Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[KickStarter] Pebble Time กับ Smartwatch รุ่นใหม่ของ Pebble ที่มาพร้อมจอสีและดีไซน์ใหม่

ถ้าหากท่านเป็นบุคคลหนึ่งที่ติดตามข่าวสารของอุปกรณ์สวมใส่อัจฉริยะอย่าง Smartwatch มาตลอดแล้วหล่ะก็คงต้องเคยได้ยินชื่อของ Pebble มาแล้วอย่างแน่นอนครับ เพราะว่า Pebble

ถ้าหากท่านเป็นบุคคลหนึ่งที่ติดตามข่าวสารของอุปกรณ์สวมใส่อัจฉริยะอย่าง Smartwatch มาตลอดแล้วหล่ะก็คงต้องเคยได้ยินชื่อของ Pebble มาแล้วอย่างแน่นอนครับ เพราะว่า Pebble นั้นถือได้ว่าเป็นบริษัทรายเล็กรายหนึ่งที่สามารถจะโด่งดังได้ในเวลาเพียงไม่นานนักกับการพลักดัน smartwatch ของพวกเขาให้เข้ามาเป็นที่รู้จักของคนทั่วโลกครับ แน่นอนว่าเมื่อมีผู้เล่นรายใหญ่อย่าง Samsung และ Apple เริ่มก้าวเข้ามาในตลาด smartwatch บ้าง Pebble ย่อมไม่อยู่เฉยแน่ครับ ในช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมาเราจึงได้เห็นว่า Pebble นั้นได้ทำการโพสภาพให้ทุกคนได้สงสัยว่าจะเป็น smartwatch รุ่นใหม่บนหน้าเว็ปของตัวเองครับ จะเป็นอย่างไรนั้นไปชมกันเลยครับ

new pebble watch 600

Advertisement

และหลังจากที่ได้มีการโพสภาพนี้เพื่อเรียกน้ำย่อยไปยังสาวก Pebble แล้วได้ไม่ทันถึง 1 วันเท่านั้น อีกวันหนึ่ง Pebble ก็ได้ทำการเปิดตัว smartwatch รุ่นใหม่ของตัวเองบนเว็บไซต์ร่วมทุนสุดดังอย่าง KickStarter ครับ โดยชื่อของ smartwatch รุ่นใหม่นี้มีชื่อว่า Pebble Time ครับ สิ่งหนึ่งที่เป็นเรื่องนำของ Pebble Time นั้นก็คือหน้าจอที่ใช้แบบ e-paper ซึ่งจะไม่สามารถแสดงสีสันและความละเอียดระดับสูงได้เหมือนกับ smartwatch ของยี่ห้ออื่นๆ ที่เราเห็นกันในปัจจุบันครับ(ซึ่งรวมไปถึง Apple Watch ด้วยครับ) สิ่งนี้เองครับที่ทำให้หลายๆ คนต่างๆ ก็สงสัยว่าทำไม Pebble ถึงเลือกที่จะแหวกแนวไปจาก smartwatch ในตลาดครับ

new pebble watch 02 600

สิ่งที่ Pebble เลือกทำกับ Pebble Time นั้นหากจะว่าไปแล้วคงต้องบอกว่าเป็นการนำเอาจุดเด่นของตัวเองออกมา เพื่อที่จะสร้างความแตกต่างให้เกิดขึ้นกับ smartwatch ของผู้เล่นรายใหญ่มากกว่าครับ โดยเหตุผลใหญ่ที่ทาง Pebble เลื่อกใช้หน้าจอแบบ e-paper ที่มีความละเอียดและการแสดงสีสันที่น้อยกว่า smartwatch อื่นๆ นั้นก็เพื่อยืดอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ให้ยาวนานถึง 7 วันครับ โดยหากจะว่าไปแล้ว Pebble Time นั้นถือได้ว่าเป็น smartwatch เรือนแรกของโลกก็ว่าได้ครับที่มีการยืนยันจากทางผู้พัฒนาว่าสามารถที่จะใช้งานได้ยาวนานถึง 7 วันต่อการชาร์จ 1 ครั้งเลยทีเดียวครับ(โดยหน้าจอก็จะเปิดแสดงผลได้ตลอดเวลาของการใช้งานแบตเตอรี่ด้วยนะครับ)

new pebble watch 03 600

นอกเหนือไปจากนั้นในครั้งนี้ Pebble Time ยังมีรูปแบบของตัวเรือนนาฬิกามาให้ผู้ใช้งานได้เลือกสรรกันมากมายหลายรุ่นด้วยอีกครับ(แนวเดียวกับกับ Apple Watch) โดยจากภาพด้านบนนั้นจะเป็น Pebble Time รุ่น Steel(ซึ่งในความเห็นส่วนตัวผมมีความรู้สึกว่าคล้ายกับ Apple Watch อยู่กลายๆ ครับ) อย่างไรก็ตามด้วยการที่เข้ามาในตลาดก่อนผู้เล่นรายอื่นทำให้ใน App Store ของทาง Pebble นั้นมีแอปพลิเคชันที่สามารถโหลดมาใช้งานได้มากกว่า 6,500 แอปพลิเคชันแล้วในตอนนี้ครับ โดย Pebble Time รุ่นธรรมดานั้นจะสามารถเริ่มส่งของถึงผู้จองได้ในเดือนพฤษภาคม ส่วน Pebble Time Steel จะเริ่มส่งได้ในเดือนกรกฎาคมครับ

pebble new watch 05 600

Pebble Time มาพร้อมกับความสามารถในการเปลี่ยนสายรัดข้อมือได้ครับ(ซึ่งก็ไปเหมือนกับ Apple Watch อีกแล้วครับท่าน) โดยตัวเรือนนั้นจะมีความหนาอยู่ที่ 9.5 mm และขนาดของหน้าจอตามแนวทแยงอยู่ที่ 22 mm ซึ่งก็ถือว่าค่อนข้างที่จะใหญ่พอสมควร แต่ก็ไม่ได้มากเกิดไปจนทำให้การใช้งานนั้นไม่สะดวกครับ สำหรับความสามารถที่เป็นฟีเจอร์หลักๆ เลยของ Pebble Time นั้นมีดังต่อไปนี้ครับ

  • Always-on, daylight readable screen with a great backlight
  • Up to 7 day battery life (Time Steel battery life is up to 10 days)
  • Use any standard 22mm watch band
  • Water resistant and durable
  • Tactile buttons for easy eyes-free clicking
  • Silent vibrating alarms
  • Step tracking with Misfit and Jawbone
  • Language and international character support (Chinese coming soon!) …. แต่ข่าวร้ายก็คือยังคงไม่มีรายชื่อของภาษาไทยในการพัฒนาครับ
  • Timeline will work on Pebble and Pebble Steel (exact date TBD)
  • Works with iOS 8 on iPhone 4s and above
  • Works with all Android 4.0+ phones including Samsung, HTC, Sony, LG, Google, Motorola, Xiaomi and more

การกลับเข้าสู่เว็บร่วมทุนอย่าง KickStarter นั้นก็ถือได้ว่าเป็นการกลับเข้าสู่จุดแจ้งเกิดของทาง Pebble อีกครั้งครับ โดยในครั้งนี้ทาง Pebble ได้ตั้งยอดร่วมทุนไว้ที่ $500,000 หรือประมาณ 16,500,000 บาท ซึ่งดูเหมือนจะเยอะมากใช้ไหมครับ แต่ทว่าเวลาผ่านไปได้เพียงอาทิตย์กว่าๆ เท่านั้น ณ วันที่เขียนบทความนี้ยอดร่วมทุนของ Pebble Time นั้นก็ขึ้นไปอยู่ที่ $15,216,210 หรือประมาณ 3 เท่ากว่าๆ ของยอดร่วมทุนไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ

อย่างไรก็ตามแต่ทุกท่านยังมีเวลาที่จะสามารถเข้าไปร่วมทุนเพื่อที่จะจับจองเป็นเจ้าของ Pebble Time ได้อีกประมาณ 22 วันครับ โดยราคาต่ำสุดที่ท่านจะได้ Pebble Time มาใช้งานนั้นอยู่ที่ $179 หรือประมาณ 5,910 บาท ซึ่งทาง Pebble จะส่ง Pebble Time ให้คุณทุกที่ไม่ต้องเพิ่มค่าส่งอีกไม่ว่าคุณอยู่ที่มุมใดของโลกครับ ท่านใดสนใจอยากได้ smartwatch ดีๆ ราคาไม่แพงมาใช้งานแล้วหล่ะก็สามารถเข้าไปร่วมทุนได้ที่ KickStarter Pebble Time ได้เลยครับ

ที่มา : 9to5mac, KickStarter

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

หลายปีที่ผ่านมาไม่ว่าจะแบรนด์นาฬิกาหรือสมาร์ทโฟนก็หันมาสร้าง Smart Watch กันอย่างต่อเนื่องจนหลายๆ คนคิดว่าจะซื้อ Smart Watch รุ่นไหนดี 2024 นี้ก็มีตัวเลือกจากแบรนด์ต่างๆ มากมาย ซึ่งแต่ละแบรนด์ก็จะมีเอกลักษณ์ส่วนตัวแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะใช้งาน Google Wear OS ทำให้นาฬิกาเป็นส่วนเสริมของสมาร์ทโฟนให้ใช้งานได้สะดวกขึ้น ใช้จ่ายเงิน, ดูแผนที่ระหว่างเดินทางไปไหนมาไหนได้ง่าย ไปจนกลุ่มคนที่รักการออกกำลังกายและใช้ชีวิต Extreme ดำน้ำเดินป่าก็มี Smart Watch...

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

PR-News

HCare Thailand แบรนด์ผู้นำด้านนาฬิกาสุขภาพอัจฉริยะของเมืองไทย ที่ตั้งใจคิดค้น พัฒนา และผลิตสินค้าเพื่อดูแลสุขภาพของคนไทยโดยเฉพาะ ในราคาที่จับต้องได้ เปิดตัว HCare WOW AI Smartwatch นาฬิกาสุขภาพอัจฉริยะรุ่นล่าสุด ที่มาพร้อมเป็นตัวช่วยสังเกตการณ์สุขภาพเบื้องต้น เพื่อยับยั้ง ป้องกันความรุนแรงที่อาจเกิดขึ้นได้ในอนาคตของทุกคน  อ่าน SmartWatch เพิ่มเติม HCare WOW AI Smartwatch มาพร้อมหน้าจอ...

Buyer's Guide

แนะนำนาฬิกาออกกำลังกาย 2023 ยี่ห้อไหนดี ที่ของมันต้องมี สวย เท่ ดูดี ฟังก์ชันครบ อัปเดต 2023 นาฬิกาสำหรับสวมใส่ออกกำลังกาย หรือ Smart Watch นั้น มีจำหน่ายเยอะแยะมากมายตามท้องตลาด ตั้งแต่ราคาหลักร้อยไปจนถึงหลักหมื่น โดยแต่ละรุ่นก็มักจะมีความโดดเด่นที่แตกต่างกันออกไป แต่หลายๆ คนก็ยังตัดสินใจเลือกไม่ได้ ว่าจะซื้อนาฬิกาสมาร์ทวอทช์รุ่นไหนดี ยี่ห้อไหนดี ทีมงาน NotebookSPEC...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก