Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Pikachu เต็มไปหมด!! Pikachu โปเกมอนที่ใครหลายคน(เริ่ม)เกลียด

Pokemon ชื่อนี้หลายๆคนคงจะรู้จักกันดีทั้งในรูปแบบการ์ตูนอนิเมะจนไปถึงเกมบนเครื่อง Game Boy ยอดฮิตในสมัยก่อน จนมาถึงเดี๋ยวนี้ก็ยังมีเกมที่เกี่ยวกับ Pokemon ออกมาไม่ขาดสายและที่สำคัญก็คือมีโปเกมอนที่ได้รับความนิยมมากๆนั่นก็คือเจ้า Pikachu แต่ถึงอย่างนั้นก็มีบางอย่างที่ดูเหมือนจะผิดปกติไป หากสังเกตก็จะพบว่าทุกๆเกมที่ออกมานั้นจะต้องมี Pikachu ขึ้นปกหลักอยู่เสมอๆ

Pokemon ชื่อนี้หลายๆคนคงจะรู้จักกันดีทั้งในรูปแบบการ์ตูนอนิเมะจนไปถึงเกมบนเครื่อง Game Boy ยอดฮิตในสมัยก่อน จนมาถึงเดี๋ยวนี้ก็ยังมีเกมที่เกี่ยวกับ Pokemon ออกมาไม่ขาดสายและที่สำคัญก็คือมีโปเกมอนที่ได้รับความนิยมมากๆนั่นก็คือเจ้า Pikachu แต่ถึงอย่างนั้นก็มีบางอย่างที่ดูเหมือนจะผิดปกติไป หากสังเกตก็จะพบว่าทุกๆเกมที่ออกมานั้นจะต้องมี Pikachu ขึ้นปกหลักอยู่เสมอๆ

cmsqkdmalxthvqw7uqj4

Advertisement

เหตุนี้เองจึงมีหลายๆคนมองภาพรวมของเกมว่าถ้ามีเกม Pokemon ก็จะต้องมี Pikachu อยู่ด้วยจนแทบจะกลายเป็นเครื่องหมายการค้าไปเสียแล้ว จนกระทั่ง Patricia Hernandez แห่งเว็บไซต์ข่าวชื่อดัง Kotaku ได้แสดงทัศนะเกี่ยวกับเจ้าโปเกมอนตัวนี้ว่ามันเป็นตัวปัญหาใหญ่แห่งวงการเกมเลยทีเดียว

ถึงแม้ว่ามันจะมีความน่ารัก สดใส แต่การนำโปเกมอนตัวนี้มาเป็นจุดขายของเกมที่มากเกินไป มันอาจจะทำให้เข้าใจผิดว่านี่มันเป็นเกม Pokemon หรือเกม Pikachu กันแน่?

wwpnd9ami11k4x7bp4ds

เพื่อเป็นการตอกย้ำว่าอะไรๆก็ Pikachu คุณ Hernandez เลยได้ยกตัวอย่างเช่น 3Ds รุ่น Limited Edition ก็ยังเป็นลายพิกาจู , การ์ตูนอนิเมะทุกตอนต้องมีพิกาจูโผล่มาให้เห็น อีกทั้งยังลามไปถึง Pokemon Cafe ร้านอาหารสไตล์โปเกมอนที่มีพิกาจูเด่นเป็นสง่า บดบังโปเกมอนตัวอื่นซะมิด หรือขบวนพาเหรดพิกาจูที่เมืองโยโกฮาม่าและหนักสุดก็ตรงที่มาสคอตประจำทีมชาติญี่ปุ่นในศึกฟุตบอลโลก 2014 ก็ยังเป็นเจ้าโปเกมอนสีเหลืองอยู่ดี

ล่าสุดอย่างเกม Pokken Tournament ที่นำเหล่าโปเกมอนมาต่อสู้กัน แต่พอการเปิดตัวละคร Pikachu กลับมีเสียงตอบรับที่มากกว่าโปเกมอนทุกตัวที่เคยออกมาก่อนหน้านี้ หรือเกม Pokemon Shuffle จะสังเกตว่าแม้แต่ไอคอนเข้าเกมก็ยังเป็น Pikachu และ Pokémon Battle Trozei ก็เช่นเดียวกัน

oe1wlrmrvtbojcla4gru

มันบ่งบอกว่าทีมพัฒนาขาดความคิดสร้างสรรค์ในการนำเสนอ ที่อะไรๆก็จับพิกาจูใส่เข้าไปเท่านี้ก็ขายได้แล้ว แต่อย่างไรก็ดีที่ Pokemon XY นำเสนอความหลากหลายของระบบเกมและโปเกมอนตัวอื่นๆได้เป็นอย่างดี คุณ Hernandez ก็ยังทิ้งท้ายว่าถ้าหากเราคิดนอกกรอบโดยไม่ต้องไปยึดติดกับตัวพิกาจู ความสร้างสรรค์ของการทำเกมก็จะมีมากขึ้นกว่าในปัจจุบันครับ แต่โดยส่วนตัวแล้วคิดว่าการนำเจ้าพิกาจูมาเป็นแกนหลักคงเป็นเพราะมีคนรู้จักเยอะมากกว่าโปเกมอนตัวอื่นๆ แต่ยังไงก็นานาจิตตังครับ มีคนรักก็ต้องมีคนเกลียดอยู่แล้ว

ที่มา : Kotaku

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำเกมทำอาหาร น่าเล่น หลากหลายแนว เล่นได้ทุกวัย อัพเดท 2024 การเล่นเกมก็ถือเป็นการผ่อนคลายที่ดีมากๆ ทางหนึ่งเลย ยิ่งเกมที่เราไม่ต้องคิดเยอะ เล่นเพลินๆ ก็ยิ่งกินเวลาไปเกือบทั้งวัน ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำเกมทำอาหารที่ดาวน์โหลดมาเล่นได้ฟรีๆ มีทั้งบนคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟน แถมยังเล่นง่าย ไม่ซับซ้อน เล่นได้ทุกเพศทุกวัยเลยด้วย แนะนำเกมทำอาหาร เล่นเพลินๆ ได้ทั้งบนคอมและมือถือ My Cafe My...

PC Game

เกมใหม่ 2023 มีเกมน่าเล่นรอให้สนุกเพียบเลย! เข้าสู่ช่วงปลายปี 2022 แล้ว และอีกไม่กี่เดือนก็จะขึ้นปีใหม่ 2023 แล้ว และเกมเมอร์ก็น่าจะรอดูว่าเกมใหม่ 2023 นี้จะมีเกมอะไรน่าเล่นรอเราอยู่บ้าง ซึ่งนอกจาก 8 เกมที่ผู้เขียนได้แนะนำไปก่อนหน้านี้ก็ยังมีเกมใหม่รอเปิดตัวอีกหลายเกมแต่ก็ยังไม่ประกาศวันเวลาวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ซึ่งถ้าใครอยากเล่นเกมเหล่านี้ก็ต้องคอยติดตามข่าวจากทางผู้พัฒนาอย่างใกล้ชิดแทนAdvertisement สำหรับเกมใหม่ 2023 จะมีทั้งเกมฟอร์มยักษ์ที่ดูงานภาพแล้วรู้ได้ทันทีว่าต้องมีเกมมิ่งพีซีหรือโน๊ตบุ๊คแรงๆ เอาไว้ใช้ แต่บางเกมก็เป็นเกมภาพน่ารักไม่เป็นพิษเป็นภัยและคอนเซปท์น่าสนใจด้วย เหมาะจะซื้อมาเล่นเพลินๆ ให้สบายใจไม่ต้องคิดมากให้เล่นด้วย น่าจะถูกใจเกมเมอร์หลายๆ...

PC Game

เกมใหม่ 2023 นี้ มีเกมเด็ดๆ ให้เลือกเพียบ! พร้อมเล่นกันเพลินๆ หลังจากแนะนำเกมมิ่งโน๊ตบุ๊กมาหลายบทความแล้ว เกมเมอร์ก็น่าจะหันมาสนใจเกมใหม่ 2023 นี้อยู่แน่ๆ ว่าช่วงต้นปี 2023 นี้ จะมีเกมฟอร์มยักษ์จากสตูดิโอชั้นนำเกมไหนบ้างเปิดตัวให้เราได้ซื้อมาเล่นกันบ้าง? ซึ่งผู้เขียนมั่นใจว่าเกมใหม่ 2023 นี้น่าจะได้ใจเกมเมอร์หลายต่อหลายคนอย่างแน่นอน เพราะมีทั้งเกมที่กระแสดีตั้งแต่ต้นปี 2022, เกมภาคต่อและแม้แต่เกม Remake ที่ปัดฝุ่นเกมเก่าในอดีตให้กราฟิคสวยงามยิ่งขึ้นก็มีให้เล่นด้วย น่าจะถูกใจเกมเมอร์ทั้งรุ่นเก่าและใหม่อย่างแน่นอนAdvertisement อย่างไรก็ตาม...

Game News

เกมที่ออกใหม่ในเดือนนี้เรียกว่ามีแทบทุกแนวเกมกันเลยทีเดียวและถ้าใครอยากจะเล่นเกมใหม่ ๆ ล่ะก็เดือนสิงหาคมนี้ก็เป็นอีกเดือนที่มีเกมน่าซื้อทั้งนั้นโดยเฉพาะ Monster Hunter World ฉบับ PC หรือ World of Warcraft: Battle for Azeroth และอื่น ๆ อีกเพียบจะมีอะไรบ้างลองมาดูกันครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก