Connect with us

Hi, what are you looking for?

Special Story

เล่นเกม Android บนหน้าจอทีวีที่บ้าน พร้อมรองรับ 4K ผ่านทาง ZRRO

ต้องเรียกว่าจะมีสักกี่วิธีที่จะจะสามารถเล่นเกมบนแอนดรอยด์ผ่านทางจอทีวีขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่ที่บ้าน แม้ว่าเวลานี้เราอาจจะเพลิดเพลินกับเกมบนหน้าจอที่ใหญ่ขึ้นเช่นบน Tablet Android ก็ตาม

ต้องเรียกว่าจะมีสักกี่วิธีที่จะจะสามารถเล่นเกมบนแอนดรอยด์ผ่านทางจอทีวีขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่ที่บ้าน แม้ว่าเวลานี้เราอาจจะเพลิดเพลินกับเกมบนหน้าจอที่ใหญ่ขึ้นเช่นบน Tablet Android ก็ตาม แต่ก็คงไม่อาจเทียบได้กับหน้าจอแสดงผลขนาดใหญ่เกิน 40 นิ้วขึ้นไป แต่ถ้ามีเครื่องมือที่เชื่อมโยงระหว่างสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต เข้ากับจอแสดงผลขนาดใหญ่ได้ น่าจะดีไม่น้อย ซึ่งวันนี้ข่าวดีมาถึงแล้วกับ ZRRO หรือออกชื่อเป็น Zero อะไรก็ตามแต่

zrro-android-console (1)

Advertisement

ด้วยเครื่องมือดังกล่าวนี้ จะมีหน้าที่ในการเชื่อมโยงสัญญาณจาก Smartphone หรือ Tablet เข้ากับจอภาพที่บ้าน ผ่านทางกล่องรับสัญญาณและควบคุมด้วยอุปกรณ์ที่เป็นตัวควบคุมการทำงาน เสมือนเป็นรีโมท อันเป็นจอระบบสัมผัส โดยจุดมุ่งหมายของอุปกรณ์ ZRRO นี้ ตั้งใจจะให้เป็นเครื่องเล่นเกมคอนโซล “แอนดรอยด์” ช่วยให้สามารถเล่นเกมและเปลี่ยนเกมที่เคยเล่นสนุกบน Smartphone มาอยู่บนหน้าจอใหญ่ๆ สำหรับการควบคุมการทำงานที่สนุกและแม่นยำมากยิ่งขึ้น รวมถึงการเข้าถึงโลกโซเลียลได้ทันทีและดูภาพยนตร์ง่ายๆ ด้วยการส่งภาพจาก Smartphone ที่เป็นแอนดรอยด์ ไปยังหน้าจอได้ทันที

zrro-android-console (2)

โดยส่วนประกอบของอุปกรณ์ที่ใช้ใน ZRRO นี้มีอยู่ด้วยกัน 2 ส่วนคือ กล่องและตัวควบคุม ซึ่งมีความสามารถในการแสดงผลแบบ 4K ที่ใช้ประโยชน์ได้จากบริการชมภาพยนตร์ออนไลน์ เช่น Netflix หรือ Youtube ในกล่องนั้นจะบรรจุหน่วยประมวลผล Quad Core 2.0GHz พร้อมแรม 2GB โดยมาพร้อมการเชื่อมต่อผ่านพอร์ต USB และช่องเสียบ MicroSD Card และที่สำคัญภายในกล่องยังติดตั้งหน่วยความจำสำหรับใช้จัดเก็บข้อมูลในตัวมากถึง 16GB แบบเดียวกับ Smartphone หลายๆ รุ่นในเวลานี้

zrro-android-console (3)

แต่จุดขายที่สำคัญของ ZRRO นี้อยู่ที่เทคโนโลยีที่เรียกว่า zTouch ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้อุปกรณ์นี้มีความโดดเด่นเป็นพิเศษ ด้วยระบบการตรวจสอบตำแหน่งของยิ้วมือได้ถึง 1.2″ หรือ 3cm และบนหน้าจอของอุปกรณ์ที่เราใช้สัมผัสนั้น ก็จะแสดงตำแหน่งของนิ้วมือบนหน้าจอขนาดใหญ่ด้วยเช่นกัน ทำให้ผู้ใช้ได้ทราบถึงตำแหน่งการสัมผัสแบบเรียลไทม์ นั่นก็ทำให้การสัมผัสเชื่อมโยงไปที่หน้าจอใหญ่ และสามารถรับรู้ได้โดยไม่ต้องมองลงมาที่นิ้วบังคับบนอุปกรณ์อีกด้วย

zrro-android-console (4)

การเชื่อมโยงถึงกันนี้หมายความว่าผู้ใช้สามารถเล่นเกมในแบบสัมผัสได้ดียิ่งขึ้น เพราะมีการ Optimize ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ทั้งนี้ทำให้ไม่จำเป็นต้องมานั่งกังวลใจกับการทำงานของระบบ แต่คงต้องมาดูกันว่าจะเล่นเกมไหนบ้างในแต่ละวัน เพียงแต่สิ่งที่เป็นข้อจำกัดในเวลานี้คือเรื่องของเงินทุนในการพัฒนาแพ็คเกจให้สมบูรณ์สำหรับวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ แต่ใครที่สนใจสามารถเลือกจองล่วงหน้าได้บน Kickstarter กับราคา 149USD หลังจากนั้นราคาจะจำหน่ายอยู่ที่ 199USD หากเป็นไปตามคาด ในช่วงสิงหาคม 2015 นี้เราน่าจะได้สัมผัสกันอย่างแน่นอน

ที่มา : mikeshouts

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

ไอแพดชาร์จไม่เข้าไม่ต้องตกใจ มีวิธีแก้ไขง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเองไม่ต้องส่งช่างให้เปลืองเงินอีกด้วย!! ยุคนี้ไม่ว่าใครก็ยอมรับว่าไอแพดเป็นแท็บเล็ตที่ดี ใช้ทำงานได้ยอดเยี่ยมไม่แพ้คอมพิวเตอร์แต่บางคนก็อาจเจอปัญหาว่าใช้ไปสักพักแล้วไอแพดชาร์จไม่เข้าเสียอย่างนั้นจนต้องพาเข้าศูนย์ Apple หรือถ้าหมดประกันก็ต้องพึ่งร้านตู้เจ้าต่างๆ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะแก้ปัญหาได้ถูกจุดหรือก่อปัญหาอื่นเพิ่มแทนกันแน่? ซึ่งวิธีแก้ปัญหาไอแพดชาร์จไม่เข้านั้นง่ายกว่าที่คิดมากสามารถแก้เองก่อนได้ ถ้าเกินฝีมือแก้เองไม่ได้จะส่งช่างให้เช็คโดยละเอียดก็ไม่เสียดายภายหลังแน่นอน ปัญหาการชาร์จไม่เข้า หลักๆ คือพอร์ต USB-C หรือ Lightning อาจมาจากความสกปรกไม่ว่าจะหน้าคอนแท็คทองเหลืองเกิดคราบออกไซด์หรือมีฝุ่นจากกระเป๋าเข้าไปอุดตันเยอะจนดันหัวสายชาร์จไม่เข้า, สายชาร์จก็ไม่ได้มาตรฐานเลยชาร์จไม่ได้ ไปจนถึงเรื่องง่ายๆ อย่างการเสียบชาร์จเข้าพอร์ต USB ของพีซีหรือโน๊ตบุ๊คแล้วกระแสไฟไม่พอชาร์จก็อาจเกิดขึ้นได้เหมือนกัน ซึ่งปัจจัยต่างๆ ในตัวอย่างก็แก้ได้ไม่ยาก...

CONTENT

Google services 7 บริการที่เคยมี แต่วันนี้หายไป มีอะไรบ้าง ตามที่มีข้อมูลออกมา ก็นับเป็นเวลานานมากแล้วที่ Google services มีนโยบายค่อนข้างเปิดกว้างให้กับพนักงานของตนเองได้ลองเสนอไอเดีย สร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ออกมา เราจึงได้เห็นว่าจะมีบริการใหม่ออกมาอยู่เสมอ บางตัวก็ได้รับการใช้งานจนติดตลาดและกลายเป็นหนึ่งในบริการหลักไปเลย แต่บางตัวที่อาจจะได้รับความนิยมน้อยหน่อย หรือมีการปรับเปลี่ยนแนวทางภายใน เราก็มักจะเห็น Google ปิดบริการเหล่านั้น หรือยุบไปรวมกับบริการอื่นแทน ในบทความนี้เราจะมาดูกันว่ามีบริการใดบ้างที่ถูกปิดไปแล้ว ซึ่งบางตัวก็ต้องบอกว่ามันใช้งานได้ดีในยุคนั้น...

รีวิว Huawei

บอกลาแสงจ้าด้วยหน้าจอ PaperMatte Display บน HUAWEI MatePad 11.5 PaperMatte Edition ได้รับ 3 การรับรองสถาบันชั้นนำจาก SGS Low Visual Fatigue Premium Performance Certification, TUV Rheinland Low Blue Light...

Tips & Tricks

รวมวิธีสมัคร Apple ID ใหม่ ใน 5 นาที ง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเอง อัพเดท 2024 Apple ID เป็นอะไรที่ถือว่าสำคัญเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับผู้ใช้งานอุปกรณ์ของ Apple แต่เดิมนั้น Apple ID ก็มีไว้เพื่อซื้อเพลงและผลิตภัณฑ์อื่นๆ จาก iTunes Store แต่ต่อมาก็ได้รับการพัฒนาและใช้งานหลากหลายมากขึ้น...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก