Connect with us

Hi, what are you looking for?

How to

แนะนำ Lenovo Tablet ระบบปฏิบัติการ Windows รุ่นใหม่ล่าสุดปี 2015 ที่น่าซื้อมาใช้งาน

แท็บเล็ตระบบปฏิบัติการ Windows ในยุคปัจจุบันได้รับความนิยมมากยิ่งขึ้นเรื่อยๆ เลยทีเดียว เพราะมาพร้อมกับสเปกและการใช้งานที่สมบูรณ์แบบกว่าเดิม ทั้งในเรื่องของความบางตัวเครื่องที่บางเฉียบ รวมไปถึงแบตเตอรี่

แท็บเล็ตระบบปฏิบัติการ Windows ในยุคปัจจุบันได้รับความนิยมมากยิ่งขึ้นเรื่อยๆ เลยทีเดียว เพราะมาพร้อมกับสเปกและการใช้งานที่สมบูรณ์แบบกว่าเดิม ทั้งในเรื่องของความบางตัวเครื่องที่บางเฉียบ รวมไปถึงแบตเตอรี่ก็ใช้งานได้ยอย่างยาวนาน รวมไปถึงประสิทธิภาพการทำงานกตอบโจทย์ได้หลากหลาย ซึ่งในบทความนี้เราจะมีลองกันดูว่ามี ปี 2015 นี้ Lenovo มีแท็บเล็ตระบบปฏิบัติการ Windows รุ่นไหนเข้าตาและน่าสนใจบ้าง

Lenovo-Tablet-2-8-inch

Advertisement

Lenovo Yoga 2 with Windows 8.1

เป็นแท็บเล็ตระบบปฏิบัติการ Windows อีกหนึ่งรุ่นจากทาง Lenovo ที่ต่อยอดมาจากดีไซน์ Yoga ที่สามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานได้หลากหลายโหมด กับรูปแบบการใช้งานทั้งหมด 4 โหมดได้แก่ Hold, Stand, Tilt และ Hang ตัวเครื่องมีขนาดอยู่ที่ 12.8 x 8.7 x 0.6 นิ้ว น้ำหนัก 1.04 กิโลกรัม สนนราคาเพียง 14,900 บาท อีกทั้งยังได้พร้อมกับคีย์บอร์ดไร้สายด้วย เรียกได้ว่าใช้งานเป็นเสมือนโน๊ตบุ๊คได้เลย

มาพร้อมกับชิปประมวลผล Intel Atom Z3745 ความเร็ว 1.33-GHz ทำงานแบบ Quad-Core พร้อมด้วยหน่วยความจำแรมขนาด 2 GB หน้าจอมีขนาด 10.1 นิ้ว เป็นพาเนลแบบ IPS รองรับความละเอียดสูงสุดที่ 1920 x 1080 พิกเซล Full HD  แหล่งเก็บข้อมูลภายในความจุ 32 GB สามารถเพิ่มผ่านทาง microSD Card ได้สูงสุด 128 GB มีพอร์ต microUSB, microHDMI อย่างครบครัน กล้องหน้ามีความละเอียดที่ 1.6 ล้านพิกเซล ส่วนกล้องมีความละเอียดที่ 8 ล้านพิกเซล ใช้ลำโพงคู่ของ JBL ที่มาพร้อมกับ Subwoofer รองรับการเล่นเสียงมาตรฐาน Dolby Audio และ Wolfson Master Hi-Fi แน่นอนว่ามาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Windows 8.1 ของลิขสิทธิ์ และโปรแกรม Office 365 สำหรับการใช้งาน Word, Excel, และ PowerPoint ของแท้

Lenovo-Yoga2-Tablet-10-blk-Angle1

Lenovo Mixx 3

Lenovo Miix 3เครื่องนี้มาพร้อมกับสเปคที่ค่อนข้างโดดเด่นไปทางประหยัดพลังงานแต่ก็ยังคงประสิทธิภาพไว้อยู่ โดยซีพียูเองใช้เป็น Intel Atom Z3735F ที่เป็นสถาปัตยกรรมรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง Bay Trail โดยเป็นชิปประมวลผลแบบ 4 Core 4 Threads มีความเร็วในการทำงานอยู่ที่ 1.33 GHz ซึ่งเร่งความเร็วไปได้ถึง 1.83GHz ส่วนแรมเครื่องนั้นให้มาอยู่ที่ 2GB และมี Flash Memory ที่สามารถเก็บข้อมูลได้สูงถึง 64GB รวมไปถึงยังรองรับการเพิ่มหน่วยความจำด้วย micro-SD Card อีกด้วย ส่วนเรื่องหน้าจอได้มีการเลือกใช้จอ LED แบบมัลติทัชสกรีน ขนาดหน้าจอ 8 นิ้ว และ 10.1 นิ้ว ความละเอียดอยู่ที่ 1024 x 768 พิกเซล และ 1920 x 1200 พิกเซล โดยเป็นสัดส่วน 16:10 แตกต่างจากแท็บเล็ตทั่วไปที่ปกติแล้วจะเป็น 16:9 ส่วนระบบปฏิบัติการเป็น Windows 8.1 พร้อมใช้งานได้ทันทีหลังเปิดเครื่องครั้งแรก มาพร้อมโปรแกรม Office 365 สำหรับการใช้งาน Word, Excel, และ PowerPoint ของแท้

นอกจากนี้ยังได้มีการติดตั้งกล้องด้านหน้าความละเอียดอยู่ที่ 2 ล้านพิกเซล ที่สำคัญยังมีการเป็นแท็บเล็ต Windows 8.1 ที่มาพร้อมเคสที่เป็นคีย์บอร์ดได้ในตัว Lenovo Miix 3 (สำหรับรุ่นหน้าจอ 10 นิ้ว) ยังมีพอร์ตการใช้งานที่ครบครัน ที่มีทั้ง micro-USB ที่สามารถจะใช้หัวแปลงต่อกับ External Device ได้อย่างสะดวกสบาย ไม่ว่าจะเป็น เมาส์, คีย์บอร์ด, แฟลชไดร์ฟ และพอร์ต micro-HDMI เพื่อต่อไป LCD TV เพื่อแทนการทำงานเป็นคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ สนนราคาเริ่มต้นที่ 7,990 บาท

Lenovo-Miix3-1030-with-case

Lenovo ThinkPad 8 Tablet

Lenovo ThinkPad 8 Tablet เครื่องนี้มาพร้อมกับสเปคที่ค่อนข้างโดดเด่นไปทางประหยัดพลังงานแต่ก็ยังคงประสิทธิภาพไว้อยู่ โดยซีพียูเองใช้เป็น Intel Atom Z3795 ที่เป็นสถาปัตยกรรมรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง Bay Trail-T โดยเป็นชิปประมวลผลแบบ2 คอร์ 4 เธรด มีความเร็วในการทำงานอยู่ที่ 1.59 GHz ซึ่งเร่งความเร็วไปได้ถึง 2.39GHz ส่วนแรมเครื่องนั้นให้มาอยู่ที่ 4GB และมี Flash Memory ที่สามารถเก็บข้อมูลได้สูงถึง 64GB รวมไปถึงยังรองรับการเพิ่มหน่วยความจำด้วย micro-SD Card อีกด้วย

ส่วนเรื่องหน้าจอได้มีการเลือกใช้จอ LED แบบมัลติทัชสกรีน ขนาดหน้าจอ 8.3 นิ้ว ความละเอียดอยู่ที่ 1920 x 1200 พิกเซล โดยเป็นสัดส่วน 16:10 แตกต่างจากแท็บเล็ตทั่วไปที่ปกติแล้วจะเป็น 16:9 ส่วนระบบปฏิบัติการเป็น Windows 8.1 with Bing 64 พร้อมใช้งานได้ทันทีหลังเปิดเครื่อง มาพร้อมโปรแกรม Office 2013 สำหรับการใช้งาน Word, Excel, และ PowerPoint ของแท้

นอกจากนี้ยังได้มีการติดตั้งกล้องมา 2 ตัวด้วยกัน คือด้านหน้าและด้านหลัง ซึ่งด้านหน้าความละเอียดอยู่ที่ 2.2 ล้านพิเซล ส่วนด้านหลังอยู่ที่ 8 ล้านพิกเซล ที่สำคัญยังมีการเป็นแท็บเล็ต Windows ที่รองรับการใส่ซิมโทรศัพท์ เพื่อใช้งานเครือข่าย 3G จัดได้ว่าตอบสนองได้เหนือกว่าแท็บเล็ตรุ่นทั่วไป แท็บเล็ต Lenovo ThinkPad 8 Tablet ยังมีพอร์ตการใช้งานที่ครบครัน ที่มีทั้ง micro-USB ที่สามารถจะใช้หัวแปลงต่อกับ External Device ได้อย่างสะดวกสบาย ไม่ว่าจะเป็น เมาส์, คีย์บอร์ด, แฟลชไดร์ฟ และพอร์ต micro-HDMI เพื่อต่อไป LCD TV เพื่อแทนการทำงานเป็นคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ สนนราคาที่ 17,900 บาท

lenovo_thinkpad-8_2_1160-100221997-orig

Lenovo ThinkPad 10 Tablet

Lenovo ThinkPad 10 Tablet  นั้นเป็นแท็บเล็ตระบบปฏิบัติการ Windows 8.1 Pro พร้อมกับซีพียู Intel Atom Z3795 เป็นซีพียูแบบ 2 คอร์ 4 เธรด สถาปัตยกรรม Bay Trail-T โดยจะมีขนาดของทรานซิสเตอร์ที่ 22 นาโนเมตรด้วยกัน มีความเร็วในการทำงานที่ 1.59 GHzซึ่งเร่งความเร็วไปได้ถึง 2.39GHz เพื่อรองรับการประมวลผลทำงาน เรียกได้ว่าเป็นตัวเดียว Lenovo ThinkPad 8 Tablet ก็ว่าได้ ติดตั้งกราฟิกการ์ดเป็น Intel HD Graphics รุ่นล่าสุด ที่เป็นกราฟิกการ์ดออนบอร์ดเพื่อการแสดงผลทั่วไป มีหน่วยความจำภายในเครื่องที่ 128GB GB และแรมอีก 4GB ด้วยกัน ที่สำคัญยังมีการเป็นแท็บเล็ต Windows ที่รองรับการใส่ซิมโทรศัพท์ เพื่อใช้งานเครือข่าย 3G จัดได้ว่าตอบสนองได้เหนือกว่าแท็บเล็ตรุ่นทั่วไป

ตัวเครื่องแท็บเล็ตขนาด 10.1 นิ้วพร้อมหน้าจอ LED ความคมชัดหน้าจอระดับ Full HD ที่ 1920 ×1200 พิกเซล พาเนลเป็น IPS ที่โดดเด่นเรื่องสีสันสดใสและมีมุมมองที่กว้าง กล้องที่ติดตั้งมาให้จะมีสองตัวด้วยกันคือ กล้องหน้าความละเอียด 2 ล้านพิกเซลรองรับ Video Call และกล้องหลังความละเอียด 8 ล้านพิกเซลด้วยกัน ส่วนของพอร์ตเชื่อมต่อต่างๆ จะมี mini HDMI, USB 2.0, microUSB Port, microSD, Audio Jack ขนาด 3.5 มิลลิเมตร รองรับ GPS, AGPS, Wi-Fi และ Bluetooth 4.0 ส่วนของ 3G จะรองรับคลื่น 850/900/1900/2100  สนนราคาที่ 31,900 บาท เหมาะสมกับคนที่ต้องการใช้งานแท็บเล็ต Windows แบบมืออาชีพโดยเฉพาะ

Lenovo-ThinkPad-10-Business-Tablet-Launches-May-14-441535-2

เอาเป็นว่าถ้าใครสนใจก็สามารถหาซื้อได้ตามห้างร้านไอทีทั่วไป หรือตัวแทนจัดจำหน่ายรายใหญ่อย่าง Blue Shop

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Lenovo

Lenovo Legion 7i เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คสุดครบเครื่อง เกมเมอร์ถูกใจครีเอเตอร์มีไว้สร้างอาชีพ! Lenovo Legion 7i หรือ Legion 7i (16″, Gen 9) บนหน้าเว็บไซต์ของ Lenovo นอกจากบอกว่าทางบริษัทจริงจังกับเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คซีรี่ส์นี้เท่าใด และยังสะท้อนอีกว่าผู้ใช้ชื่นชอบและเชื่อมั่นชื่อชั้นของ Lenovo Legion มากเท่านั้น ยิ่งรุ่นที่ 9 นี้จะนับว่าอัปเกรดมาหลากหลายอย่างตั้งแต่ซีพียู...

CONTENT

หลังจากที่มีการเปิดตัวชิปประมวลผลรุ่นใหม่สำหรับโน้ตบุ๊กอย่าง AMD Ryzen AI 300 Series ไปเมื่องาน Computex 2024 ที่ผ่านมา โดยเน้นเรื่องของประสิทธิภาพ พลังกราฟิกที่สูงขึ้น และการรองรับระบบ AI ได้แบบเต็มศักยภาพกว่าที่เคย พร้อมกันนี้ก็มีการเปิดเผยตัวอย่างของโน้ตบุ๊กที่จะมาพร้อมกับชิปประมวลผลซีรีส์ใหม่นี้ออกมาด้วย

Buyer's Guide

สินค้าราคาประหยัดเป็นมิตรต่อกระเป๋าเงิน โดยเฉพาะโน๊ตบุ๊คราคาถูกเป็นคำตอบของผู้ใช้ส่วนใหญ่มาโดยตลอด ขอแค่เปิดมาใช้งานทั่วไปเข้าเว็บไซต์, ทำงานเอกสารและรายงานได้ก็เพียงพอแล้ว ณ ตอนนี้มีเงินเพียง 15,000 บาท ก็ซื้อมาใช้ได้แล้ว แถมสเปคก็ดีทีเดียว ได้ซีพียู AMD, Intel รุ่นใหม่ แถมแบรนด์ผู้ผลิตก็เติมลูกเล่นต่างๆ เข้ามา ไม่ว่าจะกางหน้าจอได้แบนราบไปกับพื้นโต๊ะให้เพื่อนร่วมงานดูได้สะดวก, ติดตั้งโปรแกรม Microsoft Office Home & Student 2021...

CONTENT

ตั้งแต่หลังยุค Ryzen เป็นต้นมา CPU ของ AMD ก็เริ่มกลับเข้ามาอยู่ในโน้ตบุ๊กที่ขายในไทยมากขึ้น ด้วยตัวชิปเองที่มีประสิทธิภาพดี มีการใช้พลังงานที่เหมาะสม ประกอบกับแต่ละแบรนด์ผู้ผลิตก็ทำราคามาได้น่าสนใจขึ้นด้วย ในบทความนี้เราจะมาดูกันครับว่าในช่วงกลางปี 2024 นี้มี CPU AMD สำหรับแพลตฟอร์มโมบายล์รุ่นไหนที่น่าสนใจบ้าง พร้อมกับแนะนำโน้ตบุ๊ก AMD ที่น่าซื้อ สำหรับการใช้งานแต่ละแบบ Advertisement 1) AMD Ryzen...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก