Connect with us

Hi, what are you looking for?

AMD

7 โน๊ตบุ๊ค AMD สำหรับเล่นเกมและตัดต่อภาพ มี Compute Core 12 Core คุ้มค่าทุกการใช้งาน

AMD ในสาย APU โดยเฉพาะกับโน๊ตบุ๊คนั้นโดดเด่นมากในเรื่องของการจับเอาแกนประมวลผลอย่าง CPU 4 แกนและ GPU 8 แกน มารวมกันเป็น 12 Compute Core

AMD ในสาย APU โดยเฉพาะกับโน๊ตบุ๊คนั้นโดดเด่นมากในเรื่องของการจับเอาแกนประมวลผลอย่าง CPU 4 แกนและ GPU 8 แกน มารวมกันเป็น 12 Compute Core เพื่อมอบประสิทธิภาพและพลังการตอบสนองที่น่าทึ่งโดยสามารถดึงศักยภาพการทำงานของเอพียูออกมาได้อย่างเต็มที่ ทั้งการจัดการงาน แอพพลิเคชั่น และเกมชั้นนำต่างๆ ที่เป็นทางเลือกในการซื้อหามาใช้งานได้เป็นอย่างดี ซึ่งในวันนี้เองทางทีมงาน NotebookSPEC ก็จะมาแนะนำ 7 โน๊ตบุ๊ค AMD สำหรับเล่นเกมและตัดต่อภาพที่มี Compute Core 12 แกน ราคาคุ้มค่าต่อการใช้งาน ซึ่งจะมีรุ่นไหนบ้างนั้นไปดูกันเลย

 

Advertisement

popup_32x15cm-batman edit

 

 

AMD สำหรับเล่นเกมและตัดต่อภาพ Compute Core 12 แกน

 

ก่อนอื่นมาดูในเรื่องของประสิทธิภาพกันก่อนครับ โดยตารางประสิทธิภาพด้านล่างจะเป็นข้อมูลจากทาง AMD  และ Notebook Italia ซึ่งจะเห็นได้ว่าหน่วยประมวลผลของ AMD ที่มีจำนวน 12 Compute Core ทำประสิทธิภาพได้ค่อนข้างดีไม่แพ้คู่แข่งในหลายๆ แง่มุม ซึ่งก็ผลัดกันแพ้ผลัดกันชนะ

Kaveri mobile APU 02 600

Kaveri mobile APU 03 600

การทดสอบ Productivity Apps

Kaveri mobile APU 06 600

Kaveri mobile APU 05 600

Kaveri mobile APU 07 600

Kaveri mobile APU 08 600

Kaveri mobile APU 09 600

การทดสอบ Web browsing

Kaveri mobile APU 10 600

Kaveri mobile APU 11 600

การทดสอบ 3D rendering

Kaveri mobile APU 12 600

Kaveri mobile APU 13 600

ส่วนโน๊ตบุ๊คที่มีจำนวน 12 Compute Core ที่มีจำหน่ายในประเทศไทยทั้ง 7 รุ่นด้านล่างกันได้เลย

 

1

Acer Aspire E5-551G-F4U1

 

 

1

2

ASUS X550ZE-XX047D

 

 

2

3

ASUS N551ZU-CN024H

 

 

3

4

Lenovo Z5075 (AMD FX)

 

7

5

Acer Aspire E5-551G-T57G

 

6

6

ASUS X550ZE XX021D

 

5

7

Lenovo Z5075 (AMD A10)

 

 

4

 

ก็เรียกได้ว่า Notebook ของ AMD ที่มี Compute Core ช่วยประมวลผลกว่า 12 แกนนั้นน่าสนใจ และเป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการความแปลกใหม่ในการใช้งาน ยิ่งไปกว่านั้นโน๊ตบุ๊ค AMD เองก็ยังมีฟีเจอร์เจ๋งๆ อีกมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเทคโนโลยี Dual Graphics ที่เป็นการผสมผสานเอาการ์ดจอที่อยู่บน APU มาช่วยการ์ดจอแยกในการเล่นเกมได้เป็นอย่างดีครับ ซึ่งเพื่อนๆที่สนใจโน๊ตบุ๊คข้างต้นตัวไหนก็สามารถสอบถามได้จากตัวแทนจำหน่าย AMD ชั้นนำทั่วประเทศไทยกันได้เลยละครับ หรือถ้าอยากได้ราคาถูกพิเศษก็แนะนำให้เพื่อนๆ ไปซื้อหากันในงาน Commart 2015 กันก็ไม่เลวเลยนะครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

การ์ดจอคือหนึ่งในอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่สำคัญ โดยเฉพาะกับเกมเมอร์ และผู้ที่ต้องการใช้พลังประมวลผลจากการ์ดจอที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อทำงานเฉพาะทางได้ดี แต่ตัวของการ์ดจอเองก็มีออกมาหลากหลากรุ่น หลายสเปคจากผู้ผลิตรายต่าง ๆ ทำให้ในการเสนอขายก็จะเต็มไปด้วยคำศัพท์เชิงเทคนิคมากมาย ในบทความนี้เราจะมาดูกันครับว่า 20 คำที่เรามักเจอในการบอกสเปคจะมีอะไรบ้าง จะได้เลือกซื้อการ์ดจอได้ตรงความต้องการที่สุด แบบเหมาะสมกับงบประมาณที่มีในกระเป๋า และถ้าอยากจะตั้งค่าการ์ดจอให้เล่นเกมไหลลื่นได้มากกว่าเดิมไปที่นี่ได้เลย 20 คำศัพท์เลือกซื้อการ์ดจอ Clock OC GDDR / Gig (กิ๊ก) / Bit PCIe...

CONTENT

ปี 2024~2025 นี้ มีเกมน่าเล่นเปิดตัวมาให้เกมเมอร์ได้เสียเงินกันมากมาย โดยเฉพาะตอนนี้สังเกตว่าเกม Steam จะมีทั้งเกมใหม่แกะกล่องผสมกับเกมพอร์ตจากเกมคอนโซลอย่าง PlayStation 5 ตบเท้ามาให้เล่นกันเพียบ ทำให้เกมเมอร์ไม่ต้องซื้อเครื่องมาเล่นแค่ 1~2 เกมอีกต่อไปแล้ว และข้อดีของการพอร์ตมาให้เล่นในคอมแล้ว ผู้พัฒนาและทีมพอร์ตเกมก็เพิ่มฟังก์ชั่น Upscalling อย่าง NVIDIA DLSS, AMD FSR เข้ามา แม้ฮาร์ดแวร์จะเริ่มมีอายุแล้วก็ยังเล่นได้ลื่นไหลหรือจะต่อหน้าจอความ QHD~UHD...

AMD

AMD Ryzen AI พร้อมใช้กับ AI Application 2024 เพิ่มประสิทธิภาพให้กับงานสร้างสรรค์ AMD Ryzen AI บนโน๊ตบุ๊คที่ใช้ AMD Ryzen 8040 series ที่มาพร้อมความสามารถในการรองรับงานแบบมัลติทาส์กหรือหลายๆ งานพร้อมกันได้อย่างลื่นไหล รวมถึงการทำงานร่วมกับ AI Application ได้ดีขึ้น แต่ใช้ GPU...

Buyer's Guide

ถ้าการประกอบเกมมิ่งพีซีมันวุ่นวายเพราะต้องมานั่งเลือกสเปคให้เข้ากันให้วุ่นวายเสียอีก ถ้าอยากตัดปัญหาเอาง่ายเข้าว่าก็น่าซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมไปต่อหน้าจอแยกและเกมมิ่งเกียร์แทนก็เป็นทางออกที่ดีและยิ่งปี 2024 นี้ โน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ทรงพลังขึ้นเรื่อยๆ เพราะพลังของจีพียู NVIDIA GeForce RTX 40 Series พอผสานกับซีพียู AMD Ryzen หรือ Intel Core Series รุ่นใหม่แล้วก็เล่นเกมฟอร์มใหญ่บนหน้าจอความละเอียดสูงได้สบายๆ ปรับกราฟิคสูงสุดบนจอ 1080p เรียกว่าไม่มีปัญหา ขยับไปหน้าจอ 2160p...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก