Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Forbes จัดอันดับมหาเศรษฐีปี 2015 Gabe Newell แห่ง Valve ติดอันดับร่วมกับผู้สร้าง Minecraft

นิตยสารธุรกิจชื่อดัง Forbes ได้ทำการจัดอันดับมหาเศรษฐีทั่วโลกที่ยังมีชีวิตอยู่ในปี 2015 ซึ่งก็ยังปรากฏรายชื่อเศรษฐีพันล้านที่หนึ่งในนั้นคือ Gabe Newell บิ๊กบอสแห่ง Valve แถมยังมีผู้สร้างเกม Minecraft ก็ติดอันดับร่วมกันกับเขาด้วย

นิตยสารธุรกิจชื่อดัง Forbes ได้ทำการจัดอันดับมหาเศรษฐีทั่วโลกที่ยังมีชีวิตอยู่ในปี 2015 ซึ่งก็ยังปรากฏรายชื่อเศรษฐีพันล้านที่หนึ่งในนั้นคือ Gabe Newell บิ๊กบอสแห่ง Valve แถมยังมีผู้สร้างเกม Minecraft ก็ติดอันดับร่วมกันกับเขาด้วย

o8pbx5oextobi3yrwib4

Advertisement

การจัดอันดับในปี 2015 นี้ก็มีมหาเศรษฐีที่มีอันดับร่วงลงและสูงขึ้นบ้างอย่างเช่น Bill Gates ที่ทวงอันดับหนึ่งด้วยจำนวนทรัพย์สินทั้งหมด 79.2 พันล้านเหรียญ หรือ 2 ล้านล้านบาทไทยโดยประมาณ แล้วก็ยังมีมหาเศรษฐีดาวรุ่งอย่างคุณ Naruatsu Baba ผู้ก่อตั้งบริษัท Colopl ที่ฝากผลงานเกมมือถือใน Google Play Store ที่ติดอันดับ 1,190 มีทรัพย์สินรวมทั้งหมด 1.8 พันล้านเหรียญหรือ 5 หมื่นล้านบาทโดยประมาณ

และมาในส่วนของ Gabe Newell นายใหญ่แห่งบริษัท Valve ที่ในปี 2015 นี้มีทรัพย์สินรวมกันทั้งหมด 1.3 พันล้านเหรียญ หรือ 4 หมื่นล้านบาทไทย ทั้งนี้ยังมีคุณ Markus “Notch” Persson ผู้สร้างเกม Minecraft ยอดฮิตก็ติดอันดับร่วมกันอีกด้วย โดยทั้งคู่อยู่ในอันดับที่ 1,415 

gabe-newell

นอกจากนี้ก็ยังมีมหาเศรษฐีคนอื่นๆที่น่าสนใจเช่นวงการเกมออนไลน์ก็จะมีคุณ Kwon Hyuk-Bin  (อันดับ 949 2 พันล้านเหรียญหรือ 6 หมื่นล้านบาท) , Kim Jung-Ju แห่ง Nexon (อันดับ 1,054 1.8 พันล้านเหรียญหรือ 5 หมื่นล้านบาท) , Chen Tianqiao (อันดับ 1,533 1.2 พันล้านเหรียญหรือ 3 หมื่นล้านบาท) และ Kim Taek-Jin แห่ง NCsoft’s (อันดับ 1,605 1.2 พันล้านเหรียญหรือ 3 หมื่นล้านบาท) 

จะเห็นได้ว่าในปี 2015 Gabe Newell มีอันดับที่ตกลงมาพอสมควรซึ่ง 2 ปีที่แล้วเขาอยู่ที่อันดับ 854 แต่ก็ต้องติดตามกันต่อไปครับว่าบอสใหญ่จะทำเงินในปีนี้ไปได้มากเท่าไหร่

ที่มา : Kotaku

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

GAMING ZONE

10 เกมเล่นกับเพื่อนได้ฟรี เล่นสนุก สุดมันส์เพลินกันทั้งกลุ่ม ออนไลน์ แนว Co-op Party ครบรส 10 เกมเล่นกับเพื่อนได้ฟรี กับคอเกมที่มักจะชอบเล่นกันเป็นปาร์ตี้ ว่างเป็นไม่ได้ วันหยุดก็พร้อมจะลุยด้วยกัน เล่นกันได้แบบไม่เหงา ใครที่ยังนึกไม่ออกว่าจะเล่นเกมอะไร วันนี้เรามีทั้งเกมคอมและเกมมือถือมาให้ได้ลองเล่นกัน มีทั้งเกมน่ารัก แอ็คชั่น ผจญภัย และแอนิเมชั่น เลือกไปดาวน์โหลดมาลองกันได้เลย 10 เกมเล่นกับเพื่อนได้ฟรี...

Tips & Tricks

รวมสูตรโกงเดอะซิม 4 ที่กดใช้งานได้ง่าย ทั้ง สร้างบ้าน, ปั๊มเงิน, ความรัก, ปณิธาน ฯลฯ อัพเดท 2024 แม้ว่าจะเปิดตัวมาแล้วกว่า เกม The Sims 4 หรือ เดอะซิม 4 ก็ยังคงเป็นเกมที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องเรื่อยมา แถมยังมีภาคเสริม ไอเทมใหม่ๆ ออกมาให้เราได้เล่นกันอยู่อย่างต่อเนื่อง และแน่นอนว่า...

Tips & Tricks

รวมสูตร GTA V ทั้งบนคอมและเครื่องเกมคอนโซล กดง่าย ใช้ได้จริง อัพเดท 2024 เกม GTA เป็นเกมที่มีออกมาให้เราได้เล่นหลายภาคด้วยกัน หนึ่งในภาคที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากตั้งแต่เปิดตัวเกมมา จนถึงปัจจุบัน นั่นก็คือ GTA V หรือ Grand Theft Auto V ที่สามารถเล่นได้ทั้งโหมดเนื้อเรื่องแบบ Offline และ...

Accessories review

Razer Kishi V2 USB-C เพียงต่อก็เปลี่ยนมือถือให้เป็นเครื่องเกมคอนโซลได้ง่ายๆ ! เล่นเกมมือถือก็ถนัดกว่าใคร ถูกใจฮาร์ดคอร์เกมเมอร์!! ความสุขของเกมเมอร์ คือมีเวลานั่งเล่นเกมโปรดในคลัง Steam ของตัวเอง แต่จะนั่งเล่นลืมเวลาก็ไม่ได้เพราะแต่ละคนก็มีภาระหน้าที่ต้องทำ แต่ถ้ามี Razer Kishi V2 USB-C เมื่อไหร่ นอกจากจะเล่นเกมมือถือได้ง่ายเหมือนจับจอยเกมอยู่ไม่พอ ขอแค่เปิดคอมและ Steam เอาไว้ก็เชื่อมต่อ Steam...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก