเองขึ้นมาครับ ซึ่งนี่เป็นวิธีเดียวกันกับที่รถหรูอย่าง Porsche และ Volkswagen ชอบใช้กัน โดยอาจจะทำให้มีคนที่ชอบก็ชอบไปเลยหรือคนที่ไม่ชอบก็อาจจะไม่ชอบไปเลยก็ได้ครับ

HTC One M9 03 600

สิ่งที่น่าเสียดายก็คือถึงแม้ว่าสเปคภายในจะมีการอัพเกรดขึ้นไปเหมือนสมาร์ทโฟนระดับบนที่เดินขบวนทัพกันออกมาภายในปี 2015 นี้ อย่างเช่นการเปลี่ยนไปใช้ชิปเซ็ท Qualcomm Sanpdragon 810 แต่ทว่าความละเอียดของหน้าจอที่ยังคงอยู่ที่ระดับ 1080p นั้นก็ดูจะไม่ค่อยเข้าท่าสักเท่าไรนักถ้าเทียบกับผู้ผลิตรายอื่นที่ก้าวไปเล่นความละเอียดที่ระดับ 2K กันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว(แต่ก็นั่นอีกแหละครับ บางท่านอาจจะเฉยๆ ในเรื่องนี้ก็เป็นได้)

อย่างไรก็ดีใช้ว่า HTC จะไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ เลยครับ เพราะอย่างน้อยกล้องหลังของ HTC One M9 นั้นก็มาพร้อมกับเซนเซอร์ความละเอียด 20 MP แถมด้วยเทคโนโลยี UltraPixel ที่เรียกได้ว่าเป็นการอัพเกรดขนาดใหญ่ เพราะถ้าเทียบกับ HTC One M8 ที่กล้องหลังมีความละเอียดอยู่ที่ระดับ 4 MP(แต่มีเซนเซอร์ 2 ตัว) แล้วเป็นอะไรที่ทำให้คนชอบถ่ายรูปน่าจะชอบ ในขณะที่กล้องหน้านั้นมาพร้อมกับความละเอียดที่ระดับ 4 MP ครับ

HTC One M9 04 600

สิ่งหนึ่งที่ทาง The Verge ได้บอกเอาไว้ก็คือถึงแม้ว่ากล้องหลังจะมีความละเอียดที่สูงมากขึ้นกว่ารุ่นเดิมมาก แต่ในการใช้งานจริงนั้นเขา(ผู้ทดสอบของ The Verge) แทบจะไม่เห็นความแตกต่างระหว่างกล้องของ HTC One M9 กับ HTC One M8 นักสักเท่าไรครับ ดังนั้นแล้วถึงแม้ว่าทาง HTC จะพยายามอัพเกรดในด้านนี้ขึ้นมาแต่ทว่าก็ยังไม่สามารถที่จะทำให้รูปถ่ายที่ได้จาก HTC One M9 นั้นสู้กับคู่แข่งได้สักเท่าไรครับ(อย่างไรก็ตามส่วนตัวผมแล้วคิดว่าเรื่องของคุณภาพรูปนั้นเป็นความชอบส่วนตัวของผู้ใช้แต่ละคนด้วยมากกว่าครับ)

ถึงแม้ดีไซน์จะเหมือนกันแต่ทว่าทาง HTC ได้บอกเอาไว้ว่า ทั้งวัสดุ สารที่เคลือบ ฯลฯ นั้นได้มีการปรับไปใช้วัสดุที่ดีกว่าเดิมเพื่อเพิ่มความหรูหราและดูมีระดับมากกว่า HTC One M8 ครับ โดยทาง The Verge ได้บอกเอาไว้ว่าในการสัมผัสนั้นก็สามารถที่จะรู้สึกได้จริงๆ ครับว่าสัมผัสที่ได้ระหว่าง HTC One M9 และ HTC One M8 นั้นต่างกัน แต่ก็ไม่ได้มากมายสักเท่าไรนักครับ

HTC One M9 05 600

มาดูกันด้านตัวซอฟต์แวร์ที่ HTC One M9 นั้นมาพร้อมกับ Android 5.0 Lollipop ที่ครอบด้วย HTC Sense 7 ซึ่งในการใช้งานนั้นทาง ืThe Verge ได้บอกเอาไว้ว่า Sense 7 นั้นทำหน้าที่ของมันได้ดีพอสมควรครับ ทว่าตลอดช่วยระยะการใช้งานกว่า 1 อาทิตย์ตัวเขา(ผู้ทดสอบของ The Verge) ก็ไม่ได้พบความแตกต่างไปจากเดิมมากเท่าไรนัก สิ่งที่กวนใจเขาอยู่ตลอดเวลาก็คือเมื่อทำการค้นหาอะไรผ่านทาง Sense 7 แล้ว เขามักจะพบกับโฆษณาที่เป็นผู้สนับสนุนของทาง HTC สะเป็นส่วนใหญ่ครับ

HTC One M9 06 600

ท้ายที่สุดแล้วทาง The Verge ได้บอกว่าสิ่งยิ่งใหญ่ที่เปลี่ยนไปของ HTC One M9 นั้นก็ไม่ได้ดีอะไรมากเท่าไรนัก ส่วนสิ่งดีๆ ที่เปลี่ยนไปก็ไม่ได้กลับมาเป็นสิ่งใหญ่ๆ จนพอที่จะทำให้เขา(ผู้ทดสอบของ The Verge) พอใจได้ครับ ส่วนตัวผมเองแล้วคิดว่าการใช้งานต่างๆ นั้นต้องให้ผู้ใช้อย่างเราๆ ท่านๆ เป็นคนตัดสินมากกว่าว่าจะชอบหรือไม่ชอบเนื่องจากแต่ละคนนั้นก็มีความชอบที่แตกต่างกันไป แต่ถ้าถามส่วนตัวผมเองแล้วรู้สึกเสียดายกับความเหมือนของ HTC One M8 และ HTC One M9 ที่เหมือนกันมากจนเกินไปเท่านั้นเองครับ

หมายเหตุ – อย่างไรก็ตามทาง HTC เองอาจจะคิดว่าทำ HTC One M9 ให้เหมือน HTC One M8 ยังดีกว่าไปทำแล้วเหมือนกับผู้ผลิตรายอื่นจนท่้ายที่สุดต้องโดนฟ้องกลายเป็นเรื่องใหญ่ขึ้นมาก็เป็นได้ครับ และที่สำคัญเอง HTC One M8 นั้นก็สวยอยู่แล้วด้วยครับ

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

GAMING ZONE

ถึงแม้ว่าในช่วงนี้เรื่องของอุปกรณ์สำหรับการสร้างภาพเสมือนจริงจะซาๆ ลงไปบ้างนั้น ทว่าทางผู้ผลิตเองก็ไม่ได้อยู่เฉยๆ กันนะครับ ล่าสุดนั้นทาง HTC ได้ทำการเปิดตัวอุปกรณ์ VR Headset

Gaming Gear

แว่น VR ของ HTC ตัวใหม่ได้ถูกเผยโฉมอย่างเป็นทางการแล้ว ณ งาน CES 2019 ในชื่อรุ่นว่า HTC Vive Pro Eye และ HTC Vive Cosmos แว่น VR สองรุ่นที่มีฟังค์ชั่นและเจาะกลุ่มลูกค้าแตกต่างกันเตรียมพร้อมวางจำหน่ายภายในปี 2019 นี้

Other News

จะว่าไปแล้วนั้น HTC เองก็เคยมียุครุ่งเรืองของการจำหน่ายสมาร์ทโฟนครับ ทว่าในช่วง 2 - 3 ปีที่ผ่านมานั้นแผนกสมาร์ทโฟนของทาง HTC นั้นมีผลประกอบการที่ลดลงอยู่เรื่อยๆ ทุกปี

Other News

หลังจากที่เป็นข่าวมาได้สักพักใหญ่ๆ ในที่สุดสมาร์ทโฟนแห่งโลกดิจิทัลอย่างแท้จริงอย่าง "Exodus 1" จากทาง HTC ก็ได้เปิดให้ผู้ใช้ทั่วไปได้ pre-order เรียบร้อยแล้วครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก