Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

แอพ YouTube Kids พร้อมเปิดให้ดาวน์โหลดแล้วทั้งบน Google Play และ App Store

ท่านใดที่อยู่ในสถานะของการเป็นผู้ปกครองแล้วเร่เข้ามาฟังทางนี้เลยครับ วันนี้ทางทีมงานมีแอปพลิเคชันดีๆ มาแนะนำให้ทุกท่านได้รู้จักกันครับ ก่อนอื่นถ้าบอกชื่อ YouTube ผมเชื่อว่าทุกท่านคงไม่มีใครไม่รู้จักแน่นอน

appstore playstore

ท่านใดที่อยู่ในสถานะของการเป็นผู้ปกครองแล้วเร่เข้ามาฟังทางนี้เลยครับ วันนี้ทางทีมงานมีแอปพลิเคชันดีๆ มาแนะนำให้ทุกท่านได้รู้จักกันครับ ก่อนอื่นถ้าบอกชื่อ YouTube ผมเชื่อว่าทุกท่านคงไม่มีใครไม่รู้จักแน่นอน โดยแอปพลิเคชัน YouTube บนอุปกรณ์เคลื่อนที่นั้นอยู่คู่กับพวกเรามานานแล้วครับ สิ่งหนึ่งที่แอปพลิเคชัน YouTube คาดไปก็คือความสามารถในการกำหนดการเข้าถึงคลิปวีดีโอแบบเต็มพิกัดสำหรับเด็กที่มีอายุแตกต่างกันถึงแม้ว่าแอป YouTube จะมี Parental controls แต่ก็กำจัดอะไรไม่ได้มากเท่าไรนัก แต่หลังจากนี้ต่อไปท่านที่เป็นผู้ปกครองไม่ต้องกังวลแล้วครับเพราะทาง Google ได้ทำการเปิดตัวแอปพลิเคชัน YouTube Kids ออกมาอย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ

Advertisement

YouTube Kids Screenshot 600

เมื่อดูจากชื่อแล้วคาดว่าทุกท่านคงเดากันได้ไม่ยากครับว่าแอปพลิเคชัน YouTube Kids นั้นได้ถูกออกแบบมาสำหรับการใช้งานดูคลิปบน YouTube โดยเน้นเนื้อหาที่เหมาะสมกับเด็กๆ โดยเฉพาะ สิ่งหนึ่งที่เราๆ ท่านๆ รู้กันอย่างแน่นอนก็คือคลิปวีดีโอบน YouTube นั้นมีผู้โพสมาจากร้อยพ่อพันแม่ ซึ่งแน่นอนครับว่าทาง Google เองอาจจะมีกฎข้อบังคับในการโพสคลิปที่เหมาะสมอยู่บ้างแต่ทว่านั่นก็คงไม่มากพอต่อการป้องกันไม่ให้ลูกๆ หลานๆ ของท่านนั้นจะหลุดพ้นไปจากคลิปวีดีโอที่ไม่เหมาะไม่ควรได้

ทุกคลิปวีดีโอที่แอปพลิเคชัน YouTube Kids จะมีให้เด็กๆ ได้ดูนั้นจะผ่านการคัดกรองมาจากทาง Google แล้วครับซึ่งนั่นทำให้เรามั่นใจได้ว่าลูกหลานของเราจะไม่ไปเจอกับคลิปที่ไม่เหมาะสมกับช่วงวัยของพวกเขาอย่างแน่นอน ดูอย่างเช่นเมื่อเด็กๆ ทำการค้นหาด้วยคำว่า Crazy คลิปวีดีโอที่จะขึ้นมานั้นก็จะเป็นคลิปที่เหมาะสมกับวัยของเด็กครับ(ไม่ใช่ขึ้นทุกคลิปที่มีคำว่า Crazy อยู่)

เนื้อหาที่ได้รับการคัดเลือกขึ้นไว้บนแอปพลิเคชัน YouTube Kids นั้นก็จะมาจากหลายๆ ผู้ผลิตด้วยกันครับเช่น DreamWorksTV, Jim Henson TV, Mother Goose Club, Talking Tom and Friends และอื่นๆ อีกมากมาย แถมคุณยังสามารถที่จะทำการกำหนดได้อีกต่างหากครับว่าอยากให้ผลการค้นหาของคำค้นหานั้นๆ ขึ้นเนื้อหาจากผู้ผลิตรายใด ตัวอย่างเช่นบางท่านก็อาจจะกำหนดให้ขึ้นเนื้อหาจาก National Geographic Kids ด้วยแบบนี้เป็นต้นครับ

ผู้ปกครองสามารถที่จะทำการกำหนดช่วงเวลาในการใช้งานแอปพลิเคชัน YouTube Kids ได้ นอกไปจากนั้นยังสามารถที่จะกำหนดการตั้งค่าเรื่องของเสียง, การค้นหา และช่วยออกความคิดเกี่ยวกับตัวแอปพลิเคชันไปยัง Google เพื่อให้มีการพัฒนาต่อไปในทิศทางที่คุณต้องการได้เช่นกัน สิ่งหนึ่งที่น่าเสียดายที่สุดในตอนนี้ก็คือตัวแอปพลิเคชันนี้ยังคงไม่สามารถใช้งานในประเทศไทยได้ครับไม่ว่าจะเป็นทั้งการใช้งานบนอุปกรณ์ Android หรือ iOS คงต้องให้เวลาทาง Google พัฒนาต่อไปอีกสักพัก(ซึ่งในที่นี้หมายถึงการมีเหนือหาที่เหมาะสมกับเด็กในประเทศไทย) เราถึงจะได้ใช้งานกันครับ

ที่มา : youtube-global.blogspot

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

นอกจากใช้เป็นโปรแกรมแชตด้วยเสียงของเกมเมอร์เวลาเล่นเกมแล้ว ถ้านั่งเล่นเกมคนเดียวแล้วอยากฟังเพลงตอนเพื่อนไม่อยู่ก็มีบอทเพลง Discord เป็นเพื่อนคอยเปิดเพลงให้ฟังได้ฟรี หรือถ้าไม่ได้เล่นเกมแต่อยากเข้ามานั่งฟังเพลงแล้วนั่งอ่านหนังสือก็เรียกบอทเข้ามาเปิดเพลงได้ ซึ่งในปัจจุบันก็มีบอทหลายตัวให้โหลดไปใช้งานได้ฟรีไม่ว่าจะเป็นบอทเปิดเพลงทั่วไปหรือเฉพาะแนวเพลงนั้นก็มีให้เลือกตามชอบ บอทเพลง Discord ใช้งานยากหรือเปล่า? Discord สามารถโหลดมาติดตั้งในคอมพิวเตอร์หรือล็อคอินใช้งานผ่านเบราเซอร์ก็ได้ นอกจากใช้งานในคอมพิวเตอร์แล้ว Discord ก็มีแอปฯ ให้โหลดมาติดตั้งในสมาร์ทโฟนได้ มีผู้พัฒนาบอทเพลงใน Discord หลากหลายเจ้า เน้นสไตล์เพลงให้เลือกหลากหลายแบบ การเริ่มสั่งบอท Discord ในแชนแนล ให้เริ่มจากเครื่องหมายทับ (Forward...

Tips & Tricks

แนะนำวิธีดาวน์โหลด YouTube เป็น MP3 ได้ไฟล์คุณภาพ ทำได้เองใน 1 นาที อัพเดท 2024 คอนเทนต์จากใน YouTube นั้น นอกจากจะมีวิดีโอให้เราได้รับชม ก็ยังมีเพลงที่เราสามารถใช้งานได้ฟรีอีกด้วย เช่น เพลงสำหรับนำมาใช้ใส่ในวิดีโอแบบไม่ติดลิขสิทธิ์ ซึ่งใครหลายๆ คนก็อาจจะกำลังมองหาวิธีการดาวน์โหลด YouTube เหล่านี้ ให้กลายมาเป็นไฟล์ MP3 ทีมงาน...

Tips & Tricks

แนะนำแอพรายรับรายจ่าย แอพเก็บเงิน ที่ควรมีติดเครื่อง จัดการค่าใช้จ่าย จัดระเบียบการใช้งาน อัพเดท 2024 การจัดการด้านการเงินส่วนตัวจะไม่ได้เป็นเรื่องใหญ่อีกต่อไป หากเรามีตัวช่วยที่ดี ยิ่งเป็นแอพพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนที่เราพกติดตัวอยู่ตลอดเวลา ก็ยิ่งทำให้เราสามารถบันทึกรายรับ – รายจ่ายของเราได้อย่างรวดเร็วและทันท่วงที ไม่หล่นหาย ไม่ต้องกลัวลืม ทีมงาน NotebookSPEC ก็มีแอพรายรับรายจ่ายที่น่าสนใจ ใช้งานง่าย ดาวน์โหลดไปใช้กันได้ฟรีๆ ทั้งบน iOS และ Android...

Tips & Tricks

8 แอพแปลภาษา เป็นเพื่อนไปเที่ยวต่างประเทศ แปลด้วยเสียงได้หลายภาษา เร็วทันใจ คนฟังเข้าใจ ไปไหนก็สะดวก แปลภาษาบางครั้งก็เป็นเรื่องยาก เวลาที่ต้องเดินทางไปเที่ยวหรือสนทนากับชาวต่างชาติ โดยเฉพาะคนที่ยังไม่สามารถพูดคุยสอบถามเป็นภาษาอังกฤษ หรือไปยังที่ที่ไม่ได้ใช้ภาษากลาง จะใช้ชีวิต ถามเส้นทางหรือจะหาร้านอาหารก็ดูจะยากเย็น แต่ปัจจุบันมีเครื่องมือที่ช่วยในการแปลภาษามากมาย ไม่ว่าจะเป็นโปรแกรม แอพพลิเคชั่นหรือการใช้เครื่องแปลภาษา ก็มีวางจำหน่ายอยู่ไม่น้อย ขึ้นอยู่กับความต้องการหรือความสะดวกในการใช้งานของแต่ละบุคคล ยิ่งถ้าเป็นเครื่องมือหรือแอพที่ใช้ฟรีด้วยแล้ว ก็น่าจะถูกใจใครหลายคนทีเดียว วันนี้เรานำแอพที่ใช้เสียงในการป้อนข้อมูล และหาคำแปล พร้อมออกเสียงมาเป็นประโยคให้กับคนที่กำลังศึกษาหรือพาตัวเองสู่โลกกว้างในต่างประเทศมาแนะนำกัน 8...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก