Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

Zotac SN970 Mini-PC ตัวแรงพ่วง GTX 970M สำหรับคอเกม ต่อจอได้ถึง 4K

อย่างที่ได้ทราบกันกับเรื่องของ Zotac ที่เพิ่งประกาศเปิดตัว Steam Machine ไป ด้วยการเข้าไปร่วมมือกับ Valve’s ในการพัฒนา Steam OS ในการขับเคลื่อนไลน์ของ Mini-PC โดยมาในรูปแบบที่มีขนาดกระทัดรัด

อย่างที่ได้ทราบกันกับเรื่องของ Zotac ที่เพิ่งประกาศเปิดตัว Steam Machine ไป ด้วยการเข้าไปร่วมมือกับ Valve’s ในการพัฒนา Steam OS ในการขับเคลื่อนไลน์ของ Mini-PC โดยมาในรูปแบบที่มีขนาดกระทัดรัดคล้ายกับ Zbox ซึ่ง Zotac SN970 Steam Machine นี้ ค่อนข้างจะลงตัวด้วยขุมพลังจาก Intel 6 Generation ทำงานคู่กับ nVIDIA gtx 970M และบัฟเฟอร์ในแบบ GDDR5 3GB ที่เรียดว่าเป็นกราฟฟิกระดับไฮเอนด์เลยทีเดียว

Zotac SN970-1

Advertisement

นอกจากนี้สิ่งที่น่าสนใจก็คือ SSD ในแบบ M.2 บนความจุระดับ 64GB มาให้ในตัว รวมไปถึงฮาร์ดดิสก์ 2.5″ ความจุ 1TB เลยทีเดียว พร้อมสนับสนุน WiFi และ Bluetooth ครบครัน เหมือนกับการใช้งานบนเครื่องพีซีปกติ ที่น่าสนใจก็คือ พอร์ตสำหรับอุปกรณ์ต่อพ่วงที่มีมาให้อยู่มากมาย

Specifications

  • 6th Gen Intel Processor
  • NVIDIA GeForce GTX 970M 3GB GDDR5
  • 8GB DDR3 RAM
  • 64GB M.2 Solid-State Drive
  • 4x USB 3.0, 2x USB 2.0
  • 1×2.5″ 1TB HDD
  • 802.11ac WiFi, Bluetooth 4.0
  • Mic-in, Stereo Out
  • SD/SDHC/SDXC Card Reader

Zotac SN970-2

โดยที่ฟีเจอร์สำคัญอีกอย่างหนึ่งของ SN970 รุ่นนี้ก็คือ การรองรับการแสดงผลระดับ 4K ซึ่งทาง Steam Machine นั้นก็สนับสนุน Full UHD ที่ 60Hz นั่นก็หมายถึง Mini-PC ก็ย่อมจะต้องพร้อมสำหรับการทำงานบนฟีเจอร์ดังกล่าวนี้ด้วยเช่นกัน ที่สำคัญเกมเมอร์หลายคน มีแนวโน้มในการใช้งาน 4 Display หรือ 4 หน้าจอ อาจเป็นเรื่องที่ยากสำหรับการหาพีซีหรืออุปกรณ์ที่มารองรับ แต่ก็สามารถเลือกใช้งานได้บนพอร์ต HDMI 4 พอร์ต ที่มีอยู่บน SN970 เครื่องนี้ได้สบายๆ ด้วยพอร์ตต่างๆ ดังที่ได้เห็น เรียกว่าเหลือเฟือต่อการใช้งาน

Zotac SN970-4

เช่นเดียวกับ Steam Machine รุ่นอื่นๆ SN970 จากทาง Zotac ทำงานบน Steam OS ที่เป็นลิขสิทธิ์จาก Valve ตั้งแต่ออกจากกล่อง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อลดความซ้ำซ้อนของผู้ใช้และได้ประสิทธิภาพในการทำงานสูงสุดนั่นเอง

Zotac SN970-3

แต่เวลานี้ Zotac ยังไม่ได้เปิดเผยเรื่องของราคาและการกำหนดรุ่นต่างๆ ออกมา เพียงแต่ Valve ได้ประกาศที่ในงาน GDC 2015 ว่าจะสามารถเห็น Steam Machine ได้ประมาณต้นเดือน พฤศจิกายนนี้ ซึ่งทาง Zotac ยังมีเวลามากพอในการโปรโมต SN970 เพื่อเข้าลุยตลาดเครื่องเล่นเกม ที่เวลานี้มีทั้ง PlayStation 4, Xbox One และอื่นๆ ด้วยเรื่องของราคาและการสนับสนุนที่ดี ก็อาจทำให้เกมเมอร์หันมาให้ความสนใจกับ Mini-PC เช่นนี้มากยิ่งขึ้น

Zotac SN970-6

Key Features

  • SteamOS preloaded
  • NVIDIA GeForce GTX 970M MXM Graphics
  • 4x HDMI 2.0, supports 4K UHD @ 60Hz
  • 1x HDMI in
  • 2D/3D NVIDIA Surround Sound
  • Dual Gigabit Ethernet

ที่มา : vrworld

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

Mini PC คอมทำงาน ไซส์มินิ ดูหนัง เล่นเกมเบาๆ ดูซีรีส์ 8 รุ่นงบ 15000 ปี 2024 สเปคดีน่าใช้ เลือกแบบใด รุ่นไหนดี Mini PC 2024 ในงบ 15000 เลือกแบบไหน รุ่นใด ต่างจากพีซีทั่วไปอย่างไร ตอบโจทย์การใช้ท่องเน็ต...

CONTENT

ถ้าใครอยากได้คอมใหม่สเปคคุ้มๆ Geekom Mini IT8 SE ตอบโจทย์แน่นอน Mini PC เป็นคอมพิวเตอร์ที่สร้างขึ้นมาเพื่อใช้ทำงานเอกสาร เปิดเว็บ ดูหนังฟังเพลงทั่วไป ซึ่ง Geekom Mini IT8 SE มินิพีซีจากแดนมังกรผู้เชี่ยวชาญเรื่องอุปกรณ์คอมก็เริ่มบุกตลาดเมืองไทยพร้อมเปิดราคาสุดเร้าใจเพียง 8,999 บาท สเปคตอบโจทย์การทำงานมากไม่ว่าจะใช้เป็นคอมทำงานในออฟฟิศหรือเครื่องคิดเงินของร้านค้า, ใช้ดูหนังฟังเพลงในบ้านหรือจะทำเป็นป้ายโฆษณาในห้างสรรพสินค้าก็ดีมาก ข้อดีของ Geekom Mini...

Buyer's Guide

พัดลมคอม RGB 2023 งบหลักร้อย 9 รุ่น แต่งคอมสวย ไฟปรับแต่งได้ เปลี่ยนง่าย แรงลมดีใช้งานได้นาน พัดลมคอม RGB นับเป็นอุปกรณ์ยอดฮิตในยุคที่อะไรก็ต้องแสงสีไฟ RGB สดใสเอาไว้ก่อน เพราะหาซื้อง่าย แต่งเคสคอมก็สวย หรือแทนพัดลมฮีตซิงก์ก็ง่าย ติดตั้งได้เลย ราคาสบายกระเป๋า เริ่มแค่ร้อยกว่าบาทก็หาซื้อได้แล้ว แต่พัดลม RGB มีหลายตัวเลือก...

IT NEWS

Mini PC iBOX ไร้พัดลมจาก ASRock ได้รับการอัปเกรดด้วยซีพียู Intel Raptor Lake-UE กำลังไฟต่ำพิเศษรุ่นล่าสุดจาก Intel และมีการอัปเกรดซีพียูจาก Intel 12th Gen Alder Lake เป็น Intel 13th Gen Raptor Lake ส่วนตัวบอดี้ยังคงลักษณะเดิมคือเป็นอะลูมิเนียมและเมนบอร์ดที่มีพอร์ตเหมือนเดิมไม่ต่างจากรุ่นก่อนหน้า...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก