Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

[เกาะกระแส] Intel Core i5 รุ่นไหนโดนใจสุด ไม่มีปรองดอง

โอ้ โห ช่วงนี้อะไรๆก็ Core i Series จาก Intel กันทั้งนั้น เรียกได้ว่าได้ใหม่ลืมเก่ากันหมด ทำเอากลุ่ม Core 2 Duo เหงาหงอยไปเลยทีเดียว แถมต้องลดราคาต่ำลงไปกันเยอะเลยทีเดียว ถ้าใครไม่ได้เน้นใช้งานหนักมาก บวกกับงบน้อย Core 2 Duo ในตอนนี้นับว่ากำลังโละและถอยได้ดีเลยทีเดียวครับ เพราะว่าราคานี่ยิ่งกว่ายิ้ม ที่เคยเอื้อมไม่ถึง ปัจจุบันก็กระโดดข้ามไปเลย แต่พอถึงเวลาเลือกซื้อกันจริงๆ ใครๆก็อยากได้ตัวใหม่กันทั้งนั้น ฮ่าๆ เหมือนกันหมด บอดี้ใหม่ CPU ใหม่ กราฟิกการ์ดรุ่นใหม่ ย่อมเป็นที่น่าติดตามและพึงพอใจ

image

Advertisement

วันนี้เลยผมเลยจับเอาโน๊ตบุ๊คกลุ่มที่ใช้ CPU Intel Core i5 ซึ่งกำลังเป็นที่โจทย์จันในตลาดโน๊ตบุ๊คปัจจุบัน ด้วยทั้งปัจจัยราคา ประสิทธิภาพจากระบบ Turbo Boost ที่เร่งแรงเกินตัว ถึงขั้นแรงกว่า Quad Core รุ่นเก่าไปได้ มีกราฟิก Intel GMA HD ในตัวที่ให้ประสิทธิภาพกราฟิกแบบอนนบอร์ดแบบที่ไม่เคยดีเท่านี้มาก่อน และส่วนใหญ่ก็มาพร้อมกับกราฟิกการ์ดแยกรุ่นดุๆทั้งนั้น ทำให้ไม่ว่าใครที่กำลังมองหาโน๊ตบุ๊คใหม่ๆ ในช่วงกลางปีนี้ จำเป็นจะต้องเหลียวหลังมองหาเจ้านี่กับเพียบเลยทีเดียว

image

ต้องยอมรับจริงๆว่า Intel Core i5 เป็นสถาปัตยกรรมที่สมบูรณ์แบบทั้งด้านการจัดสรรพลังงาน กราฟิก การควบคุมหน่วยความจำและการประมวลผลหลัก ว่าไปแล้วก็มาดูกันก่อนดีกว่า ว่าวันนี้ผมมีอะไรดีๆมาแนะนำท่านทั้งหลายบ้าง ท่านที่ซื้อไปก่อนหน้านี้เพียงไม่นานก็อย่าเพิ่งน้อยใจไปนะครับ อิอิ

เริ่มด้วยพระเอกของงานก่อนเลยครับ

Lenovo Y460/i5 430M+HD 5650

y460bv

image

รุ่นนี้ต้องยอมรับเลยครับ ว่ามาแรงแซงโค้งก่อนใครเพื่อน โดยมาพร้อมกระแสเปิดตัวอย่างรวดเร็วที่สุดอีกทั้งยังหยิบเอากราฟิกใหม่ล่าสุดจากค่าย ATI เรียกได้ว่าใหม่ตัวจริง มาแรงแซงโค้งสุดๆ ประสิทธิภาพนั้นก็เหมาะสำหรับคอกราฟิก ทั้งใช้งาน เล่นเกมส์ หรือเพื่อความบันเทิง ก็กินขาดในราคาเพียง 30,900 บาท อัพเดทล่าสุด เดือนพฤษภาคมนี้ ส่วนเรื่องของตัวเครื่องนั้น บอดี้สีดำมันเงา มีลายเส้นออกแนวจีนๆที่ทำให้โดดเด่นมีเอกลักษณ์พิเศษสุดๆ ส่วนเรื่องปัญหาต่างๆที่เป็นที่โด่งดังต่างๆนานา ก็ได้แก้ไขจนกลับมาอีกครั้ง แบบรวดเร็วมาก ทั้งอัพเดท Bios เพื่อเพิ่มความเสถียรและประสิทธิภาพความเข้ากันได้ของอุปกรณ์ต่างๆ อัพจะมีตัวสีขาวออกมาใหม่ด้วย เป็นยังไงเดี๋ยวต้องรอมาดูกันต่อไปครับ

Lenovo Y460 Link : https://notebookspec.com/notebook/2715-Lenovo-IdeaPad-Y460:i5-430M+HD-5650.html

Review : https://notebookspec.com/web/?p=23617

ถัดมาที่

Dell Inspiron 5010-560343TH/i5 430M+HD 5470

image

ใครว่า Dell ช้ากว่าเพื่อนงานนี้คงมีเคืองกันไป สมัยนี้เขาเปลี่ยนไปแล้ว โดย Dell เริ่มตีตลาดล่างและเกาะกระแสอย่างรวดเร็วขึ้น ด้วยทั้งประสิทธิภาพและรูปทรง ที่ออกแบบให้ทันสมัยน่าใช้งานมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะรุ่นนี้ได้หยิบเอา Core i5 430M มาใส่แบบไม่ลังเล ที่โดดเด่นก็คือหน้าจอที่ใหญ่ขนาด 15.6 นิ้วไม่เหมือนใคร ทำให้สามารถใช้งานได้แบบกว้างเลยทีเดียว หรือจะใช้เป็นตัวแทนเดสก์ท็อปก็คงสบายๆ เพราะหน้าจอใหญ่ สำหรับกราฟิกก็หายห่วง ATI Mobility HD 5470 สามารถตอบสนองท่านได้อย่างแน่นอน

Dell Inspiron 5010-560343TH Link : https://notebookspec.com/notebook/2920-Inspiron-n-5010-560343TH-core-i5-430M.html

ไปอย่างรวดเร็วที่

Acer Aspire TimelineX 4820TG/i5 430M+ HD 5650Acer-TimelineX-4820T-01 Aspire TimelineX 4820T_02

น้องใหม่สุดแรง ที่เพิ่งเปิดตัวไปไม่นานนัก สินค้าอาจจะยังเข้ามาแบบไม่เต็มล็อต น่าจะประมาณช่วงกลางเดือนคงจะเต็มตลาด โดยประสิทธิภาพนั้นเรียกได้ว่ารุ่นอื่นต้องเหลียวมอง เพราะว่าบาง แรง ทน ดุ จะขยายความให้ฟังทีละข้อละกันนะครับ ที่ว่าบางนั้นเพราะว่าตัวนี้ใช้ต้นฉบับจาก Timeline พวกเหล่าอัลตร้าพอร์ตเทเบิลทั้งหลายจาก Acer ที่ขายดีเทน้ำเทท่ามาหมาดๆ ส่วนแรงนั้นก็แค่เห็น Core i5 กับกราฟิกสุดดุจาก ATI Mobility HD5650 ก็ร้องกรี๊ดกันเป็นแถวแล้ว เหมือนเป็นคู่หูแห่งกราฟิกในปัจจุบัน ส่วนเรื่องทนน่ะหรอ ก็แบตเตอรี่ไงขนาด 9 เซลล์ที่อ้างว่าสามารถใช้งานได้ยาวนานถึง 8 ชั่วโมง ++ อาจจะมากกว่านั้นแล้วแต่การใช้งาน และวัสดุที่ใช้ก็จะเป็นอลูมิเนียมผสม แข็งแรงมาก ลงตัวมากครับ

Acer Timeline X 4820TG Link : https://notebookspec.com/web/newspec.php?id=2924#comment45930

Pages: 1 2 3

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

นับตั้งแต่ช่วงโควิด-19 ที่หลายคนต้องทำงานอยู่บ้าน เทรนด์การจัดโต๊ะคอม จัดพื้นที่ทำงานก็กลายเป็นเรื่องที่ได้รับความนิยมสูงขึ้นมากในกลุ่มของคนที่ต้องทำงานแบบ WFH และหนึ่งในแนวทางยอดฮิตก็คือการซื้อจอแยกมาต่อกับโน้ตบุ๊กที่มีอยู่ เพื่อใช้งานแบบหลายจอ (multiple monitors) พร้อมกัน ซึ่งมีข้อดีคือได้พื้นที่ทำงานบนจอเยอะขึ้น สามารถจัดกลุ่มหน้าต่างโปรแกรมได้สะดวก จะเปิดงานจอนึง อีกจอเปิด YouTube หรือเปิดหนังดูไปพร้อมกันก็สบาย และด้วยความสะดวก ทำให้การใช้งานจอเสริมคู่กับจอโน้ตบุ๊กยังกลายเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมอยู่จนถึงปัจจุบัน ดังนั้นสำหรับใครที่อยากจะจัดโต๊ะคอมแบบมีหลายจออยู่ แต่ยังจับจุดไม่ถูกว่าจะเริ่มจากตรงไหนดี วิ่งไปซื้อจอก่อนเลยดีมั้ย ในบทความนี้จะเป็น 5 สิ่งที่ต้องพิจารณาและเตรียมพร้อมก่อนไปซื้อจอมาเสริมครับ...

PR-News

ซัมซุงตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดเกมมิ่งมอนิเตอร์ โดย Samsung Odyssey Neo G7 คว้ารางวัล The Most Popular Game Device and Gadget สาขา Gaming Monitor กลุ่มรางวัลเกมประเภทอุปกรณ์และเกมมิ่งเกียร์ ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดียในปี 2023 ที่งาน Thailand Social AIS...

CONTENT

จัดเต็มพร้อมเจาะลึกไลน์อัป Neo QLED 8K, OLED และ Lifestyle TV ที่ขับเคลื่อนด้วย AI จากซัมซุง Samsung ผู้นำตลาดทีวีระดับโลก 18 ปีซ้อน จัดงาน Samsung VD Tech Seminar งานระดับโลกจากกลุ่มธุรกิจภาพและเสียงที่ประเทศไทยถูกเลือกเป็นสถานที่จัดงานสำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยจัดแสดงไลน์อัป Samsung AI...

PR-News

เปิดตัวทีวีซัมซุงแบบว้าวขั้นสุดกับ AI​ จัดเต็มไลน์อัปด้วย Neo QLED 8K, Neo QLED 4K, Samsung OLED, Micro LED, Lifestyle TV และ Sound Device ซัมซุงยังคงสร้างนิยามใหม่ของความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในกลุ่มทีวีได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยทีวียุคใหม่ “Samsung AI TV” พาอุตสาหกรรมทีวีของโลกก้าวเข้าสู่ยุคแห่ง AI...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก