Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

แอพ YouTube Kids พร้อมเปิดให้ดาวน์โหลดแล้วทั้งบน Google Play และ App Store

ท่านใดที่อยู่ในสถานะของการเป็นผู้ปกครองแล้วเร่เข้ามาฟังทางนี้เลยครับ วันนี้ทางทีมงานมีแอปพลิเคชันดีๆ มาแนะนำให้ทุกท่านได้รู้จักกันครับ ก่อนอื่นถ้าบอกชื่อ YouTube ผมเชื่อว่าทุกท่านคงไม่มีใครไม่รู้จักแน่นอน

appstore playstore

ท่านใดที่อยู่ในสถานะของการเป็นผู้ปกครองแล้วเร่เข้ามาฟังทางนี้เลยครับ วันนี้ทางทีมงานมีแอปพลิเคชันดีๆ มาแนะนำให้ทุกท่านได้รู้จักกันครับ ก่อนอื่นถ้าบอกชื่อ YouTube ผมเชื่อว่าทุกท่านคงไม่มีใครไม่รู้จักแน่นอน โดยแอปพลิเคชัน YouTube บนอุปกรณ์เคลื่อนที่นั้นอยู่คู่กับพวกเรามานานแล้วครับ สิ่งหนึ่งที่แอปพลิเคชัน YouTube คาดไปก็คือความสามารถในการกำหนดการเข้าถึงคลิปวีดีโอแบบเต็มพิกัดสำหรับเด็กที่มีอายุแตกต่างกันถึงแม้ว่าแอป YouTube จะมี Parental controls แต่ก็กำจัดอะไรไม่ได้มากเท่าไรนัก แต่หลังจากนี้ต่อไปท่านที่เป็นผู้ปกครองไม่ต้องกังวลแล้วครับเพราะทาง Google ได้ทำการเปิดตัวแอปพลิเคชัน YouTube Kids ออกมาอย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ

Advertisement

YouTube Kids Screenshot 600

เมื่อดูจากชื่อแล้วคาดว่าทุกท่านคงเดากันได้ไม่ยากครับว่าแอปพลิเคชัน YouTube Kids นั้นได้ถูกออกแบบมาสำหรับการใช้งานดูคลิปบน YouTube โดยเน้นเนื้อหาที่เหมาะสมกับเด็กๆ โดยเฉพาะ สิ่งหนึ่งที่เราๆ ท่านๆ รู้กันอย่างแน่นอนก็คือคลิปวีดีโอบน YouTube นั้นมีผู้โพสมาจากร้อยพ่อพันแม่ ซึ่งแน่นอนครับว่าทาง Google เองอาจจะมีกฎข้อบังคับในการโพสคลิปที่เหมาะสมอยู่บ้างแต่ทว่านั่นก็คงไม่มากพอต่อการป้องกันไม่ให้ลูกๆ หลานๆ ของท่านนั้นจะหลุดพ้นไปจากคลิปวีดีโอที่ไม่เหมาะไม่ควรได้

ทุกคลิปวีดีโอที่แอปพลิเคชัน YouTube Kids จะมีให้เด็กๆ ได้ดูนั้นจะผ่านการคัดกรองมาจากทาง Google แล้วครับซึ่งนั่นทำให้เรามั่นใจได้ว่าลูกหลานของเราจะไม่ไปเจอกับคลิปที่ไม่เหมาะสมกับช่วงวัยของพวกเขาอย่างแน่นอน ดูอย่างเช่นเมื่อเด็กๆ ทำการค้นหาด้วยคำว่า Crazy คลิปวีดีโอที่จะขึ้นมานั้นก็จะเป็นคลิปที่เหมาะสมกับวัยของเด็กครับ(ไม่ใช่ขึ้นทุกคลิปที่มีคำว่า Crazy อยู่)

เนื้อหาที่ได้รับการคัดเลือกขึ้นไว้บนแอปพลิเคชัน YouTube Kids นั้นก็จะมาจากหลายๆ ผู้ผลิตด้วยกันครับเช่น DreamWorksTV, Jim Henson TV, Mother Goose Club, Talking Tom and Friends และอื่นๆ อีกมากมาย แถมคุณยังสามารถที่จะทำการกำหนดได้อีกต่างหากครับว่าอยากให้ผลการค้นหาของคำค้นหานั้นๆ ขึ้นเนื้อหาจากผู้ผลิตรายใด ตัวอย่างเช่นบางท่านก็อาจจะกำหนดให้ขึ้นเนื้อหาจาก National Geographic Kids ด้วยแบบนี้เป็นต้นครับ

ผู้ปกครองสามารถที่จะทำการกำหนดช่วงเวลาในการใช้งานแอปพลิเคชัน YouTube Kids ได้ นอกไปจากนั้นยังสามารถที่จะกำหนดการตั้งค่าเรื่องของเสียง, การค้นหา และช่วยออกความคิดเกี่ยวกับตัวแอปพลิเคชันไปยัง Google เพื่อให้มีการพัฒนาต่อไปในทิศทางที่คุณต้องการได้เช่นกัน สิ่งหนึ่งที่น่าเสียดายที่สุดในตอนนี้ก็คือตัวแอปพลิเคชันนี้ยังคงไม่สามารถใช้งานในประเทศไทยได้ครับไม่ว่าจะเป็นทั้งการใช้งานบนอุปกรณ์ Android หรือ iOS คงต้องให้เวลาทาง Google พัฒนาต่อไปอีกสักพัก(ซึ่งในที่นี้หมายถึงการมีเหนือหาที่เหมาะสมกับเด็กในประเทศไทย) เราถึงจะได้ใช้งานกันครับ

ที่มา : youtube-global.blogspot

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำแอพรายรับรายจ่าย แอพเก็บเงิน ที่ควรมีติดเครื่อง จัดการค่าใช้จ่าย จัดระเบียบการใช้งาน อัพเดท 2024 การจัดการด้านการเงินส่วนตัวจะไม่ได้เป็นเรื่องใหญ่อีกต่อไป หากเรามีตัวช่วยที่ดี ยิ่งเป็นแอพพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนที่เราพกติดตัวอยู่ตลอดเวลา ก็ยิ่งทำให้เราสามารถบันทึกรายรับ – รายจ่ายของเราได้อย่างรวดเร็วและทันท่วงที ไม่หล่นหาย ไม่ต้องกลัวลืม ทีมงาน NotebookSPEC ก็มีแอพรายรับรายจ่ายที่น่าสนใจ ใช้งานง่าย ดาวน์โหลดไปใช้กันได้ฟรีๆ ทั้งบน iOS และ Android...

Tips & Tricks

8 แอพแปลภาษา เป็นเพื่อนไปเที่ยวต่างประเทศ แปลด้วยเสียงได้หลายภาษา เร็วทันใจ คนฟังเข้าใจ ไปไหนก็สะดวก แปลภาษาบางครั้งก็เป็นเรื่องยาก เวลาที่ต้องเดินทางไปเที่ยวหรือสนทนากับชาวต่างชาติ โดยเฉพาะคนที่ยังไม่สามารถพูดคุยสอบถามเป็นภาษาอังกฤษ หรือไปยังที่ที่ไม่ได้ใช้ภาษากลาง จะใช้ชีวิต ถามเส้นทางหรือจะหาร้านอาหารก็ดูจะยากเย็น แต่ปัจจุบันมีเครื่องมือที่ช่วยในการแปลภาษามากมาย ไม่ว่าจะเป็นโปรแกรม แอพพลิเคชั่นหรือการใช้เครื่องแปลภาษา ก็มีวางจำหน่ายอยู่ไม่น้อย ขึ้นอยู่กับความต้องการหรือความสะดวกในการใช้งานของแต่ละบุคคล ยิ่งถ้าเป็นเครื่องมือหรือแอพที่ใช้ฟรีด้วยแล้ว ก็น่าจะถูกใจใครหลายคนทีเดียว วันนี้เรานำแอพที่ใช้เสียงในการป้อนข้อมูล และหาคำแปล พร้อมออกเสียงมาเป็นประโยคให้กับคนที่กำลังศึกษาหรือพาตัวเองสู่โลกกว้างในต่างประเทศมาแนะนำกัน 8...

Buyer's Guide

ขาตั้งโทรศัพท์ 8 รุ่น ถ่ายวีดีโอ ไลฟ์สด เซลฟี่ ราคาหลักร้อย พกพาได้ ขาตั้งโทรศัพท์ในปี 2023 นี้ยังเป็นอุปกรณ์อำนวยความสะดวกให้กับการใช้งานในหลายด้าน เช่น นักท่องเที่ยว ที่อยากได้ภาพสวยๆ มุมกว้างๆ ไม่ต้องฝากคนอื่นถ่ายให้ หรือใช้ในการถ่ายงานด้วยมือถือ ภาพที่ได้มีความนิ่งและคมชัดมากกว่าถือด้วยมือ หรือจะใช้ไลฟ์สตรีมขายสินค้า หรือถ่ายทำคอนเทนต์ รีวิวสินค้าก็ได้หมด เพราะด้วยขาตั้งแบบนี้ ตอบโจทย์การใช้ได้ จะเริ่มต้นกับงบประหยัดหลักร้อยบาท...

Tips & Tricks

แนะนำวิธีดาวน์โหลด YouTube ไฟล์ชัด อัปเดต 2023 ปัจจุบัน การดาวน์โหลดคลิปวิดีโอจาก YouTube มาเก็บไว้นั้น ไม่ได้เป็นเรื่องยากแล้ว สามารถทพได้ง่ายๆ ทั้งแบบที่ต้องลงโปรแกรม และไม่ต้องลงโปรแกรม สะดวกสบายขึ้นมาๆ ทีมงาน NotebookSPEC ก็วิธีดาวน์โหล YouTube มาฝากเช่นกัน แต่ก่อนที่เราจะไปดูวิธีการนั้น ทีมงานต้องขอแจ้งให้ทราบก่อนเลยว่า ทีมงาน ไม่สนับสนุนการเผยแพร่คลิปวิดีโออย่างผิดกฎหมาย การดาวน์โหลด...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก